Làm cách nào để tăng doanh thu bán hàng?

Làm cách nào để tăng doanh thu bán hàng?

Bán hàng là nghề sống với những con số. Một trong những con số quan trọng nhất người bán hàng luôn phải nắm được là doanh số bán hàng. Người bán hàng thành công là người có khả năng đo đạc chính xác, có cảm nhận tinh tế với từng con số, nhạy bén và kiểm soát được con số đó hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng,… Từ đó có thể đưa ra các cách thức thực hiện nhằm tăng doanh số bán hàng.

lam the nao de tang doanh thu ban hang

>>> xem thêm: Phương pháp tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả

1. Chuẩn bị để khiến mình nổi trội

Sử dụng một bản liệt kê để chuẩn bị về thái độ, phong thái của bạn, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm và công ty và môi trường bán hàng, như thế bạn có thể làm chủ mọi cuộc gọi.

2. Để ý tới những gì hiệu quả

Tự nghiên cứu sản phẩm hay dịch vụ và công ty của bạn phải biết hiện giờ cái gì đang có hiệu quả. Củng cố các hoạt động và công cụ giúp tạo ra các kết quả tốt. Rút kinh nghiệm từ những thành công cũng như những thất bại của bạn.

3. Lợi thế cạnh tranh của bạn

So sánh công ty của bạn và các sản phẩm và dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Chuẩn bị sẵn sàng để nói về điều đó bất cứ lúc nào.

Loi-the-canh-tranh

4. Nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn chứ không chỉ là hiểu biết về sản phẩm

Đừng dựa vào những hiểu biết về sản phẩm để làm cho lời chào hàng của bạn thuyết phục hơn. Nâng cao các kỹ năng về mặt hiểu được người khác, đưa ra lời chào hàng theo những cách thuyết phục và yêu cầu đơn đặt hàng đúng lúc, tạo điều kiện tăng doanh thu bán hàng lên cao.

5. Nhắm tới những khách hàng tiềm năng nhất.

Những khách hàng tốt nhất đều có chung những đặc điểm nhất định. Phần lớn trong số họ sẽ phù hợp với một khuôn mẫu, vì vậy các khách hàng tiềm năng trong số đó cũng sẽ hợp với khuôn mẫu đó. Mời gọi những người có cùng nhu cầu, hoàn cảnh, và mối quan tâm sẽ giúp bạn có thể tạo ra thêm khách hàng tiềm năng khác.

khach-hang-tiem-nang

6. Biết cái gì là cái mà bạn muốn tìm hiểu nhất.

Biết trước phải hỏi gì bằng cách xác định rõ những câu trả lời bạn cần. Trau dồi tính ham học hỏi một cách chiến lược. Học cách tìm hiểu về những cái sẽ thúc đẩy cơ hội bán hàng của bạn

7. Hiểu rõ thị trường

Tạo ra một cái mô tả sơ lược về thị trường lý tưởng cho sản phẩm của bạn. Xác định họ là ai, có thể tiếp cận họ ở đâu, họ quan tâm điều gì, họ sợ cái gì, họ đọc cái gì, họ ngưỡng mộ ai và nhiều hơn nữa. Hãy biết rõ về họ.

8. Hiểu khách hàng và nhu cầu của họ

Quan tâm đến các nhu cầu tâm lý của khách hàng cũng như yêu cầu chuyên môn của họ là gì. Đôi khi cách mà một ai đó muốn cảm nhận được lại có ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của họ hơn là cái mà họ thực sự cần.

hieu-khach-va-nhu-cau-cua-ho

9. Tìm cơ hội kinh doanh trong chính mối quan hệ của bạn

Có nhiều hơn các cơ hội kinh doanh xung quanh bạn hơn là bạn tưởng. Hãy tìm trong số những người bạn, hàng xóm, các khách hàng hiện nay, các khách hàng cũ, các bạn đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh những cơ hội tăng doanh thu bán hàng mà những người khác không nhận thấy.

10. Hành động giới thiệu cụ thể

Nói với mọi người rằng khách hàng lý tưởng hay khách hàng tiềm năng của bạn trông như thế nào. Hỏi họ xem họ biết ai phù hợp với mô tả này không. Sau đó yêu cầu họ đưa ra hành động cụ thể để giúp đỡ bạn gặp khách hàng tiềm năng đó; một lời giới thiệu qua điện thoại, một bức thư giới thiệu, sắp xếp một bữa ăn trưa hay một buổi gặp mặt tại quán cà phê,…v…v.

Trên đây là một số cách để tăng doanh thu bán hàng. Mong rằng bài viết này có thể mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho độc giả và giúp các bạn phần nào cải thiện trong việc kinh doanh.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *