Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

Vài nét về marketing online

Marketing online là gì?

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến. Bằng nhiều công cụ khác nhau, thông qua internet doanh nghiệp sẽ pr và quảng cáo sản phẩm cũng như dịch vụ.

Marketing online bao gồm rất nhiều các công việc khác nhau như: Thiết kế web, SEO website hiệu quả, quảng cáo trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm.

Tất cả những công việc này nhằm mục đích đưa sản phẩm tiếp thị với khách hàng. Tối đa hóa thị trường và đẩy mạnh hiệu quả bán hàng.

4 yếu tố quan trọng khi làm marketing online

Khách hàng được gì?

Đây là yếu tố đầu tiên mà khách hàng quan tâm. Ngay từ 5 giây đầu tiên họ cần biết họ được gì từ bạn. Điều đó quyết định họ tiếp tục đọc, xem hay rời đi. Nhiệm vụ của bạn là phải để họ thấy được:

  • Các giá trị về mặt lý tính: giá trị của sản phẩm đồ vật mà họ đang cần.
  • Giá trị cảm tính: trải nghiệm, kiến thức, kinh nghiệm, định hướng tương lai, phát triển bản thân…

Khách hàng mất gì?

Ở nước ta còn nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người thấp. Giá cả, chi phí phải bỏ ra bao nhiêu là thứ mà khách hàng rất quan tâm. Đôi khi họ quan tâm đến yếu tố giá cả còn hơn cả yếu tố chất lượng. Vì đơn giản họ nghĩ là chất lượng sản phẩm đã được kiểm duyệt bằng các tiêu chuẩn. Rất nhiều người mua sắm online luôn so sánh giá nhiều nhà cung cấp khác nhau trước khi mua sản phẩm. 

Các khó khăn cản trở

Các khó khăn kể từ lúc khách hàng quyết định mua sản phẩm cho đến khi họ có được sản phẩm trong tay. Cách thức thanh toán, kênh thanh toán khi mua hàng? Phương thức vận chuyển hàng hóa? Thời gian vận chuyển? đóng gói hàng hóa sản phẩm phục vụ vận chuyển? Chính sách đổi trả khi sai lỗi?..

Niềm tin thương hiệu

Đây có thể nói là thứ quý giá nhất của doanh nghiệp. Tạo dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng tiềm năng là việc không đơn giản. Nó là cả một quá trình lâu dài chứ không phải một sớm một chiều. Khi khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu họ tỏ ra “dễ tính” hơn khi tiếp cận giá trị sản phẩm của bạn.

Những chiến dịch marketing online phổ biến hiện nay:

  • Trên website
    •  SEO từ khóa
    • Quảng cáo google adword
    • Quảng cáo banner
    • Quảng cáo GDN tiếp thị lại
  • Trên facebook: quảng cáo fanpage
  • Trên sàn thương mại điện tử: shopee, tiki, lazada
  • Kênh video: tiktok ads, youtube banner

Xu hướng hiện nay là sử dụng marketing tổng thể, là sự kết hợp của các chiến dịch quảng cáo online hiện nay đang phổ biến để mang lại hiệu quả tối đa, tiếp kiệm chi phí, tăng doanh thu doanh số bán hàng nhanh chóng.

Truyền thông thương hiệu và Truyền thông bán sản phẩm khác nhau ở điểm nào?

So sánh phương thức truyền thông để bán hàng và truyền thông tăng nhận diện thương hiệu, mục đích, cách thức thực hiện như thế nào, Ưu điểm nhược điểm của mỗi phương thức ra sao sẽ được MDCOP trình bầy chi tiết trong bài viết.

 

Truyền thông thương hiệu là gì?

Là phương thức triển khai bao phủ thương hiệu công ty, thương hiệu công ty được xuất hiện mọi nơi, mọi chỗ, dễ dàng được nhìn thấy, biết đến một cách nhiều nhất, lan tỏa nhất.

  • Logo, hình ảnh, bài viết, thông điệp của công ty được bao phủ, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch quảng cáo truyền thông.

Mục đích

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tăng độ phủ thị trường
  • Tăng niềm tin của khách hàng
  • Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn
  • Truyền tải, nan tỏa thông điệp, hình ảnh công ty

=> Tăng độ phủ thị trường, tăng doanh thu, doanh số bán hàng.

Các phương pháp truyền thông hiệu quả hiện nay.

  • Kênh Marketing online
  • Kênh truyền hình, tvc
  • Kênh báo giấy, radio
  • Kênh banner quảng cáo ngoài trời
  • Kênh even
  • Kênh roadshow
  • .v..v.v…

Với mỗi kênh truyền thông quảng cáo sẽ có độ hiệu quả, chi phí khác nhau. Không nhất thiết phải triển khai tất cả các kênh truyền thông như trên. Căn cứ vào các mục tiêu đã vạch ra, mục đích cần đạt để lựa chọn các kênh truyền thông hiệu quả nhất, phù hợp nhất.

  • Căn cứ vào ngành hàng, dịch vụ sản phẩm của công ty
  • Căn cứ vào tập khách hàng mục tiêu
  • Mục tiêu cần đạt của chiến dịch
  • Ngân sách dự chi

 

Lưu ý:

  • Truyền thông thương hiệu thu lại cái lợi về lâu về dài, mang tính dài hơi.
  • Thương hiệu sẽ được đình hình dần dần, gây dựng niềm tin, sự tin tưởng từ khách hàng.
  • Phù hợp với các cty lớn, mạnh về tiềm lực tài chính, có chiến lược đầu tư bài bản cho truyền thông

Truyền thông quảng cáo bán sản phẩm là gì?

Là phương thức thực hiện các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, marketing nhằm tăng doanh thu, doanh số bán hàng. Giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Mục đích

  • Tăng doanh thu lợi nhuận nhanh chóng
  • Tăng tỉ lệ bán hàng
  • Tăng nhận diện thương hiệu công ty
  • Tăng độ phủ của sản phẩm dịch vụ
  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng nhanh chóng

=> Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng -> tăng doanh thu, doanh số bán hàng.

Các phương thức thực hiện truyền thông bán sản phẩm hiệu quả nhất

  • Kênh Marketing online
  • .v..v.v…

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, thế giới phẳng 4.0 Việt Nam là 1 trong những nước có tỉ lệ sử dụng internet hàng đầu trong khu vực.  Ai ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận mạng internet, người người sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để vui chơi, giải trí, học tập, tìm kiếm thông tin….xu hướng người dùng tham khảo thông tin trên mạng trước khi quyết định mua hàng càng ngày càng tăng.

=> Marketing online là xu hướng tất yếu hiện nay 

  • Mạng internet phát triển siêu tốc
  • Người sử dụng thiết bị thông minh, máy tính nhiều
  • Thời gian người dùng lang thang trên mạng cao
  • Thói quen tiêu dùng thay đổi: Tìm kiếm thông tin trên mạng trước….xem đánh giá, giới thiệu …
  • Dân số trẻ hành vi tiêu dùng mới, mua bán online, giao dịch trực tuyến

Các chiến dịch marketing online phổ biến hiện nay

  • SEO
  • Google Ads
  • Facebook ads
  • Banner GDN
  • Video: youtube, tiktok
  • Thương mại điện tử

Cách lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp

  • Căn cứ vào mục tiêu cần đạt
  • Căn cứ vào sản phẩm dịch vụ
  • Căn cứ vào tập khách hàng nhắm đến
  • Căn cứ vào dự chi ngân sách

Căn cứ váo các yếu tố trên, bạn có thể lựa chọn cách thức triển khai chiến dịch marketing online cho phù hợp với thực tế tại công ty. Với mỗi kênh online đều có độ hiệu quả, chi phí khác hàng, thời gian tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu khác nhau.

Phù hợp

  • Quảng cáo online phù hợp với các công ty quy mô nhỏ và vừa, tiềm lực tài chính còn hạn chế
  • Cần tăng doanh thu, doanh số bán hàng ngay
  • Công ty có sự hoạt động, luân chuyển hàng hóa, dịch vụ

Lưu ý: 

  • Về mặt lợi nhuận gộp (lợi nhuận dòng ) thường không có sự đột biến lớn. Do chi phí cho chiến dịch, chi phí bán hàng cũng tốn kém
  • Lợi nhuận thu lại thường ngang bằng với chi phí bỏ ra (hòa vốn)
  • Lợi nhuận thực tế đến từ việc khách hàng mua sản phẩm thứ 2, hoặc quay lại sử dụng dịch vụ
  • Có sự hoạt động, luân chuyển hàng hóa dịch vụ, giúp kích thích, tăng hưng phấn cho bộ máy công ty

Trên đây là so sánh điểm khác và giống nhau cơ bản của truyền thông thương hiệu, và truyền thông bán sản phẩm. Căn cứ theo thực tế của bạn, mục tiêu mục đích cần đạt để lựa chọn phương thức truyền thông hiệu quả.

Bí quyết Phát triển thương hiệu, tăng nhận diện công ty

Phát triển thương hiệu, tăng nhận diện công ty nhanh chóng và mạnh mẽ. Tăng độ nhận diện thương hiệu với các khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng khả năng bán hàng, tăng doanh thu lợi nhuận.

Trong truyền thông marketing online có 2 phương pháp mà bạn có thể chọn đó là truyền thông thương hiệu và truyền thông bán sản phẩm.

Với mỗi sản phẩm dịch vụ khác nhau, chúng ta sẽ có thể lựa chọn được các phương án truyền thông marketing online khác nhau. Truyền thông thương hiệu nhắm đến độ phủ của thương hiệu sản phẩm dịch vụ, nghĩa là đi đâu, làm gì, khách hàng đều có thể nhìn thấy, dù là vô tình.

Đọc thêm Bài viết liên quan: Truyền thông thương hiệu khác Truyền thông bán sản phẩm ở điểm nào?

Khi khách hàng tiềm năng đang đọc báo, đang xem phim, nghe ca nhạc, đang lướt facebook, thậm chí đang đi ngoài đường, trong thang máy… Vô tình khách hàng sẽ được nhìn thấy bộ nhận diện thương hiệu của cty chúng ta, dần dần tạo thành tiềm thức ăn sâu trong đầu khách hàng.

Tại sao điều này lại có lợi, vì đơn giản khi khách hàng họ tìm hiểu sản phẩm dịch vụ trên mạng và họ thấy sản phẩm dịch vụ của cty chúng ta họ sẽ thấy thân quen, một sự quen thuộc nào đó . Dẫn đến tâm lý mua hàng, sử dụng dịch vụ của chúng ta sẽ cao.

 

2.. Các cách phát triển thương hiệu phổ biến hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh truyền thông online và offline hiện nay, thật dễ dàng có thể thực hiện các chiến dịch phát triển thương hiệu cho cty.

Kênh marketing phổ biến như sau:

  • Kênh facebook
  • Kênh banner trên website GDN
  • Kênh TVC thang máy
  • Kênh popup
  • Kênh banner ngoài trời
  • Kênh google: SEO, google adsword
  • Tổ chức Even
  • Tổ chức Roadshow

Tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, căn cứ vào ngân sách, vào mục tiêu mục đích của chiến dịch để lựa chọn các chiến dịch marketing phù hợp.

Về cơ bản các chiến dịch marketing online này sẽ giúp tăng độ phủ thương hiệu, tăng số lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm dịch vụ của công ty, từ đó gia tăng khả năng bán hàng, tăng lợi nhuận nhanh chóng.

3. Các nội dung cần chuẩn bị ngay từ ban đầu

Để có chiến dịch quảng cáo truyền thông tốt nhất, cần chuẩn bị đầy đủ, nhất quán và xuyên suốt ngay từ ban đầu các nội dung sau để tránh lãng phí, không hiểu quả.

  • Bộ nhận diện logo hoàn chỉnh, bao gồm logo chính ngang dọc, đủ kích thước
  • Thông điệp cần truyền tải, slogan..
  • Số điện thoại hotline, email, website,
  • Màu sắc trang phục, quần áo
  • Nội dung truyền tải

Đọc thêm bài viết : Giải pháp thúc đẩy kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng

Hướng dẫn phân quyền tài khoản quản trị fanpage

Hướng dẫn phân quyền tài khoản quản trị fanpage 3 bước nhanh chóng.

 

Bước 1: Lấy thông tin tài khoản người ĐƯỢC phân quyền

  • Lấy link đường dẫn truy cập của tài khoản facebook được phân quyền
  • Ví dụ bạn Lê Thị Hải Yến là nhân viên mới, và được phân quyền vào quản trị fanpage công ty. Yêu cầu bạn Hải Yến gửi link như hình, hoặc mình tự vào lấy.

 

Bước 2: Truy cập vào fanpage mình quản lý

  1. Click Cài đặt
  2. Click Vai trò trên trang
  3. Dán đường  link tài khoản facebook được phân thêm quyền vào ô trống
  4. Hiển thị tên tài khoản, click vào để chọn
  5. Chọn quyền cho tài khoản mới (admin toàn quyền – hoặc biên tập viên ít quyền)
  6. Click vào nút Thêm và nhập mật khẩu facebook cá nhân vào

 

Bước 3: Xác nhận đồng ý 

  • Từ tài khoản người được phân quyền, có thông báo về => yêu cầu xác thực đồng ý tham gia quản trị fanpage là ok

 

Nếu bạn gặp khó khăn, đừng ngần ngại hãy liên hệ hotline/zalo: 0982 882 921 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé!

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital marketing là gì? Các vấn đề xoay quanh digital marketing như thế nào? Hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu và giải quyết các câu hỏi này.

Digital marketing là gì ?

Digital marketing là gì?

Digital marketing là gì?

Digital marketing là chiến lược dùng internet làm công cụ cho hoạt động marketing và trao đổi thông tin.

Khi nói về digital marketing là nói đến các yếu tố: Sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với hách hàng.

Digital marketing bao gồm những gì?

Digital marketing bao gồm 7 vấn đề chính gọi là 7 platfoms. 7 platfoms đó bao gồm website ( nền tảng cốt lõi ), quảng cáo online, social media, search ( SEO và SEM ), email, cuối cùng là mobile và game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng.

Digital bao gồm 2 kênh chính là digital marketing online và digital marketing offline.

  • Kênh online gắn liền với internet/ electronics
  • Kênh offline gắn liền với thiết bị điện tử/ electromechanical energy

Tìm hiểu về Digital marketing online

digital marketing offline

digital marketing online

Digital marketing online cũng được chia ra làm 7 loại chính. Để hiểu rõ hơn về từng loại chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về từng loại cụ thể.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của một website hoặc trang web lên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là việc làm nâng cao thứ hạng của website. Ngoài ra việc tối ưu hóa còn giúp xây dựng liên kết các công cụ tìm kiếm chọn lựa các trang web phù hợp. Từ đó, dựa theo từ khóa thì các đối tượng sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Search engine marketing ( SEM )

Là hình thức tiếp thị trên internet liên quan đến việc quảng cáo các trang web. Việc quảng cáo này được thực hiện trả phí và lợi ích thu lại là trang web của họ sẽ được hiển thị nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm.

Content marketing

Đây là công việc được thực hiện bằng cách tạo, xuất bản và phân phối nội dung liên quan đến đối tượng cần quảng cáo.

Content marketing được doanh nghiệp sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Có thể kể đến việc content thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, mở rộng cơ sở khách hàng. Ngoài ra, content tốt sẽ tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Làm tăng nhận thức về thương hiệu cũng như sự tín nhiệm của khách hàng.

Social media marketing ( SMM )

SMM là việc sử dụng nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội như facebook, zalo hay tiktok để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.

Mỗi một nền tảng mạng xã hội sẽ có những đặc điểm riêng biệt và các đối tượng dùng khác nhau. Chính vì thế, sử dụng đa dạng nền tảng mạng xã hội giúp tối ưu hóa đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo trên những nền tảng này cần thay đổi nội dung sao cho phù hợp với mỗi mạng xã hội riêng.

Pay- per- click advertising ( PPC )

PPC là một mô hình marketing trên internet. Các doanh nghiệp sẽ phải trả phí nếu như quảng cáo sản phẩm của họ được nhấp vào. Diễn giải một cách dễ hình dung hơn, nó giống như việc mua lượt truy cập vào trang web.

Affiliate marketing

Affilia marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức quảng cáo dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến như fanpage hay group của các đối tác quảng cáo tới khách hàng.

Afiliate là hình thức quảng cáo tính phí dựa trên hành động của người dùng nên nó rất tối ưu.

Ngoài ra, nhà cung cấp sẽ phải trả hoa hồng cho publisher khi khách hàng thực hiện mua hàng.

Email marketing

Email marketing là hình thức marketing trực tiếp. Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức này mục đích chủ yếu là truyền tải thông tin tới khách hàng.

Tìm hiểu về digital marketing offline

Digital marketing offline

Digital marketing offline

Digital marketing offlline thì được chia làm 4 loại. So với digital marketing online thì nghiên cứu marketing offline đơn giản hơn rất nhiều. Để cụ thể hóa hơn chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng loại cụ thể.

Enhanced offline marketing

Đây là hình thức marketing ngoại tuyến nhưng điểm khác biệt là nó được tăng cường với các thiết bị điện tử.

Có 3 loại marketing phổ biến tăng cường:

  • Bảng quảng cáo điện tử chủ yếu với màn hình led
  • Trình diễn sản phẩm kĩ thuật số
  • Mẫu sản phẩm số

Radio marketing

Radio là thứ không hề xa lạ với phần lớn mọi người. Ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều tài xế vừa chạy xe vừa nghe radio. Đó là một hình thức marketing.

Có 2 loại radio marketing phổ biến:

  • Quảng cáo trên đài
  • Hiển thị tài trợ

Television marketing

Quảng cáo qua truyền hình đã xuất hiện rất sớm ngay từ khi có TV màu. Cho đến nay thì nó vẫn là một kênh marketing hiệu quả. Tuy nhiên, quảng cáo truyền hình là vô cùng tốn kém.

Các loại television phổ biến:

  • Quảng cáo truyền hình
  • Tài trợ chương trình

Phone marketing

Có thể nói rằng, ngày nay kênh digital marketing offline phát triển nhất là điện thoại.

Có 3 loại phone marketing chính:

  • Cuộc gọi thông thường
  • Tin nhắn văn bản
  • QR code

Xem thêm: Tiêu chí marketing online

Có thể nói digital marketing là vô cùng rộng lớn. Với những thông tin trên, chúng tôi hi vọng có thể giúp các bạn hiểu về digital marketing và các vấn đề xoay quanh.

 

SO SÁNH CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VỚI CÁC QUẢNG CÁO KHÁC

Quảng cáo online đang là xu hướng tất yếu của thời đại, cùng MDCOP so sách sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline trong bài viết sau nhé.

Liệu rằng có sự khác biệt nào giữa chi phí quảng cáo trực tuyến với các quảng cáo khác? Hãy cùng tìm hiểu sẽ sự khác biệt đó nằm ở đâu và như thế nào nhé!

Quảng cáo trực tuyến và các loại quảng cáo khác

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo thông qua internet. Bằng hình thức quảng cáo online này, khách hàng có thể tìm hiểu và tương tác trực tiếp được với doanh nghiệp và sản phẩm.

Các quảng cáo trực tuyến có thể xuất hiện trên website của doanh nghiệp, có thể xuất hiện trên các báo mạng, các diễn đàn và cả mạng xã hội.

Các loại hình quảng cáo khác

Quảng cáo offline

Quảng cáo offline

Các loại hình quảng cáo khác hay còn gọi là quảng cáo offline. Các hình thức quảng cáo offline thường gặp như: tiếp thị tại nhà, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo giấy hoặc qua hình thức tờ rơi.

Những năm trước kia thì hình thức quảng cáo này rất phổ biến. Tuy nhiên, công nghệ phát triển thì người ta lại rất hạn chế sử dụng hình thức quảng cáo này.

So sánh chi phí quảng cáo trực tuyến (online) và quảng cáo offline

So sánh quảng cáo online và offline

So sánh quảng cáo online và offline

Có thể nói quảng cáo online tối ưu hơn hình thức quảng cáo offline rất nhiều lần. Để tìm hiểu từng khía cạnh của 2 loại hình quảng cáo này, chúng tôi có bảng so sánh sau:

Nội dung so sánhQuảng cáo onlineQuảng cáo offline

Thời gian

Để có một quảng cáo online, người ta chỉ cần xây dựng nội dung rồi đăng tải trên các mạng xã hội hoặc các diễn đàn thông qua internet. Thời gian đăng tải rất nhanh.

  • Riêng đối với một số báo điện tử thì sẽ trải qua phần xét duyệt nội dung. Như vậy thời gian có thể kéo dài nhất là 2-3 ngày thì bài quảng cáo sẽ được đăng tải.
Có thể nói, với bất kì hình thức quảng cáo offline nào thì sau khi xây dựng nội dung xong sẽ rất mất thời gian để phát hành hay đăng tải.

  • Với hình thức tiếp thị: Nhân viên sẽ phải đi tới từng nhà một để quảng cáo nên rất mất thời gian. Ngoài ra cần phải chuẩn bị các tài liệu cồng kềnh phức tạp để mang lại niềm tin cho khách hàng.
  • Với hình thức tờ rơi thì sẽ có công đoạn in ấn và đi phát hoặc dán các địa điểm khác nhau.
  • Báo giấy: có lẽ để đăng được một bài trên báo giấy sẽ rất mất thời gian. Bởi vì cần có công đoạn duyệt bài, in ấn rồi mới đến tay người đọc.

Nhân sự

Quảng cáo online sẽ không cần phải có quá nhiều nhân sự. Bởi lẽ chỉ cần người có chuyên môn thao tác nhanh chóng trên internet là đủ khả năng để quản lí nhiều bài quảng cáo cùng lúc với nhiều nội dung và lĩnh vực khác nhau.Ví dụ điển hình với quá trình tiếp thị hay phát tờ rơi, ta dễ dàng hình dung được cần càng nhiều nhân lực thì tốc độ phát tán quảng cáo mới nhanh và rộng rãi.

Chi phí

Chi phí quảng cáo trực tuyến là rất rẻ.Vì nhân sự không cần quá nhiều, thời gian phát hành lại rất nhanh.Để quảng cáo offline hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ta có thể kể ra chi phí nhân sự, chi phí in ấn tài liệu,…

Mức độ tiếp cận khách hàng

Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo online là vô cùng rộng rãi.

Với báo mạng hay mạng xã hội sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng. Không chỉ vậy, khách hàng đủ mọi lứa tuổi và đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng có được khách hàng tiềm năng.

Người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể trực tiếp tương tác, rút ngắn thời gian giải đáp thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng.

Như vậy doanh nghiệp dễ tạo được niềm tin và trở nên uy tín hơn.

Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo online là vô cùng hạn chế.

Các hình thức quảng cáo offline không thể đưa tin nhanh và xa nên hiệu quả không cao. Các đối tượng khách hàng không được đa dạng. Doanh nghiệp cũng khó nắm bắt được khách hàng tiềm năng.

Thời gian giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng không nhanh. Vì vậy nên khó chiếm được lòng tin của khách hàng.

Như vậy có thể thấy, quảng cáo online đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn. Không chỉ vậy mà chi phí quảng cáo online rất rẻ so với lợi ích mà nó mang lại. Nếu biết cách xây dựng hệ thống marketing online hợp lí thì sự thành công của doanh nghiệp sẽ chiếm phần trăm rất cao.

Xem thêm: Báo giá marketing tổng thể 

Hi vọng qua bài viết trên, MDCOP đã có thể giải đáp những thắc mắc của các bạn xung quanh chi phí quảng cáo trực tuyến. 

Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả!

BẢNG GIÁ SEO WEB

Bảng giá dịch vụ SEO website phụ thuộc vào ngành nghề lĩnh vực, độ cạnh tranh từ khóa và hiện trạng của website bạn đang có. Với độ canh tranh cao thấp, điểm chất lượng của website, từ đó dự đoán thời gian từ khóa lên top.

SEO website là gì?

Seo web là gì?

Seo web là gì?

SEO website là việc nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như google. SEO website được thực hiện thông qua từ khóa.

Đây là một công việc không hề đơn giản nhưng nếu chịu tìm hiểu một chút thì chắc chắn sẽ không làm khó các bạn đâu.

Các dịch vụ đi kèm của SEO web

Các dịch vụ đi kèm SEO web

Các dịch vụ đi kèm SEO web

Tối ưu tổng thể website ( on – site )

Đây là quá trình phân tích và đánh giá xem website đã chuẩn SEO chưa. Có 27 tiêu chí được áp dụng và đánh giá cho web của bạn. Sau đó, trang web sẽ được kiểm tra sự thay đổi của thuật toán để kịp thời tối ưu lại cả môt tổng thể.

Tối ưu trang đích ( on – page )

Sẽ có một trang được chọn để đánh giá làm trang đích để SEO. Trang sẽ được áp dụng tối ưu theo 10 tiêu chí. Các tiêu chí đủ để đảm bảo website vừa tuân thủ các yêu cầu của thuật toán vừa đạt được các mục đích như bấn hàng.

Tối ưu nội dung ( on – site )

Những nội dung trên web sẽ được rà soát và kiểm tra kĩ càng. Tiến hành tối ưu nội dung theo các tiêu chí của google để sao cho có thể gia tăng lượt truy cập tối đa của khách hàng. Bước cuối cùng là theo dõi tỉ lệ chuyển đổi của những nội dung quan trọng để có những điều chỉnh hiệu quả nhất.

Tối ưu bên ngoài website ( off – page )

Phân tích đối thủ cạnh tranh theo từ khóa, liên kết,… Lên kế hoạch xây dựng tài nguyên đủ chất lượng và số lượng cho website của bạn. Cuối cùng, website của bạn sẽ được tạo các liên kết nội bộ và liên kết website. Muc đích của hoạt động đó giúp website của bạn trở nên uy tín hơn.

Theo dõi dự án, duy trì và nâng cao thứ hạng từ khóa

Sau khi SEO web xong thì quá trình theo dõi và kiểm tra vẫn được diễn ra thường  xuyên. Mục đích để cập nhật các thuật toán sao cho phù hợp nhất và hạn chế website bị đối thủ chơi xấu.

Tại sao cần SEO nhiều từ khóa ?

Seo từ khóa

Seo từ khóa

Việc SEO nhiều từ khóa sẽ giúp doanh nghiệp bạn tối ưu thời gian lên top và chi phí. Ngoài ra, việc SEO này sẽ giúp website của bạn có nhiều khách hàng hơn. Đơn giản vì các khách hàng sẽ tìm theo nhiều nguồn từ khóa khác nhau. Cuối cùng là hoàn thiện được website toàn diện, tránh các hình phạt từ google.

Thời gian cần thiết để SEO từ khóa lên top

Để SEO website tốt nhất và đưa từ khóa lên top ước tính sẽ mất thời gian khoảng 5-7 tháng.

  • 2 tháng để tối ưu hóa tổng thể và trang đích
  • 1-2 tháng để tối ưu nội dung chuẩn SEO
  • 3 tháng tối ưu ngoài website để đưa lên top google

Bảng giá SEO website

Chúng tôi sẽ đưa ra bảng giá mang tính chất tham khảo cho các bạn.

 

Xem thêm: Chi tiết: báo giá cụ thể tại đây.

Lưu ý: Bảng giá trên sẽ thay đổi tùy theo yêu cầu nội dung của khách hàng. Theo từng thời điểm hoặc theo số lượng gói từ mà bảng giá có thể bị dịch chuyển.

Xem thêm:

Tiêu chí marketing

Hi vọng qua những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc SEO web. Từ đó sẽ có những quyết định phù hợp trong việc SEO web.

Phương pháp marketing online hiệu quả

Ngày nay, marketing online phát triển và vô cùng phổ biến. Vậy làm sao marketing online hiệu quả? Chúng tôi sẽ mách bạn phương pháp để thực hiện marketing dễ dàng hơn nhé.

Marketing online

marketing online

Marketing online

Là hình thức tiếp thị trực tuyến để pr sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Việc marketing online có thể thông qua nhiều phương tiện khác nhau như: mạng xã hội, website, diễn đàn, site giao vặt,….

Với xã hội ngày càng phát triển, marketing online càng phổ biến và phát huy vai trò lớn mạnh hơn của nó.

Làm sao marketing online hiệu quả?

Marketing online hiệu quả

Marketing online hiệu quả

Định vị lại thương hiệu

Thương hiệu là nơi gửi gắm niềm tin của khách hàng. Chính vì thế, ngoài tập trung vào sản phẩm dịch vụ thì các doanh nghiệp cần tập trung vào thương hiệu. Ví dụ như khi nhắc đến apple là người ta nghĩ ngay đến các dòng iphone, ipad sang chảnh. Hay khi nhắc tới vespa là người ta sẽ nghĩ tới dòng xe máy cao cấp. Việc có thương hiệu tốt sẽ đẩy mạnh khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Có vị thế thương hiệu trên thị trường là yếu tố duy trì sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Xây dựng kênh truyền thông online chuyên nghiệp trước khi tập trung đầu tư marketing.

Hầu hết các doanh nghiệp không mấy chú trọng tới website. Tuy nhiên website lại là nơi bán sản phẩm và chăm sóc khách hàng rất hiệu quả. Chính vì thế, nếu như có nền tảng một kênh truyền thông vững chắc thì hiệu quả sau khi phát triển marketing là rất lớn.

Doanh nghiệp nên làm :
  • Xây dựng và biên tập lại nội dung website thể hiện được là một doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp (Content marketing, Truyền thông mạng xã hội, Chiến dịch blacklink, Giao diện website)
  • Có không gian tốt cho việc truyền thông các chính sách marketing trên
  • Thiết kế ấn tượng tương tác tốt với các công cụ marketing online

Sử dụng hiệu quả công cụ marketing online

Công cụ marketing online: Email marketing, Website marketing, Mạng xã hội, Mobile marketing, Diễn đàn, Rao vặt, SMS, …

Mỗi một công cụ sẽ có từng ưu việt riêng của nó. Chính vì vậy mà tối ưu nhiều công cụ cùng lúc sẽ mang lại hiểu quả theo cấp số cộng. Đừng bỏ lỡ bất kì công cụ nào để đạt max hiệu quả marketing nha.

Bên cạnh đó bạn nên hiểu rằng các công cụ chỉ giúp bạn quảng bá các sự kiện, thông điệp quảng cáo đến với khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Việc quyết định hành vi mua hàng của người dùng là do nội dung và chiến lược của các sự kiện, thông điệp mà bạn tạo ra.

8 công cụ marketing online hiệu quả

Website bán hàng

Ngày nay có rất nhiều website  bán hàng phổ biến như: chợ Sen Đỏ, Shopee, Lazada,…

 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Công cụ tìm kiếm SEO đã trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết từ lĩnh vực content marketing. Vì thế mà đừng bao giờ bỏ quên công cụ này vì nó rất hữu ích.

 

Diễn đàn, blog và các site giao vặt

Mạng xã hội

Thật không khó để bắt gặp người ta live stream  trên mạng xã hội. Đó chính là hình thức tối ưu chiến dịch pr sản phẩm. Với sự xuất hiện nhiều mạng xã hội như hiện nay thì người ta sẵn sàng bỏ một khoản phí lớn để chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến (Là Online Advertising hoặc Internet Advertising) là một hình thức quảng bá sử dụng môi trường internet để đưa thông điệp Marketing đến khách hàng mục tiêu.

 

SMS marketing

SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ một lý do không thể phủ nhận: Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc.

 

Email marketing

Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn. Thông qua email người ta sẽ quảng cáo các chiến dịch tới tận người tiêu dùng để họ dễ dàng tiếp cận hơn. Chính sách này rất hiệu quả với những người bận rộn.

Kết quả hình ảnh cho sms marketing

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết ( affiliate marketing ) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập của khách hàng thông qua website .

Xem thêm: marketing online có gì hay?

Qua bài chia sẻ trên, chúng tôi cung cấp phương pháp làm marketing online hiệu quả. Hy vọng bài viết của chúng tôi ít nhiều giúp được các bạn trong việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình.

Xin chân thành cảm ơn!

TẠI SAO MARKETING ONLINE LẠI THU HÚT CÁC DOANH NGHIỆP?

Markeing là con đường giúp doanh nghiệp tăng doanh thu doanh số bán hàng, tăng độ phủ thương hiệu, giúp thúc đẩy phát triển kinh doanh. Là con đường tất yếu, phải sử dụng với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Marketing online là gì?

Marketing online là gì?

marketing online là gì ?

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến phổ biến ngày nay. Các doanh nghiệp dùng hình thức này để tiết kiệm thời gian cũng như nhân sự cho hình thức marketing.

Marketing đem tới nguồn thông tin trên diện rộng cho khách hàng với tốc độ rất nhanh. Bởi lẽ, mọi hoạt động qua internet rất tối ưu.

Lợi thế nổi trội của marketing online đối với các doanh nghiệp.

– Tốc độ lan truyền chóng mặt do lượng người dùng internet ngày một tăng và số người dùng điện thoại thông minh ngày một nhiều
– Ngày càng nhiều mạng xã hội, kênh chia sẻ thông tin trên mạng
– Dễ kiếm nhân sự
– Nhiều hình thức tiếp thị lại, chi phí thấp hơn
– Linh động về mặt thời gian
– Tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng bận rộn

 

Ưu việt của marketing online

Ưu việt của marketing online

5 lí do nên chọn marketing online

  • Việc học marketing online rất phù hợp với đa số các bạn trẻ năng động sáng tạo. Giới trẻ luôn là nhóm người cập nhật xu thế nhanh và sử dụng mạng xã hội hiệu quả. Chính vì thế, công việc văn phòng này chiếm ưu thế rất lớn.
  • Khi có kiến thức marketing online thì sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bạn trẻ còn đang đi học. Bạn có thể ngồi nhà và làm về content marketing cũng như cộng tác viên SEO. Với công việc như vậy bạn sẽ vừa có thu nhập và kiến thức bổ trợ cho những công việc kinh doanh sau này.
  •  Những kỹ năng về marketing online sẽ giúp bạn có thể dễ dàng quản lý triển khai các dự án truyền thông các hoạt động trong trường. Với những kiến thức đã học được thì bạn sẽ có thể làm tốt các công việc đó so với các sinh viên khác.
  •  Bạn có thể tự kinh doanh và làm giàu cho chính mình. Nếu bạn có máu kinh doanh và những kiến thức marketing online sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc kinh doanh đó. Marketing online sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng, quảng bá sản phẩm giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó marketing online là cách tốt nhất giúp bạn mở rộng thị trường. Với marketing online thì các công việc đó sẽ không tốn nhiều chi phí phù hợp với những người mới kinh doanh.
  • Bạn sẽ có tư duy thực tiễn hơn với sinh viên khác. Với marketing online bạn được tiếp cận với các kỹ năng thực tế của cộng đồng mạng trên toàn thế giới. Đến khi bạn bước ra trường thì những kinh nghiệm này sẽ thật quý giá khi bạn có thể áp dụng được ngay và được doanh nghiệp hết sức xem trọng

Một số hình thức marketing hiện nay

Quảng cáo theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)

Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến giúp kết nối giữa người mua và người bán. Việc kết nối này sẽ thông qua trung gian quảng cáo. Nó được đánh giá cao vì đem lại hiệu quả nhưng tiết kiệm thời gian và nhân sự.

Ad Network

ad Network

Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing)

Hình thức quảng cáo này sẽ thông qua công cụ tối ưu hóa từ khóa sao cho thân thiện với người dùng. Website của bạn sẽ được hiện lên đầu tiên cho kết quả tìm kiếm theo từ khóa trên google hoặc những diễn đàn tương tự.

Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

Hình thức này cũng không còn quá xa lạ khi ta thường bắt gặp quảng cáo trên facebook, instagram,… Quảng cáo bằng hình thức này có thể dùng được hình ảnh, video, hoặc những bài viết thông thường để thu hút cộng đồng mạng. Nó rất tối ưu và hiệu quả.

Marketing tin đồn (Buzz Marketing)

Hình thức marketing này dùng tin đồn để tác động đến đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Thông qua việc marketing như vậy là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác. Sản phẩm và dịch vụ sẽ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Chi phí thực hiện Buzz/Viral Marketing không nhiều. Tuy nhiên hiệu quả truyền thông lại rất cao nhưng cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro. Nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo.

E-mail marketing

Thông qua email bạn có thể thường xuyên chăm sóc khách hàng và cập nhật giúp họ nắm vững các chiến dịch và chương trình của sản phẩm doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức quen thuộc được áp dụng từ rất lâu.

Xem thêm: tiêu chí marketing online

Thông qua bài viết trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về marketing online. Từ đó sẽ có những quyết định đúng đắn hơn về hướng đi tiếp theo của mình.

Xin chân thành cảm ơn!

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Làm sao chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Đó là câu hỏi giải quyết được nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu và làm rõ về điều này.

Chạy quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?

Chạy quảng cáo facebook là hình thức dùng mạng xã hội facebook để pr quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.  Chạy quảng cáo facebook cũng giống như marketing online trên báo và website. Mục đích của hình thức quảng cáo này nhằm tiếp cận rộng rãi tới đa dạng các đối tượng khách hàng khác nhau.

Đây là hình thức quảng cáo trả phí dành cho các cá nhân và cả doanh nghiệp.Phí quảng cáo được tính dựa trên số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

6 bước chạy quảng cáo trên facebook

Các bước chạy quảng cáo trên facebook

Các bước chạy quảng cáo trên facebook

 

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Muốn chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì bạn cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định. Theo tôi, có tất cả 5 nguyên tắc thiết yếu.

Nhắm đối tượng chính xác

Trên facebook sẽ có rất nhiều luồng đối tượng khác nhau. Chúng ta cần phân nhóm để hiệu quả của quảng cáo cao hơn. Có các nhóm: Độ tuổi, giới tính, sở trường, hành vi,….

 – Độ tuổi, giới tính: Nên chia các đối tượng khách hàng ra thành những nhóm đối tượng với độ tuổi và giới tính khác nhau để dễ dàng đáp ứng thị hiếu của họ như: người già, trung niên, thanh niên,…

   – Hành vi: Facebook có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng. Từng nút click của bạn, nút like của bạn có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều, từ đó có phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.

Nội dung tốt

Nội dung là phần cốt lõi của mọi bài quảng cáo. Một nội dung tốt sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí riêng của nó.

– Tính độc nhất: Nội dung được đưa ra trên Facebook nếu muốn có được tương tác tốt thì phải là nội dung mới mẻ, ít người từng làm. Hệ thống sẽ ưu tiên những content có tính sáng tạo mới mẻ hơn. Đây chính là lí do tại sao nhiều công ty, cửa hàng hay các đơn vị có nhu cầu quảng cáo luôn phải cập nhật những nội dung, hình ảnh đặc sắc mới mẻ nhất đưa đến tiếp cận khách hàng.

   – Giàu cảm xúc, đánh vào tâm lý khách hàng: Nội dung quảng cáo càng đánh vào cảm xúc, tâm lý của khách hàng sẽ càng thành công trong việc lan tỏa. Bài quảng cáo được chia sẻ nhiều và dễ dàng tạo thành xu hướng mới. Qua đó thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

   – Ảnh quảng cáo đẹp: Một yếu tố không thể thiếu trong content của một bài quảng cáo trên Facebook đó là phần hình ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, bố cục màu sắc thu hút, chắc chắn sẽ làm cho khách hàng tò mò và bị hấp dẫn bởi sản phẩm. Từ đó, họ sẽ quan tâm đến trang web hay fanpage của bạn.

 

Thường xuyên theo dõi, cập nhật

Việc thường xuyên theo dõi và cập nhật sẽ giúp bạn quan sát tốt hơn về tình trạng bài quảng cáo của mình. Từ đó sẽ tìm ra hướng đi tiếp theo hiệu quả hơn.

Không có hành vi sai trái, lách luật.

Việc lách luật để không phải trả phí là một hành động sai trái. Mọi hành vi này khi bị phát hiện sẽ đem lại hiệu quả khó lường cho doanh nghiệp. Quảng cáo như vậy sẽ không thể tồn tại được trong khoảng thời gian dài.

Chạy nhiều mẫu quảng cáo quảng cáo khác nhau.

Việc chạy nhiều quảng cáo khác nhau sẽ giúp bạn so sánh được xem cái nào mới thực sự đem lại hiệu quả. Không chỉ vậy mà chạy nhiều quảng cáo cũng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau hơn. Như vậy bạn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn.

Những công cụ giúp bạn quảng cáo facebook hiệu quả

Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager App

AdEspresso

Hootsuite Ads

Xem thêm: giá quảng cáo facebook

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi chạy quảng cáo facebook.

Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả.