Quảng cáo bán hàng trên Facebook
Là hình thức tiếp cận khách hàng mục tiêu qua kênh Facebook
Quảng cáo facebook là gì?
Là hình thức tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh facebook
Khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, tiếp cận gần hơn với khách hàng tiến hành tạo các chiến dịch quảng cáo nhắm đến các khách hàng tiềm năng của mình.
Tạo các hình ảnh, bài viết quảng cáo gây chú ý nhắm tới các khách hàng đang sử dụng mạng xã hội facebook
Ưu điểm của quảng cáo facebook
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng
- Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.
- Tăng doanh thu bán hàng
- Tiếp cận hàng triệu người dùng facebook tại Việt Nam. Gia tăng bán hàng, thúc đẩy doanh thu
- Nhiều hình thức quảng cáo
- Với nhiều lựa chọn cho từng mục tiêu mục đích cụ thể của chiến dịch quảng cáo mà ta chọn hình thức chạy quảng cáo cho phù hợp
Nhược điểm của quảng cáo bằng facebook
Quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất ở trên trang facebook, do đó mạng quảng cáo cáo facebook ads chỉ đứng thứ hai sau quảng cáo google (quảng cáo có thể hiển trên các website là đối tác của mạng google)
Việc hiển thị quảng cáo liên tục các quảng cáo trên tường của người dùng facebook khiến họ rất bực bội, gây bức xúc
Nhiều khách hàng cho rằng những quảng cáo này là quảng cáo spam, gây nhàm chán cho người dùng
Tiếp cận khách hàng như thế nào
- Tiếp cận trực tiếp
Bài viết quảng cáo dễ dàng được hiển thị trên trang Facebook của người dùng. Khi học lướt chơi trên facebook
- Tiếp cận gián tiếp
Khách hàng tiềm năng gián tiếp nhìn thấy, trông thấy quảng cáo của bạn thông qua các bạn bè của họ.
- Cộng đồng facebook
Tiếp cận thấy các quảng cáo của bạn thông qua các group các nhóm, các hội mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tham gia, thông qua sự lan tỏa tuyệt vời từ Facebook