tang doanh so ban hang online

89 phương pháp tăng doanh số bán hàng online (phần 1)

Cách tăng doanh số bán hàng online

Tăng doanh số bán hàng online là điều bất cứ người nào lựa chọn hình thức kinh doanh này đều quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều chia sẻ khác nhau xoay quanh cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả. Dưới đây, MDCOP sẽ giúp bạn tìm hiểu 89 phương pháp tăng doanh số bán hàng online.

tang doanh so ban hang online

>>> xem thêm: Những biện pháp tăng doanh số bán hàng online.

1. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

– Facebook hiện là mạng xã hội được nhiều người lựa chọn nhất giúp tăng doanh số bán hàng online. Quảng cáo trên facebook rất hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng.

– Mỗi fanpage sẽ có một mức giá chạy quảng cáo khác nhau cho fanpage đó. Cần đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình quảng cáo chứ không nên ham quá rẻ.

– Nên lưu ý tới các khung giờ phù hợp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau của từng fanpage. Đó là khung giờ mà khách hàng tiềm năng online nhiều nhất.

>>> tham khảo: dịch vụ quảng cáo Facebook tại đây.

2. Làm mới ngay chiến dịch quảng cáo thường xuyên

– Nên thường xuyên thay đổi chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này giúp tạo cảm giác thu hút và mới lạ hơn cho khách hàng quan tâm. Ngôn từ linh hoạt sẽ tạo ra sự tò mò khiến khách hàng quan tâm hơn. Từ đó, tăng doanh số bán hàng online lên.

– Phổ biến, hiện nay có 11 hình thức khuyến mãi online phổ biến:

+ Quà tặng.
+ Giảm giá: 54%.
+ Mua hàng giá 0đ.
+ Trả lại miễn phí: 70%.
+ Giao hàng miễn phí : 73%.
+ Mua 3 tặng 1 hay mua 1 tặng 1,…
+ Tặng tiền (COUPONS/REBATES): 56%.
+ Giao hàng miễn phí (Khi mua SLL): 42%.
+ Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS): 46%.
+ Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS): 43%.
+ Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí): 62%.

3. Tạo nội dung quảng cáo động, hoạt ảnh

– Hầu hết các quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định thời điểm quảng cáo hiển thị trên Google tìm kiếm, quảng cáo tìm kiếm động khác ở điểm là các quảng cáo này không sử dụng từ khóa. Thay vào đó, quảng cáo tìm kiếm động tự động hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên nội dung trang web của bạn.

>>> Tham khảo: dịch vụ quảng cáo banner tại đây.

– Ưu điểm của nó là dễ duy trì,dòng tiêu đề quảng cáo tự động được tạo cho bạn dựa trên các trang trong trang web của bạn,giúp bạn giành thêm lưu lượng truy cập. Quảng cáo hoạt ảnh tạo ra tỷ lệ nhấp chuột cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh, và trong một số trường hợp cao hơn tới 40%. Quảng cáo động kích thích click hơn thông qua việc mô tả sản phẩm chi tiết cùng việc sử dụng nút bấm call to actions.

4. Tạo sự kiện liên kết tới những ngày lễ đặc biệt

– Những ngày này có thể mang đến cho bạn cơ hội quảng cáo cũng như doanh số tốt cho công việc kinh doanh.

– Mỗi công ty đều sẽ có một danh sách các ngày đặc biệt trong năm bởi vì vào thời điểm đó, lợi nhuận sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đều cao hơn thường lệ và sẽ rất đáng tiếc nếu như không tận thu lợi ích từ chúng. Hãy điều chỉnh website của bạn cũng như xem xét đến các nội dung thứ yếu trên trang hoặc lập danh sách các mục, các trang liên quan tới website của bạn để thích ứng với những gì đang diễn ra ngoài kia hoặc trên toàn thế giới.

5. Phân loại khách hàng ngay từ khi họ truy cập vào website của bạn

Website của bạn càng cụ thể bao nhiêu,rõ ràng chi tiết bao nhiêu thì khi khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian bấy nhiêu. Hơn nữa nếu lĩnh vực bạn đang kinh doanh rất rộng thì website càng mang tính chất phân loại càng tốt. Tùy theo từng sản phẩm /dịch vụ mà website có thể phân loại địa lý, giới tính,…

phan-nhom-khach-hang

6. Đơn giản hóa đặt hàng

Nhiều người mua hàng trực tuyến rất lười điền thông tin đăng ký. Nếu đơn giản hóa bằng cách không cần đăng ký cũng mua được hàng nhưng độ chính xác và an toàn vẫn bảo đảm thì thực sự tuyệt vời. Với sự phát triển ngày càng cao của smartphone, nếu phát triển hệ thống đặt hàng qua điện thoại tốt cũng là cách giúp bán được nhiều sản phẩm hơn nữa, và doanh số cũng theo đó tăng theo.

7. Kích thích mua hàng thông qua mã dự thưởng

Website bạn có thể cung cấp cho khách hàng mã dự thưởng mua 1 sản phẩm có giá trị cao hơn nếu khách hàng mua sản phẩm nào đó có giá trên 100k chẳng hạn, mỗi một sản phẩm sẽ được cung cấp 1 mã để tham gia chương trình dự thưởng sản phẩm giá trị cực cao.

8. Chiêu thức giảm giá

Bất cứ ai cũng có hành vi kích thích khi nhìn thấy những con số giảm giá. Nếu cùng một sản phẩm/dịch vụ, chất lượng như nhau, nhưng nếu khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn thì khách hàng nhận được ưu đãi hoặc giảm giá, đương nhiên họ sẽ lựa chọn bạn.

khuyen-mai

9. Tạo nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau

Bạn đang bán sản phẩm trên toàn thế giới hoặc chỉ mới “nung nấu” dự định mở rộng kinh doanh ra toàn thế giới. Hãy bắt đầu với việc tạo ra nhiều bản ngôn ngữ tương xứng với các quốc gia truy cập đến trong website của bạn. Với quảng cáo hãy chạy nhiều chiến dịch, với mỗi quốc gia lại cho ngôn ngữ tương ứng.

10. Thu hút chia sẻ liên kết website hoặc fanpage của bạn

Việc tặng người dùng một sản phẩm dùng thử hoặc giảm giá mua hàng bằng lời đề nghị “Chia sẻ đường link website của chúng tôi lên website hoặc tường nhà facebook của bạn để nhận 1 phần quà hoặc được giảm giá 30% với sản phẩm này”. Bạn sẽ được quảng cáo một cách tự nhiên và miễn phí.

>>> tham khảo: dịch vụ quản trị nội dung website tại đây.

Nếu bạn là một tín đồ FB-er thì điều này chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với bạn khi các website bán mỹ phẩm và các trang web học tiếng anh…đang sử dụng cách thức này để quảng bá rộng rãi website của họ.

11. Miễn phí vận chuyển

Người dùng hiện nay có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 cái váy hay cái quần nhưng họ lại tỏ ra khó chịu và rất “tính toán chi li” trong phí ship. Vì khách hàng thường nghĩ họ đã bỏ tiền ra mua sản phẩm rồi nên họ đáng ra phải được ưu đãi nhỏ từ bạn,điển hình là phí ship hàng chẳng hạn. Nếu bạn đủ lớn để miễn phí tiền ship thì hãy nên làm , đây cũng là 1 yếu tố không hề nhỏ giúp cho bạn bán được nhiều hàng hơn nữa.

giao-hang-mien-phi

12. Sử dụng tính từ trong lời dẫn quảng cáo

Tính từ mang lại cảm xúc nhiều hơn cho người đọc và tạo sự liên tưởng dễ dàng đến chức năng của sản phẩm: tuyệt vời, hoàn hảo .v.v.v.

13. Sử dụng Google Analytics để hiểu hành vi

Cài đặt bộ thống kê này vào website của bạn và xem hiện tại vùng nào trên website từ trang chủ có nhiều lượng click nhất. Bạn sẽ biết được mặt hàng nào đang được quan tâm và đẩy mạnh nó để tăng doanh số bán hàng.Và cũng đừng quên là kiểm tra liên kết website thường xuyên nhé, có thể bị 404 mà bạn không để ý ở một số mặt hàng nào đó .

14. Sử dụng truyền thông báo chí

Chụp ảnh bài báo hoặc dẫn link bài báo đưa lên trang bán sản phẩm. Nó có tác động cực lớn về tâm lý người mua hàng của bạn, giúp bạn tăng doanh số bán hàng lên đáng kể.

15. Sử dụng video review

Là điểm mạnh của bạn nếu bạn quay video review về sản phẩm, để khách hàng có thể thấy hình thật người thật. Hình ảnh tốt cũng là yếu tố giúp kích thích mua hàng. Nhưng với 1 video review kèm những câu nói hay thì doanh số bán hàng sẽ cực cao.

16. Tạo ra trang tin tức

Trang tin tức có thể là trang nói về sản phẩm hoặc giải đáp chăm sóc người dùng. Bạn nên làm theo quy tắc này với các bài viết của trang tin tức. 70% là tin tức , 30% dẫn dắt mua sản phẩm. Khi khách hàng thực sự thấy thông tin bạn đưa ra hữu ích và thực tế với họ thì vấn đề chỉ là việc click vào nút mua hàng ngay tại bài viết đó mà thôi.

17. Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo

Tạo ra nhiều mẫu và chạy quảng cáo cho nó, tùy nhóm đối tượng khách hàng mà cho họ xem các mẫu quảng cáo riêng biệt phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của họ.

>>> tham khảo: dịch vụ quảng cáo banner tại đây.

18. Cải thiện tốc độ website bán hàng

Tốc độ website quyết định rất lớn đến việc người dùng có kiên nhẫn và hứng thú tìm hiểu các sản phẩm của bạn hay không. Một website đang tải với tốc độ chậm có thể khiến cho người dùng mất kiên nhẫn, chán nản và thoát ra ngay, thậm chí nó còn có hại cho SEO nữa.

19. Liên kết với các công ty uy tín

Khách hàng vào thăm website của bạn và thấy bạn đang là đối tác của các công ty lớn, điều đó sẽ làm gia tăng uy tín với khách hàng và từ đó họ có thể tin tưởng mua hàng hoặc đặt dịch vụ, đi theo là doanh số bán hàng cũng đi lên.

20. Cuộc đua mua hàng

Cuộc thi này cực kỳ đặc biệt, nên tổ chức ra cuộc thi xem ai mua nhiều hàng hơn và hạn chót là cuối tháng chẳng hạn,kết quả nếu ai mua nhiều nhất thì sẽ được hoàn tiền 100%. Phần thưởng lớn thì người mua cũng sẽ có tinh thần cạnh tranh cao. Vì thế mà doanh số của bạn cứ vậy mà tăng vùn vụt.

>>> xem thêm: Các biện pháp tăng doanh số bán hàng

21. Tạo sản phẩm theo trào lưu hoặc sự kiện thời sự

Quan tâm và cập nhật các sự kiện lớn đang diễn ra trong thời điểm hiện tại, có thể là sự kiện thời sự hoặc chủ đề nóng của xã hội. Sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng đúng tốt nhất nhu cầu của người dùng và được nổi tiếng ngay lập tức khi đưa lên mạng xã hội vì đa số người dùng mạng xã hội đều xem thông tin theo trào lưu hoặc dư luận số lượng lớn.

22. Tạo sự đơn giản hóa

Đơn giản hóa từ khâu tìm kiếm sản phẩm đến khâu thanh toán. Trong khâu thanh toán, bạn nên để khách hàng được lựa chọn từ nhiều kênh khác nhau, sản phẩm nhớ là phải luôn rõ ràng giá cả để khách hàng luôn thấy được thông tin mà không cần phải liên hệ với bạn để tìm ra giá sản phẩm.

>>> tham khảo: dịch vụ báo giá Seo 

23. Thường xuyên cập nhật thông tin tại website, trang cá nhân, fanpage của bạn

Luôn cập nhật website cũng như những fanpage hàng tuần và tốt nhất là hàng ngày để người dùng cảm thấy nó luôn tươi mới và hiện đại. Fanpage và trang cá nhân nên thực hiện nó hàng ngày. Trên mạng xã hội nên thực hiện theo quy tắc 4 : 1. Tức là 4 status bình thường, 1 status bán hàng.

24. Thống kê lịch sử mua hàng

Phân loại sản phẩm của bạn thành nhiều nhóm khác nhau. Với các đối tượng hay mua 1 loại hàng hoặc mua những hàng có đặc điểm chung giống nhau, hãy tạo ra email bán hàng bao gồm các mặt hàng liên quan đến sản phẩm đó và gửi cho họ tham khảo thường xuyên.

25. Tạo ra những video nói về lợi ích sản phẩm và dẫn link lên các fanpage hoặc làm từ khóa tốt

Những maketer chuyên nghiệp thường có những video giới thiệu hoặc review sản phẩm. Bắt đầu dần bằng việc tung ra những video “thật chất” và gửi đến khách hàng những bài review thật hay và chính xác.

26. Lời hứa với khách hàng

Lời hứa và cam kết với khách hàng về kết quả cuối cùng hoặc kết quả sẽ giống như trong quảng cáo sản phẩm khi khách hàng dùng sản phẩm một thời gian.

27. Kích thích khách hàng mua thông qua mục tiêu

Với khách hàng những điều tích cực và bán sản phẩm bằng việc nói rõ cho họ mục tiêu nhất định có thể đạt được, nếu chắc chắn hãy cho họ thấy sự đảm bảo cam kết của bạn.

28. Cung cấp điểm thưởng truy cập

Thử sử dụng phương pháp điểm thưởng đổi quà. Mỗi lần khách truy cập sẽ đạt được số điểm nào đó, hoặc nếu họ đặt hàng được đến một số tiền quy định nào đó, họ sẽ được nhận quà. Điều này làm cho khách hàng háo hức truy cập vào website của bạn để tích lũy đủ điểm đổi quà, hơn thế nữa, đó là cơ hội để bạn quảng cáo sản phẩm tới khách hàng,làm tăng nhu cầu tăng doanh số bán hàng từ họ.

29. Kết thúc bán hàng bằng giảm giá

Cho khách hàng thấy sự khác nhau giữa mức trước khi và giảm và sau khi giảm giá để khách hàng thấy được rằng nếu họ mua sản phẩm ngay thì họ có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền.

30. Sử dụng từ QUAN TRỌNG

Tạo ra những click chuột hoặc câu tiêu đề chữ lớn trong nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn. Ví dụ: “CẢNH BÁO QUAN TRỌNG “, “QUAN TRỌNG ! DỪNG LẠI VÀ CHÚ Ý”. Khách hàng sẽ chú ý tới nội dung sau những câu chữ trên và bạn hãy cố gắng dẫn dắt mua hàng tiếp nhé.

31. Dùng những chứng thực trong quảng cáo và nội dung sản phẩm

– Các đánh giá phản hồi có độ tin cậy cao của khách hàng trước đã sử dụng, trải nghiệm và cảm thấy có hiệu quả sẽ là bằng chứng tốt nhất cho hàng loạt những dòng PR, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

– Điều này sẽ làm gia tăng niềm tin cho những người còn đang hoang mang, băn khoăn liệu sản phẩm /dịch vụ đó có thật sự tốt như quảng cáo không. Bên cạnh đó, nếu có thể quay video trực tiếp phỏng vấn khách hàng dùng và đã có hiệu quả thì càng tốt. Đây chính là mấu chốt để doanh số của bạn tăng vọt.

32. Thay đổi lời kêu gọi mua hàng

Các website hiện giờ rất ít thực hiện điều này. Cả người bán và người mua đều quen thuộc với các dòng chữ như “ MUA HÀNG”,”MUA NGAY”,”MUA SẢN PHẨM”…Có bao giờ bạn cảm thấy nó rất nhàm chán và giữa “một rừng” những khẩu hiệu quá đỗi quen thuộc, đã đến lúc phải thay đổi cái mới để thu hút khách hàng click vào chưa?

keu-goi-khach-mua-hang

33. Gửi email cho khách hàng của bạn những sản phẩm gợi ý thuộc nhu cầu của khách hàng

Tạo ra các quảng cáo mà ở đó khách hàng sẽ nói ra những nhu cầu họ quan tâm tới. Phân loại những nhu cầu đó thành nhiều loại cụ thể. Sau đó bạn hãy tạo ra số lượng email giới thiệu sản phẩm tương đương với số nhu cầu như vậy và gửi cho khách hàng. Email cần chứa hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm và giá của sản phẩm.

34. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

– Để khách hàng thấy được bạn thật sự am hiểu từng milimét nhỏ trong lĩnh vực của bạn sẽ giúp bạn có được lòng tin của khách hàng.

– Chia sẻ các thông tin hữu ích của bạn về sản phẩm, hoặc những kinh nghiệm thực tế bạn đã trải nghiệm về sản phẩm,hoặc nữa là tư vấn cho khách khàng về sản phẩm của bạn…sẽ khiến khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn.

– Có thể mở các buổi hội thảo, offline để xây dựng thương hiệu cá nhân, quảng bá cho sản phẩm, làm tăng lòng tin của khách hàng tới sản phẩm thông qua bạn. Ví dụ, bạn bán thực phẩm hỗ trợ sức khỏe bạn có thể mở các buổi hội thảo về sức khỏe hoặc đăng các thông tin hữu ích hỗ trợ người tiêu dùng lên website hoặc fanpage.

35. Tạo sự giới hạn về thời gian bán sản phẩm

Là thời gian chào hàng có hạn. Người ta có thể quan tâm đến món hàng hơn nếu họ biết rằng thời gian được khuyến mại ưu đãi không còn nhiều.

Trên đây là 89 phương pháp tăng doanh số bán hàng online(phần 1). Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho các bạn đọc nhiều thông tin bổ ích.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *