Cách lựa chọn từ khóa khi chạy adwords cho hiệu quả

Để chiến dịch quảng cáo google adwords đạt hiệu quả cao, với ngân sách ít nhất, tiếp kiệm nhất thì yêu cầu việc xác định bộ từ khóa cần chuẩn xác, giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. 

Vì ngân sách đặt theo ngày, theo click, vì thế cần xác định đúng đủ từ khóa, và hạn chế các từ khóa không phải là khách hàng mục tiêu, hạn chế click tặt, thất thoát ngân sách.

Các dạng đối sánh từ khóa trong google adwords:

  • Đối sánh chính xác / Từ khóa chính xác
  • Đối sánh rộng
  • Đối sánh cụm từ / Từ khóa mở rộng

Cách lựa chọn từ khóa khi chạy chiến dịch ads cho hiệu quả

  • Phân tích ngành nghề lĩnh vực
  • Phân tích sản phẩm công ty
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Lên bộ từ khóa: từ khóa chính, từ khóa mồi, từ khóa phủ định
  • Xác định bộ từ khóa phủ định
    • Hàng tuần hàng tháng thống kê từ khóa truy cập, xác định cùm từ khóa nào không phải khác hàng  mục tiêu ta tiến hành phủ định
  • Theo dõi kết quả chiến dịch, đánh giá lại từ khóa và điều chỉnh liên tục cho phù hợp

Kinh nghiệm để loại bỏ các cụm từ khóa không nhắm đúng khách hàng mục tiêu:

  • Nên lựa chọn từ khóa theo đối sánh chính xác, hoặc cụm từ, hạn chế đối sánh rộng
  • Nên chạy test trong vòng 1-3 tháng với đối sánh rộng. Từ đó chọn lựa các từ khóa là khách hàng mục tiêu và chọn đối sánh chính xác cụm từ “”. Loại bỏ phủ định các từ khóa, nhóm từ không phải khách hàng mục tiêu

Lựa chọn từ khóa chạy adwords chuẩn sẽ giúp tăng hiệu quả chiến dịch. Mang lại hàng ngàn lợi ích. 

  • Tiếp kiệm ngân sách
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tăng lượng khách hàng mục tiêu
  • Tăng doanh thu bán hàng
  • Thúc đẩy bộ máy kinh doanh
  • Phát triển thương hiệu
  • Gia tăng lợi nhuận cho công ty
  • Tránh lãng phí ngân sách cho khách hàng ko mục tiêu.

 

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *