Báo giá quảng cáo trên báo điện tử
Bạn có biết về hình thức marketing thông qua báo điện tử? Giá quảng cáo trên báo điện tử ra sao?
Ưu điểm: Quảng cáo trên các trang báo điện tử, giúp tăng điểm chất lượng, độ trust cho website. Tăng độ phủ về thương hiệu công ty, được đông đảo đọc giả biết tới.
Nhược điểm : chi phí cao, thời gian hiển thị không lâu, thường là bài viết trôi trên các mục. Không thấy ngay được kết quả, không tăng doanh số bán sản phẩm ngay.
Đừng lo lắng vì chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này!
Nội dung chính
Quảng cáo trên báo điện tử là gì?
Quảng cáo trên báo điện tử là hình thức dùng báo điện tử để pr, quảng cáo về sản phẩm cũng như dịch vụ của các doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này nhằm hướng đến các đối tượng rộng rãi trong cộng đồng mà cụ thể là toàn bộ những độc giả của các loại báo điện tử này.
Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử
Có rất nhiều các hình thức quảng cáo trên báo điện tử khác nhau nhưng chúng ta sẽ cùng liệt kê ra những loại phổ biến và thường gặp nhất:
- Đặt banner quảng cáo
- Quảng cáo text link, text book, TVC, RichMedia, tài trợ chuyên mục,…
- Đăng bài pr trên các trang báo kèm theo đường link dẫn tới website để khách hàng có thể đến trực tiếp với trang web của công ty bạn.
Chính vì thế, báo điện tử mang lại hiệu quả rất lớn cho các doanh nghiệp không chỉ trong việc tạo dựng thương hiệu mà còn thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Lợi ích báo điện tử trong việc pr bài viết
Đăng bài quảng cáo trên báo điện tử sẽ giúp doanh nghiệp mang về những lợi ích rất lớn.
Đầu tiên có thể nói tới việc tiết kiệm thời gian marketing cho khách hàng về phía doanh nghiệp và tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin về phía khách hàng.
Với số tiền bỏ ra và hiệu quả thu lại được từ việc marketing online như vậy thì giá cả quảng cáo thông qua báo điện tử là hoàn toàn hợp lí.
Bảng giá quảng cáo trên báo điện tử chi tiết
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ
(Giá đã bao gồm 10% VAT, tiền VNĐ)
A. Tiếng Việt
I. Bảng giá đăng banner, logo
Trang | Vị trí | Kích thước pixel | Giá tiền | Giá tiền | |
Banner | Trang chủ | Vị trí 1 (top) | 728×90 | 2.250.000 | 8.900.000 |
Vị trí 2 | 300×250 | 1.250.000 | 4.900.000 | ||
Vị trí 3 | 300×250 | 1.250.000 | 4.900.000 | ||
Vị trí 4 | 300×250 | 1.130.000 | 4.500.000 | ||
Vị trí 5 | 300×250 | 980.000 | 3.800.000 | ||
Vị trí 6 | 300×600 | 1.650.000 | 6.500.000 | ||
Vị trí 7 | 780×90 | 1.130.000 | 4.500.000 | ||
Vị trí 8 | 780×90 | 1.025.000 | 4.000.000 | ||
Vị trí 9 | 780×90 | 980.000 | 3.800.000 | ||
Vị trí 10 | 780×90 | 890.000 | 3.500.000 | ||
Trang chuyên mục | Vị trí top | 728×90 | 1.250.000 | 4.900.000 | |
Vị trí 1 | 300×250 | 1.130.000 | 4.500.000 | ||
Vị trí 2 | 300×250 | 1.025.000 | 4.000.000 | ||
Vị trí 3 | 300×600 | 1.380.000 | 5.500.000 | ||
Vị trí 4 | 160×600 | 1.250.000 | 4.900.000 | ||
Vị trí 5 | 600×90 | 980.000 | 3.800.000 | ||
Trang Video | Vị trí top | 728×90 | 1.250.000 | 4.900.000 | |
Vị trí 1 | 300×250 | 1.130.000 | 4.500.000 | ||
Vị trí 2 | 300×600 | 1.380.000 | 5.500.000 | ||
Vị trí 3 | 600×90 | 980.000 | 3.800.000 | ||
Logo | Tất cả các trang tiếng Việt | Trong mục Đồng hành cùng doanh nghiệp | 130×102 | 690.000 | 2.750.000 |
Bảng giá trên chưa tính chi phí thiết kế logo. Nếu doanh nghiệp, đơn vị chưa có logo thì chi phí thiết 500.000 đồng/logo, banner.
II. Bảng giá đăng tin, bài viết giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm (PR), rao vặt…
Vị trí đăng | Lượng chữ | Giá | Ghi chú |
Trên một trang chuyên mục cụ thể | Dưới 200 từ | 280.000 | – Mỗi ảnh kèm theo tin, bài được tính thêm 55.000 đồng. |
200-400 từ | 360.000 | ||
400-600 từ | 550.000 | ||
600-800 từ | 770.000 | ||
800-1.000 từ | 990.000 | ||
1.000-1.500 từ | 1.290.000 | ||
Trên mục rao vặt | Dưới 100 từ | 90.000 |
Bảng giá trên chưa kể chi phí viết tin, bài PR. Chi phí viết tin, bài PR từ 130.000 đồng đến 1.000.000 đồng tùy vào số lượng chữ và nguồn tư liệu sẵn có hoặc phải khai thác.
III. Bảng giá đăng Video clip giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm trên Trang Video hoặc đăng kèm theo bài
Thời lượng | Giá | Thời gian đăng/phát | Vị trí/hình thức |
Dưới 1 phút | 790.000 |
Cùng thời gian đăng bài |
Clip chèn vào một bài viết cụ thể của khách hàng |
1-2 phút | 890.000 | ||
2-3 phút | 990.000 | ||
3-5 phút | 1.090.000 | ||
5-8 phút | 1.290.000 | ||
Dưới 1 phút | 5.500.000 | 30 ngày | Đăng clip trên kênh video cụ thể (ví dụ kênh thời sự hoặc thể thao) |
1-2 phút | 6.800.000 | ||
2-3 phút | 8.900.000 | ||
3-5 phút | 9.900.000 | ||
Dưới 10 giây | 1.000.000 | 6 lần/chương trình | Chèn trước clip tin |
10 – 15 giây | 1.600.000 | ||
15 – 30 giây | 2.000.000 |
Bảng giá trên chưa tính chi phí thực hiện Video clip.
B. Tiếng Anh
Trang | Vị trí | Kích thước pixel | Giá tiền | Giá tiền | |
Banner | Trang chủ | Top | 728×90 | 900.000 | 3.600.000 |
Center 1 | 780×90 | 504.000 | 2.000.000 | ||
Center 2 | 780×90 | 504.000 | 2.000.000 | ||
Right 1 | 300×250 | 504.000 | 2.000.000 | ||
Right 2 | 300×600 | 660.000 | 2.600.000 | ||
Trang chuyên mục | Top | 728×90 | 504.000 | 2.000.000 | |
Right 1 | 300×250 | 500.000 | 1.800.000 | ||
Right 2 | 300×600 | 560.000 | 2.200.000 | ||
Logo | Tất cả các trang tiếng Anh | Trong mục Đồng hành cùng doanh nghiệp | 130×102 | 276.000 | 1.100.000 |
C. Tiếng khác
Trang | Vị trí | Kích thước pixel | Giá tiền | Giá tiền | |
Banner | Trang chủ | Top | 728×90 | 1.000.000 | 4.050.000 |
Center 1 | 780×90 | 567.000 | 2.250.000 | ||
Center 2 | 780×90 | 567.000 | 2.250.000 | ||
Right 1 | 300×250 | 567.000 | 2.250.000 | ||
Right 2 | 300×600 | 742.000 | 2.925.000 | ||
Trang chuyên mục | Top | 728×90 | 567.000 | 2.250.000 | |
Right 1 | 300×250 | 562.000 | 2.025.000 | ||
Right 2 | 300×600 | 630.000 | 2.475.000 | ||
Logo | Tất cả các trang tiếng khác | Trong mục Đồng hành cùng doanh nghiệp | 130×102 | 310.000 | 1.237.000 |
Bảng giá trên có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau. Chính vì thế nên bảng giá tổng hơp bên trên chỉ mang tính khái quát để tham khảo.
Một vài lưu ý khi booking bài pr trên báo điện tử
- Bài pr được gửi và kiểm tra trước từ 1-2 ngày làm việc.
- Bài banner quảng cáo được gửi và kiểm tra trước từ 2-3 ngày làm việc.
- Có nhiều vị trí quảng cáo khác nhau và khách hàng được quyền chọn lựa: có thể là trang chủ, cũng có thể là chuyên mục nôi dung.
- Theo luật quảng cáo, sẽ phải có những giấy tờ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ kèm theo
- Nội dung và thời gian quảng cáo cần phải được xác định rõ ràng.
- Những bài report tuần hoặc ảnh chụp vị trí xuất hiện bài sẽ được dùng làm công cụ nghiệm thu.
Xem thêm:
Hy vọng qua những chia sẻ trên chúng tôi có thể cung cấp thông tin cần thiết cho các bạn về giá quảng cáo trên báo điện tử. Thông qua đó sẽ cho các bạn có thêm sự lựa chọn để quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Ngoài ra để thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng doanh thu lợi nhuận bạn có thể triển khai thêm các chiến dịch marketing online như:
Chi tiết xin liên hệ MDCOP để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!