Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản

Fanpage chính là trang đích để khách hàng truy cập, tìm hiểu về công ty, tìm hiểu về sản phẩm, từ đó ra quyết định có mua sản phẩm, dịch vụ không.

Để chạy quảng cáo Facebook Ads thì bắt buộc phải có Fanpage (Facebook Ads Page). MDCOP sễ hướng chi tiết cách tạo fanpage và tối ưu fanpage cơ bản, đạt điểm chất lượng cao nhất giúp giảm giá thầu, tối ưu hóa chi phí khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

3 Bước tạo Fanpage

Để tạo fanpage bạn truy cập vào tài khoản facebook cá nhân. Sau đó tạo fanpage

  • Bước 1: Chọn vào mục tạo trang mới.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn danh mục đúng với mục của Fanpage để nhận được các tính năng hỗ trợ tối ưu nhất.
  • Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, vị trí, thời gian mở cửa,… theo yêu cầu của Facebook.

 

Tối ưu Fanpage

  • Fanpage cần được tối ưu hóa, đạt điểm chất lượng cao nhất
    • Tối ưu fanpage cơ bản:
      • Lượt like fanpage: cần 1 số lượng lượt like nhất định để gây dựng được niềm tin khi khách hàng truy cập vào fanpage
      • Ảnh đại diện: Kích thước theo tiêu chuẩn: Logo  tên thương hiệu
      • Ảnh bìa: ảnh + chữ cần toát lên được thông điệp của fanpage, tóm lược sản phẩm dịch vụ chính, thu hút.
      • Tên fanpage
      • Mô tả fanpage
      • Các thông số kỹ thuật khác

Chăm sóc nội dung fanpage

  • Nội dung bài viết, hình ảnh trên fanpage cần được làm thường xuyên, liên tục nhằm thu hút người quan tâm, được facebook đánh giá cao.
  • Cách phân bổ bài viết như sau đảm bảo hài hòa giữa bán hàng và đời sống:
    • Bài viết về sản phẩm dịch vụ
    • Bài viết về đời sống xã hội
    • Bài viết về vui chơi giản trí
  •  Nội dung bài viết
    • Đăng bài viết đều đặn,
    • Nội dung hấp dẫn, hướng tới khách hàng là nơi cung cấp thông tin, văn hóa xã hội
    • Lồng ghép các bài bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ
    • Hình ảnh bài viết sinh động, thu hút,  bắt mắt người dùng. Tâm sinh lý con người là lười, họ sẽ nhìn ảnh, chứ ko chụi đọc nội dung. Vì thế hình ảnh cần thể hiện khái quát sản phẩm, thông điệp. Bảo đảo tỉ lệ 20% chữ.
    • Bài viết để chạy quảng cáo cần tối ưu, đánh đúng tâm lý khách hàng
      • Nội dung bài đăng cần trình bày có bố cục, dễ đọc, dễ quan sát. Nên chèn thêm cái icon biểu trưng cho sinh động
      • Mô tả ngắn gọn thông điệp của sản phẩm, bài viết ngay 2 dòng đầu
      • Nội dung viết phân đoạn, cần có tiêu đề đoạn, khái quán nội dung trong đoạn
      • Nội dung ngắn gọn, xúc tích, sử dụng gạch đầu dòng hoặc icon đánh đúng tâm lý khách hàng cần gì, quan tâm gì.
      • Chèn thêm các thông điệp kêu gọi hành động, tăng tỉ lệ chuyển đổi
      • Hình ảnh minh họa cần có text + ảnh. Ảnh thu hút, đẹp, sinh động, bảo đảm tỉ lệ 20%chữ/ảnh.

 

Trên đây là cách thức tối ưu fanpage, triển khai nội dung cơ bản. Về nguyên tác bạn cứ nhớ là fanpage phải luôn hướng tới người dùng chứ đừng chăm chăm bán hàng.

Hãy tạo fanpage thành sân chơi, nơi tụ họp, tất nhiên cần bảo đảm tỉ lệ bài viết bán sản phẩm/bài viết đời sống.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề:

 

Cách phát triển kinh doanh bền vững lâu dài

Cách phát triển kinh doanh bền vững lâu dài nhờ quảng cáo tiếp thị marketing online. Xu hướng triển khai phát triển kinh doanh, bán sản phẩm dịch vụ trên internet ngày càng phát triển.

Với sự bùng nổ người dùng trẻ, hành vi mua sắm online, tìm hiểu sản phẩm trên mạng đang bắt buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi số.

