SO SÁNH CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VỚI CÁC QUẢNG CÁO KHÁC

Quảng cáo online đang là xu hướng tất yếu của thời đại, cùng MDCOP so sách sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline trong bài viết sau nhé.

Liệu rằng có sự khác biệt nào giữa chi phí quảng cáo trực tuyến với các quảng cáo khác? Hãy cùng tìm hiểu sẽ sự khác biệt đó nằm ở đâu và như thế nào nhé!

Quảng cáo trực tuyến và các loại quảng cáo khác

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo thông qua internet. Bằng hình thức quảng cáo online này, khách hàng có thể tìm hiểu và tương tác trực tiếp được với doanh nghiệp và sản phẩm.

Các quảng cáo trực tuyến có thể xuất hiện trên website của doanh nghiệp, có thể xuất hiện trên các báo mạng, các diễn đàn và cả mạng xã hội.

Các loại hình quảng cáo khác

Quảng cáo offline

Quảng cáo offline

Các loại hình quảng cáo khác hay còn gọi là quảng cáo offline. Các hình thức quảng cáo offline thường gặp như: tiếp thị tại nhà, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo giấy hoặc qua hình thức tờ rơi.

Những năm trước kia thì hình thức quảng cáo này rất phổ biến. Tuy nhiên, công nghệ phát triển thì người ta lại rất hạn chế sử dụng hình thức quảng cáo này.

So sánh chi phí quảng cáo trực tuyến (online) và quảng cáo offline

So sánh quảng cáo online và offline

So sánh quảng cáo online và offline

Có thể nói quảng cáo online tối ưu hơn hình thức quảng cáo offline rất nhiều lần. Để tìm hiểu từng khía cạnh của 2 loại hình quảng cáo này, chúng tôi có bảng so sánh sau:

Nội dung so sánhQuảng cáo onlineQuảng cáo offline

Thời gian

Để có một quảng cáo online, người ta chỉ cần xây dựng nội dung rồi đăng tải trên các mạng xã hội hoặc các diễn đàn thông qua internet. Thời gian đăng tải rất nhanh.

  • Riêng đối với một số báo điện tử thì sẽ trải qua phần xét duyệt nội dung. Như vậy thời gian có thể kéo dài nhất là 2-3 ngày thì bài quảng cáo sẽ được đăng tải.
Có thể nói, với bất kì hình thức quảng cáo offline nào thì sau khi xây dựng nội dung xong sẽ rất mất thời gian để phát hành hay đăng tải.

  • Với hình thức tiếp thị: Nhân viên sẽ phải đi tới từng nhà một để quảng cáo nên rất mất thời gian. Ngoài ra cần phải chuẩn bị các tài liệu cồng kềnh phức tạp để mang lại niềm tin cho khách hàng.
  • Với hình thức tờ rơi thì sẽ có công đoạn in ấn và đi phát hoặc dán các địa điểm khác nhau.
  • Báo giấy: có lẽ để đăng được một bài trên báo giấy sẽ rất mất thời gian. Bởi vì cần có công đoạn duyệt bài, in ấn rồi mới đến tay người đọc.

Nhân sự

Quảng cáo online sẽ không cần phải có quá nhiều nhân sự. Bởi lẽ chỉ cần người có chuyên môn thao tác nhanh chóng trên internet là đủ khả năng để quản lí nhiều bài quảng cáo cùng lúc với nhiều nội dung và lĩnh vực khác nhau.Ví dụ điển hình với quá trình tiếp thị hay phát tờ rơi, ta dễ dàng hình dung được cần càng nhiều nhân lực thì tốc độ phát tán quảng cáo mới nhanh và rộng rãi.

Chi phí

Chi phí quảng cáo trực tuyến là rất rẻ.Vì nhân sự không cần quá nhiều, thời gian phát hành lại rất nhanh.Để quảng cáo offline hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ta có thể kể ra chi phí nhân sự, chi phí in ấn tài liệu,…

Mức độ tiếp cận khách hàng

Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo online là vô cùng rộng rãi.

Với báo mạng hay mạng xã hội sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng. Không chỉ vậy, khách hàng đủ mọi lứa tuổi và đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng có được khách hàng tiềm năng.

Người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể trực tiếp tương tác, rút ngắn thời gian giải đáp thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng.

Như vậy doanh nghiệp dễ tạo được niềm tin và trở nên uy tín hơn.

Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo online là vô cùng hạn chế.

Các hình thức quảng cáo offline không thể đưa tin nhanh và xa nên hiệu quả không cao. Các đối tượng khách hàng không được đa dạng. Doanh nghiệp cũng khó nắm bắt được khách hàng tiềm năng.

Thời gian giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng không nhanh. Vì vậy nên khó chiếm được lòng tin của khách hàng.

Như vậy có thể thấy, quảng cáo online đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn. Không chỉ vậy mà chi phí quảng cáo online rất rẻ so với lợi ích mà nó mang lại. Nếu biết cách xây dựng hệ thống marketing online hợp lí thì sự thành công của doanh nghiệp sẽ chiếm phần trăm rất cao.

Xem thêm: Báo giá marketing tổng thể 

Hi vọng qua bài viết trên, MDCOP đã có thể giải đáp những thắc mắc của các bạn xung quanh chi phí quảng cáo trực tuyến. 

Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *