NHỮNG SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
Bạn là doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân? Bạn muốn tiết kiệm chi phí! Và bạn lựa chọn tự chạy quảng cáo.
Việc chạy quảng cáo không hề đơn giản như bạn nghĩ. MDCop sẽ chia sẻ một số sai lầm cơ bản về chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang gặp phải:
1. Qúa nhiều từ khóa
Từ khóa càng nhiều thì chi phí bạn bỏ ra càng lớn. Vậy hãy tối ưu từ khóa trước khi tiến hành nhé.
2. Từ khóa rộng
Việc chọn quá nhiều từ khóa cho 1 chiến dịch sẽ khiến bạn nhắm không đúng mục tiêu khách hàng, Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Họ click vào quảng cáo để đến với trang web đích của bạn).
3. Không sử dụng từ khóa phủ định
Khi nghiên cứu từ khóa cho việc CHẠY Adwords, nhiều người quên mất việc sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đơn giản là vì: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với từ khóa phủ định.
Luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm:
Tên công ty: Không cần thiết để hiển thị quản cáo với những khách hàng quen thuộc của bạn.
Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng tìm kiếm một công ty cụ thể thì họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.
Những từ khóa không có khả năng chuyển đổi: Tránh sử dụng cá từ khóa như “miễn phí”, “đánh giá”…
4. Từ khóa không xuất hiện trong nội dung quảng cáo
Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.
Ví dụ: Người dùng khi search “thiết kế Web du lịch” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung không chứa từ khóa này.
Việc chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.
5. Không phân vùng địa lý
Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location). Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi chơi Google Adwords.
6. Sai trang đích
99% người quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn.
Trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.
7. Không có phần liên hệ trang đích
Đây là sai lầm nghiêm trọng trong khi tự chạy Adwords mà bạn sẽ mắc phải. Điều này ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó.
Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.
8. Không tích hợp công cụ theo dõi
Bạn phải biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Do đó, phải liên kết nó với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Nếu bạn bỏ qua việc sử dụng công cụ này thì thật là sai lầm.
9. Không đo lường được lợi nhuận thu về
Thật sai lầm nếu không biết được lợi nhuận thu về là bao nhiêu từ quảng cáo Google Adwords.
10. Tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày
Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có được một chiến dịch Google Adwords thành công, bạn nên “theo dõi ” nó hàng ngày.
Trên đây là một số chia sẻ từ chuyên gia của MDCop.
Mọi thắc mắc xin liên hện: 0982.882.921
Chúc các bạn thành công!
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!