Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook hiện đang được nhiều nhà bán hàng triển khai. Facebook ads là một trong những kênh tiếp cận quảng bá bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả cần những tiêu chí gì? những lưu ý gì. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Nội dung chính
6 bước tối tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo facebook
Để tối ưu hóa chi phí giá thầu, chi phí chuyển đổi, cải thiện hiệu suất quảng cáo, chi phí ít hơn, bán được nhiều hàng hơn trên chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần lưu ý các yếu tốt sau:
1.Tối ưu FAN PAGE
- Fanpage chính là trang mà bạn chạy quảng cáo, khách hàng sẽ vào xem xét, đánh giá nhận định và quyết định có mua hàng hay không. Chính vì thế Fanpage cực kỳ quan trọng.
Khách hàng thông qua quảng cáo tiếp cận được sản phẩm của công ty, nhưng khi họ vào xem, tìm hiểu thì thấy:
- Không chuyên nghiệp
- Bài viết sơ sài
- Lượt like ít
- Hình ảnh ko rõ nét,
- Nội dung không có
=> không gây được sự tin tưởng => khách hàng sẽ thoát ra mà không mua hàng => lãng phí ngân sách
- Tối ưu fanpage xem tại bài viết: Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản để hiểu rõ hơn nhé
- Lượt like fanpage: cần có 1 con số nhất định khoảng 5k like để có được sự tin tưởng khi khách hàng họ truy cập nhé
- Bài viết cần cập nhật thường xuyên và liên tục.
- Nội dung bài viết đa dạng: bài viết về sản phẩm, bài viết review đánh giá, bài viết về đời sống xã hội, hottrend…
- Hình ảnh sản phẩm rõ ràng, đẹp, đúng kích thước tiêu chuẩn,
- Tỉ lệ chữ / ảnh phải bảo đảm không quá 20%
- Nội dung unique tức nội dung tự biên tập, từ viết, không sao chép, coppy.
- Thường xuyên thay đổi, cập nhật bài viết, hình ảnh video quảng cáo
- Chèn nội dung có kêu gọi chuyển đổi, kích cầu mua hàng ngay
2. Nhắm đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng quyết định 50% thành công của chiến dịch quảng cáo
- Nhắm đối tượng theo độ tuổi, giới tính, vị trí và hành vi
- Số lượng người sử dụng facebook rất nhiều vì thế càng thu hẹp được tập đối tượng bao nhiêu thì hiệu quả bấy nhiêu.
3. Nhắm đúng mục tiêu chiến dịch: chạy để làm gì?
- Facebook có 12 hình thức quảng cáo, nên việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp khá khó khăn.
- Để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất với đặc thù sản phẩm bạn cần chạy các chiến dịch test để theo dõi, nghe ngóng và điều chỉnh.
- Cơ bản có 3 hình thức quảng cáo chính bạn có thể lựa chọn:
- Quảng cáo tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng:
- Cứ là khách hàng phù hợp với các tiêu chi mà ta đã nhắm mục tiêu là sẽ hiển thị, hiển thị càng nhiều càng tốt
- Quảng cáo truy cập vào trang bán hàng:
- Điều hướng khách hàng sang trang bán hàng(website, gian hàng TMĐT: Shopee)
- Quảng cáo tương tác
- Tăng lượt thích, bình luận, đánh giá
- Quảng cáo tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng:
4. Thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
- Lựa chọn bài viết để quảng cáo:
- Cần lựa chọn các bài viết có các thông số tốt như: like, share, comment nhiều để tạo niềm tin khi khách hàng thấy sản phẩm của chúng ta.
- Tương tác càng nhiều chứng tỏ nhiều người mua/sử dụng => dễ gây thiện cảm với khách hàng và kích thích họ mua hàng
- Tiêu đề quảng cáo
- Hình ảnh quảng cáo đẹp, bắt mắt và thu hút
- Kích thước ảnh quảng cáo
- Tỉ lệ chữ trong ảnh
- Tạo vài ba mẫu quảng cáo test trong 1 tuần và tắt những mấu quảng cáo không hiệu quả đi, giữ lại mẫu quảng cáo có tỉ lệ chuyển đổi tốt, chi phí thấp, lượt tiếp cận nhiều.
5. Giá thầu
- Thay đổi giá thầu từ thủ công sang tự động để facebook tự phân phối cho hiệu quả
- Nếu đặt thầu thủ công, hãy cân đối 1 giá thầu hợp lý để có hiệu quả tối đa
6. Tiếp thị lại với Retargeting
- Để có 1 chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả bạn cần kết hợp quảng cáo tiếp thị lại cho các khách hàng đã từng truy cập vào fanpage.
- Thông qua quảng cáo Retargeting sẽ gợi ý sản phẩm lại cho khách hàng quan tâm.
- Kèm thêm các chương trình giảm giá, khuyến mại, call to Action
Trên đây là 6 bước tối ưu hóa cơ bản của chiến dịch quảng cáo trên facebook nhằm mang lại hiệu quả tối đa. Nếu bạn áp dụng mà chưa thấy hiệu quả, đừng dừng lại, hãy setup lại chiến dịch từ đầu, nhắm mục tiêu chiến dịch và đối tượng lại.
Quảng cáo trên facebook là test, test và test cái nào hiệu quả thì mình áp dụng, không nghành hàng nào giống ngành nào, mỗi đặc thù lại có cái khác nhau.
Quảng cáo trên Facebook tưởng dễ mà cũng rất khó.
Chúc bạn thành công!
Bài viết cùng chủ đề:
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!