Cách phát triển kinh doanh bền vững lâu dài

  • Xây dựng hệ thông sản phẩm dịch vụ chất lượng
  • Triển khai tiếp thị quảng cáo đa kênh

Xem chi tiết bài viết: Marketing tổng thể là gì? Lợi ích mang lại từ marketing tổng thể

 

Xem thêm bài viết liên quan:

Bí quyết phát triển kinh doanh nhờ marketing online

Bí quyết phát triển kinh doanh nhờ marketing online trong thời đại bùng nổ công nghệ 4.0 như hiện nay. Việc thực hiện bán hàng, tiếp thị sản phẩm trên mạng được các doanh nghiệp quan tâm và trú trọng.

4 bước triển khai bán hàng trên mạng

Bước 1: Xây dựng cơ sở hạ tầng online

  • Website
  • Fanpage
  • Sàn thương mại điện tử:
    • Tiki
    • Shopee
    • Lazada
    • Tiktok Shop

Bước 2: Đăng sản phẩm nội dung, cập nhật thông tin công ty, đơn vị

  • Đăng sản phẩm lên website, các shop thương mại điện tử
  • Đăng bài viết giới thiệu công ty
  • Tối ưu các cơ sở hạ tầng online theo chuẩn

Bước 3: Thực hiện chiến dịch marketing online

  • Trên website
    • SEO từ khóa
    • Google adword
    • Google Shopping
    • Google Display netword
  • Trên facebook:
    • Facebook ads
  • Sàn thương mại điện tử:
    • Các chiến dịch quảng cáo tiếp thị bán hàng

Bước 4: Theo dõi đánh giá điều chỉnh

  • Liên tục cập nhật thông tin sản phẩm – dịch vụ lên các cơ sở hạ tầng online
  • Theo dõi đánh giá hiệu quả các chiến dịch quảng cáo online
  • Thực hiện điều chỉnh, thay thế, phân phối lại các chiến dịch quảng cáo online

Trên đây là 4 bước triển khai kinh doanh marketing online, tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực, tùy theo độ mạnh yếu của sản phẩm mà lựa chọn hình thức quảng cáo, cũng như chiến dịch marketing online cho hiệu quả.

 

Tăng doanh thu bán hàng bằng cách nào?

Tăng doanh thu bán hàng bằng cách nào là câu hỏi mà bất kỳ ai, công ty nào cũng đều quan tâm. Doanh thu chính là mục tiêu cao nhất, cần nhất, và được quan tâm nhất. Vậy tăng doanh thu doanh số bán hàng bằng cách nào. 

Có 2 hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay.

1.Kinh doanh truyền thông

  • Hình thức kinh doanh cổ điển có từ hàng trăm năm. Hiện vẫn được khá nhiều công ty đơn vị áp dụng.
  • Hình thức tiếp cận khách hàng thông qua giới thiệu, môi giới. Thông qua sự quen biết hoặc truyền miệng
  • Nhược điểm lớn nhất của hình thức truyền thống là bị giới hạn bởi 1 người không thể có nhiều mối quan hệ, không thể phát triển và duy trì cả trăm mối quan hệ được. Đó là rào cản
  • Bị giới hạn bởi vị trí địa lý, khu vực lãnh thổ.

2.Kinh doanh online

  • Kinh doanh online đang ngày cảng nở rộ, nhà nhà bán hàng online, người người kinh doanh online
  • Tiếp cận hàng tỉ, hàng triệu khách hàng nhanh chóng
  • Không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, khoảng cách
  • Triển khai dễ dàng, bất kỳ ai, ở đâu cũng dễ dàng thực hiện bán hàng online
  • Xu hướng người dùng internet ở Việt Nam ngày càng cao. Hành vi tìm kiếm sản phẩm, mua bán hàng trên mạng ngày càng gia tăng
  • Ngân sách chi phí không hạn chế. Chỉ cần 1 vài triệu- hàng tỉ cũng có thể triển khai quảng cáo bán hàng trên mạng được.

Vậy bạn còn trần chờ gì nữa mà không Tăng doanh thu bán hàng bằng cách triển khai quảng cáo online, tiếp thị bán hàng trên mạng.

  • Thông qua các chiến dịch quảng cáo online bạn dễ dàng tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
  • Gia tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng
  • Triển khai dễ dàng
  • Tăng doanh số nhanh chóng

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo online phổ biên tại Việt Nam

Các chiến dịch quảng cáo online hiện đang phổ biến, mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp như:

  • SEO từ khóa
  • Quảng cáo google ads
  • Quảng cáo facebook ads
  • Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

Tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn các kênh quảng cáo online cho phù hợp. Quảng cáo online xu hướng của thời đại, đừng đứng ngoài cuộc chơi.

 

Xem thêm bài viết liên quan:

Chiến lược marketing tổng thể cần những gì

Để thực hiển quảng cáo đa kênh, marketing tổng thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, bạn cần có chiến lược marketing tổng thể cụ thể, giúp định hình phương pháp, cách thức triển khai.

Chiến lược marketing tổng thể

Trước tiên bạn cần hiểu rõ marketing tổng thể, truyền thông đa kênh là gì? Bạn xem chi tiết tại bài Marketing tổng thể là gì? Lợi ích mang lại từ marketing tổng thể này nhé.

Marketing tổng thể là sự kết hợp các chiến dịch quảng cáo online hiện nay đang phổ biến lại. Nhằm mang lại hiệu quả tối đa trong việc tiếp thị quảng bá sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.

1.Hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình

  • Bạn cần hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của chính mình
    • Phân tích sản phẩm/dịch vụ của mình. Điểm mạnh, điểm yếu
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh
    • Xác định mục tiêu khách hàng nhắm đến:
      • Họ là ai
      • Họ ở đâu
      • hành vi sở thích là gì?
      • Khách hàng mong muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ
      • Khách họ cần gì

Từ những phân tích đánh giá sơ bộ trên, bạn hãy lên kế hoặc quảng cáo tổng thể cho phù hợp.

Với mỗi ngành nghề dịch vụ lại có 1 tập khách hàng khác nhau, họ sẽ xuất hiện, lang thang ở những nơi khác nhau. Bạn bán quần áo, giầy dép, thời trang thì facebook, sàn thương mại điện tử sẽ phù hợp vs bạn.

Nếu bạn bán máy móc, dịch vụ và tập khách hàng của bạn là các doanh nghiệp khác, hãy triển khai quảng cáo thương hiệu, kết hơp bán sản phẩm. Các kênh phù hợp như: google ads, website…

2. Ngân sách dự trù cho quảng cáo marketing tổng thể

Quảng cáo truyền thông online ngân sách không bị hạn chế, bạn có thể tiêu hàng trăm triệu, hay vài triệu đều được.

Bạn hãy dự trù chi phí ngân sách mà công ty có thể đầu tư

  • Với ngân sách lớn, bạn có thể triển khai đồng bộ tất cả các chiến dịch
  • Với ngân sách hạn chế, bạn hãy lựa chọn theo tiêu chí, mục tiêu:
    • Truyền thông bán hàng hay truyền thông thương hiệu
    • Mục đích cần đạt là gì

3. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo marketing tổng thể

  • Mục tiêu bán hàng hay mục truyền thông thương hiệu

Với mỗi mục tiêu cần đạt khác nhau sẽ có các hình thức triển khai online khác nhau. Có các chiến dịch phù hợp với từng mục tiêu cụ thể. Việc xác định mục tiêu cần đạt rất quan trọng.

Trên đây MDCOP đã giới thiệu cho bạn 3 bước để thiết lập chiến lược cho chiến dịch quảng cáo marketing tổng thể của mình. Cần thêm thông tin tư vấn, đừng ngần ngại hãy alo 0982 882 921 để được tư vấn, hỗ trợ free nha.

Bài viết liên quan bạn cần xem ngay:

Phát triển kinh doanh toàn diện với marketing tổng thể

Phát triển kinh doanh toàn diện với marketing tổng thể, quảng cáo đa kênh tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng.

Marketing tổng thể là gì? xem tại bài viếtMarketing tổng thể là gì? Lợi ích mang lại từ marketing tổng thể

Bạn đang cần đẩy mạnh doanh thu, tăng doanh số bán hàng. Marketing online tổng thể, truyền thông đa kênh là lựa chọn số 1 cho bạn.

Bí quyết Phát triển kinh doanh toàn diện với marketing tổng thể

  • Trước tiên bạn cần xác định được sản phẩm dịch vụ của bạn nhắm đến đối tượng nào, họ ở đâu, có hành vi sở thích như thế nào. Họ mong muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp
  • Ngân sách dự trù chi cho quảng cáo là bao nhiêu, nhiều hay ít (tùy theo từng ngành nghề sẽ có chi phí ngân sách tối thiêu khác nhau). Chi phí quảng cáo online là không giới hạn
  • Mục tiêu cần đạt của chiến dịch quảng cáo truyền thông là gì? quảng bá thương hiệu, hay quảng cáo bán sản phẩm
  • Lựa chọn các chiến dịch quảng cáo online cho phù hợp: trên google, hay trên facebook, sàn thương mại điện tử hay kênh video, quảng cáo banner, tvc…
  • Khởi chạy chiến dịch tiếp thị truyền thông.
  • Theo dõi đánh giá, điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp

 

Bài viết liên quan bạn cần xem ngay:

Marketing tổng thể là gì? Lợi ích mang lại từ marketing tổng thể

Marketing tổng thể là gì? Lợi ích mang lại từ marketing tổng thể đem lại cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu doanh số bán hàng nhanh chóng. Quảng cáo truyền thông đa kênh, tổng thể đang là xu hướng tất yếu trong sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Marketing tổng thể là gì?

  • Marketing tổng thể là sự kết hợp của tất cả các chiến dịch quảng cáo online hiện nay đang phổ biến, nhằm mang lại hiệu quả tối đa tăng doanh thu, doanh số cho doanh nghiệp.
  • Sự kết hợp toàn diện, thực hiện tiếp thị quảng cáo đa kênh: trên Website, google ads, Facebook ads, các sàn thương mại điện tử, video youtube, truyền thông thương hiệu….
  • Marketing tổng thể quảng cáo toàn diện, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
  • Mỗi hình thức quảng cáo online lại có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, cần sự kết hợp tương hỗ giúp giảm chi phí, tăng hiệu quả tiếp cận trên đầu khách.

Lợi ích Marketing tổng thể đem lại?

  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet
  • Tối ưu hóa chi phí, giảm giá thầu
  • X2 hiệu quả, tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Phát triển toàn diện thương hiệu

Nhược điểm Marketing tổng thể là gì?

  • Chi phí đầu tư cao
  • Cần nhiều nhân sự phụ trách
  • Dàn trải thực hiện nhiều chiến dịch
  • Khối lượng công việc lớn, đòi hỏi theo dõi sát , phân tích lập kế hoặc bài bản
  • Kiểm soát không tốt, theo dõi ko sát dễ lãng phí ngân sách, hiệu quả như mong muốn

Xem thêm bài viết:

Chiến lược marketing tổng thể cần những gì

Quy trình triển khai marketing tổng thể

Thực hiện quảng cáo truyền thông đa kênh là xu hướng tất yếu trong thời đại bùng  nổ công nghệ thông tin như hiện nay, các sàn thương mại, các hình thức quảng cáo online liên tục thay đổi, cập nhất.

Tùy theo từng sản phẩm dịch vụ, điểm mạnh điểm yếu để lựa chọn hình thức quảng cáo online cho phù hợp, thực hiện đa kênh hoặc kết hợp 1 vài chiến dịch quảng cáo lại, không nhất thiết phải thực hiện toàn bộ.

 

Bài viết liên quan bạn cần tìm hiểu ngay:

Các bước thiết lập chạy quảng cáo facebook cơ bản

Để có thể thiết lập quảng cáo trên facebook chúng ta cần chuẩn bị các hạng mục như tài khoản facebook, fanpage, thẻ visa. Các bước thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook cơ bản sẽ được MDCOP giới thiệu trong bài viết ngày hôm nay.

Các hạng mục cần chẩn bị khi lần đầu chạy quảng cáo Facebook:

  • 1 tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo. Tài khoản cá nhân lập được nhiều fanpage
  • 1 Fanpage. Xem thêm bài viết Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản
  • 1 thẻ visa đã bật tính năng thanh toán quốc tế. Bạn ra ngân hàng yêu cầu mở thẻ chạy quảng cáo facebook là các bạn bank sẽ hướng dẫn chi tiết nhé.
  • Fanpage cần được chăm sóc cập nhật nội dung thường xuyên và tối ưu theo chuẩn:
    • Ảnh đại diện, ảnh bìa
    • Mô tả fanpage, các thông tin tối ưu fanpage
    • Đăng các bài viết sản phẩm-dịch vụ lên fanpage
    • Lựa chọn bài viết để chạy quảng cáo cần có nội dung hấp dẫn, hướng tới khách hàng, có nhiều tương tác (comment, đánh giá bình luận, like, share..) để tối ưu chi phí, tăng hiệu quả
    • Ảnh bài viết cần được tối ưu: kích thước, thông điệp. Chữ chiếm không quá 20%

Sau khi đã có các thành phần như trên, chúng ta tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook như sau.

Đầu tiên cần tạo tài khoản quảng cáo. Nếu bạn đã từng chạy rồi thì bỏ qua bước này nhé.

  • Truy cập vào facebook cá nhân => click vào trình quản lý quảng cáo (ảnh dưới)
  • Tiếp theo ta cài đặt tài khoản quảng cáo theo hướng dẫn, lưu ý cần nhập đầy đủ thông tin, xác thực chứng minh thư, bảo mật 2 lớp với tài khoản facebook đầy đủ nhé.
  • Cài đặt thanh toán, nhập thẻ visa , bạn cứ nhập hết các phần theo danh sách menu kia nhé, càng cẩn thận đầy đủ càng tốt.
  • Tiếp theo vào trình quản lý quảng cáo để thực hiện tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook nhé (ảnh dưới)
  • Sau đó ta tạo chiến dịch quảng cáo bình thường tại trình quản lý quảng cáo
  • Giao diện trình quản lý quảng cáo

10 Bước để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook Ads cơ bản

Bước 1: Tạo quảng cáo (Create Ads):

  • Tại giao diện trình quản lý quảng cáo, click tạo quảng cáo

Bước 2: Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Thiết lập mục tiêu cần chính xác, giúp facebook hiểu rõ mục tiêu cần đạt của quảng cáo là gì, từ đó giúp phân phối quảng cáo hợp lý, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhất.

  1. Nhận thức:
  2. Cân nhắc:
  3. Chuyển đổi:

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch

  • Đặt tên để theo dõi, đánh giá, nhận biết chiến dịch dễ dàng.

Bước 4: Lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp:

  • Tăng like cho fanpage
  • Chạy theo số người tiếp cận bài viết sản phẩm
  • Hay chạy tương tác, comment
  • Chạy click vào trang web bán hàng

Tùy theo mục đích của bạn mà lựa chọn cho phù hợp nhé, cơ bản facebook nó chỉ 4 hình thức cơ bản này là phù hợp với đa số chúng ta. Chạy bán sản phẩm, tiếp thị dịch vụ. Ngoài ra còn nhiều hình thức khác, bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Bước 5: Chọn đối tượng nhắm quảng cáo

  • Thiết lập mục tiêu khách hàng tiềm năng theo sở thích, hành vi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ.

Lưu ý: Để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, tối ưu chi phí, tăng hiệu quả bạn cần target đối tượng khách hàng thật chuẩn, thật sát nhất có thể.

  • Bạn cần thu nhỏ tập khách hàng, càng sát càng tốt, tránh lãng phí hiển thị quảng cáo cho người không quan tâm sản phẩm của chúng ta.

Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo sẽ hiển thị ở đâu:

  • Vị trí quảng cáo sẽ hiển thị trên facebook, hay instagram.. chúng ta hãy tick chọn như hình nhé.
  • Lưu ý: Chỉ chọn quảng cáo trên facebook thôi nhé, nếu chọn cả thì quảng cáo sẽ lan man trên các kênh khác, sẽ tốn thêm chi phí. Cần lưu ý chỗ này nhé.

Bước 7: Lên ngân sách, đặt giá thầu

Lựa chọn 1 trong 2 hình thức ngân sách:

  • Ngân sách theo ngày: số tiền bạn chi cho quảng cáo trong 1 ngày
  • Ngân sách trọn đời: Bạn cần setup ngày chạy và ngày kết thúc, sau đó nhập số tiền cho quãng thời gian đó. Tự động Facebook sẽ chi ngân sách theo ngày để chạy.
  • Giá thầu: chọn giá thầu tự động nhé.

Bước 8: Thanh toán:

  • Add thẻ visa vào nếu bạn chưa add.
  • Chọn hình thức thanh toán

Bước 9: Chờ khởi tạo chiến dịch

  • Đợi facebook xét duyệt chiến dịch
  • Chiến dịch khởi tạo thành công sẽ được facebook phân phối (chạy) và có thông báo
  • Vào trình quản lý quảng cáo để xem chiến dịch nhé

Bước 10: Theo dõi đánh giá điều chỉnh

  • Vào trình quản lý quảng cáo để theo dõi chiến dịch chạy
  • Phân tích đánh giá để điều chỉnh chiến dịch
  • Bạn có thể tắt hoặc mở chiến dịch
  • Tạm dừng /xóa chiến dịch
  • Tắt mở chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo

 

 

 

Trên đây là các bước triển khai setup 1 chiến dịch quảng cáo Facebook cơ bản. Hiện facebook có 12 hình thức quảng cáo, với mỗi hình thức quảng cáo lại có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.

Tùy theo đặc thù sản phẩm, tập khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp nhé.

Một điều nữa là facebook rất hay khóa tài khoản, hạn chế quảng cáo 1 cách vô cớ. Bạn cần chuẩn bị tâm lý nhé. 1 ngày mưa gió bị khóa là bình thường. Chính vì thế bạn cần xác thực tài khoản cá nhân cẩn thận, nhập thông tin đầy đủ trong các mục mà facebook yêu cầu và note lại nhé.

 

Bài viết cùng chủ đề:

Tại sao chạy quảng cáo facebook chưa hiệu quả

Tại sao chạy quảng cáo facebook chưa hiệu quả cần làm gì, tối ưu như thế nào để quảng cáo Facebook hiệu quả cao, tốn ít ngân sách, tỉ lệ chuyển đổi cao.

Hiểu rõ bản chất, cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook

Trước tiên cần hiểu rõ bản chất của quảng cáo trên Facebook như thế nào, cách thức vận hành, hiển thị quảng cáo ra sao. Bạn xem thêm tại bài viết này nhé Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook.

Về cơ bản quảng cáo trên facebook là dạng quảng cáo cưỡng bức người dùng. Có nghĩa khi người dùng lướt facebook, dù có thích hay không quảng cáo vẫn hiển thị trên tường của người dùng.

Và facebook vẫn tính tiền theo lượt hiển thị đó, CPM 1000 lượt hiển thị = ? VNĐ

Tất nhiên để hiển thị quảng cáo tối ưu nhất cho người dùng. Facebook đã thu thập thông tin, hành vi, sở thích, thói quen, điều quan tâm của người dùng. Từ đó phân phối những quảng cáo, sản phảm dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.

Về cơ bản đây chính là cách thức hoạt động của Facebok ads. Bạn cần hiểu rõ bản chất của nó, từ đó theo logic phân tích xem tại sao quảng cáo của mình lại không mang lại hiệu quả cao.

Quảng cáo Facebook hiệu quả là như thế nào?

  • Bán được nhiều hàng hóa sản phẩm dịch vụ
  • Chi phí thầu, ngân sách thấp
  • Lượt hiển thị nhiều, tốt
  • Số tương tác nhiều : bình luận, like, comment, nhắn tin
  • Lượt truy cập vào website bán hàng nhiều

=> nói túm lại quảng cáo được đánh giá là hiệu quả khi kết quả nhận lại được nhiều hơn so với số tiền bỏ ra. Bán được hàng, tăng doanh thu.

6 Lý do quảng cáo Facebook không hiệu quả

1. Fanpage chưa tối ưu

Fanpage chính là nơi khách hàng họ vào tìm hiểu, xem xét , đánh giá và nhận định. Từ đó ra quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ HAY KHÔNG.

  • Fanpage cần được tối ưu hóa, đạt điểm chất lượng cao nhất
    • Tối ưu fanpage cơ bản:
      • Lượt like fanpage: cần 1 số lượng lượt like nhất định để gây dựng được niềm tin khi khách hàng truy cập vào fanpage
      • Ảnh đại diện: Kích thước theo tiêu chuẩn: Logo  tên thương hiệu
      • Ảnh bìa: ảnh + chữ cần toát lên được thông điệp của fanpage, tóm lược sản phẩm dịch vụ chính, thu hút.
      • Tên fanpage
      • Mô tả fanpage
      • Các thông số kỹ thuật khác
    • Nội dung bài viết
      • Chưa có nhiều bài đăng
      • Nội dung sơ sài
      • Nội dung thiếu hấp dẫn
      • Hình ảnh bài viết không sinh động, chưa thu hút, không bắt mắt người dùng. Tâm sinh lý con người là lười, họ sẽ nhìn ảnh, chứ ko chụi đọc nội dung. Vì thế hình ảnh cần thể hiện khái quát sản phẩm, thông điệp. Bảo đảo tỉ lệ 20% text theo quy định
    • Bài viết để chạy quảng cáo chưa tối ưu, chưa đánh đúng tâm lý khách hàng
      • Nội dung bài đăng cần trình bày có bố cục, dễ đọc, dễ quan sát. Nên chèn thêm cái icon biểu trưng cho sinh động
      • Mô tả ngắn gọn thông điệp của sản phẩm, bài viết ngay 2 dòng đầu
      • Nội dung viết phân đoạn, cần có tiêu đề đoạn, khái quán nội dung trong đoạn
      • Nội dung ngắn gọn, xúc tích, sử dụng gạch đầu dòng hoặc icon đánh đúng tâm lý khách hàng cần gì, quan tâm gì.
      • Chèn thêm các thông điệp kêu gọi hành động, tăng tỉ lệ chuyển đổi
      • Hình ảnh minh họa cần có text + ảnh. Ảnh thu hút, đẹp, sinh động, bảo đảm tỉ lệ 20%chữ/ảnh.

2. Nhắm mục tiêu khách hàng sai

Trong hàng tỉ người dùng Facebook mỗi ngày. Bạn cần nhắm đúng tập khách hàng tiềm năng, tránh láng phí ngân sách.

Nhắm đúng tập khách hàng – Quyết định 50% thành công cho chiến dịch quảng cáo

  • Tập đối tượng khách hàng quá to hoặc quá nhỏ
  • Xác định chưa đúng tập đối tượng khách hàng tiềm năng:
    • Trước khi triển khai quảng cáo, bạn cần phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
      • Khách hàng ở đâu, vị trí địa lý
      • Hành vi, Sở thích
      • Giới tính, tuổi tác
      • Thời gian mà họ hay lang thang trên facebok. Thời gian vàng để quảng cáo

=> Từ đó bạn có được bức tranh toàn cảnh về khách hàng SẼ Mua sản phẩm. Hãy đặt mình là khách hàng để hiểu họ hơn

  • Sản phẩm này bán cho ai, đối tượng nào sẽ mua/sử dụng.
  • Họ cần gì, thích gì ở sản phẩm
  • Họ muốn gì

Sau đó, bạn có thể mường tượng ra mục tiêu của chiến dịch là gì để chuyển sang bước 3 nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo facebook.

3. Nhắm mục tiêu chiến dịch chưa đúng

Facebook có 12 hình thức quảng cáo khác nhau. Rất khó để có thể nắm rõ được tất cả. Về cơ bản Facebook có 3 hình thức quảng cáo chính phù hợp với số đông ngành hàng.

1.Tăng like fanpage

2. Quảng cáo bài viết:

  • Chạy hiển thị bài viết tới khách hàng tiềm năng
  • Chạy tương tác bài viết: bình luận, comment, like share..

3. Quảng cáo truy cập

  • Điều hướng khách hàng truy cập vào web bán hàng, fanpage, hoặc Shop TMĐT

Các hình thức quảng cáo của facebook

Dựa vào

  • Phân tích hành vi khách hàng
  • Mục tiêu chiến dịch: tăng like, tương tác, hiển thị, hay truy cập

Để quyết định lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch phù hợp

4. Giá thầu thấp hoặc thiếu ngân sách

  • Bạn đặt giá thầu quá thấp. Hãy đặt ngân sách tự động để facebook nó tự phân phối
  • Ngân sách ngày/trọng đời. Facebook cũng là công ty kinh doanh, họ sẽ ưu tiên các đơn vị chạy với ngân sách lớn.  Nếu ngân sách bạn nhỏ thì:
    • Facebook sẽ không ưu tiên phân phối quảng cáo
    • Lượt hiển thị, tương tác, truy cập thấp

5. Không thử nghiệm nhiều

  • Quảng cáo facebook không có tiêu chuẩn đánh giá. Vì thế bạn cần thực hiện setup nhiều chiến dịch, nhiều mẫu quảng cáo, target các đối tượng khách hàng khác nhau, khung giờ hiển thị khác nhau.
  • Từ đó bạn lựa chọn mẫu quảng cáo hiệu quả nhất. Tắt/đóng các quảng cáo ko hiệu quả đi.

6. Không triển khai quảng cáo đa kênh. Không Retargeting tiếp thị lại khách hàng truy cập

  • Quảng cáo đa kênh
    • Đa kênh đang là xu hướng tất yếu. Bạn không thể chỉ trông chờ vào quảng cáo facebook. Bạn cần kết hợp thêm các chiến dịch truyền thông online khác
    • Tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực mà bạn có thể triển khai theo tổng thể, hoặc chỉ 1 kênh
  • Retargeting: là hình thức quảng cáo tiếp thị lại cho khách hàng đã truy cập vào fanpage, tương tác nhưng chưa mua sản phẩm hàng hóa
    • Bạn tạo chương trình khuyến mại, giảm giá, kích thích khách hàng chuyển đổi và chạy lại, tiếp thị lại cho đối tượng khách hàng này.

6 nguyên nhân khiếp quảng cáo facebook không hiệu quả

Bài viết cùng chủ đề:

Một số hình thức quảng cáo online hiện nay đang phổ biến nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, tăng doanh thu doanh số nhanh chóng.

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook hiện đang được nhiều nhà bán hàng triển khai. Facebook ads là một trong những kênh tiếp cận quảng bá bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả cần những tiêu chí gì? những lưu ý gì. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

6 bước tối tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo facebook

Để tối ưu hóa chi phí giá thầu, chi phí chuyển đổi, cải thiện hiệu suất quảng cáo, chi phí ít hơn, bán được nhiều hàng hơn trên chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần lưu ý các yếu tốt sau:

1.Tối ưu FAN PAGE 

  • Fanpage chính là trang mà bạn chạy quảng cáo, khách hàng sẽ vào xem xét, đánh giá nhận định và quyết định có mua hàng hay không. Chính vì thế Fanpage cực kỳ quan trọng.

Khách hàng thông qua quảng cáo tiếp cận được sản phẩm của công ty, nhưng khi họ vào xem, tìm hiểu thì thấy:

  • Không chuyên nghiệp
  • Bài viết sơ sài
  • Lượt like ít
  • Hình ảnh ko rõ nét,
  • Nội dung không có

=>  không gây được sự tin tưởng => khách hàng sẽ thoát ra mà không mua hàng => lãng phí ngân sách

  • Tối ưu fanpage xem tại bài viết: Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản để hiểu rõ hơn nhé
    • Lượt like fanpage: cần có 1 con số nhất định khoảng 5k like để có được sự tin tưởng khi khách hàng họ truy cập nhé
    • Bài viết cần cập nhật thường xuyên và liên tục.
      • Nội dung bài viết đa dạng: bài viết về sản phẩm, bài viết review đánh giá, bài viết về đời sống xã hội, hottrend…
      • Hình ảnh sản phẩm rõ ràng, đẹp, đúng kích thước tiêu chuẩn,
      • Tỉ lệ chữ / ảnh phải bảo đảm không quá 20%
      • Nội dung unique tức nội dung tự biên tập, từ viết, không sao chép, coppy.
      • Thường xuyên thay đổi, cập nhật bài viết, hình ảnh video quảng cáo
      • Chèn nội dung có kêu gọi chuyển đổi, kích cầu mua hàng ngay

2. Nhắm đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng quyết định 50% thành công của chiến dịch quảng cáo
  • Nhắm đối tượng theo độ tuổi, giới tính, vị trí và hành vi
  • Số lượng người sử dụng facebook rất nhiều vì thế càng thu hẹp được tập đối tượng bao nhiêu thì hiệu quả bấy nhiêu.

3. Nhắm đúng mục tiêu chiến dịch: chạy để làm gì?

  • Facebook có 12 hình thức quảng cáo, nên việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp khá khó khăn.
  • Để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất với đặc thù sản phẩm bạn cần chạy các chiến dịch test để theo dõi, nghe ngóng và điều chỉnh.
  • Cơ bản có 3 hình thức quảng cáo chính bạn có thể lựa chọn:
    • Quảng cáo tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng:
      • Cứ là khách hàng phù hợp với các tiêu chi mà ta đã nhắm mục tiêu là sẽ hiển thị, hiển thị càng nhiều càng tốt
    • Quảng cáo truy cập vào trang bán hàng:
      • Điều hướng khách hàng sang trang bán hàng(website, gian hàng TMĐT: Shopee)
    • Quảng cáo tương tác
      • Tăng lượt thích, bình luận, đánh giá

4. Thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

  • Lựa chọn bài viết để quảng cáo:
    • Cần lựa chọn các bài viết có các thông số tốt như: like, share, comment nhiều để tạo niềm tin khi khách hàng thấy sản phẩm của chúng ta.
    • Tương tác càng nhiều chứng tỏ nhiều người mua/sử dụng => dễ gây thiện cảm với khách hàng và kích thích họ mua hàng
  • Tiêu đề quảng cáo
  • Hình ảnh quảng cáo đẹp, bắt mắt và thu hút
    • Kích thước ảnh quảng cáo
    • Tỉ lệ chữ trong ảnh
  • Tạo vài ba mẫu quảng cáo test trong 1 tuần và tắt những mấu quảng cáo không hiệu quả đi, giữ lại mẫu quảng cáo có tỉ lệ chuyển đổi tốt, chi phí thấp, lượt tiếp cận nhiều.

5. Giá thầu

  • Thay đổi giá thầu từ thủ công sang tự động để facebook tự phân phối cho hiệu quả
  • Nếu đặt thầu thủ công, hãy cân đối 1 giá thầu hợp lý để có hiệu quả tối đa

6. Tiếp thị lại với Retargeting

  • Để có 1 chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả bạn cần kết hợp quảng cáo tiếp thị lại cho các khách hàng đã từng truy cập vào fanpage.
  • Thông qua quảng cáo Retargeting sẽ gợi ý sản phẩm lại cho khách hàng quan tâm.
  • Kèm thêm các chương trình giảm giá, khuyến mại, call to Action

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Trên đây là 6 bước tối ưu hóa cơ bản của chiến dịch quảng cáo trên facebook nhằm mang lại hiệu quả tối đa. Nếu bạn áp dụng mà chưa thấy hiệu quả, đừng dừng lại, hãy setup lại chiến dịch từ đầu, nhắm mục tiêu chiến dịch và đối tượng lại.

Quảng cáo trên facebook là test, test và test cái nào hiệu quả thì mình áp dụng, không nghành hàng nào giống ngành nào, mỗi đặc thù lại có cái khác nhau.

Quảng cáo trên Facebook tưởng dễ mà cũng rất khó.

Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề: