Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại

Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại là gì. Hãy cùng MDCOP tìm hiểu về hình thức quảng cáo banner, hình ảnh. Quảng cáo giúp phát triển thương hiệu nhanh chóng và mạnh mẽ.

Quảng cáo banner, hình ảnh là hình thức mua vị trí quảng cáo hình ảnh trên các trang web. Hình ảnh tĩnh hoặc động, hoặc flash (ngày xưa hay dùng).

Vị trí xuất hiện của quảng cáo banner

Lợi ích của quảng cáo banner ?

Ưu điểm:

  • Phát triển thương hiệu
    • Khách hàng tiềm năng dễ dàng nhìn thấy thương hiệu, sản phẩm của công ty
  • Giúp tăng lượng khách hàng truy cập
    • Cick vào ảnh/banner sẽ truy cập vào trang web công ty chúng ta
  • Tăng doanh thu bán hàng
    • Khách hàng dễ dàng nhận ra các chương trình khuyến mại, giảm giá khi nhìn thấy ảnh quảng cáo. Giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng => tăng doanh thu bán hàng
  • Quảng cáo bám đuổi, Remarketing:
    • Bám đuổi khách hàng đã truy cập vào website của công ty nhưng chưa có quyết định mua hàng
    • Tiếp thị lại, tiếp cận lại khách hàng đã từng vào trang web

Nhược điểm:

  • Làm tốt được bài toán quảng cáo thương hiệu, nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp
  • Chi phí ngân sách không hề rẻ
  • Dành cho các đơn vị lớn, có đầu tư bài bản
  • Công ty nhỏ: chỉ lên chạy GDN tiếp thị lại. Bám đuổi khách hàng quan tâm sẩn phẩm/dịch vụ của công ty nhưng chưa quyết định mua hàng

Kích thước banner quảng cáo ?

Tùy vào vị trí đặt banner ở đâu trên trang web mà sẽ có các kích thước tương ứng. Kích thước này do admin của website đưa ra. Chúng ta thiết kế ảnh theo kích thước sẵn có này.

Các kích thước thông thường, Đây là các kích thước khuyến nghị:

Định dạng ảnh chuẩn là: JPG, PNG, GIF

  • 728×90 Hình chữ nhật dài
  • 300×600 Nửa trang
  • 336×280 Hình chữ nhật Lớn
  • 300×250 Hình chữ nhật Trung bình
  • 320×100 Banner trên thiết bị di động lớn

Vị trí quảng cáo banner ?

Vị trí đặt ảnh quảng cáo sẽ quyết định đến tỉ lệ khách quan tâm, lượt hiển thị, tiếp cận nhiều hay ít. Vị trí đẹp sẽ tiếp cận được nhiều lượt khách hàng hơn, nhưng chi phí cũng tốn kém hơn.

  • Các vị trí cơ bản:
    • Trang chủ
      • Trên đầu trang, cuối chân trang, thân trang , bên phải bên trái tùy theo bố cục của website
    • Trang danh mục
    • Trong bài viết chi tiết
    • Dọc 2 bên nội dung chính

Vị trí đặt quảng cáo banner trên website

4 Tiêu chí Lựa chọn website đặt banner

  • Trang web có lượt truy cập lớn
  • Trang web có điểm chất lượng cao: DA, PR, Index, Rank
  • Website cùng chủ đề ngành nghề với sản phẩm dịch vụ cty mình cung cấp
  • Website có tập khách hàng tiềm năng của công ty mình

Bí quết tạo quảng cáo banner hiệu quả, tối ưu chi phí đầu tư

  • Hình ảnh
    • Thiết kế nhiều hình ảnh với nhiều kích thước khác nhau, đảm bảo đúng kích thước để hiển thị được đẹp.
    • Hình ảnh bắt mắt, đẹp
    • Bố cục hài hòa
    • Logo, thương hiệu rõ ràng
    • Slogan, thông điệp, tên sản phẩm dịch vụ nổi bật
    • Hotline, website, thông tin cty
  • Theo dõi đánh giá tỉ lệ click, quan tâm trên tổng số view trang/page
  • Kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại

Trên đây MDCOP đã làm rõ về hình thức quảng cáo banner, những ưu điểm, nhược điểm, cách thức triển khai quảng cáo banner (click vào link này để xem chi tiết), những lợi ích thu được những lưu ý để triển khai quảng cáo banner, kích thước hình ảnh được hiệu quả nhất, tối ưu chi phí nhất.

 

Để hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo của google.

Bạn tham khảo các bài viết sau nhé:

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *