Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

Marketing online – Xu hướng marketing hiệu quả kiểu mới

Trong điều kiện Internet và những ứng dụng công nghệ thông tin đã trở thành một phần của cuộc sống, Marketing online có cơ hội phát triển mang lại hiệu quả rất tích cực giúp nâng cao năng suất bán hàng của doanh nghiệp.

marketing 1

Marketing online – Xu hướng marketing hiệu quả kiểu mới

Xã hội luôn thay đổi, luôn hướng con người ta đến những mặt tích cực những thứ hoàn mỹ nhất. Trong kinh doanh cũng vậy, các phương thức kinh doanh cũng luôn thay đổi để có được hiệu quả cao nhất.

Hiện nay Internet đã phổ cập đến rất nhiều đối tượng, nhiều khu vực trên dải đất hình chữ S. Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển internet và các ứng dụng công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới. Marketing Online đã và đang trở thành hình thức marketing phổ biến đánh trúng đối tượng giúp đem lại hiệu quả kinh doanh rất lớn.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đang rất chú trọng và đầu tư mảng Marketing Online song song với hình thức marketing truyền thống. Mảng marketing online đối với nước ta còn khá mới mẻ, đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp vượt mặt những đối thủ của mình.

Technology in the hands of businessmen

Marketing Online tập trung những hình thức quảng cáo trên mạng internet và những ứng dụng của công nghệ thông tin. Hầu hết mọi người hiện nay đều sử dụng smartphone và họ thường xuyên lướt web, check Facebook, Gmail mỗi ngày.

Cũng nhờ sự phổ cập Internet đã đã đem đến sự tiện ích và một phần thay thế thói quen mua hàng và lựa chọn sản phẩm. Marketing Online sẽ giúp đưa thông tin sản phẩm dịch vụ đến người những khách hàng có nhu cầu thông qua mạng Internet, đánh trúng những đối tượng thực sự có nhu cầu bởi vậy giúp tiếp kiệm chi phí một cách tối đa. Hướng sự quan tâm, chú ý của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Bởi tính hiệu quả mà Maketing Online mang lại nên có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã đầu tư tham gia vào lĩnh vực này, cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực marketing online ngày càng cạnh tranh hơn. Doanh nghiệp nào có sự đầu tư và quan tâm đúng đắn tới Marketing Online sẽ trở thành một thế mạnh, điểm nhấn của doanh nghiệp trên thị trường.

Những phương thức Marketing Online hiện nay:

+ SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên google. Giúp đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ đến với những khách hàng thực sự đang có nhu cầu thông qua website của doanh nghiệp và bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới là google.com.

+ Quảng Cáo Adword: Đưa thông tin website doanh nghiệp đến với khách hàng nhanh nhất.

+ Quảng cáo Facebook (Social Marketing): Quảng cáo mạng xã hội. Facebook, Twitter, Plus … Mạng xã hội đã trở thành một không gian, một “cuộc sống mới” của nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau. Bởi vậy bạn không nên bỏ qua một cộng đồng người dùng tiềm năng trên các mạng xã hội.

+ Quảng cáo Banner

Marketing Online đã thực sự trở thành hình thức Marketing chủ đạo cho nhiều doanh nghiệp. Hãy bắt đầu xây dựng những chiếc dịch Marketing Online ngay hôm nay để giúp mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Đến với MDCOP, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những phương thức Marketing Online phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang hoạt động giúp mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.

Quảng cáo marketing online là gì? tác dụng của việc quảng cáo marketing online

Như các bạn đã biết, chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, thời đại số hóa. Việc mọi người có trong tay các thiết bị để truy cập internet mọi lúc mọi nơi. Việt Nam với tốc độ phát triển internet thuộc hàng top của thế giới.

Việt Nam top 20 quốc gia có nhiều người dùng internet, đứng thứ 6 khu vực châu Á.

images1569007_Ma

Việt Nam xếp thứ 6 trong khu vực châu Á về số lượng người dùng Internet

images1569008_Ma1

Việt Nam cũng cao hơn mức trung bình của khu vực (38,8%) và của thế giới (45%).

Vậy số lượng người dùng mạng lớn, độ phủ rộng, xu hướng ngày càng phát triển, nhà nhà dùng internet, người người dùng internet.

Vậy mấy con số thống kê có liên quan gì tới việc quảng cáo marketing online. Vâng nó liên quan hết sức mật thiết. Việt Nam chúng ta là dân số trẻ, tỉ lệ người sử dụng internet ngày một tăng=> dẫn đến xu hướng mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ cũng thay đổi theo chiều hướng khác.

Vậy bạn cần làm gì trước xu hướng này. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm, tham khảo các thông tin về sản phẩm dịch vụ trước khi mua hàng trên mạng.

Những khách hàng tiềm năng này sẽ tham khảo giá cả, thông tin sản phẩm dịch vụ, độ tin cậy của webiste, hay thương hiệu, và các thông số khác.

Vậy bạn có muốn nằm ngoài xu hướng tất yếu này không? Bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu sản phẩm, thì ngoài việc quảng cáo truyền thống, chúng ta cũng lên tận dụng lợi thế mà internet mang lại.

Quảng cáo online hay quảng cáo trực tuyến là cụm từ dùng để chỉ các hình thức quảng cáo, xúc tiến bán hàng, trên mạng internet. Dùng các phương thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng internet.

Cụ thể có những phương thức quảng cáo online như sau:

  • Website: Quảng cáo thông qua các website mà trên đó có các thông tin sản phẩm dịch vụ của công ty. Trong việc quảng bã website thì thành phần chính là website, website là gì thì MDCop sẽ nói tới trong một bài viết khác. Khi đã sở hữu 1 website việc bạn cần làm là thực hiện các chiến dịch marketing trên chính website này.
  • Facebook: Mạng xã hội thịnh hành tại Việt Nam. Một kênh quảng bã thương hiệu ko thể bỏ qua.
  • Email: Là hình thức quảng cáo từ Hòm thư cá nhân của khách hàng tiềm năng.

 Lợi ích quảng cáo marketing online?

  • Tăng nhanh doanh số, doanh thu bán hàng
  • Tăng độ quảng bã thương hiệu công ty, sản phẩm dịch vụ
  • Vượt qua các đối thủ chiếm lĩnh thị trường
  • Chi phí thấp
  • Hiệu quả mang lại cao

Với nhiều lợi ích mà quảng cáo online mang lại, hãy hành động và tiến hàng các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để gia tăng doanh thu doanh số bán hàng ngay hôm nay.

 

TAG: Quảng cáo online,quảng cáo trực tuyến, quảng cáo online là gì, quảng cáo trực tuyến là gì, lợi ích của quảng cáo online

Những lợi ích của quảng cáo online

Những lợi ích khi thực hiện các chiến dịch marketing online là sự quan tâm hàng đầu của bất kỳ ai có ý định thực hiện các chiến dịch quảng cáo online.

loi_ich_tu_viec_quang_cao_online

 

Quảng cáo online hay còn gọi là quảng cáo Google AdWords cho phép bạn hiển thị các mục quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Hơn thế nữa, bạn có thể theo dõi số người tiếp cận đến chuyên mục quảng cáo của bạn. Từ đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

1. Nhắm tới mục tiêu quảng cáo của bạn

Với quảng cáo online sẽ giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của bạn nhanh hơn, chính xác hơn và ngược lại bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Và từ đó bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.
2. Kiểm soát chi phí chính xác của bạn

Lợi ích mà bạn khó có thể bỏ qua khi sử dụng quảng cáo online chính là cách giúp bạn kiểm soát chi phí tốt hơn. Và bạn sẽ phải trả chi phí quảng cáo khi có ai đó click vào mục quảng cáo của bạn. Khi đó, bạn sẽ có thể lựa chọn quảng cáo theo từng giờ, từng ngày,..

 

3. Tính linh hoạt và khả năng phân phối rộng

Một chuyên mục quảng cáo có thể được hiện thị 24/24 và có thể bắt đầu, cập nhật hay hủy bỏ bất cứ lúc nào. Sự cập nhật, hủy bỏ đều phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Bạn sẽ có những bản theo dõi tiến độ báo quảng hàng ngày, xem xét chiến lược quảng cáo của mình đã hiệu quả hay chưa? Từ đó đưa ra chiến lược quảng cáo thích hợp vào các khung giờ nhằm thu hút lượt view của khách hàng.
4. Khả năng đánh giá thành công tốt hơn

Quảng cáo online sẽ giúp bạn có được cách đánh giá khả quan hơn về chiến lược quảng cáo của mình. Bằng cách xem mục quảng cáo đã nhận được những “click” hay chưa bạn sẽ nhanh chóng biết được nên đầu tư vào đâu trong chiến lược kinh doanh củ mình. Từ đó, bạn sẽ không quá lãng phí thời gian và tiền của vào những chuyên mục quảng cáo không hiệu quả
5. Tính tương tác cao

Bạn phải nên nhớ rằng: mục tiêu của quảng cáo online chính là giúp khách hàng tiếp cận được các sản phẩm, dịch vụ của bạn nhanh hơn. Khi đó khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và thậm chí còn có thể đặt mua sản phẩm ngay tức thì.

 

Với quảng cáo online, bạn sẽ không phải mất thời gian trong tìm kiếm khách hàng mà vẫn có được nguồn khách hàng đáng tin cậy.

Quảng cáo online có những hình thức gì?

Quảng cáo online hay Marketing online là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong thời kỳ công nghệ thông tin đã trở thành một phần của cuộc sống.

 


marketting_online

 

 Trong những thập niên gần đây công nghệ thông tin đã có sự phát triển nhanh chóng. Từ một nước còn nhiều hạn chế về công nghệ giờ đây nước ta là một trong số những quốc gia có số lượng người thường xuyên sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin nhiều nhất thế giới. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay, hầu như ai cũng sở hữu một chiếc smartphone của riêng mình để có thể lướt web, check thông tin online. Chính vì vậy lĩnh vực marketing online đã thực sự trở thành một công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp không những nâng cao doanh số bán hàng, mà còn giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu của chính mình.

maketing_online_2

Sức mạnh của truyền thông online sẽ mang lại nhiều nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp nếu bạn biến cách nắm bắt và khai thác chúng một cách tối ưu nhất.

Hiên nay có những hình thức marketing online chính sau:
* SEO quảng cáo từ khóa (xem thêm)
* Google adwords quảng cáo từ khóa của google (xem thêm)
* Quảng cáo trên mạng xã hội…facebook, youtube,zalo, twtter, linkedin (xem thêm)
* Quảng cáo trên các kênh rao vặt, báo mạng
* Quảng cáo banner hình ảnh trên các website cùng lĩnh vực (xem thêm)
* Các kênh spam khác…v.v.v..

Đến với MDCOP bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn, thực hiện những chiến dịch marketing online với những phương thức phù hợp nhất để giúp mang lại hiệu quả tối ưu dành cho doanh nghiệp của bạn.

Mọi ý kiến đóng góp thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

 

Chi phí quảng cáo google adwords và GDN

Bill Gates đã từng nói: “trong thời gian tới nếu như bạn không kinh doanh trên Internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”. Điều này là hoàn toàn đúng trong điều kiện công nghệ thông tin ngày càng phát triển hiện nay. Quảng cáo Google Adwords ra đời cho phép các nhà tài trợ trả tiền cho google để được liệt kê ở những vị trí ngay đầu trang khi khách hàng tìm kiếm với từ khóa nhất định.

dich-vu-quang-cao-google-adwords-11

Quảng cáo Google Adwords được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm khi có người tìm kiếm trên Google bằng cách sử dụng từ khóa của bạn. Bằng cách này thì sản phẩm kinh doanh của bạn có thể đến gần hơn với người tiêu dùng để tăng doanh thu của bạn. Quảng cáo Google Adwords được nhiều người kinh doanh lựa chọn bởi nó là công cụ gắn kết tốt nhất giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Bạn có thể đọc thêm Những lợi ích của quảng cáo online.

Chi phí cho quảng cáo Google Adwords không giới hạn, bạn không cần quá ngạc nhiên khi chỉ với 200.000 là bạn có thể chạy quảng cáo Google Adwords. Mức chi phí cho quảng cáo Google adwords được tính theo nhiều cách.

1. Trả theo số lần click chuột. (CPC)

Hình thức này chỉ tính tiền khi có số lần click chuột vào quảng cáo của bạn. Hình thức này được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Bạn có thể sử dụng CPC ở cách chiến dịch quảng cáo trên mạng tìm kiếm hoặc mạng hiển thị hoặc ở cả 2. Hình thức trả chi phí này thích hợp khi bạn muốn thu hút thêm khách hannfg và tăng lượng người truy cập website của bạn.

dich-vu-quang-cao-google1

2. Trả tiền theo số lần hiển thị (CPM)

Hình thức này là chúng ta sẽ đấu giá cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị và Google sẽ tính phí theo số lần hiển thị thực tế. Bạn nên sử dụng CPM nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là xây dựng thương hiệu, cần thiết để cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện nhiều lần trước mắt khách hàng. Tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng CPM với cách chiến dịch quảng cáo trên mạng hiển thị.

3. Trả tiền khi có chuyển đổi.

Hình thức này là bạn chỉ phải trả tiền khi có khách hàng vào trong trang web của bạn và thực hiện một thao tác khác.

4. Một số cách để tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords

– Đầu tư để tạo nên quảng cáo hấp dẫn, lôi cuốn được người tìm kiếm

– Lựa chọn từ khóa một cách chặt chẽ chứ không phải mua hàng ngàn từ khóa không có sự liên hệ với nhau.

– Tạo cho mỗi nhóm một từ khóa khác nhau để tăng lên sự liên kết

– Tạo nhiều quảng cáo để tăng tỷ lệ click trên trang quảng cáo của bạn.

– Tập trung vào những từ khóa ít cạnh tranh để không bị những đối thủ nặng kí cản đường bạn.

Đại đa số các doanh nghiệp lựa chọn hình thức trả tiền theo số lần click chuột. Sử dụng quảng cáo Google Adwords để đưa doanh nghiệp gần hơn với người tiêu dùng đồng thời nâng cao cơ hội tăng doanh thu cho bạn.

Quảng cáo online có giúp tăng lợi nhuận hay không?

 

Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo online là sự quan tâm hàng đầu của bất kỳ ai đang có nhu cầu sử dụng chiến lược quảng cáo marketing này. Vậy sử dụng loại hình quảng cáo online có giúp tăng lợi nhuận hay không?

uu_diem_cua_quang_cao_online_copy

Đầu tiên bạn cần phải hiểu quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo online được hiểu là hình thức tiếp thị mà người sử dụng internet đưa ra các thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng. Quảng cáo online cung cấp các thông tin hữu ích giữa người mua và người bán.

 

Những lợi ích mà quảng cáo online mang lại cho bạn
– Tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn. Quảng cáo online không chỉ quảng cáo trên một phạm vi nhất định mà nó còn được quảng cáo trên phạm vi toàn cầu.

– Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Không giống như quảng cáo trên truyền hình, báo chí, tạp chí, quảng cáo online sẽ được hiện thị 24/24. Từ đó, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin mọi lúc mọi nơi.

– Với quảng cáo online sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bạn. Bởi quảng cáo luôn được hiển thị ngay trên đầu của trang tìm kiếm google. Giúp khách hàng tìm kiếm nhanh hơn và đưa ra được những lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thích hợp.

 

quang-cao-tren-facebook-thanh-cong

 

Như vậy, quảng cáo online sẽ giúp nhà quảng cáo có được nguồn khách hàng tiềm năng, và tiến xa hơn chính là cung cấp đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó giúp tăng lợi nhuận kinh doanh một cách đáng kể.

Quảng cáo online đang là một lợi thế to lớn khi bạn muốn trao đổi sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Bạn sẽ thấy được những lợi ích bất ngờ từ ngành quảng cáo trên diện rộng này.

Đến với MDCOP bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn và thực hiện những chiến dịch quảng cáo marketing online phù hợp nhất và mang lại hiệu quả tối ưu trong chiếc lược kinh doanh của bạn. Mọi ý kiến đóng góp cũng như những thắc mắc, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn trong thời gian sớm nhất.

 

Doanh nghiệp nhỏ có nên đầu tư quảng cáo Online?

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng trên thị trường ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đang thành công và không ngừng phát triển nhờ vào việc quảng cáo Online.

Ở nước Việt Nam chúng ta tính đến nay có khoảng hơn 500.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến hơn 93%, những doanh nghiệp vừa và nhỏ này hàng năm đóng góp khoảng hơn 40% GDP cả nước và giúp giải quyết một lượng lớn nhân công làm việc.

uu_diem_cua_quang_cao_online_copy

Theo quy định của chính phủ thì số lao động trung bình hằng năm từ 10 người trở xuống gọi là doanh nghiệp siêu nhỏ, từ 20 đến 200 người là doanh nghiệp nhỏ và từ 200 đến 300 người gọi là doanh nghiệp vừa.

Dưới đây là 4 lý do quảng cáo Online thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ:

1. Quảng cáo Online mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp

Bạn biết đấy, số lượng người sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter…. ngày càng nhiều. Bởi vậy mà, Quảng cáo Online sẽ giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Từ các hình ảnh quảng cáo hấp dẫn sẽ quyết định đến hành vi mua hàng của chính họ.

2. Giúp doanh nghiệp liên hệ ngay trực tiếp với các khách hàng tiềm năng.

Khi các khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì họ sẽ dễ dàng gửi một nội dụng thông qua các tiện ích, bạn có thể sẽ ngay lập tức nhận được phản hồi của họ.

loi_ich_cua_quang_cao_mang_xa_hoi

Chính quảng cáo Online mang lại sự tương tác cao hơn giữa khách hàng với các doanh nghiệp.

3. Dễ dàng kiểm soát tính hiệu quả và tạo ra những thay đổi trong các chiếc dịch quảng cáo.

Quảng cáo Online giúp bạn dễ dàng kiểm tra được mức độ hiệu quả của chiến dịch với các báo cáo vô cùng chi tiết theo thời gian thực như lượng truy cập hàng ngày, số người xem sản phẩm….

4. Quảng cáo Online giúp tiết kiệm chi phí

Với quảng cáo Online bạn hoàn toàn có thể đưa hình ảnh của doanh nghiệp và các sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới một cách dễ dang với chi phí thấp nhất.

Qua đây, bạn đã biết các doanh nghiệp nhỏ có nên đầu tư cho quảng cáo Online rồi hay không nào? Mọi thắc mắc về dịch vụ quảng cáo Online các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.

Đo lường độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cao online

Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin đã có những bước tiến cực kỳ mạnh mẽ. Nước ta là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển internet nhanh nhất trên thế giới với tỷ lệ người sử dụng ứng dụng công nghệ luôn dẫn đầu trong khu vực Châu Á.

quang_cao_truc_tuyen

 

Đo lường độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cao online

Với sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực công nghệ thông tin như vậy, các loại hình quảng cáo online, marketing kiểu mới cũng có những bước phát triển nhảy vọt. Quảng cáo online được coi là phương pháp marketing của tương lai, mang lại sự hiệu quả khá cao cho doanh nghiệp.

Những hình thức quảng cáo online hàng đầu hiện nay:

 + SEO web

+ Thực hiện chiến dịch quảng cáo Adword

+ Quảng cáo fanpage Facebook

+ Quảng cáo Banner

Để có thể đánh giá được độ hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo online. Bạn cần dựa trên một số tiêu chí cụ thể như sau:
* Chỉ số tiến triển của website: Đây là các chỉ số đánh giá website cụ thể như alexa rank, ahref rank, chỉ số index của google …
* Vị trí thứ hạng các từ khóa: Sự lên xuống và vị trí cụ thể của từng từ khóa cho chúng ta biết ngay được sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
* Vị trí thứ hạng các quảng cáo xuất hiện: Số lượng và vị trí các quảng cáo xuất hiện trên internet như các trang mạng xã hội, dao vặt, diễn đàn, blog …
* Lượng truy cập vào website: Đây là yếu tố quyết định đến khả năng bán được hàng của bạn. Bởi có người vào thăm website thì mới có thể có được người mua sản phẩm của bên bạn.
* Contact từ khách hàng: Những phản hồi, ý kiến cũng là một tiêu chí đánh giá độ hiệu quả hàng đầu.