Hướng dẫn tối ưu quảng cáo google adword
Để chiến dịch quảng cáo google adword mang lại hiệu quả tối đa, tiếp kiệm ngân sách, việc tối ưu chiến dịch quảng cáo là công việc cần làm thường xuyên và liên tục. Hôm nay MDCOP xin hướng dẫn tối ưu mẫu quảng cáo google ads cơ bản.
Chiến dịch quảng cáo ads như thế nào được coi là thành công, đạt hiệu quả
- Được nhấp chuột nhiều, thường xuyên
- Có tỉ lệ chuyển đổi cao
- Mang lại chuyển đổi ở mức chi phí thấp nhất
4 yếu tố ảnh hưởng chính đến chiến dịch quảng cáo google ads
- Lịch sử tài khoản chạy quảng cáo
- Điểm chất lượng website
- Độ cạnh tranh ngành nghề lĩnh vực
- Chiến dịch quảng cáo
- Giá thầu/ngân sách
- Mẫu quảng cáo
- Từ khóa quảng cáo
- Nhắm mục tiêu khách hàng: vị trí địa lý, thời gian hiển thị, ngày hiển thị
1. Lịch sử tài khoản chạy ads
- Ai cũng có thể tạo 1 tài khoản chạy quảng cáo google adwords chỉ cần 1 gmail, 1 visa
- Lịch sử tài khoản chạy ads rất cần thiết, tài khoản đăng ký càng lâu càng giá trị, tài khoản tiêu ngân sách lớn được ưu ái, tài khoản có lịch sử giao dịch thân thiện, không chạy ảo, không dùng visa chùa, không dùng các mã giảm giá linh tinh => sẽ là 1 điểm cộng trong chạy ads.
- Bạn tưởng tượng như đại lý bán hàng, doanh thu càng cao thì tất nhiên sẽ nhận được sự quan tâm, ưu ái hơn từ doanh nghiệp rồi. Google cũng tương tự, Google adwords chính là kênh mang lại doanh thu lớn nhất cho google, là con gà đẻ trứng vàng, vì thế nó sẽ ưu ái, hỗ trợ tận tình cho các tài khoản có giao dịch lớn, mà càng lớn thì google càng thích
- Với tài khoản mới lập thì sao. Vẫn được google support rồi nhé. Việc cần làm là tiếp tục chạy quảng cáo thôi.
- Hãy triển khai chiến dịch quảng cáo bình thường, không được làm các thủ thuật lừa dối, qua mặt google.
2. Điểm chất lượng website
- Website chính là trang đích đến của quảng cáo google. Vì thế website cực quan trọng. Trước khi nghĩ tới đổ ngân sách chạy ads, việc cần làm trước tiên hãy tối ưu lại toàn bộ trang web
- Tối ưu website, Hãy tạo sự thân thiện, sự tin tưởng khi khách hàng truy cập vào website
- Chuẩn SEO
- Đăng tải đầy đủ nội dung, hình ảnh, logo banner, slogan
- Thông tin sản phẩm
- Thông tin hỗ trợ khách hàng: hotline, zalo, chatlive
- Thông tin địa chỉ doanh nghiệp, cửa hàng, thông tin giới thiệu…
- Website phải có phiên bản trên mobile, tab, tivi
=> nâng cao tỉ lệ chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo. Tăng doanh thu bán hàng, giảm chi phí chiến dịch
3. Chiến dịch quảng cáo
- Giá thầu và ngân sách
- Tùy theo ngành nghề lĩnh vực mà sẽ có độ cạnh tranh khác nhau. Ngân sách quảng cáo, giá thầu sẽ khác nhau.
- Giá thầu hãy để thầu tự động, bạn chỉ cần chặn ngân sách ngày là được
- Tối ưu mẫu quảng cáo
- Viết tiêu đề, mô tả cho hấp dẫn, click thích truy cập, thông điệp kêu gọi mạnh mẽ
- Tiện ích mở rộng đầy đủ tạo sự chuyên nghiệp, nổi bật
- Tạm dừng các mẫu quảng cáo không hiệu quả, xóa bỏ hoặc viết lại
- Tối ưu nhóm từ khóa
- Nên chạy theo cụm từ hoặc chạy chính xác từ khóa
- Phủ định các nhóm từ khóa không ra khách
- Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng
- Phân tích hành vi khách hàng tiềm năng, xác định khung giờ hoạt động, vị trí địa lý, để cài đặt vào chiến dịch.
Sau khi thực hiện các bước trên, tiến hành chạy chiến dịch, hàng tuần lấy báo cáo, đánh giá kết quả, điều chỉnh lại chiến dịch. Quy trình trên được lặp đi lặp lại.
BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:
- Quảng cáo google adword là gì
- Lợi ích quảng cáo google adwords mang lại
- Các chiến dịch quảng cáo google adword phổ biến hiệu quả nhất hiện nay
- Quảng cáo tìm kiếm là gì? tại sao quảng cáo tìm kiếm lại mang lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp
- Cần chuẩn bị những gì khi triển khai chạy quảng cáo google adwords
- Cách lựa chọn từ khóa khi chạy adwords cho hiệu quả
- Cách nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trong quảng cáo google adwords
- Hướng dẫn tối ưu quảng cáo google adword
- Tại sao chạy quảng cáo google ads không hiệu quả
- Bí quyết tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu nhanh chóng nhất hiện nay