Phương pháp tăng doanh số bán hàng chỉ trong 1 tháng
Nội dung chính
Phương pháp tăng doanh số bán hàng
Một tháng nghe có vẻ khó khăn nhưng mọi việc sẽ trở nên khả thi nếu bạn biết chia tách quy trình tổng thể thành những bước nhỏ hơn và dễ thực hiện hơn. Bài viết dưới đây, MDCOP sẽ chỉ ra cho bạn một vài phương pháp tăng doanh số bán hàng chỉ trong 1 tháng.
>>> xem thêm: Các biện pháp tăng doanh số bán hàng.
1. Đặt ra các mục tiêu
Nhiều người thường đánh giá thấp và sử dụng không đúng cách một trong những công cụ hiệu quả này. Lần cuối bạn ngồi xuống với một tờ giấy trắng và một mục tiêu quan trọng được viết trên đầu trang giấy là khi nào? Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có được sau khi tập trung suy nghĩ từ 15 đến 30 phút mỗi tuần. Bạn hãy cố gắng lên danh sách ít nhất 20 ý tưởng giúp bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu bán hàng của bạn. Sau đó lựa chọn một trong số đó để hành động ngay lập tức. Đây là một trong những pháp thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.
2. Tiếp cận rộng rãi tới các khách hàng.
Là một kỹ năng quan trọng làm tăng doanh số bán hàng trong kinh doanh, từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giúp đỡ công ty tiếp cận các thị trường mới, đến việc có được những khách hàng mới. Có thể đề nghị khách hàng cũ giới thiệu về bạn cho những người quen của họ, gửi đi các thông tin hữu ích tới các khách hàng tiềm năng, tham dự các buổi triển lãm thương mại lớn tại địa phương,… Bạn có thể giải mã các thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng – chẳng hạn như sở thích, khó khăn kinh doanh và khúc mắc cá nhân của họ là gì – sau đó nghiên cứu thông tin và các dữ liệu khác có thể cần thiết cho khách hàng, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ. Rồi từ đó rút kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng của mình.
>>> Dịch vụ quảng cáo Adwords tại đây.
3. Đặt ra các câu hỏi
Hầu hết phần lớn các nhân viên bán hàng đều rất thích được nói, khi phần lớn các khách hàng lại thích các nhân viên bán hàng phải lắng nghe họ. Vì vậy, kỹ năng nghe tốt là một phần không thể thiếu để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Mục đích của việc này là để người đó cho biết thêm thông tin về họ. Các câu hỏi cũng là chìa khoá thành công trong hoạt động bán hàng, tăng doanh số bán hàng. Không ai có thể bán được hàng nếu không hiểu về khách hàng và lắng nghe những gì họ nói. Nếu bạn gặp gỡ một khách hàng mới, hãy dành 70% thời gian để nghe khách hàng nói và 30% thời gian để nói chuyện với họ. Hãy tạo mọi điều kiện để các khách hàng có thể giãi bày về các khó khăn, mục tiêu và mối quan tâm của họ.
4. Đưa ra một dịch vụ xuất sắc
– Những chi tiết có thể tạo ra sự khác biệt. Lý do quan trọng nhất khiến khách hàng không mua sắm là vì họ cảm thấy bạn không quan tâm tới họ hay thể hiện phân biệt đối xử đối với họ. Mỗi lần gặp khách hàng tiềm năng nên hỏi họ về những điều họ thắc mắc hoặc những điều khó hiểu. Những gì nhân viên bán hàng nên làm là không ngừng tìm kiếm các vấn đề khúc mắc phát sinh. Vấn đề khúc mắc sẽ trở thành các cơ hội mới, và một khi chúng được giải quyết, bạn sẽ có được một khách hàng trung thành.
– Hãy lên một danh sách các khách hàng quan trọng nhất, gọi điện cho họ và hỏi khách hàng. Những điều khách hàng nói ra sẽ là những điều thiếu sót ở bạn và bạn nên làm những gì để sửa đổi. Đây là một trong những điều quan trọng thúc đẩy phương pháp tăng doanh số bán hàng của bạn lên nhiều lần.
>>> Tham khảo dịch vụ Marketing tổng thể tại đây.
Qua bài viết này, ngay từ lúc này hãy đẩy mạnh hoạt động bán hàng của bạn, thu thập những thông tin từ khách hàng tiềm năng để có bước đi kế tiếp, lên danh sách những điều mà bạn có thể hướng hoạt động kinh doanh đi đúng hướng. Hy vọng một số phương pháp tăng doanh số bán hàng sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!