doi-thu-canh-tranh

Các biện pháp tăng doanh thu bán hàng

Tăng doanh thu bán hàng vấn đề quan trọng của doanh nghiệp

Khi các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận ngân hàng, người cho vay hoặc nhà đầu tư bên ngoài để kiếm nguồn vốn tài trợ kinh doanh, một câu hỏi luôn được đặt ra đó là: Dự kiến doanh thu hàng năm của bạn là bao nhiêu? Là câu hỏi mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng phải ước tính để dành được vốn đầu tư. Doanh thu là thu nhập của doanh nghiệp từ các hoạt động của nó thông thường là bán hàng hóa dịch vụ. Mọi doanh nghiệp nhỏ đều nhắm tới lợi nhuận nhưng bạn phải tạo ra sự tăng doanh thu bán hàng trước rồi mới tính tới lợi nhuận sau.

tang-doanh-thu-ban-hang

>>> xem thêm: Những cách làm tăng doanh thu bán hàng.

1. Loại bỏ cạnh tranh

Đối với các doanh nghiệp thì việc cạnh tranh là điều tất yếu. Ngay cả với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. So sánh giá cả chất lượng sản phẩm hay dịch vụ, doanh thu bán hàng của bạn với đối thủ. Việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích đảm bảo lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh so với tiền gốc đầu tư vào một sản phẩm hay dịch vụ. Phải luôn đảm bảo giá và chất lượng sản phẩm hay dịch vụ của bạn vượt trội hơn đối thủ.

doi-thu-canh-tranh

2. Nâng cao kỹ năng tiếp thị

Nếu khách hàng của bạn biết về tất cả dịch vụ / sản phẩm của bạn cho dù họ không phải mua nó ngay lập tức nhưng họ nên được biết rằng bạn cung cấp nó. Doanh nghiệp của bạn chưa có một website, thì hãy xem xét đầu tư vì nó mang lại lợi nhuận cao nhất. Hãy sử dụng đầy đủ các phương tiện truyền thông mạng xã hội và truyền thống để tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của mình, cũng như việc tăng doanh thu bán hàng.

>>> xem thêm: 4 kế hoạch tăng doanh thu bán hàng phổ biến.

nang-cao-ky-nang-tiep-thi

3. Đẩy mạnh việc hoạt động bán hàng

Đầu tư nguồn lực bằng cách cải thiện quy trình bán hàng hoặc tổ chức training cho đội ngũ bán hàng nhằm tăng khối lượng hàng bán ra. Doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp có nhiều đơn đặt hàng và đảm bảo được sản phẩm/ dịch vụ cuối cùng đến tận tay khách hàng.

Giờ đây thị trường như rộng mở hơn với môi trường kinh doanh trực tuyến. Cần nhanh chóng thiết kế website bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh các hoạt động marketing online, sử dụng các hình thức quảng cáo online hiệu quả như Facebook Marketing, Google Adwords,… Bạn sẽ thấy sự đột biến về doanh thu và số hàng hóa bán được.

hoat-dong-ban-hang

>>> Dịch vụ quảng cáo Facebook tại đây.

4. Cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt

Cần đưa ra các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới. Có thể đưa ra các hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối lượng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành. Tránh làm ảnh hưởng lợi nhuận của bạn với các hình thức như ” mua một được một miễn phí”, “bảo hành mãi mãi”, giảm giá 10% chỉ nên trên vài sản phẩm.

Trên đây là một số biện pháp tăng doanh thu bán hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp độc giả hiểu thêm và nâng cao thêm cách làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp trong tương lai tới. Chúc các bạn thành công!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *