SO SÁNH CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VỚI CÁC QUẢNG CÁO KHÁC
Quảng cáo online đang là xu hướng tất yếu của thời đại, cùng MDCOP so sách sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline trong bài viết sau nhé.
Liệu rằng có sự khác biệt nào giữa chi phí quảng cáo trực tuyến với các quảng cáo khác? Hãy cùng tìm hiểu sẽ sự khác biệt đó nằm ở đâu và như thế nào nhé!
Nội dung chính
Quảng cáo trực tuyến và các loại quảng cáo khác
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo thông qua internet. Bằng hình thức quảng cáo online này, khách hàng có thể tìm hiểu và tương tác trực tiếp được với doanh nghiệp và sản phẩm.
Các quảng cáo trực tuyến có thể xuất hiện trên website của doanh nghiệp, có thể xuất hiện trên các báo mạng, các diễn đàn và cả mạng xã hội.
Các loại hình quảng cáo khác
Các loại hình quảng cáo khác hay còn gọi là quảng cáo offline. Các hình thức quảng cáo offline thường gặp như: tiếp thị tại nhà, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo giấy hoặc qua hình thức tờ rơi.
Những năm trước kia thì hình thức quảng cáo này rất phổ biến. Tuy nhiên, công nghệ phát triển thì người ta lại rất hạn chế sử dụng hình thức quảng cáo này.
So sánh chi phí quảng cáo trực tuyến (online) và quảng cáo offline
Có thể nói quảng cáo online tối ưu hơn hình thức quảng cáo offline rất nhiều lần. Để tìm hiểu từng khía cạnh của 2 loại hình quảng cáo này, chúng tôi có bảng so sánh sau:
Nội dung so sánh | Quảng cáo online | Quảng cáo offline |
Thời gian | Để có một quảng cáo online, người ta chỉ cần xây dựng nội dung rồi đăng tải trên các mạng xã hội hoặc các diễn đàn thông qua internet. Thời gian đăng tải rất nhanh.
| Có thể nói, với bất kì hình thức quảng cáo offline nào thì sau khi xây dựng nội dung xong sẽ rất mất thời gian để phát hành hay đăng tải.
|
Nhân sự | Quảng cáo online sẽ không cần phải có quá nhiều nhân sự. Bởi lẽ chỉ cần người có chuyên môn thao tác nhanh chóng trên internet là đủ khả năng để quản lí nhiều bài quảng cáo cùng lúc với nhiều nội dung và lĩnh vực khác nhau. | Ví dụ điển hình với quá trình tiếp thị hay phát tờ rơi, ta dễ dàng hình dung được cần càng nhiều nhân lực thì tốc độ phát tán quảng cáo mới nhanh và rộng rãi. |
Chi phí | Chi phí quảng cáo trực tuyến là rất rẻ.Vì nhân sự không cần quá nhiều, thời gian phát hành lại rất nhanh. | Để quảng cáo offline hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ta có thể kể ra chi phí nhân sự, chi phí in ấn tài liệu,… |
Mức độ tiếp cận khách hàng | Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo online là vô cùng rộng rãi. Với báo mạng hay mạng xã hội sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng. Không chỉ vậy, khách hàng đủ mọi lứa tuổi và đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng có được khách hàng tiềm năng. Người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể trực tiếp tương tác, rút ngắn thời gian giải đáp thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng. Như vậy doanh nghiệp dễ tạo được niềm tin và trở nên uy tín hơn. | Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo online là vô cùng hạn chế. Các hình thức quảng cáo offline không thể đưa tin nhanh và xa nên hiệu quả không cao. Các đối tượng khách hàng không được đa dạng. Doanh nghiệp cũng khó nắm bắt được khách hàng tiềm năng. Thời gian giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng không nhanh. Vì vậy nên khó chiếm được lòng tin của khách hàng. |
Như vậy có thể thấy, quảng cáo online đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn. Không chỉ vậy mà chi phí quảng cáo online rất rẻ so với lợi ích mà nó mang lại. Nếu biết cách xây dựng hệ thống marketing online hợp lí thì sự thành công của doanh nghiệp sẽ chiếm phần trăm rất cao.
Xem thêm: Báo giá marketing tổng thể
Hi vọng qua bài viết trên, MDCOP đã có thể giải đáp những thắc mắc của các bạn xung quanh chi phí quảng cáo trực tuyến.
Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả!
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!