Bạn có biết: Cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả?
Quảng cáo bán hàng online hiệu quả mang lại cho bạn một khoản doanh thu khổng lồ với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Hãy để MDCOP giúp bạn nắm bắt cách quảng cáo online tốt nhất.
Đã thực hiện nhiều chiến lược quảng cáo bán hàng online nhưng hiệu quả mang lại không lớn. Lượt tương tác, mua hàng không tăng theo số lần click chuột hay like bài. Đừng lo lắng, tất cả những vấn đề trên sẽ được giải quyết và đem đến cho bạn câu trả lời trong bài viết này.
>>> Xem thêm: Những lợi ích của quảng cáo online
Nội dung chính
Cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả?
Thiết kế hình ảnh quảng cáo ấn tượng
Thứ đầu tiên tác động trực tiếp đến khách hàng chính là hình ảnh. Muốn quảng cáo bán hàng online hiệu quả, chỉ khi banner quảng cáo của bạn thực sự bắt mắt, thu hút, người ta mới quan tâm đến nội dung của chúng. Hãy cố gắng xây dựng hình ảnh với thông điệp rõ ràng, sáng tạo, mới lạ nhưng không quá riêm rúa, màu hè, tránh gây hiệu ứng thị giác khó chịu.
Tốt nhất là bạn hãy sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm, nó sẽ tạo nên sự tin tưởng nhiều hơn từ người tiêu dùng. Đồng thời lựa chọn kích thước hợp lý, tránh phóng to hay co nhỏ khiến sản phẩm vị vỡ, nhòe, khó nhìn. Đảm bảo mọi yếu tố được cân bằng từ màu sắc đến kích cỡ, hình ảnh.
Xây dựng nội dung quảng cáo thu hút
Đầu tiên là tiêu đề, cần ngắn gọn, rõ ràng và thu hút. Tiếp đến là nội dung bài viết, cung cấp đầy đủ thông tin, cụ thể, tránh dài dòng, kể lể. Nội dung tốt, thú vị là yếu tố quan trọng thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đặc biệt, nội dung quảng cáo bán hàng online chuẩn SEO, tối ưu được công cụ tìm kiếm là hoàn hảo nhất để tăng thứ hạng website và lượt traffic. Điều đó đồng nghĩa với việc tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng lượng khách trung thành cho doanh nghiệp.
>>> Bạn có thể tham khảo cách viết nội dung chuẩn SEO tại đây.
Có 10 tiêu chí trong nội dung quảng cáo dưới đây mà bạn cần phải nhớ, nó là kim chỉ nam đem đến thành công cho chiến dịch quảng cáo online cho doanh nghiệp.
- Tiêu đề quảng cáo hấp dẫn.
- Có đoạn ngắn bài viết PR sức hút của sản phẩm trước khi đi vào các lợi ích.
- Cung cấp thông số sản phẩm nổi bật.
- Cung cấp feedback của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm.
- Công khai thông tin giá cả rõ ràng.
- Qùa tặng đi kèm sản phẩm.
- Dịch vụ bảo hành, đổi trả.
- Lời kêu gọi mua hàng, hotline liên hệ.
- Cung cấp thông tin liên hệ khác: Email, website, facebook…
- Bố cục bài viết cân đối, rõ ràng.
Tăng tương tác quảng cáo bằng các comment
Quảng cáo bán hàng online hiệu quả khi mà lượt tương tác của bạn tốt. Nó tác động lớn đến tâm lý người mua hàng. Việc xuất hiện comment trao đổi tự nhiên sẽ kích thích thêm nhiều người tương tác, qua đó có thể thúc đẩy người mua hàng.
Vậy làm thế nào để tăng tương tác trong quảng cáo? Có một thuật ngữ được sử dụng trong trường hợp này, đó là seeding, hay còn gọi là comment “mồi”. Hãy cố gắng tạo các nhóm seeding hay nhờ bạn bè, người thân comment. Việc tạo sự trao đổi qua lại là cách làm hữu hiệu để tạo nên các đơn hàng.
Với một vài bí quyết quảng cáo bán hàng online hiệu quả ở trên, hi vọng rằng bạn đã tìm ra được hướng đi cho bản thân để thành công trong việc bán hàng online.
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!