Bí quyết tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu nhanh chóng nhất hiện nay

Quảng cáo online đang ngày phát triển, thịnh hành, được hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ triển khai. Một trong đó là chiến dịch quảng cáo google adwords giúp tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu nhanh chóng nhất hiện nay.

Quảng cáo online, google adwords giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Tăng lượng khách hàng truy cập và website => từ đó gia tăng khả năng mua hàng hóa, dịch vụ => tăng doanh số bán hàng = > thúc đẩy kinh doanh

  • Ngân sách không hạn chế, chỉ từ vài triệu đến trăm triệu trên tháng
  • Ai ai cũng có thể triển khai chiến dịch quảng cáo google ads
  • Ngành hàng, mặt hàng nào cũng triển khai được ( trừ các nghành cấm: rượu bia, thuốc, cờ bạc, mại dâm)
  • Setup nhanh chóng, dễ dàng hiển thị sau 10 phút
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, bán được hàng ngay

Xem thêm bài viết : Lợi ích quảng cáo google adwords mang lại  để hiểu rõ hơn về lợi ích nhé

KHÁCH HÀNG TRUY CẬP => DOANH SỐ BÁN HÀNG

Quy trình cách thức hoạt động của google adwords. Bạn cần hiểu rõ cách thức hoạt động, từ đó có phương hướng tối ưu quảng cáo, tăng doanh thu lợi nhuận bán hàng.

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Tại sao chạy quảng cáo google ads không hiệu quả

Chiến dịch quảng cáo google adwords không mang lại hiệu quả, vậy như thế nào là không hiệu quả, hãy cùng MDCOP tìm hiểu trong bài viết và đưa ra phương hướng xử lý, cải thiện doanh thu bán hàng thông qua quảng cáo google ads nhé.

  • Không hiệu quả là thu không bù chi
  • Ngân sách bỏ ra lớn nhưng doanh thu lại không bằng.
  • Hay đơn giản là vẫn có click, nhưng không thấy khách hỏi han dịch vụ sản phẩm
  • Không thấy cải thiện doanh thu.

Chiến dịch google adwords không hiệu quả:

  • Nhắm mục tiêu không chuẩn, target khách hàng không đúng, dẫn đến quảng cáo không hiệu quả
  • Không hiệu quả nếu không kết hợp với cách chiến dịch khác như: quản trị nội dung, hình ảnh sản phẩm chuẩn SEO, đa dạng.
  • Không kết hợp với quảng cáo bám đuổi, remarketing, tiếp thị lại khách hàng đã truy cập vào website mà chưa quyết định mua hàng
  • Không tối ưu từ khóa khi chạy.
    • Bạn có thể đang chạy từ khóa mở rộng, nhóm từ khóa sẽ kéo khách hàng không phải mục tiêu click, dẫn đến hết ngân sách
    • Từ khóa bị sai, nhắm không đúng đối tượng
    • Mẫu quảng cáo chưa thu hút, tiêu đề, nội dung, thông điệp chưa chứa từ khóa
    • Không phủ định các từ khóa
    • Không thực hiện lọc các từ khóa, cụm từ tìm kiếm, phủ định
  • Điểm chất lượng website thấp, chưa tối ưu SEO, bài viết, nội dung sản phẩm sơ sài
  • Trang web không hướng tới người dùng
  • Chưa có phần hỗ trợ, tương tác với khách dễ dàng
  • Sản phẩm của chúng ta chưa tốt
  • Đội ngũ tư vấn bán hàng có vấn đề

Nói chung, một chiến dịch quảng cáo google adword hiệu quả cao hay thấp phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Cũng rất khó để đánh giá 1 chiến dịch như nào coi là hiệu quả. Tùy theo từng góc nhìn có những thông số đánh giá khác nhau.

Điều quan trọng là cần tổng hợp để điều chỉnh chiến dịch quản cáo cho phù hợp => tối ưu chi phí bỏ ra, tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu bán hàng

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Hướng dẫn tối ưu quảng cáo google adword

Để chiến dịch quảng cáo google adword mang lại hiệu quả tối đa, tiếp kiệm ngân sách, việc tối ưu chiến dịch quảng cáo là công việc cần làm thường xuyên và liên tục. Hôm nay MDCOP xin hướng dẫn tối ưu mẫu quảng cáo google ads cơ bản.

Chiến dịch quảng cáo ads như thế nào được coi là thành công, đạt hiệu quả

  • Được nhấp chuột nhiều, thường xuyên
  • Có tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Mang lại chuyển đổi ở mức chi phí thấp nhất

4 yếu tố ảnh hưởng chính đến chiến dịch quảng cáo google ads

  1. Lịch sử tài khoản chạy quảng cáo
  2. Điểm chất lượng website
  3. Độ cạnh tranh ngành nghề lĩnh vực
  4. Chiến dịch quảng cáo
    1. Giá thầu/ngân sách
    2. Mẫu quảng cáo
    3. Từ khóa quảng cáo
    4. Nhắm mục tiêu khách hàng: vị trí địa lý, thời gian hiển thị, ngày hiển thị

1. Lịch sử tài khoản chạy ads

  • Ai cũng có thể tạo 1 tài khoản chạy quảng cáo google adwords chỉ cần 1 gmail, 1 visa
  • Lịch sử tài khoản chạy ads rất cần thiết, tài khoản đăng ký càng lâu càng giá trị, tài khoản tiêu ngân sách lớn được ưu ái, tài khoản có lịch sử giao dịch thân thiện, không chạy ảo, không dùng visa chùa, không dùng các mã giảm giá linh tinh => sẽ là 1 điểm cộng trong chạy ads.
  • Bạn tưởng tượng như đại lý bán hàng, doanh thu càng cao thì tất nhiên sẽ nhận được sự quan tâm, ưu ái hơn từ doanh nghiệp rồi. Google cũng tương tự, Google adwords chính là kênh mang lại doanh thu lớn nhất cho google, là con gà đẻ trứng vàng, vì thế nó sẽ ưu ái, hỗ trợ tận tình cho các tài khoản có giao dịch lớn, mà càng lớn thì google càng thích
  • Với tài khoản mới lập thì sao. Vẫn được google support rồi nhé. Việc cần làm là tiếp tục chạy quảng cáo thôi.
  • Hãy triển khai chiến dịch quảng cáo bình thường, không được làm các thủ thuật lừa dối, qua mặt google.

2. Điểm chất lượng website

  • Website chính là trang đích đến của quảng cáo google. Vì thế website cực quan trọng. Trước khi nghĩ tới đổ ngân sách chạy ads, việc cần làm trước tiên hãy tối ưu lại toàn bộ trang web
  • Tối ưu website, Hãy tạo sự thân thiện, sự tin tưởng khi khách hàng truy cập vào website
    • Chuẩn SEO
    • Đăng tải đầy đủ nội dung, hình ảnh, logo banner, slogan
    • Thông tin sản phẩm
    • Thông tin hỗ trợ khách hàng: hotline, zalo, chatlive
    • Thông tin địa chỉ doanh nghiệp, cửa hàng, thông tin giới thiệu…
    • Website phải có phiên bản trên mobile, tab, tivi

=>  nâng cao tỉ lệ chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo. Tăng doanh thu bán hàng, giảm chi phí chiến dịch

3. Chiến dịch quảng cáo

  • Giá thầu và ngân sách
    • Tùy theo ngành nghề lĩnh vực mà sẽ có độ cạnh tranh khác nhau. Ngân sách quảng cáo, giá thầu sẽ khác nhau.
    • Giá thầu hãy để thầu tự động, bạn chỉ cần chặn ngân sách ngày là được
  • Tối ưu mẫu quảng cáo
    • Viết tiêu đề, mô tả cho hấp dẫn, click thích truy cập, thông điệp kêu gọi mạnh mẽ
    • Tiện ích mở rộng đầy đủ tạo sự chuyên nghiệp, nổi bật
    • Tạm dừng các mẫu quảng cáo không hiệu quả, xóa bỏ hoặc viết lại
  • Tối ưu nhóm từ khóa
    • Nên chạy theo cụm từ hoặc chạy chính xác từ khóa
    • Phủ định các nhóm từ khóa không ra khách
  • Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng
    • Phân tích hành vi khách hàng tiềm năng, xác định khung giờ hoạt động, vị trí địa lý, để cài đặt vào chiến dịch.

Sau khi thực hiện các bước trên, tiến hành chạy chiến dịch, hàng tuần lấy báo cáo, đánh giá kết quả, điều chỉnh lại chiến dịch. Quy trình trên được lặp đi lặp lại.

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Cách nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trong quảng cáo google adwords

Nhắm đúng tập khách hàng tiềm năng, khách hàng thật, có nhu cầu mua sản phẩm giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, giảm giá thầu, tăng doanh thu, tối ưu chi phí chiến dịch quảng cáo google adwords.

Nhắm mục tiêu theo khách hàng. Cần phân tích kỹ sản phẩm mình cung cấp, tập khách hàng tiềm năng họ ở đâu, họ là ai, họ thích gì, và họ cần gì ở sản phẩm của mình.

  • Họ là ai
  • Họ ở đâu, vị trí địa lý
  • Mối quan tâm của họ về sản phẩm là gì
  • Họ muốn gì, cần gì ở sản phẩm
  • Thời gian nào họ hay tìm kiếm nhất

Nhắm mục tiêu theo nội dung. Tăng khả năng truy cập, tăng tỉ lệ chuyển đổi từ nội dung chất lượng, hướng tới đúng điều khách hàng cần

  • Tiêu đề mẫu quảng cáo hấp dẫn, kích thích click, giật tít câu view
  • Mô tả xúc tích, ngắn gọn, bao hàm thông điệp, thế mạnh sản phẩm dịch vụ
  • Tiện ích mở rộng đầy đủ: Ghi chú, địa điểm, số điện thoại
  • Từ khóa: lựa chọn các cụm từ khóa đúng, đầy đủ. Phủ định nhóm từ khóa không phải khách hàng mục tiêu. Xem chi tiết trong bài viết: Cách lựa chọn từ khóa khi chạy adwords cho hiệu quả
  • Hàng tuần/tháng đánh giá lại chiến dịch
    • Lọc lựa chọn từ khóa theo cụm từ “”.
    • Phủ định các từ khóa không hiệu quả
    • Điều chỉnh ngân sách
    • Điều chỉnh thời gian chạy
    • Điều chỉnh mẫu quảng cáo

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Cách lựa chọn từ khóa khi chạy adwords cho hiệu quả

Để chiến dịch quảng cáo google adwords đạt hiệu quả cao, với ngân sách ít nhất, tiếp kiệm nhất thì yêu cầu việc xác định bộ từ khóa cần chuẩn xác, giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. 

Vì ngân sách đặt theo ngày, theo click, vì thế cần xác định đúng đủ từ khóa, và hạn chế các từ khóa không phải là khách hàng mục tiêu, hạn chế click tặt, thất thoát ngân sách.

Các dạng đối sánh từ khóa trong google adwords:

  • Đối sánh chính xác / Từ khóa chính xác
  • Đối sánh rộng
  • Đối sánh cụm từ / Từ khóa mở rộng

Cách lựa chọn từ khóa khi chạy chiến dịch ads cho hiệu quả

  • Phân tích ngành nghề lĩnh vực
  • Phân tích sản phẩm công ty
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Lên bộ từ khóa: từ khóa chính, từ khóa mồi, từ khóa phủ định
  • Xác định bộ từ khóa phủ định
    • Hàng tuần hàng tháng thống kê từ khóa truy cập, xác định cùm từ khóa nào không phải khác hàng  mục tiêu ta tiến hành phủ định
  • Theo dõi kết quả chiến dịch, đánh giá lại từ khóa và điều chỉnh liên tục cho phù hợp

Kinh nghiệm để loại bỏ các cụm từ khóa không nhắm đúng khách hàng mục tiêu:

  • Nên lựa chọn từ khóa theo đối sánh chính xác, hoặc cụm từ, hạn chế đối sánh rộng
  • Nên chạy test trong vòng 1-3 tháng với đối sánh rộng. Từ đó chọn lựa các từ khóa là khách hàng mục tiêu và chọn đối sánh chính xác cụm từ “”. Loại bỏ phủ định các từ khóa, nhóm từ không phải khách hàng mục tiêu

Lựa chọn từ khóa chạy adwords chuẩn sẽ giúp tăng hiệu quả chiến dịch. Mang lại hàng ngàn lợi ích. 

  • Tiếp kiệm ngân sách
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tăng lượng khách hàng mục tiêu
  • Tăng doanh thu bán hàng
  • Thúc đẩy bộ máy kinh doanh
  • Phát triển thương hiệu
  • Gia tăng lợi nhuận cho công ty
  • Tránh lãng phí ngân sách cho khách hàng ko mục tiêu.

 

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Cần chuẩn bị những gì khi triển khai chạy quảng cáo google adwords

Những thứ cần chuẩn bị trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo google adwords.

  • Tài khoản google adwords: được tạo từ gmail của google
    • Gmail
    • Visa: thẻ visa thanh toán quốc tế, mở cổng thanh toán trực tuyến
  • Trang web đã hoàn chỉnh nội dung, hình ảnh, sản phẩm, thông tin
    • Website điểm chất lượng càng cao càng tốt
    • Bài viết, hình ảnh banner bắt mắt
    • Sản phẩm đa dạng phong phú
    • Website chuẩn SEO
    • Bộ nhận diện thương hiệu: logo, slogan, hình ảnh
    • Hỗ trợ: số điện thoại, zalo, chát live

 

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Quảng cáo tìm kiếm là gì? tại sao quảng cáo tìm kiếm lại mang lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp

Quảng cáo google adwords tìm kiếm là hình thức mua từ khóa lên TOP trang nhất google khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của chúng ta.

Quảng cáo tìm kiếm là gì?

  • Là hình thức quảng cáo chính của google
  • Hiển thị 4 kết quả tìm kiếm trên đầu trang
  • Có mẫu quảng cáo chứa miêu tả của sản phẩm
  • Thông tin khuyến mại, thông điệp của công ty
  • Thương hiệu công ty
  • Hàng triệu doanh nghiệp đang sử dụng, từ doanh nghiệp to lẫn nhỏ

Tại sao quảng cáo tìm kiếm lại mang lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp?

  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
  • Có tỉ lệ click truy cập cao nhất
  • Vị trí hiển thị tối ưu nhất
  • HIệu quả cao – chi phí tối ưu nhất
  • Tỉ lệ chuyển đổi, chốt đơn hàng cao
  • Dễ dàng setup điều chỉnh
  • Target khách hàng dễ dàng theo: vị trí địa lý, thời gian hiển thị, ngày giờ
  • Báo cáo theo dõi dễ dàng, trực quan, dễ thống kê đánh giá
  • Điều chỉnh linh hoạt từng chiến dịch
  • Điều chỉnh giá thầu, ngân sách theo tháng, theo ngày dễ dàng

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Các chiến dịch quảng cáo google adword phổ biến hiệu quả nhất hiện nay

Hiện google adwords có nhiều hình thức quảng cáo. Tùy theo từng ngành nghề, tùy theo từng sản phẩm dịch vụ, tùy theo yêu cầu, mục tiêu cần đạt của chiến dịch quảng cáo ads mà ta lựa chọn các hình thức quảng cáo cho phù hợp.

4 hình thức quảng cáo chính.

Với mỗi hình thức quảng cáo lại có điểm mạnh, điểu yếu khác nhau. Tùy theo mục đích cần đạt của chiến dịch mà lựa chọn 1 hay tất cả các phương thức quảng cáo adwords trên.

Quảng cáo google adwords chia ra làm 2 hình thức chính.

Hình thức quảng cáo bán hàng:

Hình thức quảng cáo thương hiệu:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo banner, hình ảnh
  • Quảng cáo trên video

Bài viết liên quan quảng cáo google ads không nên bỏ qua:

Lợi ích quảng cáo google adwords mang lại

Quảng cáo google adwords giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Dễ dàng tăng doanh thu bán hàng, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhanh chóng.

Lợi ích quảng cáo google adwords mang lại:

  • Gia tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng
  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng mục tiêu
  • Nhắm đúng khách hàng tiềm năng
  • Hiệu quả cao, tối ưu chi phí ngân sách đầu tư
  • Nhanh chóng, tiện lợi, sau 5 phút là có thể bán được hàng
  • Dễ dàng thực hiện bởi bất kỳ ai, bất kỳ thời điểm nào
  • Kiểm soát chi phí dễ dàng
  • Báo cáo thống kê trực quan dễ nhìn
  • Phát triển kinh doanh, thúc đẩy doanh số vượt trội
  • Tỉ lệ chuyển đổi cực cao (so với các chiến dịch quảng cáo online khác)
  • Khách hàng thật, doanh thu thật
  • Tăng nhận diện thương hiệu

Nhược điểm của quảng cáo google adwords.

  • Ngân sách là không giới hạn
  • Cần theo dõi thống kê liên tục, điều chỉnh chiến dịch liên tục.
  • Kết hợp với quản trị website, làm nội dung hình ảnh, sản phẩm

 

Bài viết liên quan quảng cáo google ads không nên bỏ qua:

Quảng cáo google adword là gì?

Quảng cáo google adword là hình thức mua từ khóa của google. Trả tiền để website xuất hiện trên TOP tìm kiếm. Là đứa con đẻ ra vàng của google. Mang lại doanh thu khổng lồ trên toàn cầu cho tập đoàn. Website của bạn sẽ được hiển thị top 1- 4 trên trang tìm kiếm google.

Tương tự hình thức SEO, quảng cáo google ads giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ trên google.

Adwords thông thường chiếm tối đa 4 vị trí đầu tiên, sau đó đến phần SEO, bên phải là shopping.

Có chữ quảng cáo, hoặc QC, hoặc Ad tùy theo từng thời điểm mà google nó áp dụng.

Khác với các hình thức quảng cáo online khác, quảng cáo google ads nhắm đúng khách hàng mục tiêu:

  • Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm
  • Thông qua hành vi: họ chủ động gõ từ khóa, tìm kiếm thông tin, chí ít khi đó họ có nhu cầu tham khảo thông tin, tìm kiếm mua bán sử dụng sản phẩm. Họ là những khách hàng mục tiêu đầy tiềm năng của chúng ta.
  • Thông qua vị trí địa lý: Xác định vị trí địa lý cụ thể mà chúng ta muốn nhắm đến
  • Thời gian hiển thị quảng cáo: Hiển thị theo khung giờ vàng, theo ngày thứ
  • Ngân sách: Minh bạch, dễ dàng quản lý, theo dõi và điều chỉnh
  • Đo lường hiệu quả dễ dàng
  • CPC, khi khách hàng tiềm năng click truy cập vào trang web mới bị tính tiền

Từ những lợi ích trên mà quảng cáo google ads đang là lựa chọn số 1 cho các doanh nghiệp hiện nay, thúc đẩy kinh doanh, tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP – TĂNG DOANH THU VỚI GOOGLE ADS

Mỗi ngày, khách hàng đều tìm kiếm những doanh nghiệp giống như của bạn trên Google Tìm Kiếm. Tiếp cận với khách hàng qua Google Ads, đúng mục tiêu khách hàng, đúng đối tượng tiềm năng.

Các hình thức quảng cáo chính google ads

Bài viết liên quan quảng cáo google ads không nên bỏ qua: