DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital marketing là gì? Các vấn đề xoay quanh digital marketing như thế nào? Hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu và giải quyết các câu hỏi này.

Digital marketing là gì ?

Digital marketing là gì?

Digital marketing là gì?

Digital marketing là chiến lược dùng internet làm công cụ cho hoạt động marketing và trao đổi thông tin.

Khi nói về digital marketing là nói đến các yếu tố: Sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với hách hàng.

Digital marketing bao gồm những gì?

Digital marketing bao gồm 7 vấn đề chính gọi là 7 platfoms. 7 platfoms đó bao gồm website ( nền tảng cốt lõi ), quảng cáo online, social media, search ( SEO và SEM ), email, cuối cùng là mobile và game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng.

Digital bao gồm 2 kênh chính là digital marketing online và digital marketing offline.

  • Kênh online gắn liền với internet/ electronics
  • Kênh offline gắn liền với thiết bị điện tử/ electromechanical energy

Tìm hiểu về Digital marketing online

digital marketing offline

digital marketing online

Digital marketing online cũng được chia ra làm 7 loại chính. Để hiểu rõ hơn về từng loại chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về từng loại cụ thể.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của một website hoặc trang web lên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là việc làm nâng cao thứ hạng của website. Ngoài ra việc tối ưu hóa còn giúp xây dựng liên kết các công cụ tìm kiếm chọn lựa các trang web phù hợp. Từ đó, dựa theo từ khóa thì các đối tượng sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Search engine marketing ( SEM )

Là hình thức tiếp thị trên internet liên quan đến việc quảng cáo các trang web. Việc quảng cáo này được thực hiện trả phí và lợi ích thu lại là trang web của họ sẽ được hiển thị nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm.

Content marketing

Đây là công việc được thực hiện bằng cách tạo, xuất bản và phân phối nội dung liên quan đến đối tượng cần quảng cáo.

Content marketing được doanh nghiệp sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Có thể kể đến việc content thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, mở rộng cơ sở khách hàng. Ngoài ra, content tốt sẽ tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Làm tăng nhận thức về thương hiệu cũng như sự tín nhiệm của khách hàng.

Social media marketing ( SMM )

SMM là việc sử dụng nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội như facebook, zalo hay tiktok để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.

Mỗi một nền tảng mạng xã hội sẽ có những đặc điểm riêng biệt và các đối tượng dùng khác nhau. Chính vì thế, sử dụng đa dạng nền tảng mạng xã hội giúp tối ưu hóa đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo trên những nền tảng này cần thay đổi nội dung sao cho phù hợp với mỗi mạng xã hội riêng.

Pay- per- click advertising ( PPC )

PPC là một mô hình marketing trên internet. Các doanh nghiệp sẽ phải trả phí nếu như quảng cáo sản phẩm của họ được nhấp vào. Diễn giải một cách dễ hình dung hơn, nó giống như việc mua lượt truy cập vào trang web.

Affiliate marketing

Affilia marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức quảng cáo dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến như fanpage hay group của các đối tác quảng cáo tới khách hàng.

Afiliate là hình thức quảng cáo tính phí dựa trên hành động của người dùng nên nó rất tối ưu.

Ngoài ra, nhà cung cấp sẽ phải trả hoa hồng cho publisher khi khách hàng thực hiện mua hàng.

Email marketing

Email marketing là hình thức marketing trực tiếp. Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức này mục đích chủ yếu là truyền tải thông tin tới khách hàng.

Tìm hiểu về digital marketing offline

Digital marketing offline

Digital marketing offline

Digital marketing offlline thì được chia làm 4 loại. So với digital marketing online thì nghiên cứu marketing offline đơn giản hơn rất nhiều. Để cụ thể hóa hơn chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng loại cụ thể.

Enhanced offline marketing

Đây là hình thức marketing ngoại tuyến nhưng điểm khác biệt là nó được tăng cường với các thiết bị điện tử.

Có 3 loại marketing phổ biến tăng cường:

  • Bảng quảng cáo điện tử chủ yếu với màn hình led
  • Trình diễn sản phẩm kĩ thuật số
  • Mẫu sản phẩm số

Radio marketing

Radio là thứ không hề xa lạ với phần lớn mọi người. Ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều tài xế vừa chạy xe vừa nghe radio. Đó là một hình thức marketing.

Có 2 loại radio marketing phổ biến:

  • Quảng cáo trên đài
  • Hiển thị tài trợ

Television marketing

Quảng cáo qua truyền hình đã xuất hiện rất sớm ngay từ khi có TV màu. Cho đến nay thì nó vẫn là một kênh marketing hiệu quả. Tuy nhiên, quảng cáo truyền hình là vô cùng tốn kém.

Các loại television phổ biến:

  • Quảng cáo truyền hình
  • Tài trợ chương trình

Phone marketing

Có thể nói rằng, ngày nay kênh digital marketing offline phát triển nhất là điện thoại.

Có 3 loại phone marketing chính:

  • Cuộc gọi thông thường
  • Tin nhắn văn bản
  • QR code

Xem thêm: Tiêu chí marketing online

Có thể nói digital marketing là vô cùng rộng lớn. Với những thông tin trên, chúng tôi hi vọng có thể giúp các bạn hiểu về digital marketing và các vấn đề xoay quanh.

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *