Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook

Quảng cáo Facebook là hình thức bỏ tiền để tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên trang Facebook.com. Khách hàng sẽ thấy, đọc được thông tin quảng cáo tiếp thị sản phẩm dịch vụ của công ty chúng ta.

Facebook là 1 trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, ước tính có hàng tỉ người đang sử dụng hàng ngày. Thời gian người dùng lang thang trên facebook cũng rất nhiều. Nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng của công ty.

Facebook là nơi chơi, chia sẻ hình ảnh, tương tác với bạn bè, gia đình hoàn toàn miễn phí. Nhưng facebook cũng là 1 công ty, họ là công ty tư bản, họ cần lợi nhuận, lợi nhuận là trên hết trước hết.

Vậy họ kiếm tiền từ đâu? Chính là từ Facebook ads.

Trước tiên họ thu hút người dùng, càng nhiều người sử dụng face, càng tương tác nhiều, càng ở trên face nhiều thì Facebook càng được lợi.

Sau đó Face thu thập thông tin và theo dõi người dùng. Face ghi nhận mọi hành vi, sở thích người dùng:

  • Ăn gì, mặc gì, hôm nay tâm trạng bạn như nào
  • Thích làm gì, tương tác cái gì: like bình luận, xem, tham gia nhóm nào
  • Hay lang thang ở đâu, vị trí chỗ nào
  • Tìm kiếm thông tin sản phẩm – dịch vụ gì

=> sau đó Face sử dụng thông tin này để cho các công ty kinh doanh sản phẩm/dịch vụ chạy quảng cáo => và doanh thu chính họ tới từ đây => Facebook ADS

Nhưng không phải ngành hàng nào, sản phẩm nào, dịch vụ nào cũng phù hợp với quảng cáo trên facebook. Để biết sản phẩm nào phù hợp với quảng cáo trên facebok, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Quảng cáo facebook ads là gì?

  • Hiển thị sản phẩm – dịch vụ trên trang Facebook.com và các công ty con như: instagram, messenger
  • Bỏ tiền mua vị trí để sản phẩm/dịch vụ xuất hiện cho người dùng facebook nhìn thấy
  • Tiếp cận khách hàng sử dụng facebook và các nền tảng của Meta. Facebook liên kết với instagram nên quảng cáo cũng sẽ xuất hiện đồng thời trên Instagram
  • Nhận biết quảng cáo Facebook: có dòng chữ được tài trợ (1)(2) ( như hình)
  • Mẫu quảng cáo bao gồm (4) hình ảnh  + (3) thông điệp mô tả cho sản phẩm dịch vụ + (5) hành động

Cách nhận diện quảng cáo trên facebook

Vị trí hiển thị của quảng cáo facebook?

  • Quảng cáo xuất hiện trên tường facebook: máy tính, điện thoại…
  • Cột bên phải khi xem trên máy tính

Vị trí xuất hiện của quảng cáo trên facebook

Lợi ích của quảng cáo facebook?

Ưu điểm:

  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
  • Lượng người sử dụng face khổng lồ, thời gian lang thang trên face lớn
  • Không khoảng cách địa lý: bạn có thể bán sản phẩm trên toàn cầu, tất nhiên là các nước không cấm Face như TQ, Nga, TT
  • Dễ dàng target tập khách hàng tiềm năng. Facebook theo dõi, ghi nhận thông tin hành vi, sở thích người dùng => từ đó quảng cáo đúng đối tượng. Trong marketing quảng cáo đúng đối tượng sẽ quyết định 50% thành công.
  • Tối ưu chi phí/ khách hàng tiềm năng tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Giúp phát triển, nhận diện thương hiệu dễ dàng
  • Tăng doanh thu doanh số bán hàng nhanh chóng
  • Facebook ads liên tục cập nhật tính năng mới, hoàn thiện hơn tiếp cận chuẩn đối tượng tiềm năng hơn

Nhược điểm:

  • Ngân sách cao và không giới hạn. Do lượng người sử dụng facebook nhiều và là dạng quảng cáo cưỡng bức người dùng, quảng cáo hiển thị lên lượt người tiếp cận là không giới hạn => ngân sách bao nhiêu cũng hết. Lưu ý khi cài đặt chạy cần đặt hạn mức cho chiến dịch.
  • Tài khoản dễ bị khóa. Tự dưng ngày đẹp trời bị khóa, lại phải đi kiến nghị
  • Dễ vi pham chính sách => bị khóa tài khoản, fanpage
  • Độ hiệu quả tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực. Không phải sản phẩm nào chạy cũng hiệu quả
  • Bị cấm nhiều ngành nghề, sản phẩm
  • Có quá nhiều hình thức quảng cáo, để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp phải chạy test chiến dịch, hình thức nào hiệu quả thì ta chọn để chạy

Quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?

  • Quảng cáo facebook tự động phân phối quảng cáo tiếp thị đến tập khách hàng mà chúng ta đã nhắm đến theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hành vi sở thích của họ.
  • Tự động trừ tiền trong tài khoản visa khi đến ngưỡng/hạn thanh toán

Đọc thêm bài viết Các bước thiết lập chạy quảng cáo face cơ bản để hiểu rõ hơn nhé.

Các hình thức quảng cáo facebook?

Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực, có tập đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau mà lựa chọn hình thức quảng cáo facebook cho hợp lý.

3 Hình thức quảng cáo facebook cơ bản được lựa chọn chạy nhiều nhất hiện nay

1.Quảng cáo tăng like cho Fanpage.

  • Fanpage cần 1 số lượng người theo dõi, like, follow để tăng độ tin tưởng, tin cậy cho sản phẩm dịch vụ cung cấp

2. Quảng cáo bài viết sản phẩm dịch vụ.

  • Là hình thức chính, tiếp cận khách hàng mục tiêu theo target cụ thể, khác hàng có hành động cụ thể theo ý mình muốn.

3. Quảng cáo truy cập vào website, landing page bán hàng

  • Điều hướng khách hàng truy cập vào web bán hàng

12 loại hình quảng cáo trên facebook năm 2022:

1. Tăng like7. Quảng cáo bỏ giỏ hàng – Abandoned Cart Ads
2. Facebook Leads Ads – Thu thập thông tin khách hàng8.Quảng cáo sự kiện – Event Responsive
3. Quảng cáo băng chuyền – Carousel Ads9.Quảng cáo truy cập web – Domain Ads
4. Quảng cáo bài viết – Boosted Page Post10. Quảng cáo click to web facbook – Multi Product
5. Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic product Ads11.Quảng cáo tương tác bài viết – Page Post Engagement
6. Quảng cáo đoạn video – Feature Videos12. Offer Claim

Cách tính tiền của quảng cáo facebook?

  • CPC (cost per click) : giá theo click
  • CPM (cost per impression): theo lượt 1000 hiển thị

Ai là người tiếp cận được quảng cáo trên Facebook?

  • Người chơi – dùng facebook
  • Những người được nhắm mục tiêu quảng cáo

Những sản phẩm nào nên quảng cáo facebook?

  • Các đơn vị bán sản phẩm thời trang, làm đẹp, hóa mỹ phẩm
  • Bán quần áo, giày dép, đồng hồ ví
  • Kinh doanh online, bán lẻ
  • Các công ty lớn muốn phát triển nhận diện thương hiệu
  • Có nguồn ngân sách dồi dào, chiến lược quảng cáo truyền thông bài bản

Những sản phẩm bị cấm chạy quảng cáo facebook?

Các Loại hình bị cấm quảng cáo trên facebook

  • Bia rượu
  • Tài chính vay nợ
  • Thuốc, thực phẩm chức năng: tăng giảm cân..gan mật…
  • Các loại cá độ, trả thưởng cờ bạc
  • Đá gà, đua các loại…
  • Thẩm mỹ làm đẹp
  • Sex
  • Bản quyền thương hiệu, tên tuổi lớn đã được bảo hộ

Bài viết cùng chủ đề:

Quảng cáo facebook là Một số hình thức quảng cáo online hiện nay đang phổ biến nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, tăng doanh thu doanh số nhanh chóng. Bạn nên cân nhắc việc triển khai quảng cáo facebook kết hợp với các chiến dịch khác như SEO, ads google để tối ưu chi phí, mang lại hiệu quả tối đa.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *