TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN LÀM MARKETING ONLINE?

Internet đã trở thành một thứ không thể thiếu với con người hiện đại bởi nó giúp gắn kết con người lại gần nhau hơn. Vì thế mà doanh nghiệp nên chọn internet như là một người bạn dẫn đường đến tương lai kể cả khi doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm hay chưa có ý định áp dụng marketing online toàn diện vào công việc kinh doanh của mình. Ngày hôm nay, MDCop sẽ chia sẻ với bạn những lí do mà doanh nghiệp nên lựa chọn marketing cho hoạt động kinh doanh của mình.

1. Điểm đến để tìm kiếm thông tin 

Các chuyên gia tiếp thị cần phải nhận ra rằng Internet bây giờ đã và đang trở thành sân chơi hữu ích, thiết thực của đông đảo người tiêu dùng. Và một doanh nghiệp nếu muốn tiếp cận người tiêu dùng, muốn bán được sản phẩm của mình thì không thể không áp dụng marketing online cho các chiến lược tiếp thị, quảng cáo của mình.

2. Là nơi đặt kỳ vọng của khách hàng.

Ở Việt Nam nói riêng và ở nhiều nước trên thế giới nói chung, internet đang là một phương tiện truyền thông không thể thiếu, đặc biệt là với giới trẻ. Và khi các thành viên này trở thành người quản lý gia đình và doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ mong đợi sự hiện diện của các sản phẩm hay dịch vụ của công ty mình trên Internet.

3. Nắm bắt được nhiều thông tin của khách hàng

Internet còn đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng. Ví dụ như mỗi khi có người vào website của bạn, chắc chắn bạn sẽ thu thập được các thông tin rằng họ đã kích vào mục nào, họ đã mua bán sản phẩm gì của bạn,…

Việc nắm bắt được các hành vi và sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và nếu làm được việc này, bạn sẽ có thể biến họ trở thành những khách hàng “ruột” của mình.

4. Dễ dàng tiếp thị đến đúng đối tượng mục tiêu

Một điều mà marketing online mang đến cho các doanh nghiệp đó chính là giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp thị đến đúng khách hàng mục tiêu. Mặt khác, internet lại là công cụ tiện lợi nhất để truyền tải thông tin với tốc độ nhanh nhất đến không chỉ một vài người mà là cả hàng ngàn người trên thế giới này.

5. Là công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý mua hàng

Chỉ cần đưa ra các gợi ý về sản phẩm dựa trên việc nghiên cứu thái độ, tâm lý, nhu cầu hay sở thích của khách hàng, các nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ đã có thể tổ chức tốt các giao dịch trực tuyến trong đó tâm lý thích mua trước trả sau, thích mua nhiều để được giảm giá… của người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp quan tâm, khai thác nhiều nhất.

6. Cho phép nhà sản xuất chào bán các sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu cá nhân của khách hàng

Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng, các nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ có thể mở rộng lượng khách hàng trung thành bằng cách cung cấp những sản phẩm dịch vụ thỏa mãn nhu cầu cá nhân của khách hàng. Điều này cho phép các chuyên gia marketing online thực thi các chiến lược tiếp thị theo yêu cầu của khách hàng và họ có thể thỏa thích lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà họ thích.

7. Cho phép người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ với chi phí thấp, giá thành hạ và chất lượng dịch vụ tốt.

Với những lợi ích từ Marketing online mang lại  chúng tôi đã nêu trên thì chẳng có lí do gì mà các doanh nghiệp không áp dụng marketing online vào chiến lược kinh doanh, sản xuất của công ty mình.

Liên hệ chúng tôi để sở hữu chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Chúc các bạn thành công!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *