Vài nét về marketing online

Marketing online là gì?

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến. Bằng nhiều công cụ khác nhau, thông qua internet doanh nghiệp sẽ pr và quảng cáo sản phẩm cũng như dịch vụ.

Marketing online bao gồm rất nhiều các công việc khác nhau như: Thiết kế web, SEO website hiệu quả, quảng cáo trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm.

Tất cả những công việc này nhằm mục đích đưa sản phẩm tiếp thị với khách hàng. Tối đa hóa thị trường và đẩy mạnh hiệu quả bán hàng.

4 yếu tố quan trọng khi làm marketing online

Khách hàng được gì?

Đây là yếu tố đầu tiên mà khách hàng quan tâm. Ngay từ 5 giây đầu tiên họ cần biết họ được gì từ bạn. Điều đó quyết định họ tiếp tục đọc, xem hay rời đi. Nhiệm vụ của bạn là phải để họ thấy được:

  • Các giá trị về mặt lý tính: giá trị của sản phẩm đồ vật mà họ đang cần.
  • Giá trị cảm tính: trải nghiệm, kiến thức, kinh nghiệm, định hướng tương lai, phát triển bản thân…

Khách hàng mất gì?

Ở nước ta còn nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người thấp. Giá cả, chi phí phải bỏ ra bao nhiêu là thứ mà khách hàng rất quan tâm. Đôi khi họ quan tâm đến yếu tố giá cả còn hơn cả yếu tố chất lượng. Vì đơn giản họ nghĩ là chất lượng sản phẩm đã được kiểm duyệt bằng các tiêu chuẩn. Rất nhiều người mua sắm online luôn so sánh giá nhiều nhà cung cấp khác nhau trước khi mua sản phẩm. 

Các khó khăn cản trở

Các khó khăn kể từ lúc khách hàng quyết định mua sản phẩm cho đến khi họ có được sản phẩm trong tay. Cách thức thanh toán, kênh thanh toán khi mua hàng? Phương thức vận chuyển hàng hóa? Thời gian vận chuyển? đóng gói hàng hóa sản phẩm phục vụ vận chuyển? Chính sách đổi trả khi sai lỗi?..

Niềm tin thương hiệu

Đây có thể nói là thứ quý giá nhất của doanh nghiệp. Tạo dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng tiềm năng là việc không đơn giản. Nó là cả một quá trình lâu dài chứ không phải một sớm một chiều. Khi khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu họ tỏ ra “dễ tính” hơn khi tiếp cận giá trị sản phẩm của bạn.

Những chiến dịch marketing online phổ biến hiện nay:

  • Trên website
    •  SEO từ khóa
    • Quảng cáo google adword
    • Quảng cáo banner
    • Quảng cáo GDN tiếp thị lại
  • Trên facebook: quảng cáo fanpage
  • Trên sàn thương mại điện tử: shopee, tiki, lazada
  • Kênh video: tiktok ads, youtube banner

Xu hướng hiện nay là sử dụng marketing tổng thể, là sự kết hợp của các chiến dịch quảng cáo online hiện nay đang phổ biến để mang lại hiệu quả tối đa, tiếp kiệm chi phí, tăng doanh thu doanh số bán hàng nhanh chóng.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *