Tại sao chạy quảng cáo facebook chưa hiệu quả

Tại sao chạy quảng cáo facebook chưa hiệu quả cần làm gì, tối ưu như thế nào để quảng cáo Facebook hiệu quả cao, tốn ít ngân sách, tỉ lệ chuyển đổi cao.

Hiểu rõ bản chất, cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook

Trước tiên cần hiểu rõ bản chất của quảng cáo trên Facebook như thế nào, cách thức vận hành, hiển thị quảng cáo ra sao. Bạn xem thêm tại bài viết này nhé Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook.

Về cơ bản quảng cáo trên facebook là dạng quảng cáo cưỡng bức người dùng. Có nghĩa khi người dùng lướt facebook, dù có thích hay không quảng cáo vẫn hiển thị trên tường của người dùng.

Và facebook vẫn tính tiền theo lượt hiển thị đó, CPM 1000 lượt hiển thị = ? VNĐ

Tất nhiên để hiển thị quảng cáo tối ưu nhất cho người dùng. Facebook đã thu thập thông tin, hành vi, sở thích, thói quen, điều quan tâm của người dùng. Từ đó phân phối những quảng cáo, sản phảm dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.

Về cơ bản đây chính là cách thức hoạt động của Facebok ads. Bạn cần hiểu rõ bản chất của nó, từ đó theo logic phân tích xem tại sao quảng cáo của mình lại không mang lại hiệu quả cao.

Quảng cáo Facebook hiệu quả là như thế nào?

  • Bán được nhiều hàng hóa sản phẩm dịch vụ
  • Chi phí thầu, ngân sách thấp
  • Lượt hiển thị nhiều, tốt
  • Số tương tác nhiều : bình luận, like, comment, nhắn tin
  • Lượt truy cập vào website bán hàng nhiều

=> nói túm lại quảng cáo được đánh giá là hiệu quả khi kết quả nhận lại được nhiều hơn so với số tiền bỏ ra. Bán được hàng, tăng doanh thu.

6 Lý do quảng cáo Facebook không hiệu quả

1. Fanpage chưa tối ưu

Fanpage chính là nơi khách hàng họ vào tìm hiểu, xem xét , đánh giá và nhận định. Từ đó ra quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ HAY KHÔNG.

  • Fanpage cần được tối ưu hóa, đạt điểm chất lượng cao nhất
    • Tối ưu fanpage cơ bản:
      • Lượt like fanpage: cần 1 số lượng lượt like nhất định để gây dựng được niềm tin khi khách hàng truy cập vào fanpage
      • Ảnh đại diện: Kích thước theo tiêu chuẩn: Logo  tên thương hiệu
      • Ảnh bìa: ảnh + chữ cần toát lên được thông điệp của fanpage, tóm lược sản phẩm dịch vụ chính, thu hút.
      • Tên fanpage
      • Mô tả fanpage
      • Các thông số kỹ thuật khác
    • Nội dung bài viết
      • Chưa có nhiều bài đăng
      • Nội dung sơ sài
      • Nội dung thiếu hấp dẫn
      • Hình ảnh bài viết không sinh động, chưa thu hút, không bắt mắt người dùng. Tâm sinh lý con người là lười, họ sẽ nhìn ảnh, chứ ko chụi đọc nội dung. Vì thế hình ảnh cần thể hiện khái quát sản phẩm, thông điệp. Bảo đảo tỉ lệ 20% text theo quy định
    • Bài viết để chạy quảng cáo chưa tối ưu, chưa đánh đúng tâm lý khách hàng
      • Nội dung bài đăng cần trình bày có bố cục, dễ đọc, dễ quan sát. Nên chèn thêm cái icon biểu trưng cho sinh động
      • Mô tả ngắn gọn thông điệp của sản phẩm, bài viết ngay 2 dòng đầu
      • Nội dung viết phân đoạn, cần có tiêu đề đoạn, khái quán nội dung trong đoạn
      • Nội dung ngắn gọn, xúc tích, sử dụng gạch đầu dòng hoặc icon đánh đúng tâm lý khách hàng cần gì, quan tâm gì.
      • Chèn thêm các thông điệp kêu gọi hành động, tăng tỉ lệ chuyển đổi
      • Hình ảnh minh họa cần có text + ảnh. Ảnh thu hút, đẹp, sinh động, bảo đảm tỉ lệ 20%chữ/ảnh.

2. Nhắm mục tiêu khách hàng sai

Trong hàng tỉ người dùng Facebook mỗi ngày. Bạn cần nhắm đúng tập khách hàng tiềm năng, tránh láng phí ngân sách.

Nhắm đúng tập khách hàng – Quyết định 50% thành công cho chiến dịch quảng cáo

  • Tập đối tượng khách hàng quá to hoặc quá nhỏ
  • Xác định chưa đúng tập đối tượng khách hàng tiềm năng:
    • Trước khi triển khai quảng cáo, bạn cần phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
      • Khách hàng ở đâu, vị trí địa lý
      • Hành vi, Sở thích
      • Giới tính, tuổi tác
      • Thời gian mà họ hay lang thang trên facebok. Thời gian vàng để quảng cáo

=> Từ đó bạn có được bức tranh toàn cảnh về khách hàng SẼ Mua sản phẩm. Hãy đặt mình là khách hàng để hiểu họ hơn

  • Sản phẩm này bán cho ai, đối tượng nào sẽ mua/sử dụng.
  • Họ cần gì, thích gì ở sản phẩm
  • Họ muốn gì

Sau đó, bạn có thể mường tượng ra mục tiêu của chiến dịch là gì để chuyển sang bước 3 nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo facebook.

3. Nhắm mục tiêu chiến dịch chưa đúng

Facebook có 12 hình thức quảng cáo khác nhau. Rất khó để có thể nắm rõ được tất cả. Về cơ bản Facebook có 3 hình thức quảng cáo chính phù hợp với số đông ngành hàng.

1.Tăng like fanpage

2. Quảng cáo bài viết:

  • Chạy hiển thị bài viết tới khách hàng tiềm năng
  • Chạy tương tác bài viết: bình luận, comment, like share..

3. Quảng cáo truy cập

  • Điều hướng khách hàng truy cập vào web bán hàng, fanpage, hoặc Shop TMĐT

Các hình thức quảng cáo của facebook

Dựa vào

  • Phân tích hành vi khách hàng
  • Mục tiêu chiến dịch: tăng like, tương tác, hiển thị, hay truy cập

Để quyết định lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch phù hợp

4. Giá thầu thấp hoặc thiếu ngân sách

  • Bạn đặt giá thầu quá thấp. Hãy đặt ngân sách tự động để facebook nó tự phân phối
  • Ngân sách ngày/trọng đời. Facebook cũng là công ty kinh doanh, họ sẽ ưu tiên các đơn vị chạy với ngân sách lớn.  Nếu ngân sách bạn nhỏ thì:
    • Facebook sẽ không ưu tiên phân phối quảng cáo
    • Lượt hiển thị, tương tác, truy cập thấp

5. Không thử nghiệm nhiều

  • Quảng cáo facebook không có tiêu chuẩn đánh giá. Vì thế bạn cần thực hiện setup nhiều chiến dịch, nhiều mẫu quảng cáo, target các đối tượng khách hàng khác nhau, khung giờ hiển thị khác nhau.
  • Từ đó bạn lựa chọn mẫu quảng cáo hiệu quả nhất. Tắt/đóng các quảng cáo ko hiệu quả đi.

6. Không triển khai quảng cáo đa kênh. Không Retargeting tiếp thị lại khách hàng truy cập

  • Quảng cáo đa kênh
    • Đa kênh đang là xu hướng tất yếu. Bạn không thể chỉ trông chờ vào quảng cáo facebook. Bạn cần kết hợp thêm các chiến dịch truyền thông online khác
    • Tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực mà bạn có thể triển khai theo tổng thể, hoặc chỉ 1 kênh
  • Retargeting: là hình thức quảng cáo tiếp thị lại cho khách hàng đã truy cập vào fanpage, tương tác nhưng chưa mua sản phẩm hàng hóa
    • Bạn tạo chương trình khuyến mại, giảm giá, kích thích khách hàng chuyển đổi và chạy lại, tiếp thị lại cho đối tượng khách hàng này.

6 nguyên nhân khiếp quảng cáo facebook không hiệu quả

Bài viết cùng chủ đề:

Một số hình thức quảng cáo online hiện nay đang phổ biến nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, tăng doanh thu doanh số nhanh chóng.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *