Các bước thiết lập chạy quảng cáo facebook cơ bản

Để có thể thiết lập quảng cáo trên facebook chúng ta cần chuẩn bị các hạng mục như tài khoản facebook, fanpage, thẻ visa. Các bước thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook cơ bản sẽ được MDCOP giới thiệu trong bài viết ngày hôm nay.

Các hạng mục cần chẩn bị khi lần đầu chạy quảng cáo Facebook:

  • 1 tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo. Tài khoản cá nhân lập được nhiều fanpage
  • 1 Fanpage. Xem thêm bài viết Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản
  • 1 thẻ visa đã bật tính năng thanh toán quốc tế. Bạn ra ngân hàng yêu cầu mở thẻ chạy quảng cáo facebook là các bạn bank sẽ hướng dẫn chi tiết nhé.
  • Fanpage cần được chăm sóc cập nhật nội dung thường xuyên và tối ưu theo chuẩn:
    • Ảnh đại diện, ảnh bìa
    • Mô tả fanpage, các thông tin tối ưu fanpage
    • Đăng các bài viết sản phẩm-dịch vụ lên fanpage
    • Lựa chọn bài viết để chạy quảng cáo cần có nội dung hấp dẫn, hướng tới khách hàng, có nhiều tương tác (comment, đánh giá bình luận, like, share..) để tối ưu chi phí, tăng hiệu quả
    • Ảnh bài viết cần được tối ưu: kích thước, thông điệp. Chữ chiếm không quá 20%

Sau khi đã có các thành phần như trên, chúng ta tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook như sau.

Đầu tiên cần tạo tài khoản quảng cáo. Nếu bạn đã từng chạy rồi thì bỏ qua bước này nhé.

  • Truy cập vào facebook cá nhân => click vào trình quản lý quảng cáo (ảnh dưới)
  • Tiếp theo ta cài đặt tài khoản quảng cáo theo hướng dẫn, lưu ý cần nhập đầy đủ thông tin, xác thực chứng minh thư, bảo mật 2 lớp với tài khoản facebook đầy đủ nhé.
  • Cài đặt thanh toán, nhập thẻ visa , bạn cứ nhập hết các phần theo danh sách menu kia nhé, càng cẩn thận đầy đủ càng tốt.
  • Tiếp theo vào trình quản lý quảng cáo để thực hiện tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook nhé (ảnh dưới)
  • Sau đó ta tạo chiến dịch quảng cáo bình thường tại trình quản lý quảng cáo
  • Giao diện trình quản lý quảng cáo

10 Bước để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook Ads cơ bản

Bước 1: Tạo quảng cáo (Create Ads):

  • Tại giao diện trình quản lý quảng cáo, click tạo quảng cáo

Bước 2: Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Thiết lập mục tiêu cần chính xác, giúp facebook hiểu rõ mục tiêu cần đạt của quảng cáo là gì, từ đó giúp phân phối quảng cáo hợp lý, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhất.

  1. Nhận thức:
  2. Cân nhắc:
  3. Chuyển đổi:

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch

  • Đặt tên để theo dõi, đánh giá, nhận biết chiến dịch dễ dàng.

Bước 4: Lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp:

  • Tăng like cho fanpage
  • Chạy theo số người tiếp cận bài viết sản phẩm
  • Hay chạy tương tác, comment
  • Chạy click vào trang web bán hàng

Tùy theo mục đích của bạn mà lựa chọn cho phù hợp nhé, cơ bản facebook nó chỉ 4 hình thức cơ bản này là phù hợp với đa số chúng ta. Chạy bán sản phẩm, tiếp thị dịch vụ. Ngoài ra còn nhiều hình thức khác, bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Bước 5: Chọn đối tượng nhắm quảng cáo

  • Thiết lập mục tiêu khách hàng tiềm năng theo sở thích, hành vi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ.

Lưu ý: Để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, tối ưu chi phí, tăng hiệu quả bạn cần target đối tượng khách hàng thật chuẩn, thật sát nhất có thể.

  • Bạn cần thu nhỏ tập khách hàng, càng sát càng tốt, tránh lãng phí hiển thị quảng cáo cho người không quan tâm sản phẩm của chúng ta.

Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo sẽ hiển thị ở đâu:

  • Vị trí quảng cáo sẽ hiển thị trên facebook, hay instagram.. chúng ta hãy tick chọn như hình nhé.
  • Lưu ý: Chỉ chọn quảng cáo trên facebook thôi nhé, nếu chọn cả thì quảng cáo sẽ lan man trên các kênh khác, sẽ tốn thêm chi phí. Cần lưu ý chỗ này nhé.

Bước 7: Lên ngân sách, đặt giá thầu

Lựa chọn 1 trong 2 hình thức ngân sách:

  • Ngân sách theo ngày: số tiền bạn chi cho quảng cáo trong 1 ngày
  • Ngân sách trọn đời: Bạn cần setup ngày chạy và ngày kết thúc, sau đó nhập số tiền cho quãng thời gian đó. Tự động Facebook sẽ chi ngân sách theo ngày để chạy.
  • Giá thầu: chọn giá thầu tự động nhé.

Bước 8: Thanh toán:

  • Add thẻ visa vào nếu bạn chưa add.
  • Chọn hình thức thanh toán

Bước 9: Chờ khởi tạo chiến dịch

  • Đợi facebook xét duyệt chiến dịch
  • Chiến dịch khởi tạo thành công sẽ được facebook phân phối (chạy) và có thông báo
  • Vào trình quản lý quảng cáo để xem chiến dịch nhé

Bước 10: Theo dõi đánh giá điều chỉnh

  • Vào trình quản lý quảng cáo để theo dõi chiến dịch chạy
  • Phân tích đánh giá để điều chỉnh chiến dịch
  • Bạn có thể tắt hoặc mở chiến dịch
  • Tạm dừng /xóa chiến dịch
  • Tắt mở chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo

 

 

 

Trên đây là các bước triển khai setup 1 chiến dịch quảng cáo Facebook cơ bản. Hiện facebook có 12 hình thức quảng cáo, với mỗi hình thức quảng cáo lại có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.

Tùy theo đặc thù sản phẩm, tập khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp nhé.

Một điều nữa là facebook rất hay khóa tài khoản, hạn chế quảng cáo 1 cách vô cớ. Bạn cần chuẩn bị tâm lý nhé. 1 ngày mưa gió bị khóa là bình thường. Chính vì thế bạn cần xác thực tài khoản cá nhân cẩn thận, nhập thông tin đầy đủ trong các mục mà facebook yêu cầu và note lại nhé.

 

Bài viết cùng chủ đề:

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *