Những kinh nghiệm quảng cáo online hiệu quả nhất
Nội dung chính
Phương pháp quảng cáo online hiệu quả
Quảng cáo online thường được sử dụng như một phương thức chính để giới thiệu sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dựa vào khả năng và ngân sách của từng nhãn hàng mà các nhà quảng cáo phải cân đo đong đếm để phân bổ và lựa chọn các phương tiện quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Quảng cáo trên Internet hiện nay được coi là một giải pháp thông minh cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là hình thức truyền thông ít tốn kém mà còn tiếp cận được với đông đảo công chúng, dễ dàng quản lý và đo lường hiệu quả quảng cáo và điều quan trọng là có thể nhắm trực tiếp đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
>>> xem thêm: 5 cách quảng cáo online hiệu quả nhất
1. Hãy dùng Google đầu tiên
Tại sao lại vậy? Khi bạn mua một chiếc máy tính, có phải bạn sẽ lên google search “ mua máy tính”, và rất nhiều trang web hiện ra trước mắt bạn, bạn sẽ lựa chọn một trang web mà bạn thích hoặc có khi nó ở đầu trang và click vào đó. Từ đó bạn sẽ có thể quyết định mua hàng của mình. Cái này theo thuật ngữ quảng cáo online người ta gọi là SEM. Vậy SEM là gì? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo Google Adwords và SEO.
SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với google, sau đó nâng cao thứ hạng của website mình lên top google với những từ khóa liên quan. Bạn nên cần tối ưu hóa những nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng để tìm kiếm nhiều hơn những lưu lượng tìm kiếm. Sẽ làm cho website của bạn lên top google trong một khoảng thời gian. Được coi là một trong những cách làm Marketing Online hiệu quả nhất nếu bạn muốn kinh doanh trên môi trường Internet.
>>> Báo giá quảng cáo Google Adwords tại đây.
2. Tạo một trang web hấp dẫn
– Một trang web hoàn hảo và hấp dẫn sẽ giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Ngoài ra, UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của Google.
– Tạo một profile mạng xã hội cực chất. Tất cả mọi người sẽ tìm kiếm sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội để xem liệu doanh nghiệp có hợp pháp hay không. Mạng truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng của bạn.
– Bạn nên xây dựng một danh sách email. Email Marketing cũng là một phương pháp quảng cáo online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, từ đó sẽ nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu của bạn.
– Tiến hành xây dựng các hội thảo trên website. Đây là một cách tuyệt vời để làm tăng traffic cũng như lượt tìm kiếm trên website của bạn.
>>> Quản trị nội dung website tại đây.
3. Sử dụng tối đa các trang mạng xã hội trong việc quảng cáo
– Kết nối profile Facebook cá nhân của bạn với trang kinh doanh Facebook của bạn. Địa chỉ liên hệ cá nhân của bạn kết nối với trang kinh doanh Facebook sẽ giới thiệu được doanh nghiệp của bạn đến nhiều người hơn. Khi bạn kết nối với các trang kinh doanh khác của Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại của bạn và public nó cho mọi người xem.
– Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin. Hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Tham gia các nhóm này sẽ có hàng tá khách hàng tiềm năng của bạn, giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt. Suy ra, bạn sẽ đưa ra được giải pháp quảng cáo online cho bạn để tiếp cận họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo doanh nghiệp của bạn tới các thành viên trong group Facebook hoặc Linkedin.
– Chia sẻ trên Google+ cộng đồng. Là một trong những kênh được google tin tưởng nhất, để giúp cho việc SEO website của bạn thuận lợi hơn và website của bạn sẽ lên top google nhanh nhất có thể. Cộng đồng Google+ hoạt động như nhóm Facebook – khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nằm trong đó.
– Không thể bỏ qua Twitter vì trên đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng vì nó có thanh tìm kiếm những người tweet về các từ khóa có liên quan đến người bạn quen.
– YouTube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới, bạn có thể tạo cho mình thế giới riêng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể quảng cáo online trên YouTube bằng các hình thức khác nhau. Có rất nhiều người trên YouTube ngay bây giờ là những khách hàng tiềm năng của bạn.
>>> Quảng cáo Marketing online tổng thể tại đây.
Qua những kinh nghiệm quảng cáo online hiệu quả trên. Chúng ta có thể thấy tầm quan trọng trong việc quảng cáo online. Hãy áp dụng những phương pháp và những cách làm marketing online này để xây dựng một chiến lược kinh doanh đồng bộ hóa với chiến lược marketing để sức hút cho doanh nghiệp và đứng vững trên thị trường cạnh tranh online này.
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!