CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Làm sao chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Đó là câu hỏi giải quyết được nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu và làm rõ về điều này.

Chạy quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?

Chạy quảng cáo facebook là hình thức dùng mạng xã hội facebook để pr quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.  Chạy quảng cáo facebook cũng giống như marketing online trên báo và website. Mục đích của hình thức quảng cáo này nhằm tiếp cận rộng rãi tới đa dạng các đối tượng khách hàng khác nhau.

Đây là hình thức quảng cáo trả phí dành cho các cá nhân và cả doanh nghiệp.Phí quảng cáo được tính dựa trên số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

6 bước chạy quảng cáo trên facebook

Các bước chạy quảng cáo trên facebook

Các bước chạy quảng cáo trên facebook

 

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Muốn chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì bạn cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định. Theo tôi, có tất cả 5 nguyên tắc thiết yếu.

Nhắm đối tượng chính xác

Trên facebook sẽ có rất nhiều luồng đối tượng khác nhau. Chúng ta cần phân nhóm để hiệu quả của quảng cáo cao hơn. Có các nhóm: Độ tuổi, giới tính, sở trường, hành vi,….

 – Độ tuổi, giới tính: Nên chia các đối tượng khách hàng ra thành những nhóm đối tượng với độ tuổi và giới tính khác nhau để dễ dàng đáp ứng thị hiếu của họ như: người già, trung niên, thanh niên,…

   – Hành vi: Facebook có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng. Từng nút click của bạn, nút like của bạn có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều, từ đó có phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.

Nội dung tốt

Nội dung là phần cốt lõi của mọi bài quảng cáo. Một nội dung tốt sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí riêng của nó.

– Tính độc nhất: Nội dung được đưa ra trên Facebook nếu muốn có được tương tác tốt thì phải là nội dung mới mẻ, ít người từng làm. Hệ thống sẽ ưu tiên những content có tính sáng tạo mới mẻ hơn. Đây chính là lí do tại sao nhiều công ty, cửa hàng hay các đơn vị có nhu cầu quảng cáo luôn phải cập nhật những nội dung, hình ảnh đặc sắc mới mẻ nhất đưa đến tiếp cận khách hàng.

   – Giàu cảm xúc, đánh vào tâm lý khách hàng: Nội dung quảng cáo càng đánh vào cảm xúc, tâm lý của khách hàng sẽ càng thành công trong việc lan tỏa. Bài quảng cáo được chia sẻ nhiều và dễ dàng tạo thành xu hướng mới. Qua đó thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

   – Ảnh quảng cáo đẹp: Một yếu tố không thể thiếu trong content của một bài quảng cáo trên Facebook đó là phần hình ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, bố cục màu sắc thu hút, chắc chắn sẽ làm cho khách hàng tò mò và bị hấp dẫn bởi sản phẩm. Từ đó, họ sẽ quan tâm đến trang web hay fanpage của bạn.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật

Việc thường xuyên theo dõi và cập nhật sẽ giúp bạn quan sát tốt hơn về tình trạng bài quảng cáo của mình. Từ đó sẽ tìm ra hướng đi tiếp theo hiệu quả hơn.

Không có hành vi sai trái, lách luật.

Việc lách luật để không phải trả phí là một hành động sai trái. Mọi hành vi này khi bị phát hiện sẽ đem lại hiệu quả khó lường cho doanh nghiệp. Quảng cáo như vậy sẽ không thể tồn tại được trong khoảng thời gian dài.

Chạy nhiều mẫu quảng cáo quảng cáo khác nhau.

Việc chạy nhiều quảng cáo khác nhau sẽ giúp bạn so sánh được xem cái nào mới thực sự đem lại hiệu quả. Không chỉ vậy mà chạy nhiều quảng cáo cũng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau hơn. Như vậy bạn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn.

Những công cụ giúp bạn quảng cáo facebook hiệu quả

Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager App

AdEspresso

Hootsuite Ads

Xem thêm: giá quảng cáo facebook

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi chạy quảng cáo facebook.

Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *