Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

Lợi ích của quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là hình thức tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các mạng xã hội như facebook, tiwtter, linkedin, linkhay, pinteress. Vậy những lợi ích của quảng cáo trên mạng xã hội như thế nào?

Các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam:

  • Facebook
  • Linkhay
  • Linkedin
  • Twitter
  • Linkhay
  • Zalo

Quảng cáo trên facebook là kênh chính tại thị trường Việt Nam

Ưu điểm – Lợi ích của quảng cáo trên mạng xã hội facebook

  • Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn
  • Phân loại khách hàng, xác định đúng đối tượng khách hàng muốn quảng cáo
  • Xác định được tập khách hàng tiềm năng ở nhóm, cộng đồng, group, vị trí địa lý, lãnh thổ
  • Quảng bá thương hiệu rộng khắp, có tính lan truyền cực cao

Chi phí chạy quảng cáo trên mạng xã hội

  • Tùy theo từng chiến dịch, mục tiêu, ngân sách của từ doanh nghiệp mà có chi phí quảng cáo khác nhau
  • Ngân sách tùy thuộc vào nhiều yếu tố, cơ bản ngân sách càng cao – lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận thấy quảng cáo càng nhiều và ngược lại.

 

Xem thêm:

Các hình thức quảng cáo online phổ biến tại Việt Nam

Các hình thức quảng cáo online phổ biến tại Việt Nam.Tổng hợp một số hình thức quảng cáo marketing online hiệu quả, chi phí thấp được sử dụng phổ biến hiện nay.

Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và phương tiện truyền thông, việc tìm ra hình thức Marketing phù hợp cho doanh nghiệp đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số.

Tuy nhiên làm sao để chọn được hình thức phù hợp cũng không phải là một vấn đề dễ dàng. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hình thức Marketing Online phổ biến nhất hiện nay.

1.Marketing Online (Marketing trực tuyến): là thông qua mạng internet để giới thiệu và quảng bá sản phẩm dịch vụ mà công ty mình cung cấp.

Marketing online trên các công cụ tìm kiếm: Là hình thức quảng cáo trên các trang tìm kiếm như google.com. cốc cốc, yahoo, bing và các trang tìm kiếm khác.

Hiện tại Việt Nam, Google là mạng tìm kiếm phổ biến nhất nên chúng ta sẽ mặc định là tìm kiếm Google. Marketing online trên Google được chia làm 2 loại là quảng cáo Google Adwords và SEO.

Người dùng khi tìm kiếm thông tin sản phẩm/ dịch vụ trên trang tìm kiếm. Kết quả trả về là website kinh doanh, và khi người dùng click truy cập vào rất có thể đó là khách hàng sẽ mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta.

  • SEO (hay còn gọi là Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, kỹ thuật đẩy top thứ hạng từ khóa lên trang 1 tìm kiếm.
  • Google Adwords: hình thức MUA top từ khóa lên trang 1 tìm kiếm.

2. Quảng cáo trên facebook và các kênh social khác

Tại thị trường Việt Nam, Facebook hiện là trang mạng xã hội có tỉ lệ người dùng cao nhất. Chiếm 90% lượng người dùng mạng xã hội hàng ngày.

Facebook có lượng người sử dụng rất cao, vì thế đây được coi là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, chính xác, thông qua các hình thức chạy quảng cáo.

Một số hoạt động của facebook marketing:

  • Mua quảng cáo Facebook ads
  • Làm event.
  • Tạo Apps hay.
  • Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm.
  • Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng.
  • Mua like Facebook.

Ưu điểm của hình thức marketing online trên Facebook là có thể tiếp cận khách hàng ở thế chủ động. Xác định tập khách hàng tiềm năng, hiện thị quảng cáo đúng đối tượng khách hàng mà ta nhắm tới, vị trí địa lý, giới tính, sở thích…

Nhược điểm của hình thức marketing online trên Facebook là có thể tiếp cận đến những khách hàng chưa thực sự có nhu cầu (phải làm hoạt động để khơi gợi nhu cầu trước).

3. Marketing Online trên Youtube

Youtube hiện là trang VIDEO lớn nhất thế giới. Cố gắng lôi kéo các chuỗi cảm xúc của người xem bằng cách tạo ra một câu chuyện trực quan. Hình thức này rất phù hợp để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, đặc biệt nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ cần được minh họa, hướng dẫn thực tế.

Các dạng quảng cáo video trên youtube:

  • Chạy quảng cáo banner hình ảnh, hoặc đoạn video ngắn. Nơi hiển thị: Xen giữa các video của người khác
  • Sản xuất video, dựng phim để quảng bá sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp.

4. Quảng cáo banner trên các website lớn

Là hình thức thuê, đặt quảng cáo hình ảnh, thể hiện thông điệp sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu của công ty tiếp cận tới khách hàng tiềm năng KHI họ truy cập vào các trang báo đó.

 

5.Quảng cáo bán hàng qua Mail,

E-mail đang dần thay thế cách gửi thư qua bưu điện và doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quả hình thức e-mail marketing để tiếp cận khách hàng như Vietnamworks với bản tin việc làm, Jetstar với bản tin khuyến mãi giá vé máy bay, Nhommua hay Muachung với các e-mail thông tin về mặt hàng giảm giá.

Trên đây là một số hình thức marketing online được đánh giá cao bởi hiệu quả truyền thông, đồng thời tối ưu về mặt chi phí.

Tuy nhiên, cũng như mọi phương thức quảng cáo khác, tiếp thị trực tuyến cần bắt nguồn từ nhu cầu, thói quen của khách hàng và hiểu các công cụ quảng cáo. Xác định đúng những mục tiêu cụ thể cần phải đạt được và vận dụng linh hoạt các phương thức marketing trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách một cách tối ưu.

Xem thêm:

10 Lợi ích Quảng cáo online trên mạng đem lại cho doanh nghiệp

Quảng cáo online, marketing trực tuyến trên mạng đem lại những lợi ích to lớn, thúc đẩy kinh doanh, tăng doanh thu doanh số lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hãy cùng MDCop điểm danh 10 lợi ích từ việc quảng cáo online nhé.

  • Tiếp kiệm chi phí

So với marketing truyền thống, các giải pháp quảng cáo của marketing trực tuyến tốn chi phí ít hơn rất nhiều, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ với ngân quỹ dành cho việc quảng cáo không nhiều.

Thay vì bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng tính bằng giây trên các quảng cáo truyền hình trong giờ vàng, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng để được xuất hiện trên trang web lớn nhất hành tinh Google, mạng xã hội số 1 thế giới Facebook và rất nhiều trang website khác nếu muốn.

  • Tiếp cận thị trường toàn cầu

Với một website và một kế hoạch online marketing hợp lý, bạn hoàn toàn có thể đưa hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới, thương mại điện tử giúp bạn dễ dàng tiếp nhận và xử lý các đơn hàng toàn cầu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với internet thế giới kết nối không biên giới.

  • Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu

Qua khảo sát của Google, hơn 98% người tiêu dùng (những người truy cập internet) đã sử dụng công cụ mạng để tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, địa chỉ hoặc thương hiệu. Việc doanh nghiệp xuất hiện trên các trang web, đặc biệt là Google sẽ là cách thức nhanh nhất, dễ dàng nhất để được người tiêu dùng biết tới.

  • Hiệu quả cao

Với marketing trực tuyến, việc quảng bá tới phân khúc khách hàng xác định được thực hiện dễ dàng và hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn để đưa thông tin sản phẩm của mình tập trung tới giới trẻ, khối văn phòng hoặc những đối tượng khách hàng khác…Nâng cao khả năng bán hàng, tăng doanh thu nhanh chóng.

  • Dễ quản lý và theo dõi

Doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được quảng cáo của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người click vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ của quảng cáo theo thời gian ra sao… Đây là ưu thế vượt trội của quảng cáo trực tuyến so với các hình thức quảng cáo truyền thống.

  • Tính tương tác vs khách hàng cao

Khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ sẽ có thể dễ dàng gửi một nội dung yêu cầu thông qua các tiện ích miễn phí(email, live chat, helpdesk ticket,..) và bạn cũng ngay lập tức có thể dễ dàng phản hồi lại tới họ.

Marketing trực tuyến cùng với các sản phẩm ứng dụng thương mại điện tử đã mang lại tính tương tác cao hơn và dễ dàng hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng.

  • Khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm dịch vụ

Những khách hàng thực sự quan tâm đến doanh nghiệp, đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn bằng cách thông qua quảng cáo truy cập vào website của doanh nghiệp. Quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả cả về chiều rộng và chiều sâu.

 

Xem thêm:

Quảng cáo online là gì? Quảng cáo trực tuyến trên mạng là gì?

Quảng cáo online, quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên mạng internet thông qua các chiến dịch quảng cáo trên mạng, nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu doanh số bán hàng.

Mạng internet ngày càng phổ biến, Việt Nam là 1 trong những quốc gia có tốc độ phát triển,độ phủ sóng mạng internet hàng đầu thế giới. Vì thế quảng cáo trên mạng là xu hướng tất yếu của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tốc độ phát triển và phủ sóng của mạng internet tại Việt Nam

Quảng cáo online giúp:

  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng
  • Gia tăng doanh thu doanh số bán hàng
  • Gia tăng quảng bã thương hiệu

Với nhiều lợi thế to lớn, quảng cáo online trực tuyến hỗ trợ tối đa phát triển kinh doanh, tăng độ phủ thương hiệu phát triển thị trường.

Xem thêm:

 

NHỮNG KIỂU QUẢNG CÁO CÓ “VẤN ĐỀ”

“Quảng cáo hay có thể dụ dỗ khách hàng mua sản phẩm tồi nhưng chỉ một lần thôi và quảng cáo dở có thể làm giảm doanh số bán hàng một cách nhanh chóng”

NHỮNG KIỂU QUẢNG CÁO CÓ “VẤN ĐỀ”

David Ogilvy, nhà sáng lập Công ty Quảng cáo Ogilvy & Mather, từng chủ trương quảng cáo chỉ nên tập trung vào sự kiện, không cần dùng tính từ hoa mỹ. Bởi quảng cáo hay có thể dụ dỗ khách hàng mua sản phẩm tồi nhưng chỉ một lần thôi và quảng cáo dở có thể làm giảm doanh số bán hàng.

Thế nhưng, dường như các công ty quảng cáo chưa thấm lắm nguyên tắc này – họ chú tâm làm cho quảng cáo mang tính “sáng tạo” bất kể chúng có phóng đại, nói quá, bỏ sót thông tin, làm người tiêu dùng hiểu sai hay thậm chí nói sai sự thật.

Với hình thức quảng cáo trực tuyến, có rất nhiều kiểu phóng đại, spam… các bạn hãy tinh tế quảng cáo đừng để người ta đánh giá spam.

Hãy thử đặt bạn vào trường hợp xem những quảng cáo phóng đại đó liệu bạn có tin tưởng không ?

Những biểu hiện quảng cáo “có vấn đề” thường thấy nhất:

1. Quảng cáo bỏ sót thông tin:

Các hãng hàng không giá rẻ thường quảng cáo giá vé rất hấp dẫn như bay từ Hà Nội sang Thái Lan hay từ Tp.HCM sang Singapore chỉ tốn 25 Đôla. Đúng ra, họ phải ghi rõ giá này chưa bao gồm nhiều loại phí khác và mỗi chuyến bay chỉ có một tỷ lệ nhỏ ghế ngồi bán theo giá này.

Loại quảng cáo bỏ sót thông tin thường gây phẫn nộ cho khách hàng mỗi khi họ phát hiện mình bị “chơi khăm”. Chẳng hạn, hàng trăm người từng dậy sớm, hăm hở xếp hàng chờ mua bộ sạc pin giá chỉ có 19.000 đồng, máy ảnh kỹ thuật số giá 199.000 đồng hay máy in giá chỉ 1 Đôla.

Nhà quảng cáo các loại thông điệp nóng hổi này chỉ hướng sự quan tâm tích cực của công chúng trong những ngày trước giờ bán; còn chắc chắn sau đó sự quan tâm này sẽ chuyển thành bao lời chê bai và ấn tượng xấu khó phai.

Lẽ ra quảng cáo phải ghi rõ (tức là không bỏ sót) những thông tin quan trọng (phải có hóa đơn mua hàng trên 2 triệu đồng mới được mua bộ sạc pin giá rẻ; số lượng máy ảnh, máy in bán ra với giá nói trên chỉ giới hạn trong bao nhiêu cái mà thôi).

2. Quảng cáo phóng đại:

Nếu tin theo một số mẩu quảng cáo, các bạn chỉ cần một tháng là có thể nói thông thạo tiếng Anh, hay “học trong sáu tháng là có thể thi chứng chỉ quốc gia A, B, C”.

Thật ra, chỉ cần đọc lại câu trích trong ngoặc là có thể thấy ngay sự vô lý – làm gì thi ngay một lần ba cấp học khác nhau.Loại quảng cáo phóng đại rõ nhất là quảng cáo các thứ thuốc nhức đầu, sổ mũi khi người đang “thảm hại” vì bệnh, bỗng mạnh khỏe, yêu đời chỉ mấy giây sau khi uống loại thuốc XYZ. Quảng cáo loại này đã bị cấm ở nhiều nước từ lâu.

3. Quảng cáo “phân biệt đối xử”: 

Nếu đọc các mẫu tuyển dụng nhân viên ở nước ta, các nhà đấu tranh đòi bình đẳng ắt phải đầu hàng. Hiếm có nước nào dám quảng cáo theo kiểu “yêu cầu ngoại hình đẹp”. Thậm chí các yêu cầu về tuổi tác, giới tính cũng phải chứng minh sự cần thiết, còn không sẽ bị kiện “phân biệt đối xử”.

4. Quảng cáo loại “khuyên dùng”:

Khá nhiều quảng cáo thức ăn, đồ uống, sản phẩm thuốc kèm theo câu: “Được Tổng hội Y dược học (Hội Răng hàm mặt/Hội Nhi khoa và các hội khác)… khuyên dùng”.Nếu không có thực sự thì không nên đưa vào.

5. Quảng cáo về những tính năng mà sản phẩm không hề có:

“Uống sữa G giúp con bạn biết chia sẻ!” – ai cũng biết rằng trẻ biết chia sẻ hay không là do giáo dục chứ có liên quan gì tới chuyện sữa.

Tóm lại để viết quảng cáo hay và hiệu quả thì bạn phải biết cách viết từ mở đầu đến dàn ý. Và đừng quên tuẩn thủ các quy tắc trung thực, những kiểu quảng cáo “spam”.

Chúc các bạn thành công ! 

TÌM HIỂU VỀ SEO – NHỮNG LỢI ÍCH MÀ SEO MANG LẠI

1. SEO là gì ?
Bằng việc tìm kiếm từ khóa “SEO là gì” trên công cụ tìm kiếm google chúng ta có thể nhận được 195.000 kết quả trong vòng chưa đầy 1s cho từ khóa này, MDCop cũng chỉ xin tóm gọn và nhắc lại những gì mà các website khác định nghĩa cho từ khóa này :
– SEO là viết tắt của cụm từ “Search Engine Optimization” dịch sang tiếng Việt có nghĩa nôm na là : “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”

2. Những lợi ích mà SEO mang lại ?
– Lợi ích lớn nhất và rõ ràng nhất mà SEO mang lại là việc thứ hạng website của chúng ta được xếp ở vị trí cao
– Tăng lượt truy cập vào website của chúng ta
– Giúp nhiều khách hàng và đối tác biết đến website điều này làm tăng lượng khách hàng tiềm năng cho chúng ta
– Thương hiệu và sản phẩm của chúng ta sẽ được nhiều người biết đến

3. Ai cần SEO ?
Hầu hết các diễn đàn, website cá nhân, website doanh nghiệp, blog…. đều cần SEO. Dưới đây là một số đối tượng chính :
– Giám đốc, nhà đầu tư, chủ tập đoàn muốn áp dụng việc SEO vào chiến dịch kinh doanh đưa thương hiệu, sản phẩm đến với mọi người, nhằm thu hút khai thác lượng khách hàng tiềm năng.
– Các Coder, Developer, dân kiếm tiền online (MMO), admin các diễn đàn, blog….muốn tăng thêm thu nhập từ các website cá nhân, blog, diễn đàn của mình từ việc quảng cáo
– Nhân viên kinh doanh,nhân viên tiếp thị….muốn tăng thêm thu nhập và doanh số cá nhân
– Các đối tượng sinh viên, học sinh …. muốn đi theo ngành nghề SEO, một ngành nghề khá mới và hot hiện nay ở Việt Nam.

Nếu các bạn quan tâm Dịch vụ SEO tổng thể, vui lòng liên hệ chúng tôi để được giải đáp
Hotline: 0982.882.921

Làm gì để quảng cáo hiệu quả 1 trang web?

Bước 1: Hãy bỏ chút thời gian để nghiên cứu các chiến lược tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. Để quảng cáo 1 trang web hiệu quả, trang web đó cần phải được thiết lập để nhận được lượng truy cập tối đa từ những công cụ quảng cảo đó. Một trong những điều cơ bản nhất chính là sử dụng những tag, từ khóa trong văn bản, thuyết minh cho bức ảnh hay chỉ đơn giản là tên của 1 bức ảnh đó. Nếu muốn công cụ tìm kiếm dễ dàng nhất, hãy sử dụng meta tags.

Bước 2: Hãy đăng ký trang web lên các công cụ tìm kiếm. Đây là những nơi mà bạn có thể tìm kiếm được những lượng truy cập rất lớn và cũng có thể là từ việc đăng ký trả tiền quảng cáo cho các công cụ tìm kiếm bằng cách đưa link web site cho chúng. Những công cụ chỉ đơn giản là hỏi những câu hỏi về lĩnh vực trang web của bạn muốn hướng tới, những từ khóa muốn quảng cáo. Đếm số từ. Số lượng tìm kiếm của từ khóa cũng rất quan trọng.

Bước 3: Đăng ký 1 tài khoản tại những trang chia sẻ thông tin trực tuyến (social bookmark) như Digg, Stumble Upon, Propeller, Technorati, Linkhay, Vietbookmark,…Và học cách đưa bài lên.

Bước 4: Thiết kế những danh thiếp cho doanh nghiệp. Đây là cách rất tốt để quảng cáo cho trang web. Rất nhiều nơi cho người sử dụng đăng thông tin miễn phí cũng như những trang web yêu cầu trả phí để có thể đăng danh thiếp chi tiết hơn cũng như chất lượng ảnh cao hơn. 

Bước 5: Hãy gửi những thông báo ra ngoài về sự ra mắt của trang Web. Có lẽ là nên đưa ra quảng cáo trên các báo điện tử nếu như nội dung của trang web là duy nhất. Khu vực dễ tìm thấy những trang web mới nhất chính là những vị trí quảng cáo.

Bước 6: Có những chiếc áo phông, những miếng dán, hay những đồ vật khác để quảng bá tên tuổi trang web. Các quán café hay các điểm tập trung đông người là 1 vị trí lý tưởng cho công việc đó.

Bước 7: Hãy tham gia vào những diễn đàn thảo luận sôi nổi về lĩnh vực trang web đang hoạt động. Viết bài thảo luận về trang web của bạn và mời mọi người tham gia vào đó khi thích hợp. Đừng bao giờ spam mặc dù nó mang lại rất nhiều cơ hội để người khác có thể tìm đến trang web. Bạn có thể đặt trang web dưới chữ ký của mình ở các tài khoản trong diễn đàn.

Bước 8: Hãy tìm kiếm backlink. Backlink là nơi mà bạn đặt những liên kết còn hoạt động dẫn mọi người đến trang web trực tiếp. Backlink là 1 trong những thứ rất quan trọng cho việc nâng lưu lượng người truy cập khi bạn đang tìm kiếm cách để quảng cáo.

Bước 9: Hãy tìm kiếm những lợi ích từ những mạng xã hội như Yahoo, Cyvee,…Đó là những mạng lưới rất lớn để kết nối với những người có cùng đam mê về lĩnh vực mà trang web của bạn đang hướng tới và họ chính là những người đánh giá đúng giá trị trang web đó.

Bước 10: Hãy viết nhiều bài hướng dẫn. Bạn có thể quảng cáo trang web bằng cách quảng cáo bản thân mình như 1 chuyên gia trong lĩnh vực đó. Một khi đã có những người đọc tin tưởng bạn thì họ sẽ muốn xem trang web của bạn như thế nào. Và với những bài viết hướng dẫn bạn có thể đưa lên rất nhiều nơi cũng như sẽ có rất nhiều người đóng góp bài viết cho trang web của bạn. Đây là 1 việc trên cả tuyệt vời.

LỢI ÍCH TỪ QUẢNG CÁO MARKETING ONLINE?

Quảng Cáo Online Là Gì ?

Là hình thức quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo trực tuyến trên website.
Vậy Lợi ích của Quảng cáo Online?

1. Tiết kiệm chi phí: 

So với marketing truyền thống, các giải pháp quảng cáo của marketing trực tuyến tốn chi phí ít hơn rất nhiều, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ với ngân quỹ dành cho việc quảng cáo không nhiều.
2. Tiếp cận thị trường toàn cầu : 
Với một website và một online marketing plan hợp lý, bạn hoàn toàn có thể đưa hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới, thương mại điện tử giúp bạn dễ dàng tiếp nhận và xử lý các đơn hàng toàn cầu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đât là lợi thế rõ rệt nhất về phạm vi tiếp cận khách hàng, tốc độ tiếp cận, thủ tục, chi phí… Trong khi để làm được điều này marketing truyền thống sẽ tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ.
3. Hiệu quả cao :
Với marketing trực tuyến, việc quảng bá tới phân khúc khách hàng xác định được thực hiện dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn để đưa thông tin sản phẩm của mình tập trung tới giới trẻ, khối văn phòng hoặc những đối tượng khách hàng khác… Cuộc sống hiện đại không dành quá nhiều thời gian rảnh rỗi cho con người, khi máy tính và internet gắn chặt với mọi hoạt động sống và làm việc của con người thì online marketing chính là mảnh đất bạn không thể không khai thác.
4. Dễ dàng kiểm soát tính hiệu quả và tạo những thay đổi trong chiến dịch quảng cáo: 
Marketing trực tuyến giúp bạn kiểm tra độ hiệu quả của chiến dịch với các báo cáo chi tiết theo thời gian thực (Vd: bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn; lượng truy cập hàng ngày; số người xem sản phẩm A cao hơn hay thấp hơn sản phẩm B.v.v…). Dựa vào thông tin thu được, bạn có thể thay đổi và điều chỉnh lại các thành phần, giải pháp trong chiến lược của mình ngay lập tức và rất nhanh chóng nhằm thu được kết quả mong muốn.
5. Liên hệ trực tiếp và ngay lập tức với khách hàng tiềm năng :
Khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ sẽ có thể dễ dàng gửi một nội dung yêu cầu thông qua các tiện ích miễn phí(email, live chat, helpdesk ticket,..) và bạn cũng ngay lập tức có thể dễ dàng phản hồi lại tới họ. Marketing trực tuyến cùng với các sản phẩm ứng dụng thương mại điện tử đã mang lại tính tương tác cao hơn và dễ dàng hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi.
Để được tư vấn hỗ trợ về các dịch vụ Quảng cáo Marketing Online phù hợp cho dự án của các bạn. Vui lòng liên hệ 0982.882.921.
Chúc các bạn thành công.

NHỮNG SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Bạn là doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân? Bạn muốn tiết kiệm chi phí! Và bạn lựa chọn tự chạy quảng cáo.

Việc chạy quảng cáo không hề đơn giản như bạn nghĩ. MDCop sẽ chia sẻ một số sai lầm cơ bản về chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang gặp phải:

1. Qúa nhiều từ khóa

Từ khóa càng nhiều thì chi phí bạn bỏ ra càng lớn. Vậy hãy tối ưu từ khóa trước khi tiến hành nhé.

2. Từ khóa rộng 

Việc chọn quá nhiều từ khóa cho 1 chiến dịch sẽ khiến bạn nhắm không đúng mục tiêu khách hàng, Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Họ click vào quảng cáo để đến với trang web đích của bạn).

3. Không sử dụng từ khóa phủ định

Khi nghiên cứu từ khóa cho việc CHẠY  Adwords, nhiều người quên mất việc sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đơn giản là vì: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với từ khóa phủ định.
Luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm:

Tên công ty: Không cần thiết để hiển thị quản cáo với những khách hàng quen thuộc của bạn.
Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng tìm kiếm một công ty cụ thể thì họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.

Những từ khóa không có khả năng chuyển đổi: Tránh sử dụng cá từ khóa như “miễn phí”, “đánh giá”…

4. Từ khóa không xuất hiện trong nội dung quảng cáo

Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

Ví dụ: Người dùng khi search “thiết kế Web du lịch” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung không chứa từ khóa này.

Việc chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

5. Không phân vùng địa lý

Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location). Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi chơi Google Adwords.

6. Sai trang đích

99% người quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn.
Trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.

7. Không có phần liên hệ trang đích

Đây là sai lầm nghiêm trọng trong khi tự chạy Adwords mà bạn sẽ mắc phải. Điều này ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó.
Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

8. Không tích hợp công cụ theo dõi

Bạn phải biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Do đó, phải liên kết nó với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Nếu bạn bỏ qua việc sử dụng công cụ này thì thật là sai lầm.

9. Không đo lường được lợi nhuận thu về

Thật sai lầm nếu không biết được lợi nhuận thu về là bao nhiêu từ quảng cáo Google Adwords.

10. Tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có được một chiến dịch Google Adwords thành công, bạn nên “theo dõi ” nó hàng ngày.

Trên đây là một số chia sẻ từ chuyên gia của MDCop.

Mọi thắc mắc xin liên hện: 0982.882.921

Chúc các bạn thành công!

 

 

CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Chiến lược marketing online là vấn đề vô cùng quan trọng trong kinh doanh online. Môi trường Internet càng ngày càng phát triển và người dùng không ngừng gia tăng là miếng bánh quá lớn chúng ta buộc phải khai thác. Vậy làm thế nào để hoạch định một chiến lược marketing online hiệu quả ?

Dưới đây là 5 bước bạn cần thực hiện :

I. Xây dựng thương hiệu của bạn.

Rất ít doanh nghiệp nhỏ làm việc này, họ không có logo cũng chẳng có website. Trong thực tế những công ty hoạt động hiệu quả đều có thương hiệu, để phân biệt với đối thủ cạnh tranh của họ, một cái gì đó để kết nối với mọi người hay trong tâm trí khách hàng như là một sản phẩm, dịch vụ tốt để khiến khách hàng quay trở lại với sản phẩm dịch vụ của bạn.

Các chuyên gia của  MDCop sẽ có một số gợi ý cho bạn về việc xây dựng thương hiệu cho công ty bạn.

1. Suy nghĩ về câu chuyện của bạn

Hãy tự hỏi: “Tại sao bạn tạo ra công ty này, điều gì làm bạn tự hào về nó” Thông thường những lý do khiến bạn lập ra công ty nó là cái gì đó độc đáo mang phong cách riêng của bạn mà bạn muốn đem lại điều tốt đẹp đó cho khách hàng của bạn.

2. Nói chuyện với khách hàng của bạn

Khi bạn lắng nghe khách hàng nói về việc kinh doanh của bạn, bạn sẽ có sự thấu hiểu về những khía cạnh của công ty, điều đó sẽ giúp bạn về ý tưởng xây dựng thương hiệu của bạn.

3.Nghiên cứu đối thủ.

Thăm dò các website đối thủ tốt nhất của bạn. Hãy hỏi bản thân mình: “Những điều họ đang làm tốt là gì? Những gì họ chưa làm tốt? Cách họ nói về công ty họ như thế nào” Bạn sẽ tìm ra những ngách của lĩnh vực đó, cách mà bạn làm cho công ty bạn tốt và khác biệt hơn đối thủ.

II. Xác định đúng thị trường tiềm năng

Đây là bước đi vô cùng quan trọng, và khó nhất và cũng dễ mắc sai lầm nhất khi xác định chiến lược marketing online hiệu quả. Người ta có câu “Sai một li đi một dặm” Cho nên bạn phải nghiên cứu thật kỹ để xác định thị trường ngách phù hợp với bản thân hay doanh nghiệp của bạn, như vậy là bạn đã có cơ hội thành công lên gấp đôi. Nhưng nếu bạn mơ hồ với thị trường của mình thì khả năng thất bại của bạn cao hơn gấp 10 lần.

III. Xây dựng website bán hàng

Website chính là cửa hàng online và là công cụ trung tâm để xác định chiến lược marketing online hiệu quả và sử dụng để bán hàng tuyệt vời nhất. Từ ý tưởng về nhu cầu khách hàng, thị trường mục tiêu, sản phẩm, cho đến việc chào hàng, giới thiệu lợi ích sản phẩm và bán hàng. Mọi thứ đều nằm gọn trên website của bạn. Nói cách khác, website chính là chiếc cầu nối giữa bạn và khách hàng.
Để vận hành một website, bạn cần có 3 thứ không thể thiếu:

+ Tên miền : Tên miền thương hiệu thì tốt về mặt quảng bá PR. Tên miền theo từ khóa thì giúp website của bạn quảng bá dễ dàng hơn , SEO (kỹ thuật đưa website của bạn lên top thứ hạng tìm kiếm của Google) tốt hơn .

+ Hosting: Việc lựa chọn hosting chất lượng tốt, tốc độ cao, hoạt động ổn định, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt khi gặp sự cố rất quan trọng vì rất có thể một ngày nào đó trang web của bạn có nhiều khách truy cập và bán hàng tốt thì bị “treo” giữa chừng bạn nghĩ xem bạn sẽ thiệt hại cao đến thế nào. Điều này đem lại sự khó chịu cho khách hàng cũng như uy tín của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng.

+ Công cụ để dựng web : Với những website đơn giản, bạn có thể sử dụng mã nguồn WordPress, nếu bạn chưa có điều kiện thuê ngoài thì bạn cũng có thể tìm một số theme miễn phí…Tuy nhiên tôi khuyên bạn nên tìm đến 1 công ty thiết kế website chuyên nghiệp nếu bạn không am hiểu kỹ thuật về xây dựng website, bởi vì nó rất tốn thời gian và công sức, còn một sự lựa chọn nữa là bạn có thể thuê những người lập trình, những người làm tự do thì mức chi phí sẽ giảm đi rất nhiều so với thuê các công ty chuyên nghiệp.

Tiếp theo là  Xây dựng nội dung website của bạn.

Hãy hỏi bản thân mình rằng liệu những thông tin trên website của bạn có ích cho khách hàng mục tiêu của bạn không. Ngoài những thông tin về sản phẩm thì khách hàng còn đọc nhưng thông tin gì, bạn hãy sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planer, keywordtool.io… để nghiên cứu xem khách hàng tìm kiếm với từ khóa nào từ đó sẽ xây dựng nội dung cho website của bạn

IV. Lựa chọn các kênh marketing online phù hợp với doanh nghiệp

Một số cách giúp tăng lượng truy cập cho website : SEO website – Search Engine Optimization, quảng cáo trả phí Google Adwords, Email marketing, Social media marketing, Video marketing…

V. Bán hàng, thu tiền

Sẽ không có lợi ích gì nếu bạn sở hữu một trang web thật là đẹp với nhiều nội dung hay hấp dẫn nhưng không có mấy khách hàng lựa chọn mua hàng và thanh toán cho bạn. Nói như vậy để bạn phải xem lại bước xác định thị trường thị trường mục tiêu, như vậy bạn mới có cơ hội thành công cao. Tiếp theo bạn cần hiểu rõ sản phẩm, chế độ bảo hành của sản phẩm thế nào. Bên cạnh đó việc tính năng thanh toán dễ dàng và thuận lợi với đa số mọi người dùng trên internet sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ mua hàng đạt doanh số cao.

VI. Theo dõi hiệu quả kinh doanh và cập nhật chiến lược Marketing

Bước cuối cùng để chốt lại việc hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả là theo dõi kết quả kinh doanh, thống kê lượng truy cập vào website, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ mua hàng… Các thông số này sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp marketing online  nào là hiệu quả nhất. Từ đó điều chỉnh lại chiến lược marketing online cho thật phù hợp với doanh nghiệp của bạn, không những đem lại doanh số mà còn xây dựng được thương hiệu tốt trong tâm trí khách hàng.

Trên đây là một số chia sẻ của MDCop chúng tôi để các bạn tham khảo.

Chúc các bạn thành công!