dich-vu-seo

Cách làm SEO, Quy trình tiển khai SEO để từ khóa lên top

Quy trình tiển khai SEO để từ khóa lên top cơ bản a-z. Giúp anh chị hiểu cách thức đẩy TOP 1 từ khóa, làm thế nào để từ khóa lên được top, website được xuất hiện trên trang tìm kiếm google gia tăng doanh thu bán hàng.

Chuẩn bị:

  • Trang web
  • Gmail, số điện thoại
  • Danh sách sản phẩm, dịch vụ
  • Máy tính, điện thoại
  • Máy ảnh, chân giá

Quy trình thực hiện triển khai SEO từ khóa lên top Google

Bước 1: Thiết kế website

  • Cần mua:
    • Mua domain/tên miền: Bạn nên đứng tên mua, để đảm bảo ko tranh chấp về sau
    • Mua hosting: lựa chọn cty cung cấp lớn, nên mua theo vị trí địa lý, khách hàng tiềm năng của bạn ở HN thì nên chọn nhà cung cấp server tại HN.
    • Mua SSL: Chứng chỉ bảo mật điểm cộng trong SEO
  • Thuê thiết kế web
    • Thuê 1 đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp
    • Lựa chọn giao diện, phối màu, bố cục trang web theo ý muốn

Bước 2: Triển khai đăng nội dung, hình ảnh, sản phẩm, thông tin

Sau khi đã thiết kế website xong từ bước 1. Chúng ta cần triển khai làm nội dung, hình ảnh hoàn thiện cho trang web

  • Thiết kế hình ảnh, banner, logo, slogan. Lựa chọn màu sắc làm tông chủ đạo,
  • Nghiên cứu nội dung sản phẩm, dịch vụ
  • Chụp ảnh sản phẩm, chỉnh sửa ảnh chèn logo, số điện thoại
  • Đăng sản phẩm lên website, biên tập nội dung bài viết chuẩn SEO
  • Hoàn thiện nội dung cho trang web, chân trang, hỗ trợ, thông tin quảng cáo
  • ..v.v..v.v.v…….

Lưu ý: Nội dung cho trang web cực quan trọng, chiếm 60% tỉ lệ thành công cho việc SEO sau này. Bạn lưu ý làm cẩn thận, chắc chắn, làm đến đâu chuẩn SEO đến đó.

Bước 3: Triển khai SEO

  • Dùng gmail cài đặt các công cụ hỗ trợ như: google analytics, webmaster tool, alexa….
  • Phân tích bộ từ khóa, lên danh sách chi tiết bộ từ khóa: mở rộng, chính xác, biến thể
  • Phân bổ từ khóa lên trang web, xác định trang chủ ăn từ khóa nào, danh mục ăn từ khóa nào, bài vết chi tiết/sản phẩm ăn từ khóa nào
  • Tiến hành onpage lại toàn bộ trang web theo danh sách từ khóa
  • Viết bài viết, tăng index cho website, tăng chỉ số social, tăng interlink, liên kết nội bộ cho trang web
  • Làm backlink: backlink từ social, từ forum, từ web 2.0 blog, từ web vệ tinh..trỏ về page seo
  • Check điểm chất lượng, check vị trí từ khóa, thứ hạng website
  • Phân tích hành vi người dùng, time onsite thời gian thoát trên web để đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp
  • Lặp lại tuần tự các công việc hàng ngày, hàng tháng đến khi từ khóa lên top

Bước 4: Phối hợp phòng kinh doanh tăng doanh số

  • SEO chỉ là bộ phận hỗ trợ cho phòng kinh doanh thôi, vì thế cần phối hợp chặt chẽ với các bạn sale, để đánh giá tình hình kinh doanh, chốt đơn như thế nào. Cần thiết điều chỉnh nhóm từ khóa, điều chỉnh sản phẩm, lên content
  • Nhóm từ khóa nào mang lại doanh thu cao ưu tiên triển khai mạnh hơn

Trên đây MDCOP đã giới thiệu quy trình triển khai SEO cơ bản nhất, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên SEO là việc liên quan kỹ thuật, nên có những thuật ngữ chuyên môn nhất định, nếu bạn không thể thực hiện, hay thuê các đơn vị chuyên nghiệp họ triển khai.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT ( click vào)DỊCH VỤ QUẢNG CÁO ONLINE
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *