Chiến lược marketing tổng thể cần những gì

Để thực hiển quảng cáo đa kênh, marketing tổng thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, bạn cần có chiến lược marketing tổng thể cụ thể, giúp định hình phương pháp, cách thức triển khai.

Chiến lược marketing tổng thể

Trước tiên bạn cần hiểu rõ marketing tổng thể, truyền thông đa kênh là gì? Bạn xem chi tiết tại bài Marketing tổng thể là gì? Lợi ích mang lại từ marketing tổng thể này nhé.

Marketing tổng thể là sự kết hợp các chiến dịch quảng cáo online hiện nay đang phổ biến lại. Nhằm mang lại hiệu quả tối đa trong việc tiếp thị quảng bá sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.

1.Hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình

  • Bạn cần hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của chính mình
    • Phân tích sản phẩm/dịch vụ của mình. Điểm mạnh, điểm yếu
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh
    • Xác định mục tiêu khách hàng nhắm đến:
      • Họ là ai
      • Họ ở đâu
      • hành vi sở thích là gì?
      • Khách hàng mong muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ
      • Khách họ cần gì

Từ những phân tích đánh giá sơ bộ trên, bạn hãy lên kế hoặc quảng cáo tổng thể cho phù hợp.

Với mỗi ngành nghề dịch vụ lại có 1 tập khách hàng khác nhau, họ sẽ xuất hiện, lang thang ở những nơi khác nhau. Bạn bán quần áo, giầy dép, thời trang thì facebook, sàn thương mại điện tử sẽ phù hợp vs bạn.

Nếu bạn bán máy móc, dịch vụ và tập khách hàng của bạn là các doanh nghiệp khác, hãy triển khai quảng cáo thương hiệu, kết hơp bán sản phẩm. Các kênh phù hợp như: google ads, website…

2. Ngân sách dự trù cho quảng cáo marketing tổng thể

Quảng cáo truyền thông online ngân sách không bị hạn chế, bạn có thể tiêu hàng trăm triệu, hay vài triệu đều được.

Bạn hãy dự trù chi phí ngân sách mà công ty có thể đầu tư

  • Với ngân sách lớn, bạn có thể triển khai đồng bộ tất cả các chiến dịch
  • Với ngân sách hạn chế, bạn hãy lựa chọn theo tiêu chí, mục tiêu:
    • Truyền thông bán hàng hay truyền thông thương hiệu
    • Mục đích cần đạt là gì

3. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo marketing tổng thể

  • Mục tiêu bán hàng hay mục truyền thông thương hiệu

Với mỗi mục tiêu cần đạt khác nhau sẽ có các hình thức triển khai online khác nhau. Có các chiến dịch phù hợp với từng mục tiêu cụ thể. Việc xác định mục tiêu cần đạt rất quan trọng.

Trên đây MDCOP đã giới thiệu cho bạn 3 bước để thiết lập chiến lược cho chiến dịch quảng cáo marketing tổng thể của mình. Cần thêm thông tin tư vấn, đừng ngần ngại hãy alo 0982 882 921 để được tư vấn, hỗ trợ free nha.

Bài viết liên quan bạn cần xem ngay:

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *