Cách thức triển khai chăm sóc phát triển nội dung cho website

Việc phát triển nội dung cho website, chăm sóc trang web là vấn đề quan trọng cần làm thường xuyên và liên tục, việc thường xuyên cập nhật nội dung cũng như hình ảnh thông tin lên trang web giúp nội dung trở lên đa dạng, đầy đủ thông tin sản phẩm.

Xem thêm5 điều cần thiết để triển khai hệ thống online

Nội dung trên website thường bao gồm 2 nhóm chính như sau:

  • Nhóm nội dung: Là các bài viết dạng tin, hình ảnh, cung cấp thông tin , giải pháp, dịch vụ, thông tin đơn vị doanh nghiệp. Các bài viết tin tức, chia sẻ…
  • Nhóm sản phẩm: Thông tin các sản phẩm đăng lên website, giúp khách hàng tìm kiếm, tiếp cận các thông tin về sản phẩm dịch vụ nhanh nhất..

Cách thức triển khai chăm sóc phát triển nội dung cho website:xem thêm để hiểu thêm về tác dụng của việc quảng cáo online nhé.

Xây dựng nội dung dựa trên các yếu tố:

  • Độc đáo, luôn đổi mới, hạn chế trùng lặp với nội dung ở Website khác;
  • Hữu ích với khách hàng;
  • Khách quan thực tế, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng;
  • Mang tính cộng đồng dễ được chia sẻ qua các mạng xã hội;
  • Có các nội dung tư vấn cho khách hàng
  • Bạn nên sử dụng các yếu tố trong Coppywriting: như mật độ từ khóa, thẻ Bold để nhấn mạnh, … để tối ưu hóa nội dung
  • Đặt mình ở vị trí khách hàng. Khi bạn biết đặt mình ở vị trí khách hàng, bạn sẽ hiểu được khách hàng, họ cần gì, muốn gì và tìm kiếm thông tin gì trên trang web của bạn. Lúc này, việc triển khai nội dung cụ thể với người viết sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Vì họ biết họ nên viết gì, viết như thế nào để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Cần biết: Marketing cho doanh nghiệp nhỏ


Quy trình xây dựng nội dung cho website như thế nào?

Không quá khó để bắt tay vào việc xây dựng nội dung cho website, tuy nhiên bạn phải có kế hoạch trước. Kế hoạch xây dựng nội dung cơ bản nhất như sau:

cac-buoc-xay-dung-noi-dung-website
Các bước xây dựng nội dung website

B1: Xác định các nhóm đối tượng người xem: độ tuổi, giới tính, đặc điểm ….

B2: Lên các nhóm ý tưởng về nội dung. Dựa vào các chủ đề này bạn sẽ viết được đa dạng hơn, tránh một màu.

  • Chủ đề mang tính hướng dẫn
  • Chủ đề mang tính chia sẻ
  • Chủ đề mang tính trải nghiệm
  • Chủ đề mang tính phân tích …

B3: Kiểm tra trên Google xem các nội dung trên đã được đề cập đến như thế nào. Sau khi kiểm tra, điều bạn cần làm là tạo một tiêu đề khác biệt so với các bài viết trước đó.

Tham khảo nguồn thông tin uy tín, có thể trên Internet hoặc sách. Các nguồn thông tin này có liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động.

B4: Bắt đầu viết và biên soạn lên website một cách chuyên nghiệp

B5: Cuối cùng, bạn nên chia sẻ bài viết mới nhất trên mạng xã hội, hoặc với khách hàng của mình ngay. Bạn có thể đo đếm được có bao nhiêu người xem bài viết, xem trong bao lâu. Từ đó bạn sẽ cải thiện được cho những bài viết sau.

Xem thêmCác kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về cách thức triển khai quảng cáo online

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *