Cách đăng sản phẩm chuẩn SEO lên trang web, cập nhật sản phẩm như thế nào cho chuẩn SEO, sản phẩm dễ dàng lên TOP tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
Đăng sản phẩm là việc làm rất quan trọng, giúp website, bài viết được chuẩn SEO. Dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng lượng truy cập, kích thích mua sản phẩm, tăng doanh số bán hàng.
Bước 1: Hình ảnh sản phẩm
- Hình ảnh sản phẩm rất quan trọng, gây thiện cảm, thu hút khách hàng click đọc chi tiết, ra quyết định vào xem sp hay thoát ra, mua hàng hay không.
- Hình ảnh phải rõ ràng, đẹp, đầy đủ góc nhìn của sản phẩm. Không nên ảo quá, chỉ vừa phải, ảnh thật càng tốt.
- Tỉ lệ giữa ảnh và chữ phải cân đối.
- Chữ trong ảnh nên viết to, rõ ràng, ngắn gọn xúc tích, truyền tải rõ ràng thông điệp cho sản phẩm
Xem thêm chi tiết trong bài viết: 5 bước tối ưu ảnh sản phẩm chuẩn SEO
Bước 2: Giật tít, câu view, thông điệp chính
- Giật tít, tiêu đề hấp dẫn kích thích người dùng clik, xem, truy cập vào
- Tiêu đề khuyến mại: Mua 5 được 1, Giảm giá giờ vàng duy nhất..v.vv..
- Thông điệp khêu gợi mua hàng: ngắn gọn, xúc tích dễ hiểu. To rõ ràng dễ quan sát.
- Khéo léo lồng vào trong bài viết, các thông điệp này
Bước 3: Nội dung miêu tả sản phẩm
- Nội dung chính, tóm lược sản phẩm để phía trên, khu vực dễ nhìn, dễ đọc nhất. Giúp khách hàng nắm được cơ bản về sản phẩm.
- Ngắn gọn, khoảng 2 dòng, nên có khoảng trống với các nội dung tiếp theo cho dễ quan sát
- Bôi đậm, đen, đỏ, đánh dấu làm điểm nhấn
- Cho khách hàng cái họ đang cần
- Đặt mình là khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm để có cái nhìn tốt nhất, biết khách hàng cần gì để lên nội dung.
- Nội dung cần hướng tới khách hàng, viết cho khách không phải viết cho mình
- Nội dung chuyên sâu về kỹ thuật, thông số sản phẩm để ở giữa bài
- Phân tích điểm mạnh / yếu của sản phẩm, phù hợp với đối tượng nào, đối tượng nào nên và không nên dùng
- Giá cả
- Giá nên công khai/ call/inbox tùy theo sản phẩm bên bạn. Nên công khai và để màu sắc nổi bật, ngay phía đầu
- Khách hàng họ có thể chấp nhận giá cao hơn, nếu sản phẩm bạn tốt, tư vấn nhiệt tình cũng như có phần hỗ trợ hậu mãi sau bán hàng tốt, bào hành lâu, 1 đổi 1
- Không chạy theo giảm giá, hãy đưa chương trình khuyến mại đi kèm. Khéo néo đưa điểm mạnh, hỗ trợ các thứ vào
- Chèn các sản phẩm liên quan nhưng giá cao hơn, hoặc thấp hơn cho khách lựa chọn. Lưu ý về giá cần chênh lệch tối thiểu 20-30%. Sản phẩm tương đương ko để gọi ý, tránh khách hàng xem xét nhiều, lâu, không tối ưu
- Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi bằng các NỘI DUNG kích thích chuyển đổi ngay
- Hỗ trợ: Số điện thoại, zalo, chát live cần rõ ràng, dễ tiếp cận ngay
Bước 4: Tối ưu chuẩn SEO cho bài viết
- Bài viết sản phẩm sẽ là vô nghĩa, chẳng ích lợi gì nếu không chuẩn SEO, không tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
- Cần viết bài chuẩn SEO
- Từ khóa: xác định từ khóa định đánh cho bài viết sản phẩm này. Từ khóa chính xác, từ mở rộng,
- Phân bổ từ khóa trong bài viết 1 cách hợp lý, bảo đảm tỉ lệ key/word
- Tạo điểm nhấn cho các từ khóa này: đậm, nghiêng, gạch chân, hoa
- Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO: alt ảnh, miêu tả cho ảnh, đặt tên cho ảnh trùng từ khóa
- Interlink liên kết nội bộ cần có
Bước 5: Tăng index, SEO cho sản phẩm
- Sản phẩm sau khi đăng xong cần nhanh chóng được google index, cập nhật cơ sở dữ liệu cho website
- Đẩy top SEO từ khóa cho bài viết chi tiết sản phẩm này
Trên đây là cách thức đăng bài viết sản phẩm chi tiết, đầy đủ từ mặt người dùng đến chuẩn kỹ thuật SEO. Giúp bạn có góc nhìn đầy đủ về việc đăng sản phẩm, hãy lưu ý cần đăng sp chuẩn SEO, kỹ thuật marketing nhé. Mọi thứ sẽ vô nghĩa nếu không tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
Xem thêm các bài viết khác: