Tại sao chạy quảng cáo google ads không hiệu quả

Chiến dịch quảng cáo google adwords không mang lại hiệu quả, vậy như thế nào là không hiệu quả, hãy cùng MDCOP tìm hiểu trong bài viết và đưa ra phương hướng xử lý, cải thiện doanh thu bán hàng thông qua quảng cáo google ads nhé.

  • Không hiệu quả là thu không bù chi
  • Ngân sách bỏ ra lớn nhưng doanh thu lại không bằng.
  • Hay đơn giản là vẫn có click, nhưng không thấy khách hỏi han dịch vụ sản phẩm
  • Không thấy cải thiện doanh thu.

Chiến dịch google adwords không hiệu quả:

  • Nhắm mục tiêu không chuẩn, target khách hàng không đúng, dẫn đến quảng cáo không hiệu quả
  • Không hiệu quả nếu không kết hợp với cách chiến dịch khác như: quản trị nội dung, hình ảnh sản phẩm chuẩn SEO, đa dạng.
  • Không kết hợp với quảng cáo bám đuổi, remarketing, tiếp thị lại khách hàng đã truy cập vào website mà chưa quyết định mua hàng
  • Không tối ưu từ khóa khi chạy.
    • Bạn có thể đang chạy từ khóa mở rộng, nhóm từ khóa sẽ kéo khách hàng không phải mục tiêu click, dẫn đến hết ngân sách
    • Từ khóa bị sai, nhắm không đúng đối tượng
    • Mẫu quảng cáo chưa thu hút, tiêu đề, nội dung, thông điệp chưa chứa từ khóa
    • Không phủ định các từ khóa
    • Không thực hiện lọc các từ khóa, cụm từ tìm kiếm, phủ định
  • Điểm chất lượng website thấp, chưa tối ưu SEO, bài viết, nội dung sản phẩm sơ sài
  • Trang web không hướng tới người dùng
  • Chưa có phần hỗ trợ, tương tác với khách dễ dàng
  • Sản phẩm của chúng ta chưa tốt
  • Đội ngũ tư vấn bán hàng có vấn đề

Nói chung, một chiến dịch quảng cáo google adword hiệu quả cao hay thấp phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Cũng rất khó để đánh giá 1 chiến dịch như nào coi là hiệu quả. Tùy theo từng góc nhìn có những thông số đánh giá khác nhau.

Điều quan trọng là cần tổng hợp để điều chỉnh chiến dịch quản cáo cho phù hợp => tối ưu chi phí bỏ ra, tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu bán hàng

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *