Truyền thông thương hiệu và Truyền thông bán sản phẩm khác nhau ở điểm nào?

So sánh phương thức truyền thông để bán hàng và truyền thông tăng nhận diện thương hiệu, mục đích, cách thức thực hiện như thế nào, Ưu điểm nhược điểm của mỗi phương thức ra sao sẽ được MDCOP trình bầy chi tiết trong bài viết.

 

Truyền thông thương hiệu là gì?

Là phương thức triển khai bao phủ thương hiệu công ty, thương hiệu công ty được xuất hiện mọi nơi, mọi chỗ, dễ dàng được nhìn thấy, biết đến một cách nhiều nhất, lan tỏa nhất.

  • Logo, hình ảnh, bài viết, thông điệp của công ty được bao phủ, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch quảng cáo truyền thông.

Mục đích

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tăng độ phủ thị trường
  • Tăng niềm tin của khách hàng
  • Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn
  • Truyền tải, nan tỏa thông điệp, hình ảnh công ty

=> Tăng độ phủ thị trường, tăng doanh thu, doanh số bán hàng.

Các phương pháp truyền thông hiệu quả hiện nay.

  • Kênh Marketing online
  • Kênh truyền hình, tvc
  • Kênh báo giấy, radio
  • Kênh banner quảng cáo ngoài trời
  • Kênh even
  • Kênh roadshow
  • .v..v.v…

Với mỗi kênh truyền thông quảng cáo sẽ có độ hiệu quả, chi phí khác nhau. Không nhất thiết phải triển khai tất cả các kênh truyền thông như trên. Căn cứ vào các mục tiêu đã vạch ra, mục đích cần đạt để lựa chọn các kênh truyền thông hiệu quả nhất, phù hợp nhất.

  • Căn cứ vào ngành hàng, dịch vụ sản phẩm của công ty
  • Căn cứ vào tập khách hàng mục tiêu
  • Mục tiêu cần đạt của chiến dịch
  • Ngân sách dự chi

 

Lưu ý:

  • Truyền thông thương hiệu thu lại cái lợi về lâu về dài, mang tính dài hơi.
  • Thương hiệu sẽ được đình hình dần dần, gây dựng niềm tin, sự tin tưởng từ khách hàng.
  • Phù hợp với các cty lớn, mạnh về tiềm lực tài chính, có chiến lược đầu tư bài bản cho truyền thông

Truyền thông quảng cáo bán sản phẩm là gì?

Là phương thức thực hiện các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, marketing nhằm tăng doanh thu, doanh số bán hàng. Giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Mục đích

  • Tăng doanh thu lợi nhuận nhanh chóng
  • Tăng tỉ lệ bán hàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu công ty
  • Tăng độ phủ của sản phẩm dịch vụ
  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng nhanh chóng

=> Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng -> tăng doanh thu, doanh số bán hàng.

Các phương thức thực hiện truyền thông bán sản phẩm hiệu quả nhất

  • Kênh Marketing online
  • .v..v.v…

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, thế giới phẳng 4.0 Việt Nam là 1 trong những nước có tỉ lệ sử dụng internet hàng đầu trong khu vực.  Ai ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận mạng internet, người người sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để vui chơi, giải trí, học tập, tìm kiếm thông tin….xu hướng người dùng tham khảo thông tin trên mạng trước khi quyết định mua hàng càng ngày càng tăng.

=> Marketing online là xu hướng tất yếu hiện nay 

  • Mạng internet phát triển siêu tốc
  • Người sử dụng thiết bị thông minh, máy tính nhiều
  • Thời gian người dùng lang thang trên mạng cao
  • Thói quen tiêu dùng thay đổi: Tìm kiếm thông tin trên mạng trước….xem đánh giá, giới thiệu …
  • Dân số trẻ hành vi tiêu dùng mới, mua bán online, giao dịch trực tuyến

Các chiến dịch marketing online phổ biến hiện nay

  • SEO
  • Google Ads
  • Facebook ads
  • Banner GDN
  • Video: youtube, tiktok
  • Thương mại điện tử

Cách lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp

  • Căn cứ vào mục tiêu cần đạt
  • Căn cứ vào sản phẩm dịch vụ
  • Căn cứ vào tập khách hàng nhắm đến
  • Căn cứ vào dự chi ngân sách

Căn cứ váo các yếu tố trên, bạn có thể lựa chọn cách thức triển khai chiến dịch marketing online cho phù hợp với thực tế tại công ty. Với mỗi kênh online đều có độ hiệu quả, chi phí khác hàng, thời gian tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu khác nhau.

Phù hợp

  • Quảng cáo online phù hợp với các công ty quy mô nhỏ và vừa, tiềm lực tài chính còn hạn chế
  • Cần tăng doanh thu, doanh số bán hàng ngay
  • Công ty có sự hoạt động, luân chuyển hàng hóa, dịch vụ

Lưu ý: 

  • Về mặt lợi nhuận gộp (lợi nhuận dòng ) thường không có sự đột biến lớn. Do chi phí cho chiến dịch, chi phí bán hàng cũng tốn kém
  • Lợi nhuận thu lại thường ngang bằng với chi phí bỏ ra (hòa vốn)
  • Lợi nhuận thực tế đến từ việc khách hàng mua sản phẩm thứ 2, hoặc quay lại sử dụng dịch vụ
  • Có sự hoạt động, luân chuyển hàng hóa dịch vụ, giúp kích thích, tăng hưng phấn cho bộ máy công ty

Trên đây là so sánh điểm khác và giống nhau cơ bản của truyền thông thương hiệu, và truyền thông bán sản phẩm. Căn cứ theo thực tế của bạn, mục tiêu mục đích cần đạt để lựa chọn phương thức truyền thông hiệu quả.

Bí quyết Phát triển thương hiệu, tăng nhận diện công ty

Phát triển thương hiệu, tăng nhận diện công ty nhanh chóng và mạnh mẽ. Tăng độ nhận diện thương hiệu với các khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng khả năng bán hàng, tăng doanh thu lợi nhuận.

Trong truyền thông marketing online có 2 phương pháp mà bạn có thể chọn đó là truyền thông thương hiệu và truyền thông bán sản phẩm.

Với mỗi sản phẩm dịch vụ khác nhau, chúng ta sẽ có thể lựa chọn được các phương án truyền thông marketing online khác nhau. Truyền thông thương hiệu nhắm đến độ phủ của thương hiệu sản phẩm dịch vụ, nghĩa là đi đâu, làm gì, khách hàng đều có thể nhìn thấy, dù là vô tình.

Đọc thêm Bài viết liên quan: Truyền thông thương hiệu khác Truyền thông bán sản phẩm ở điểm nào?

Khi khách hàng tiềm năng đang đọc báo, đang xem phim, nghe ca nhạc, đang lướt facebook, thậm chí đang đi ngoài đường, trong thang máy… Vô tình khách hàng sẽ được nhìn thấy bộ nhận diện thương hiệu của cty chúng ta, dần dần tạo thành tiềm thức ăn sâu trong đầu khách hàng.

Tại sao điều này lại có lợi, vì đơn giản khi khách hàng họ tìm hiểu sản phẩm dịch vụ trên mạng và họ thấy sản phẩm dịch vụ của cty chúng ta họ sẽ thấy thân quen, một sự quen thuộc nào đó . Dẫn đến tâm lý mua hàng, sử dụng dịch vụ của chúng ta sẽ cao.

 

2.. Các cách phát triển thương hiệu phổ biến hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh truyền thông online và offline hiện nay, thật dễ dàng có thể thực hiện các chiến dịch phát triển thương hiệu cho cty.

Kênh marketing phổ biến như sau:

  • Kênh facebook
  • Kênh banner trên website GDN
  • Kênh TVC thang máy
  • Kênh popup
  • Kênh banner ngoài trời
  • Kênh google: SEO, google adsword
  • Tổ chức Even
  • Tổ chức Roadshow

Tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, căn cứ vào ngân sách, vào mục tiêu mục đích của chiến dịch để lựa chọn các chiến dịch marketing phù hợp.

Về cơ bản các chiến dịch marketing online này sẽ giúp tăng độ phủ thương hiệu, tăng số lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm dịch vụ của công ty, từ đó gia tăng khả năng bán hàng, tăng lợi nhuận nhanh chóng.

3. Các nội dung cần chuẩn bị ngay từ ban đầu

Để có chiến dịch quảng cáo truyền thông tốt nhất, cần chuẩn bị đầy đủ, nhất quán và xuyên suốt ngay từ ban đầu các nội dung sau để tránh lãng phí, không hiểu quả.

  • Bộ nhận diện logo hoàn chỉnh, bao gồm logo chính ngang dọc, đủ kích thước
  • Thông điệp cần truyền tải, slogan..
  • Số điện thoại hotline, email, website,
  • Màu sắc trang phục, quần áo
  • Nội dung truyền tải

Đọc thêm bài viết : Giải pháp thúc đẩy kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng

Giải pháp thúc đẩy kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng

Hiện nay có rất 2 giải pháp chính giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, lợi nhuận cho công ty đó là bán hàng truyền thống và bán hàng online.

Với giải pháp bán hàng truyền thống chúng ta cần đưa ra các chiến lược cụ thể, chi tiết, phân tích hành vi của khách hàng và đưa ra phương hướng.

Với giải pháp bán hàng online tiếp cận khách hàng thông qua mạng internet là con đường đúng đắn, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, với hàng vi tiêu dùng thông minh hơn. Bán hàng trên mạng, hay giải pháp marketing online sẽ là giải pháp thúc đẩy doanh số 1 cách nhanh chóng, mạnh mẽ nhất.

Giải pháp tiếp cận khách hàng thông qua mạng internet không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, không biên giới. Bạn có thể ngồi tại Việt Nam và bán hàng đi toàn thế giới, cũng như có thể mua hàng từ quốc tế về Việt Nam đơn giản chỉ qua cái click chuột.

Cải thiện doanh thu bán hàng thông qua marketing online hiện đang là xu hướng, với nhiều ưu điểm rõ rệt:

  • Không khoảng cách địa lý
  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
  • Thay đổi chiến lược linh hoạt
  • Áp dụng được mọi sản phẩm, dịch vụ
  • Xu hướng của thời đại
  • Dễ dàng thực hiện

Chiến dịch marketing tổng thể giúp tăng doanh thu bán hàng, thúc đẩy và phát triển kinh doanh 1 cách toàn diện. Marketing tổng thể thực sự là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.

Chiến dịch marketing tổng thể là điều cần thiết trong thời đại bùng nổ internet hiện nay. Giải pháp marketing tổng thể là sự kết hợp giữa các chiến dịch quảng cáo online phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.Tạo thành chiến dịch quảng cáo tiếp cận khách hàng 1 cách toàn diện.

Thông qua các chiến dịch quảng cáo online:

  • SEO/SEM
  • Quảng cáo google ads
  • Quảng cáo banner GDN
  • Facebook ads
  • Video: Youtube , Tiktok Ads
  • Thương mại điện tử: tiki, shopee…

Tăng nhận diện thương hiệu => tăng doanh số bán hàng

Tăng lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm dịch vụ của chúng ta => tăng doanh thu bán hàng

Trong marketing online tỉ lệ chuyển đổi thông thường là 2%. Một con số tương đối nhỏ nhưng trong 1 cái rổ rất to.

🎯🎯 Giải pháp TĂNG DOANH THU bán hàng nhanh chóng.
👉 Tăng doanh thu bán hàng
👉 Thúc đẩy phát triển kinh doanh
👉 Phát triển thương hiệu toàn diện

📌📌 MARKETING TỔNG THỂ 📌📌
 Quản trị website: Đăng bài viết/sản phẩm dịch vụ. Chỉnh sửa banner logo, quản trị toàn diện website
 SEO từ khóa sản phẩm/dịch vụ
 Quản trị chăm sóc chạy quảng cáo facebook
 Chạy chiến dịch quảng cáo GG adwords, shopping, GDN
 Khởi tạo gian hàng, phát triển trên các trang thương mại điện tử: lazada, shopi, sendo, tiki..
=====================

Chi tiết về các chiến dịch quảng cáo marketing tổng thể bạn có thể tham khảo tại đây  https://mdcop.vn/marketing-online-tong-the/