Cách thức triển khai chiến dịch quảng cáo banner, tiếp thị lại
Quảng cáo banner hình ảnh giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các hình ảnh trực quan về sản phẩm dịch vụ khi khách hàng họ truy cập 1 trang web là đối tác của google.
Quảng cáo tiếp thị lại GDN là hình thức quảng cáo hình ảnh, tiếp thị lại cho những khách hàng đã truy cập vào website nhưng có thể chưa mua hàng hóa, sản phẩm dịch vụ.
Xem bài viết: Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại
Hồm nay MDCOP sẽ hướng dẫn chi tiết cách triển khai chiến dịch quảng cáo banner và quảng cáo tiếp thị lại GDN.
Đầu tiên, bạn cần có 1 tài khoản google adword đã có số dư trong tài khoản. Bạn login vào tài khoản google ads và tạo chiến dịch mới.
Bước 1: Tạo chiến dịch mới trong phần chiến dịch => chọn (1) lưu lượng truy cập trang web => chọn (2) mạng hiển thị ( như ảnh dưới)
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị.
Bước 2: Xác định mục tiêu giá thầu và ngân sách
- Đặt giá thầu tự động hoặc bằng tay ( khuyến nghị để giá thầu tự động, google sẽ tự tính toán, phân bổ ngân sách và hiển thị )
- Đặt ngân sách ngày. Google sẽ phân phối hết số tiền này theo ngày. Có ngày ít hơn, có ngày nhiều hơn nhưng tính tổng theo tháng thì số tiền đúng theo chúng ta đặt.
Các cài đặt quảng cáo banner khác:
- Khu vực bán kính. Hãy chọn quảng cáo hiển thị theo bán kính mà chúng ta mong muốn
- Target đối tượng quảng cáo
- Theo sở thích thói quen hành vi của khách hàng: Google sẽ dựa theo lịch sử duyệt web, tìm kiếm thông tin, các trang web mà khách họ truy cập. Hiểu đơn giản là google theo dõi người dùng để hiểu họ cần gì, tìm gì và muốn gì, từ đó quảng cáo sẽ xuất hiện cho khách hàng.
- Remarketing: các khách hàng tương tác với chúng ta. Truy cập vào website tìm hiểu sản phẩm những có thể chưa mua hàng. Quảng cáo sẽ bám đuổi tiếp thị lại cho khách hàng.
- Lưu ý: Để chạy được chiến dịch Remarketing chúng ta cần cài mã theo dõi vào website bán hàng. Có thể đặt trang chủ, trang con, hoặc trang sản phẩm chi tiết.
- Google tự động thu thập danh sách khách hàng đã truy cập vào website bán hàng trong 30-90 ngày.
- Tạo chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại với tập đối tượng này
- Cài đặt theo nhân khẩu học: khoanh vùng đối tượng xem được quảng cáo của chúng ta.
- Độ tuổi
- Giới tính
- Thu nhập
- Trạng thái
- Theo từ khóa: là nhóm các từ khóa mà khách hàng họ quan tâm
- Theo chủ đề: là các chủ đề mà khách hàng họ quan tâm
- Theo website mình mong muốn
- Lựa chọn thiết bị hiển thị
Bước 3: Setup mẫu quảng cáo:
- Viết các tiêu đề cho quảng cáo
- Viết mô tả cho quảng cáo
- Tên doanh nghiệp, thông tin
- Các slogan, logo, ảnh
Bước 4: Theo dõi , đánh giá chiến dịch
- Theo dõi chi phí ngân sách, giá thầu
- Theo dõi lượt hiển thị của quảng cáo
- Xem trước hiển thị quảng cáo như thế nào
=> đánh giá điều chỉnh cho phù hợp
Lưu ý: để chiến dịch quảng cáo banner, tiếp thị lại mang lại hiệu quả tối đa, bạn cần xác định rõ:
- Mục tiêu cần đạt của chiến dịch là gì: quảng cáo thương hiệu, hay quảng cáo để bán hàng
- Ngân sách dự trù, chi phí dự kiến có thể chi được
- Các mẫu quảng cáo phải thiết kế đẹp, bắt mắt, thông điệp rõ ràng xúc tích, có tỉ lệ chuyển đổi
- Các định dạng ảnh quảng cáo, kích cỡ size đầy đủ và được hỗ trợ hiển thị tốt
Bạn có thể tham khảo bài viết:
- Quảng cáo google adword là gì? để hiểu rõ cách thức hoạt động quảng cáo mất tiền trên google
- Quảng cáo google shopping là gì? quảng cáo mua sắm có ích lợi gì? doanh nghiệp nào nên triển khai quảng cáo mua sắm
- Các chiến dịch quảng cáo google adword phổ biến hiệu quả nhất hiện nay
- Kích thước banner quảng cáo trên các trang web là đối tác của google
- Quảng cáo banner Remarketing là gì? Tại sao cần chạy quảng cáo tiếp thị lại
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!