Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, người dùng trước khi mua sắm hàng hóa, hay bất kỳ 1 thứ gì họ đều có nhu cầu tìm kiếm thông tin, xem xét thông tin trên mạng internet trước khi có quyết định mua sắm.

Đứng trước nhu cầu thiết yếu đó, các doanh nghiệp cũng cần phải trú trọng hơn đến việc quảng cáo xúc tiến việc quảng bã, phát triển thương hiệu của đơn vị mình tốt hơn.

Việc quảng cáo online quảng cáo trực tuyến hiện nay LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ THIẾU. Vậy các doanh nghiệp nhỏ (97% doanh nghiệp tại Việt Nam là công ty nhỏ và vừa xem thêm tại đây) cần phải triển khai những gì và như thế nào cho hợp lý.

Xem thêm: Những lợi ịch từ việc quảng cáo online trực tuyến.

NGÂN SÁCH TỐI THIỂU – HIỆU QUẢ TỐI ĐA

Một bài toán nan giải với các doanh nghiệp nhỏ đó là ngân sách cực kỳ hạn chế. Để phát triển trước hết chúng ta cần tồn tại, và để tồn tại được chúng ta cần tiếp giản chi phí, tối đa hóa lợi nhuận.

Nhưng việc gì cần chi vẫn phải chi, và để gia tăng khả năng bán hàng việc quảng cáo online là điều nên làm, các bạn hãy dành ra 1 khoảng ngân sách cố định hàng tháng để chi thực hiện các chiến dịch marketing online này.

Xem thêm: Các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay.

Để mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp, chúng ta nên kết hợp nhiều các chiến dịch quảng cáo lại, kết hợp với chăm sóc khách hàng, tiếp cận khách hàng tốt hơn nữa, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ công ty hơn nữa.

Chiến lược kinh doanh online cụ thể:

1..Phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất online

  • Triển khai xây dựng hệ thống:
    • Website
    • Kênh facebook
    • Kênh youtube
    • Kênh online khác

Xem bài viết chi tiết: 5 điều cần thiết để triển khai hệ thống online

2. Triển khai chăm sóc, hoàn thiện nội dung, bố cục hình ảnh

  • Sau khi đã có hệ thống nền tảng là các website, các trang facebook, fanpage, kênh youtube. Việc cần thiết tiếp theo đó là chăm sóc, cập nhật nội dung hình ảnh, hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm.
  • Việc hoàn thiện nội dung có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập vào hệ thống của chúng ta. Để chuyển hóa từ visit thành khách hàng mua hàng là cả 1 quá trình mà nội dung hay, chuẩn, đúng đối tượng sẽ mang lại.

Xem bài viết chi tiết: Cách thức triển khai chăm sóc phát triển nội dung cho website

3. Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua các chiến dịch quảng cáo

4. Tư vấn và chốt khách

  • Tư vấn: Khi có khách hàng tiềm năng hỏi thăm về sản phẩm dịch vụ của công ty. Nghĩa là họ có quan tâm tìm hiểu or mua sản phẩm dịch vụ. Việc tiếp theo cần thiết đó là đưa ra những thông tin tư vấn hiệu quả, đánh đúng nhu cầu của khách hàng. tư vấn khéo léo…Xem thêm: 10 điều cần lưu ý khi tư vấn khách hàng
  • Chốt đơn hàng:

5. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

  • Bạn cũng cần lưu ý trong quá trình chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình họ sử dụng dịch vụ, cần lưu ý

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *