5 bước tối ưu ảnh sản phẩm chuẩn SEO

5 bước tối ưu ảnh sản phẩm chuẩn SEO trước khi đăng lên website. Hình ảnh sản phẩm chuẩn SEO giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng mua sản phẩm. Tối ưu công cụ tìm kiếm dễ dàng.

80% quyết định mua hàng online phụ thuộc lớn vào hình ảnh sản phẩm đăng bán ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì thế bạn cần sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, rõ ràng, chứa nhiều thông tin, hấp dẫn, trực quan, dễ hiểu xúc tích.

  • Giảm tỉ lệ lướt qua sản phẩm
  • Kích thích nhu cầu mua sắm
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tăng doanh thu bán hàng

Phương tiện:

  • Bạn có thể đầu tư máy ảnh chuyên nghiệp nếu tài chính cho phép. Nếu không chỉ cần với một chiếc điện thoại có tính năng chụp ảnh cũng đủ để bạn làm việc rồi.
  • Chân đế máy ảnh/ điện thoại để hỗ trợ tốt hơn trong lúc chụp
  • Phông nền, hộp chụp, giá để sản phẩm

Tối ưu ảnh chụp cho sản phẩm

Thế nào được xem là hình ảnh sản phẩm thu hút:

  • Nổi bật được sản phẩm làm khách hàng nhận biết được thông điệp cụ thể
  • Ảnh ít có các chi tiết phụ rươm rà, không sử dụng nhiều màu, nhiều chữ
  • Bố cục hình ảnh ngay ngắn thể hiện được sự chuyên nghiệp.
  • Tỉ lệ ảnh và chữ trên cùng 1 khung hình đảm bảo tỉ lệ tối đa 20% text / 80% hình
  • Hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, chân thực
  • Thương hiệu sản phẩm rõ ràng
  • Thông tin nổi bật sản phẩm
  • Thể hiện những khía cạnh khác nhau của sản phẩm
  • Sản phẩm trong hình ảnh là sản phẩm thật. Nếu bạn chỉnh ảo quá nhiều là ko tốt, hãy cân nhắc kỹ để đảm bảo ảnh không quá ảo. Tuyệt đối ko treo đầu dê bán thịt chó.
  • Sản phẩm cần được chụp ở nhiều Góc chụp khác nhau

Thế nào được xem là 1 ảnh thu hút

Tối ưu ảnh chuẩn SEO

Ảnh chuẩn SEO giúp cho việc SEO từ khóa, seo bài viết, seo hình ảnh được tốt hơn, tăng được lượng truy cập vào website, tăng điểm chất lượng cho bài viết.

Các thông số kỹ thuật bạn cẩn lưu ý:

  • Tên ảnh: Chính là hình ảnh mà bạn tạo rao hoặc copy về. Bạn cần đặt tên lại cho ảnh đó, đặt tên ảnh bạn có thể sử dụng tiếng việt có dấu hoặc không dấu và chứa từ khóa

  • Miêu tả cho ảnh trong bài viết: Bạn viết mô tả làm rõ thông điệp của bức ảnh chứa từ khóa
  • Phân bổ từ khóa của bài viết phía trên, phía dưới của bức ảnh
  • Trang web phải dử dụng alt cho ảnh. Bạn báo bên code web họ làm cho

Trên đây MDCOP đã giới thiệu tới các bạn biết như thế nào là ảnh sản phẩm chuẩn, ảnh sản phẩm tối ưu trong SEO, các lưu ý cần biết. Bạn cần chụp nhiều, làm nhiều, đăng nhiều và lựa chọn ảnh tối ưu cho sản phẩm nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÁO GIÁ 

 

 

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *