Bán hàng trên shopee cần chuẩn bị những gì?

Bán hàng trên shopee cần chuẩn bị những gì?

Bạn đã sẵn sàng tham gia bán hàng trên Shopee, một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. Để đạt được thành công trong việc kinh doanh trên nền tảng này, bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng MDCop đi tìm hiểu những bí quyết và chiến lược quan trọng dưới đây để đảm bảo sự thành công của bạn.

Đăng ký gian hàng

Bán hàng trên shopee cần chuẩn bị những gì?

Bán hàng trên shopee cần chuẩn bị những gì?

Đầu tiên, để tham gia bán hàng trên Shopee, bạn cần đăng ký một gian hàng. Quy trình đăng ký bán hàng trên Shopee vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Dưới đây là các bước để đăng ký tài khoản:

  • Bước 1: Truy cập vào trang https://shopee.vn/buyer/signup để đăng ký một tài khoản Shopee. Bạn có thể sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại để tạo tài khoản mới. Ngoài ra, nếu bạn đã có một tài khoản Shopee, bạn có thể đăng nhập trực tiếp vào trang https://banhang.shopee.vn/account/signin
  • Bước 2: Thiết lập thông tin tài khoản. Khi đã đăng ký thành công bạn cần: thiết lập địa chỉ kho hàng, thêm thông tin về thẻ ngân hàng, thông tin về gian hàng và trang trí gian hàng.
Quy trình bán hàng Shopee

Quy trình bán hàng Shopee

Với các bước trên, bạn đã hoàn tất quy trình đăng ký gian hàng Shopee và sẵn sàng bắt đầu bán hàng trên nền tảng này.

Tối ưu hóa gian hàng Shopee

  • Thiết kế banner và ảnh sản phẩm đẹp mắt: Hình ảnh thu hút sẽ là “chìa khóa” đầu tiên để níu chân khách hàng.
  • Viết mô tả sản phẩm chi tiết và đầy đủ thông tin: Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm để khách hàng hiểu rõ và tin tưởng lựa chọn.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO: Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và thẻ tag để sản phẩm của bạn dễ dàng được tìm kiếm.

Sản phẩm bán

Đây là điều vô cùng quan trọng khi bán hàng. Vì sản phẩm cần phải phù hợp với nhu cầu, xu hướng của thị trường và mức độ cạnh tranh của chúng. Trong gian hàng Shopee, bạn nên phân chia sản phẩm thành ba loại chính:

  • Sản phẩm chim mồi (10%): Đây là những sản phẩm giá rẻ, không mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng đủ hấp dẫn để người mua thêm vào giỏ hàng. Thường thì những sản phẩm này được sử dụng trong các chương trình flash sale với giá 1K, 9K, 99K trong các dịp như 12/12, 1/1, 15/1 hay các dịp lễ như 30/4, 1/5.
  • Sản phẩm chủ lực (65 – 70%): Đây là những sản phẩm tạo ra lợi nhuận chính cho Shop của bạn. Bạn có thể bán chúng quanh năm và thu hút được sự quan tâm của nhiều người mua.
  • Sản phẩm tương lai (20%): Đây là những sản phẩm đắt tắt có lợi nhuận cao, cạnh tranh ít. Tuy nhiên, việc bán chúng có thể gặp khó khăn.
Sản phẩm chim mồi

Sản phẩm chim mồi

Chiến lược giá bán

Trên Shopee, giá bán cạnh tranh rất cao và nhiều shop còn bán phá giá. Đôi khi, giá nhập của bạn còn cao hơn cả giá bán của các shop khác trên Shopee. Chính vì vậy, ngay từ đầu bạn cần dựa vào việc phân loại các loại sản phẩm và tham khảo giá trên thị trường để xây dựng một chiến lược định giá phù hợp.

Dưới đây là một bảng tính lợi nhuận bán hàng cho từng loại sản phẩm. Bằng cách xem xét lợi nhuận mong muốn, giá nhập và các khoản phí sàn, để bạn có thể xác định được giá bán mong muốn.

Tối ưu hóa SEO

Tối ưu hóa SEO là cách giúp shop của bạn hiển thị ở vị trí tốt hơn trên Shopee, từ đó tăng lượng truy cập và đơn hàng. Khi tối ưu hóa SEO, bạn cần chú ý đến các yếu tố như hình ảnh, tên sản phẩm và mô tả sản phẩm.

Chiến lược marketing

Để khách hàng nhớ đến shop của bạn trong môi trường cạnh tranh cao, ngoài việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, thì chiến lược tiếp thị cũng rất quan trọng. Shopee cung cấp một phần riêng để bạn tạo các chương trình giảm giá phù hợp như: mã giảm giá, ưu đãi cho người theo dõi, quà tặng, deal sốc. Đây là những cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Chạy quảng cáo

Để tăng số đơn hàng nhanh chóng thì quảng cáo là một công cụ không thể bỏ qua. Tuy nhiên, khác với Facebook, bạn sẽ không thấy kết quả ngay lập tức trên Shopee. Trên sàn này, khách hàng chủ yếu dựa vào uy tín dựa trên số lượt mua và đánh giá của sản phẩm. Do đó, trước khi đầu tư vào quảng cáo, bạn cần tối ưu các chỉ số này trước.

Quảng cáo trên Shopee tương tự như quảng cáo trên Google, dựa trên đấu thầu từ khóa. Do đó, từ khóa đóng vai trò quan trọng và có tác động trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng online cần lưu ý những gì?

Bán hàng trên Shopee là một hành trình đầy thú vị và không kém phần thử thách. Vì vậy, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng, kiên trì học hỏi và áp dụng những bí quyết “vàng” trên để gặt hái được nhiều thành công. Chúc bạn khởi đầu may mắn và thành công!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *