Quảng cáo banner Remarketing là gì? Tại sao cần chạy quảng cáo tiếp thị lại

Remarketing quảng cáo tiếp thị lại, quảng cáo bám đuổi khách hàng đã vào website của chúng ta mà chưa mua sản phẩm. Hiển thị lại các sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mại nhằm kích thích khách hàng chuyển đổi.

Quảng cáo remarketing giúp bám đuổi lại các khách hàng cũ/mới đã tương tác, truy cập vào website của chúng ta thông qua các chiến dịch quảng cáo khác. Giúp tối ưu chi phí ngân sách đầu tư, thu lại kết quả kinh doanh tốt hơn.

Kéo khách hàng truy cập và website bán hàng thông qua các chiến dịch:

  • Mất phí như: facebook ads, google ads,
  • SEO từ khóa, quảng bá social
  • Truyền thông đa phương tiện khác

=> nhưng có khách hàng chưa mua sản phẩm, chỉ vào xem.

Rất khó khăn, tốn nhiều ngân sách để có được khách hàng quan tâm, truy cập vào các cơ sở hạ tầng online, nhưng bạn lại để khách hàng thoát ra 1 cách lãng phí. Để hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của quảng cáo tiếp thị lại, bạn hãy xem sơ đồ bên dưới.

Sơ đồ cách thức hoạt động của quảng cáo Remarketing

Có thể khách hàng chưa muốn mua ngay, chưa có tiền, hoặc giá cả chưa phù hợp => Quảng cáo remarketing giúp hiển thị lại sản phẩm mà khách họ quan tâm, nếu bạn thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá sẽ kích thích tỉ lệ chuyển đổi mua hàng tốt.

Cách thức hoạt động quảng cáo google remarketing tiếp thị lại

  • Người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ trên google
  • Truy cập vào trang web bán hàng: tìm hiểu, xem xét, đánh giá => quyết định mua hoặc thoát
  • Google Lưu lại thông tin (cookie) khách hàng này
  • Thông qua chiến dịch quảng cáo remarketing => chúng ta sẽ tiếp thị lại/ hiển thị lại sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng khi họ đọc báo, xem phim, lướt web

Vị trí hiển thị tiếp thị lại khách hàng trên website đối tác google

Vị trí hiển thị quảng cáo tiếp thị lại trên Youtube

Lợi ích của quảng cáo remarketing tiếp thị lại

  • Tiếp cận lại khách hàng đã từng vào website
  • Tạo doanh thu bán hàng từ khách hàng cũ
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Dễ dàng bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm
  • Tối ưu hóa chi phí đầu tư quảng cáo marketing (tránh lãng phí bỏ qua tập khách hàng tiềm năng)
  • Hiển thị nội dung là text hoặc ảnh, ảnh động
  • Phát triển thương hiệu, tên tuổi công ty

Các doanh nghiệp đơn vị bán hàng với ngân sách hạn chế, ngân sách tốt đều nên thực hiện quảng cáo tiếp thị lại, remarketing bám đuổi khách hàng. Chúng ta cần tận dụng tối đa ngân sách, chi phí, công sức bỏ ra để kéo được 1 khách hàng quan tâm sản phẩm, cần tối ưu triệt để nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách triển khai chiến dịch marketing tiếp thị lại, bạn xem chi tiết tại bài viết: https://mdcop.vn/cach-chay-quang-cao-banner-google/ này nhé.

Bạn có thể tham khảo bảo viết Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại  để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo google banner nhé.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *