Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

khach-san

Cách nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn

Cách nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn

Làm thế nào để khách sạn tối ưu hóa các tài sản của mình nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng doanh thu và tạo ra nhiều lợi nhuận trên cơ sở vật chất và con người hiện có? Để làm được điều này cần có một chiến lược hợp lý dài hạn. Hãy cùng MDCOP tìm hiểu thêm về những yếu tố này.

khach-san

>>> xem thêm:

1. Nâng cao trải nghiệm du khách

– Các nhà quản trị khách sạn tiếp tục tìm nhiều cách khác nhau để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu suất phòng, cải thiện doanh thu và giảm chi phí, nhiều nhà quản lý bắt đầu bằng việc theo dõi và cải thiện doanh thu từ việc thuê phòng, nâng cấp phòng để tăng giá trị phòng và giá phòng. Việc tập trung vào những nâng cấp cơ bản ít mang lại hiệu quả có thể làm khách sạn đánh mất cơ hội tạo nên sự khác biệt, thu hút và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

nang-cao-trai-nghiem-cho-khach-hang

– Bắt đầu vào việc tập trung nâng cấp, trang trí phòng khách sạn lộng lẫy, nhiều tiện nghi thu hút du khách. Phát triển nhiều dịch vụ, sự kiện thu hút du khách tham gia nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách về một chuyến đi thú vị. Sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá được thay bằng bằng việc thông tin đến đúng đối tượng du khách về các dịch vụ đặc biệt của khách sạn mà họ yêu thích và mong muốn trải nghiệm.

– Cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho du khách trên các kênh truyền thông mạng xã hội, website khách sạn về các điểm du lịch, mua sắm, ăn uống hấp dẫn xung quanh, giúp đỡ du khách với các hướng dẫn về lịch biểu phương tiện công cộng, bản đồ khu vực xung quanh.

– Khai thác các dịch vụ Spa, câu lạc bộ golf, phòng tập thể dục hay hồi bơi thì cũng có thể thu hút bằng sự tận tình, chu đáo phục vụ từ những dịch vụ đơn giản nhất.

– Các tiện nghi khác ngoài phòng khách sạn (Spa, nhà hàng, câu lạc bộ golf, hồ bơi, phòng tập thể dục…) đóng vai trò thứ cấp trong việc tạo ra hiệu quả kinh doanh cho khách sạn.

>>> Tham khảo: dịch vụ Seo tại đây.

2. Phát triển đội ngũ nhân viên khách sạn

– Để đạt được doanh thu và lợi nhuận mong muốn, điều đầu tiên các nhà quản trị khách sạn phải làm là phát triển tốt nhất tài sản lớn nhất của họ: đội ngũ nhân viên khách sạn. Chỉ có như vậy khách sạn mới có thể phục vụ tốt và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

– Những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng chính mà khách sạn phục vụ là nhân tố cần để thành công trong việc kinh doanh các giá trị cộng thêm, nhân tố đủ quyết định thành công chính là mức độ kỹ năng của từng nhân viên trong khách sạn, cách mà các nhà quản lý truyền cảm hứng cho nhân viên của mình trong việc phục vụ du khách.

nhan-vien

– Trong việc xây dựng chiến lược phát triển nhân sự, sử dụng tốt tài nguyên nhân lực đôi khi là việc cân bằng lực lượng nhân sự, giảm chi phí quản lý điều hành. Áp lực từ nhiều đơn đặt phòng, nhiều yêu cầu dịch vụ từ du khách không đồng nghĩa với việc phải tuyển thêm nhiều nhân viên, phát triển về số lượng đội ngũ nhân sự, điều quan trọng các khách sạn cần xác định được các nhân viên đóng vai trò “key member” trong hoạt động kinh doanh của khách sạn thông qua quá trình hoạt động, đào tạo, đánh giá nhân sự trên hệ thống, góp ý từ du khách… để đưa ra các chế độ đãi ngộ phù hợp để lực lượng “key member” sẵn sàng chịu áp lực cao và thoải mái trong công việc.

– Xác định nhân viên cần những kỹ năng gì trong công việc hàng ngày của họ, để đưa ra đúng chương trình, chính sách đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên.

Trên đây là 2 cách để nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn.

tang doanh so ban hang online

89 phương pháp tăng doanh số bán hàng online (phần 1)

Cách tăng doanh số bán hàng online

Tăng doanh số bán hàng online là điều bất cứ người nào lựa chọn hình thức kinh doanh này đều quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều chia sẻ khác nhau xoay quanh cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả. Dưới đây, MDCOP sẽ giúp bạn tìm hiểu 89 phương pháp tăng doanh số bán hàng online.

tang doanh so ban hang online

>>> xem thêm: Những biện pháp tăng doanh số bán hàng online.

1. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

– Facebook hiện là mạng xã hội được nhiều người lựa chọn nhất giúp tăng doanh số bán hàng online. Quảng cáo trên facebook rất hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng.

– Mỗi fanpage sẽ có một mức giá chạy quảng cáo khác nhau cho fanpage đó. Cần đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình quảng cáo chứ không nên ham quá rẻ.

– Nên lưu ý tới các khung giờ phù hợp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau của từng fanpage. Đó là khung giờ mà khách hàng tiềm năng online nhiều nhất.

>>> tham khảo: dịch vụ quảng cáo Facebook tại đây.

2. Làm mới ngay chiến dịch quảng cáo thường xuyên

– Nên thường xuyên thay đổi chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này giúp tạo cảm giác thu hút và mới lạ hơn cho khách hàng quan tâm. Ngôn từ linh hoạt sẽ tạo ra sự tò mò khiến khách hàng quan tâm hơn. Từ đó, tăng doanh số bán hàng online lên.

– Phổ biến, hiện nay có 11 hình thức khuyến mãi online phổ biến:

+ Quà tặng.
+ Giảm giá: 54%.
+ Mua hàng giá 0đ.
+ Trả lại miễn phí: 70%.
+ Giao hàng miễn phí : 73%.
+ Mua 3 tặng 1 hay mua 1 tặng 1,…
+ Tặng tiền (COUPONS/REBATES): 56%.
+ Giao hàng miễn phí (Khi mua SLL): 42%.
+ Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS): 46%.
+ Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS): 43%.
+ Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí): 62%.

3. Tạo nội dung quảng cáo động, hoạt ảnh

– Hầu hết các quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định thời điểm quảng cáo hiển thị trên Google tìm kiếm, quảng cáo tìm kiếm động khác ở điểm là các quảng cáo này không sử dụng từ khóa. Thay vào đó, quảng cáo tìm kiếm động tự động hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên nội dung trang web của bạn.

>>> Tham khảo: dịch vụ quảng cáo banner tại đây.

– Ưu điểm của nó là dễ duy trì,dòng tiêu đề quảng cáo tự động được tạo cho bạn dựa trên các trang trong trang web của bạn,giúp bạn giành thêm lưu lượng truy cập. Quảng cáo hoạt ảnh tạo ra tỷ lệ nhấp chuột cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh, và trong một số trường hợp cao hơn tới 40%. Quảng cáo động kích thích click hơn thông qua việc mô tả sản phẩm chi tiết cùng việc sử dụng nút bấm call to actions.

4. Tạo sự kiện liên kết tới những ngày lễ đặc biệt

– Những ngày này có thể mang đến cho bạn cơ hội quảng cáo cũng như doanh số tốt cho công việc kinh doanh.

– Mỗi công ty đều sẽ có một danh sách các ngày đặc biệt trong năm bởi vì vào thời điểm đó, lợi nhuận sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đều cao hơn thường lệ và sẽ rất đáng tiếc nếu như không tận thu lợi ích từ chúng. Hãy điều chỉnh website của bạn cũng như xem xét đến các nội dung thứ yếu trên trang hoặc lập danh sách các mục, các trang liên quan tới website của bạn để thích ứng với những gì đang diễn ra ngoài kia hoặc trên toàn thế giới.

5. Phân loại khách hàng ngay từ khi họ truy cập vào website của bạn

Website của bạn càng cụ thể bao nhiêu,rõ ràng chi tiết bao nhiêu thì khi khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian bấy nhiêu. Hơn nữa nếu lĩnh vực bạn đang kinh doanh rất rộng thì website càng mang tính chất phân loại càng tốt. Tùy theo từng sản phẩm /dịch vụ mà website có thể phân loại địa lý, giới tính,…

phan-nhom-khach-hang

6. Đơn giản hóa đặt hàng

Nhiều người mua hàng trực tuyến rất lười điền thông tin đăng ký. Nếu đơn giản hóa bằng cách không cần đăng ký cũng mua được hàng nhưng độ chính xác và an toàn vẫn bảo đảm thì thực sự tuyệt vời. Với sự phát triển ngày càng cao của smartphone, nếu phát triển hệ thống đặt hàng qua điện thoại tốt cũng là cách giúp bán được nhiều sản phẩm hơn nữa, và doanh số cũng theo đó tăng theo.

7. Kích thích mua hàng thông qua mã dự thưởng

Website bạn có thể cung cấp cho khách hàng mã dự thưởng mua 1 sản phẩm có giá trị cao hơn nếu khách hàng mua sản phẩm nào đó có giá trên 100k chẳng hạn, mỗi một sản phẩm sẽ được cung cấp 1 mã để tham gia chương trình dự thưởng sản phẩm giá trị cực cao.

8. Chiêu thức giảm giá

Bất cứ ai cũng có hành vi kích thích khi nhìn thấy những con số giảm giá. Nếu cùng một sản phẩm/dịch vụ, chất lượng như nhau, nhưng nếu khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn thì khách hàng nhận được ưu đãi hoặc giảm giá, đương nhiên họ sẽ lựa chọn bạn.

khuyen-mai

9. Tạo nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau

Bạn đang bán sản phẩm trên toàn thế giới hoặc chỉ mới “nung nấu” dự định mở rộng kinh doanh ra toàn thế giới. Hãy bắt đầu với việc tạo ra nhiều bản ngôn ngữ tương xứng với các quốc gia truy cập đến trong website của bạn. Với quảng cáo hãy chạy nhiều chiến dịch, với mỗi quốc gia lại cho ngôn ngữ tương ứng.

10. Thu hút chia sẻ liên kết website hoặc fanpage của bạn

Việc tặng người dùng một sản phẩm dùng thử hoặc giảm giá mua hàng bằng lời đề nghị “Chia sẻ đường link website của chúng tôi lên website hoặc tường nhà facebook của bạn để nhận 1 phần quà hoặc được giảm giá 30% với sản phẩm này”. Bạn sẽ được quảng cáo một cách tự nhiên và miễn phí.

>>> tham khảo: dịch vụ quản trị nội dung website tại đây.

Nếu bạn là một tín đồ FB-er thì điều này chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với bạn khi các website bán mỹ phẩm và các trang web học tiếng anh…đang sử dụng cách thức này để quảng bá rộng rãi website của họ.

11. Miễn phí vận chuyển

Người dùng hiện nay có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 cái váy hay cái quần nhưng họ lại tỏ ra khó chịu và rất “tính toán chi li” trong phí ship. Vì khách hàng thường nghĩ họ đã bỏ tiền ra mua sản phẩm rồi nên họ đáng ra phải được ưu đãi nhỏ từ bạn,điển hình là phí ship hàng chẳng hạn. Nếu bạn đủ lớn để miễn phí tiền ship thì hãy nên làm , đây cũng là 1 yếu tố không hề nhỏ giúp cho bạn bán được nhiều hàng hơn nữa.

giao-hang-mien-phi

12. Sử dụng tính từ trong lời dẫn quảng cáo

Tính từ mang lại cảm xúc nhiều hơn cho người đọc và tạo sự liên tưởng dễ dàng đến chức năng của sản phẩm: tuyệt vời, hoàn hảo .v.v.v.

13. Sử dụng Google Analytics để hiểu hành vi

Cài đặt bộ thống kê này vào website của bạn và xem hiện tại vùng nào trên website từ trang chủ có nhiều lượng click nhất. Bạn sẽ biết được mặt hàng nào đang được quan tâm và đẩy mạnh nó để tăng doanh số bán hàng.Và cũng đừng quên là kiểm tra liên kết website thường xuyên nhé, có thể bị 404 mà bạn không để ý ở một số mặt hàng nào đó .

14. Sử dụng truyền thông báo chí

Chụp ảnh bài báo hoặc dẫn link bài báo đưa lên trang bán sản phẩm. Nó có tác động cực lớn về tâm lý người mua hàng của bạn, giúp bạn tăng doanh số bán hàng lên đáng kể.

15. Sử dụng video review

Là điểm mạnh của bạn nếu bạn quay video review về sản phẩm, để khách hàng có thể thấy hình thật người thật. Hình ảnh tốt cũng là yếu tố giúp kích thích mua hàng. Nhưng với 1 video review kèm những câu nói hay thì doanh số bán hàng sẽ cực cao.

16. Tạo ra trang tin tức

Trang tin tức có thể là trang nói về sản phẩm hoặc giải đáp chăm sóc người dùng. Bạn nên làm theo quy tắc này với các bài viết của trang tin tức. 70% là tin tức , 30% dẫn dắt mua sản phẩm. Khi khách hàng thực sự thấy thông tin bạn đưa ra hữu ích và thực tế với họ thì vấn đề chỉ là việc click vào nút mua hàng ngay tại bài viết đó mà thôi.

17. Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo

Tạo ra nhiều mẫu và chạy quảng cáo cho nó, tùy nhóm đối tượng khách hàng mà cho họ xem các mẫu quảng cáo riêng biệt phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của họ.

>>> tham khảo: dịch vụ quảng cáo banner tại đây.

18. Cải thiện tốc độ website bán hàng

Tốc độ website quyết định rất lớn đến việc người dùng có kiên nhẫn và hứng thú tìm hiểu các sản phẩm của bạn hay không. Một website đang tải với tốc độ chậm có thể khiến cho người dùng mất kiên nhẫn, chán nản và thoát ra ngay, thậm chí nó còn có hại cho SEO nữa.

19. Liên kết với các công ty uy tín

Khách hàng vào thăm website của bạn và thấy bạn đang là đối tác của các công ty lớn, điều đó sẽ làm gia tăng uy tín với khách hàng và từ đó họ có thể tin tưởng mua hàng hoặc đặt dịch vụ, đi theo là doanh số bán hàng cũng đi lên.

20. Cuộc đua mua hàng

Cuộc thi này cực kỳ đặc biệt, nên tổ chức ra cuộc thi xem ai mua nhiều hàng hơn và hạn chót là cuối tháng chẳng hạn,kết quả nếu ai mua nhiều nhất thì sẽ được hoàn tiền 100%. Phần thưởng lớn thì người mua cũng sẽ có tinh thần cạnh tranh cao. Vì thế mà doanh số của bạn cứ vậy mà tăng vùn vụt.

>>> xem thêm: Các biện pháp tăng doanh số bán hàng

21. Tạo sản phẩm theo trào lưu hoặc sự kiện thời sự

Quan tâm và cập nhật các sự kiện lớn đang diễn ra trong thời điểm hiện tại, có thể là sự kiện thời sự hoặc chủ đề nóng của xã hội. Sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng đúng tốt nhất nhu cầu của người dùng và được nổi tiếng ngay lập tức khi đưa lên mạng xã hội vì đa số người dùng mạng xã hội đều xem thông tin theo trào lưu hoặc dư luận số lượng lớn.

22. Tạo sự đơn giản hóa

Đơn giản hóa từ khâu tìm kiếm sản phẩm đến khâu thanh toán. Trong khâu thanh toán, bạn nên để khách hàng được lựa chọn từ nhiều kênh khác nhau, sản phẩm nhớ là phải luôn rõ ràng giá cả để khách hàng luôn thấy được thông tin mà không cần phải liên hệ với bạn để tìm ra giá sản phẩm.

>>> tham khảo: dịch vụ báo giá Seo 

23. Thường xuyên cập nhật thông tin tại website, trang cá nhân, fanpage của bạn

Luôn cập nhật website cũng như những fanpage hàng tuần và tốt nhất là hàng ngày để người dùng cảm thấy nó luôn tươi mới và hiện đại. Fanpage và trang cá nhân nên thực hiện nó hàng ngày. Trên mạng xã hội nên thực hiện theo quy tắc 4 : 1. Tức là 4 status bình thường, 1 status bán hàng.

24. Thống kê lịch sử mua hàng

Phân loại sản phẩm của bạn thành nhiều nhóm khác nhau. Với các đối tượng hay mua 1 loại hàng hoặc mua những hàng có đặc điểm chung giống nhau, hãy tạo ra email bán hàng bao gồm các mặt hàng liên quan đến sản phẩm đó và gửi cho họ tham khảo thường xuyên.

25. Tạo ra những video nói về lợi ích sản phẩm và dẫn link lên các fanpage hoặc làm từ khóa tốt

Những maketer chuyên nghiệp thường có những video giới thiệu hoặc review sản phẩm. Bắt đầu dần bằng việc tung ra những video “thật chất” và gửi đến khách hàng những bài review thật hay và chính xác.

26. Lời hứa với khách hàng

Lời hứa và cam kết với khách hàng về kết quả cuối cùng hoặc kết quả sẽ giống như trong quảng cáo sản phẩm khi khách hàng dùng sản phẩm một thời gian.

27. Kích thích khách hàng mua thông qua mục tiêu

Với khách hàng những điều tích cực và bán sản phẩm bằng việc nói rõ cho họ mục tiêu nhất định có thể đạt được, nếu chắc chắn hãy cho họ thấy sự đảm bảo cam kết của bạn.

28. Cung cấp điểm thưởng truy cập

Thử sử dụng phương pháp điểm thưởng đổi quà. Mỗi lần khách truy cập sẽ đạt được số điểm nào đó, hoặc nếu họ đặt hàng được đến một số tiền quy định nào đó, họ sẽ được nhận quà. Điều này làm cho khách hàng háo hức truy cập vào website của bạn để tích lũy đủ điểm đổi quà, hơn thế nữa, đó là cơ hội để bạn quảng cáo sản phẩm tới khách hàng,làm tăng nhu cầu tăng doanh số bán hàng từ họ.

29. Kết thúc bán hàng bằng giảm giá

Cho khách hàng thấy sự khác nhau giữa mức trước khi và giảm và sau khi giảm giá để khách hàng thấy được rằng nếu họ mua sản phẩm ngay thì họ có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền.

30. Sử dụng từ QUAN TRỌNG

Tạo ra những click chuột hoặc câu tiêu đề chữ lớn trong nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn. Ví dụ: “CẢNH BÁO QUAN TRỌNG “, “QUAN TRỌNG ! DỪNG LẠI VÀ CHÚ Ý”. Khách hàng sẽ chú ý tới nội dung sau những câu chữ trên và bạn hãy cố gắng dẫn dắt mua hàng tiếp nhé.

31. Dùng những chứng thực trong quảng cáo và nội dung sản phẩm

– Các đánh giá phản hồi có độ tin cậy cao của khách hàng trước đã sử dụng, trải nghiệm và cảm thấy có hiệu quả sẽ là bằng chứng tốt nhất cho hàng loạt những dòng PR, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

– Điều này sẽ làm gia tăng niềm tin cho những người còn đang hoang mang, băn khoăn liệu sản phẩm /dịch vụ đó có thật sự tốt như quảng cáo không. Bên cạnh đó, nếu có thể quay video trực tiếp phỏng vấn khách hàng dùng và đã có hiệu quả thì càng tốt. Đây chính là mấu chốt để doanh số của bạn tăng vọt.

32. Thay đổi lời kêu gọi mua hàng

Các website hiện giờ rất ít thực hiện điều này. Cả người bán và người mua đều quen thuộc với các dòng chữ như “ MUA HÀNG”,”MUA NGAY”,”MUA SẢN PHẨM”…Có bao giờ bạn cảm thấy nó rất nhàm chán và giữa “một rừng” những khẩu hiệu quá đỗi quen thuộc, đã đến lúc phải thay đổi cái mới để thu hút khách hàng click vào chưa?

keu-goi-khach-mua-hang

33. Gửi email cho khách hàng của bạn những sản phẩm gợi ý thuộc nhu cầu của khách hàng

Tạo ra các quảng cáo mà ở đó khách hàng sẽ nói ra những nhu cầu họ quan tâm tới. Phân loại những nhu cầu đó thành nhiều loại cụ thể. Sau đó bạn hãy tạo ra số lượng email giới thiệu sản phẩm tương đương với số nhu cầu như vậy và gửi cho khách hàng. Email cần chứa hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm và giá của sản phẩm.

34. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

– Để khách hàng thấy được bạn thật sự am hiểu từng milimét nhỏ trong lĩnh vực của bạn sẽ giúp bạn có được lòng tin của khách hàng.

– Chia sẻ các thông tin hữu ích của bạn về sản phẩm, hoặc những kinh nghiệm thực tế bạn đã trải nghiệm về sản phẩm,hoặc nữa là tư vấn cho khách khàng về sản phẩm của bạn…sẽ khiến khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn.

– Có thể mở các buổi hội thảo, offline để xây dựng thương hiệu cá nhân, quảng bá cho sản phẩm, làm tăng lòng tin của khách hàng tới sản phẩm thông qua bạn. Ví dụ, bạn bán thực phẩm hỗ trợ sức khỏe bạn có thể mở các buổi hội thảo về sức khỏe hoặc đăng các thông tin hữu ích hỗ trợ người tiêu dùng lên website hoặc fanpage.

35. Tạo sự giới hạn về thời gian bán sản phẩm

Là thời gian chào hàng có hạn. Người ta có thể quan tâm đến món hàng hơn nếu họ biết rằng thời gian được khuyến mại ưu đãi không còn nhiều.

Trên đây là 89 phương pháp tăng doanh số bán hàng online(phần 1). Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho các bạn đọc nhiều thông tin bổ ích.

tang-doanh-so-ban-hang

Những biện pháp tăng doanh số bán hàng online

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng?

Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp. Vậy làm thế nào? Dưới đây MDCOP sẽ chỉ cho các bạn một số biện pháp tăng doanh số bán hàng.

tang-doanh-so-ban-hang

>>> xem thêm: Phương pháp tăng doanh số bán hàng chỉ trong 1 tháng.

1. Tổ chức các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng

Một chương trình khuyến mại được áp dụng khá thành công, giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả chính là tổ chức các chương trình xây dựng tích điểm thưởng hoặc giá trị mua hàng thông qua các phần mềm bán hàng thông minh. Khi đạt đến một mức độ thì khách hàng sẽ nhận được một phần quà hoặc một phiếu mua hàng… Những phương pháp này đã và đang là cách thức được các doanh nghiệp áp dụng linh hoạt giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng.

chuong-trinh-khuyen-mai

2. Sử dụng các chiến lược bán hàng thông minh nhằm tăng doanh số bán hàng

Bạn có thể kết hợp cách thức cách thức trò chuyện với khách hàng để tư vấn về các sản phẩm, cần chú ý tới các cử chỉ, điệu bộ của khách hàng để tùy từng đối tượng cụ thể mà có những tư vấn cụ thể. Tất cả những việc làm này chính là những cách đơn giản nhưng hiệu quả trong việc tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu cho công việc kinh doanh.

xaydungchienluocbanhangthongminh

>>> xem thêm: Các biện pháp tăng doanh số bán hàng.

3. Chú ý tới các sản phẩm tiêu thụ chậm để đưa ra giải pháp cụ thể tăng doanh số bán hàng

Với những sản phẩm có tốc độ tiêu thụ chậm hãy chú ý tới nó, đưa ra các chương trình bán hàng cụ thể, có thể đưa ra một số chương trình giảm giá. Những sản phẩm tồn kho lâu ngày đồng nghĩa với việc làm tồn đọng một số lượng vốn của bạn, đối với những cửa hàng thì việc một sản phẩm khó bán còn làm cho cửa hàng của bạn thiếu hấp dẫn. Đừng ngần ngại giải phóng sản phẩm và thay thế bằng các sản phẩm mới, tạo điều kiện cho tăng doanh số bán hàng

danh-dau-cac-san-pham-tieu-thu-cham

4. Tập trung vào lượng khách hàng đang có cũng là cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Điều này không chỉ giúp giữ chân khách hàng, mà còn có thể tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu hoặc các mối quan hệ. Đây cũng có thể coi là một kênh “marketing truyền miệng” hiệu quả. Trong bối cảnh tiềm năng kinh tế hạn hẹp thì cách bán hàng này tốn ít chi phí nhưng rất hữu ích để làm tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể có những phần quà nhỏ hoặc việc mua hàng giảm giá với khách hàng giúp mình truyền thông để đẩy mạnh việc truyền thông tốt hơn nữa.

>>> Tham khảo: Dịch vụ Seo tại đây.

Ngoài các cách trên giúp tăng doanh số bán hàng thì việc sử dụng các kênh bán hàng marketing online là giải pháp hữu hiệu. Các kênh bán hàng online rất đa dạng gồm: lập website, sử dụng email marketing, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, zalo, Twitter, Google+,… Ưu điểm của các chương trình quảng cáo này là hiệu quả nhanh, trong thời gian ngắn khách hàng có thể biết được thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Hạn chế của kênh bán hàng này là chi phí lớn khiến nhiều cá nhân hoặc kinh doanh nhỏ không thể “chạy đua” với các doanh nghiệp lớn.

Mỗi một mặt hàng, mỗi người kinh doanh hay một doanh nghiệp tùy theo nhu cầu cụ thể của mình để áp dụng các giải pháp bán hàng hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng hoặc sử dụng tổng thể các phương pháp tăng doanh số bán hàng nhằm mang tới hiệu quả cao nhất. Mong rằng qua bài viết viết này sẽ mang lại một số thông tin hiệu quả dành cho bạn.

tang-doanh-thu-ban-hang

Các biện pháp làm tăng doanh thu bán hàng trong doanh nghiệp

Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng trong doanh nghiệp?

Rất nhiều biện pháp làm tăng doanh thu bán hàng trong doanh nghiệp tuỳ thuộc vào đặc điểm và lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp mà có thể lựa chọn những biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Song yêu cầu của việc sử dụng các biện pháp làm tăng doanh thu đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện sao cho có sự kết hợp giữa các biện pháp để đạt được hiệu quả tổng hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn một số biện pháp.

tang-doanh-thu-ban-hang

>>> xem thêm: Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng?

Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh đúng đắn và phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp

– Điều này cho phép doanh nghiệp định hình được hướng đi mà doanh nghiệp đạt đến trong tương lai. Chỉ ra các mục tiêu mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đạt được các mục tiêu đề ra của doanh nghiệp.

– Có chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho phép doanh nghiệp tận dụng tối đa các nguồn lực cho sản xuất kinh doanh , như vậy sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, góp phần làm tăng lợi nhuận.

chien-luoc-tang-doanh-thu

Xây dựng và triển khai các kế hoạch và các chính sách marketing, đẩy mạnh nghiên cứu khai thác thị trường tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

– Triển khai và thực hiện các kế hoạch và chính sách marketing: chính sách sản phẩm, chính sách giá cả, chính sách giao tiếp khuyếch trương, chính sách phân phối… cùng với việc đẩy mạnh nghiên cứu khai thác thị trường và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng… cho phép đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần làm tăng hiệu quả hoạt động cũng như tăng doanh thu của doanh nghiệp.

chien-luoc-marketing

>>> Tham khảo dịch vụ Marketing tổng thể tại đây.

– Chính sách sản phẩm: chú trọng vào việc nâng cao chất lượng hàng hoá và dịch vụ, đa dạng hoá hình thức mẫu mã, tổ chức khai thác tốt nguồn hàng, tổ chức việc dự trữ hàng hoá để sẵn sàng cung cấp khi thị trường cần…

– Chính sách giá cả: Cần xác định giá cả hợp lý để có thể tăng khối lượng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo thu được lãi.

– Chính sách giao tiếp khuyếch trương: Cần sử dụng các biện pháp như quảng cáo, khuyến mại… đến khách hàng và người tiêu dùng để tăng doanh thu bán hàng.

– Chính sách phân phối: Cần phải lựa chọn địa bàn, xây dựng các cửa hàng, nhà kho nhà xưởng và bố trí mạng lưới phân phối sao cho có thể cung cấp hàng hoá đến cho khách hàng nhanh nhất, đồng thời bố trí mạng lưới phân phối ở địa bàn cho phép cung ứng sản phẩm hàng hoá với khối lượng.

Tổ chức tốt quá trình kinh doanh sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của công ty

Đòi hỏi công ty phải thực hiện tốt ở tất cả các khâu: nguồn cung ứng đầu vào, cho đến đầu vào , cho đến dự trữ hàng hoá, đến tiêu thụ hàng hoá, tổ chức thanh toán … thực hiện tốt các khâu của quá trình trên cho phép doanh nghiệp đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, tăng được doanh số bán ra, cắt giảm được các chi phí không hợp lý phát sinh trong quá trình trên và do đó làm gia tăng chi tiêu lợi nhuận của doanh nghiệp.

>>> tham khảo dịch vụ quản trị nội dung website tại đây.

Trên đây là một số biện pháp làm tăng doanh thu bán hàng trong doanh nghiệp. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn nhiều thông tin bổ ích và là những gợi ý trong sự phát triển lĩnh vực kinh doanh mà các bạn đang làm. Chúc các bạn thành công!

bi-quyet-tang-doanh-so

Phương pháp tăng doanh số bán hàng chỉ trong 1 tháng

Phương pháp tăng doanh số bán hàng

Một tháng nghe có vẻ khó khăn nhưng mọi việc sẽ trở nên khả thi nếu bạn biết chia tách quy trình tổng thể thành những bước nhỏ hơn và dễ thực hiện hơn. Bài viết dưới đây, MDCOP sẽ chỉ ra cho bạn một vài phương pháp tăng doanh số bán hàng chỉ trong 1 tháng.

bi-quyet-tang-doanh-so

 >>> xem thêm: Các biện pháp tăng doanh số bán hàng.

1. Đặt ra các mục tiêu

Nhiều người thường đánh giá thấp và sử dụng không đúng cách một trong những công cụ hiệu quả này. Lần cuối bạn ngồi xuống với một tờ giấy trắng và một mục tiêu quan trọng được viết trên đầu trang giấy là khi nào? Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có được sau khi tập trung suy nghĩ từ 15 đến 30 phút mỗi tuần. Bạn hãy cố gắng lên danh sách ít nhất 20 ý tưởng giúp bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu bán hàng của bạn. Sau đó lựa chọn một trong số đó để hành động ngay lập tức. Đây là một trong những pháp thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.

muc-tieu-tang-doanh-so

 

2. Tiếp cận rộng rãi tới các khách hàng.

Là một kỹ năng quan trọng làm tăng doanh số bán hàng trong kinh doanh, từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giúp đỡ công ty tiếp cận các thị trường mới, đến việc có được những khách hàng mới. Có thể đề nghị khách hàng cũ giới thiệu về bạn cho những người quen của họ, gửi đi các thông tin hữu ích tới các khách hàng tiềm năng, tham dự các buổi triển lãm thương mại lớn tại địa phương,… Bạn có thể giải mã các thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng – chẳng hạn như sở thích, khó khăn kinh doanh và khúc mắc cá nhân của họ là gì – sau đó nghiên cứu thông tin và các dữ liệu khác có thể cần thiết cho khách hàng, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ. Rồi từ đó rút kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng của mình.

>>> Dịch vụ quảng cáo Adwords tại đây.

tiep-can-khach-hang-hieu-qua

3. Đặt ra các câu hỏi

Hầu hết phần lớn các nhân viên bán hàng đều rất thích được nói, khi phần lớn các khách hàng lại thích các nhân viên bán hàng phải lắng nghe họ. Vì vậy, kỹ năng nghe tốt là một phần không thể thiếu để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Mục đích của việc này là để người đó cho biết thêm thông tin về họ. Các câu hỏi cũng là chìa khoá thành công trong hoạt động bán hàng, tăng doanh số bán hàng. Không ai có thể bán được hàng nếu không hiểu về khách hàng và lắng nghe những gì họ nói. Nếu bạn gặp gỡ một khách hàng mới, hãy dành 70% thời gian để nghe khách hàng nói và 30% thời gian để nói chuyện với họ. Hãy tạo mọi điều kiện để các khách hàng có thể giãi bày về các khó khăn, mục tiêu và mối quan tâm của họ.

dat-ra-cac-cau-hoi

4. Đưa ra một dịch vụ xuất sắc

– Những chi tiết có thể tạo ra sự khác biệt. Lý do quan trọng nhất khiến khách hàng không mua sắm là vì họ cảm thấy bạn không quan tâm tới họ hay thể hiện phân biệt đối xử đối với họ. Mỗi lần gặp khách hàng tiềm năng nên hỏi họ về những điều họ thắc mắc hoặc những điều khó hiểu. Những gì nhân viên bán hàng nên làm là không ngừng tìm kiếm các vấn đề khúc mắc phát sinh. Vấn đề khúc mắc sẽ trở thành các cơ hội mới, và một khi chúng được giải quyết, bạn sẽ có được một khách hàng trung thành.

– Hãy lên một danh sách các khách hàng quan trọng nhất, gọi điện cho họ và hỏi khách hàng. Những điều khách hàng nói ra sẽ là những điều thiếu sót ở bạn và bạn nên làm những gì để sửa đổi. Đây là một trong những điều quan trọng thúc đẩy phương pháp tăng doanh số bán hàng của bạn lên nhiều lần.

>>> Tham khảo dịch vụ Marketing tổng thể tại đây.

Qua bài viết này, ngay từ lúc này hãy đẩy mạnh hoạt động bán hàng của bạn, thu thập những thông tin từ khách hàng tiềm năng để có bước đi kế tiếp, lên danh sách những điều mà bạn có thể hướng hoạt động kinh doanh đi đúng hướng. Hy vọng một số phương pháp tăng doanh số bán hàng sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

feedback-khach-hang

Phương pháp tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả

Phương pháp tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả

Bất cứ công việc gì muốn làm tốt thì cũng phải xem xét từ cái gốc. Từng phần nhỏ đã cụ thể và đã làm tốt? Khi bạn làm tốt tất cả thì kết quả sẽ đến nhanh mà thôi. Bài viết tổng hợp kinh nghiệm từ nhiều chủ shop bán hàng online sẽ cho bạn biết phương pháp tăng doanh thu bán hàng online.

tang-doanh-thu-ban-hang-online

>>> xem thêm: làm cách nào để tăng doanh thu bán hàng?

1. Thiết kế website chuẩn đẹp – chuyên nghiệp

Thiết kế web bán hàng hiện nay được coi trọng hàng đầu, không có website bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng lớn. Vì ai cũng có trang web riêng thì việc so sánh và yêu cầu cao hơn với trang web của bạn là điều đương nhiên. Vậy nên trước khi tạo trang web thì một số điều kiện bạn cần đặt lên hàng đầu:

– Giao diện đẹp.
– Thể hiện độ chuyên nghiệp thông qua hình ảnh, mục chính trong web…
– Tối ưu hóa trên điện thoại.

>>> Tham khảo báo giá dịch vụ quản trị website tại đây.

2. Sử dụng Email marketing

Để có được thông tin của khách hàng thì website của bạn phải có mục đăng kí email. Nhưng không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng cho bạn thông tin, đòi hỏi bạn phải có cách thu hút khiến khách hàng vui vẻ cho thông tin.

email-marketing

Ví dụ: Đăng kí thành viên để nhận thêm ưu đãi trong mỗi lần mua hàng, bạn có phải khách hàng may mắn nhận được quà hôm nay, đăng kí ngay email để được quay trúng thưởng…

Gửi thư riêng là cách rất hiệu quả để tăng doanh thu, họ sẽ quan tâm hơn đến sản phẩm của bạn, để chợ không ai quan tâm nhưng mang đến tận nhà thì sẽ mua ngay, đó là tâm lý.

3. Kích thích mua hàng qua mã giảm giá

Đây là hình thức kích thích mua hàng và tạo ra khách hàng trung thành cho website của bạn. Ví dụ nếu sản phẩm của bạn có giá 100 ngàn đồng, bạn có thể đưa ra chương trình tổng giá trị mua hàng trên 150 ngàn bạn sẽ nhận được mã giảm giá cho bất kỳ sản phẩm nào ở lần mua tiếp theo.

khuyen-mai

Hoặc tích điểm để nhận ưu đãi, những mã giảm giá hay tích điểm dù giảm không quá nhiều nhưng chỉ cần là giảm giá thì khách hàng sẽ quan tâm và luôn muốn sử dụng những được ưu đãi, đồng thời doanh thu cũng tăng theo.

4. Miễn phí giao hàng

Có thể bỏ ra hàng trăm ngàn để mua hàng nhưng tính chi ly tiền giao hàng. Vì họ có suy nghĩ họ mua hàng tại sao còn phải trả thêm phí khác. Vậy bạn nên có chính sách miễn phí giao hàng khi đơn hàng trên bao nhiêu đó. Kích thích mua thêm cho đáng. Nếu bạn tạo nên sự khác biệt khách hàng sẽ thấy mình được nhiều lợi ích hơn khi mua hàng bên bạn, tất nhiên tiền ship đó bạn nên tính toán cẩn thận vào các mặt hàng nào của shop.

giao-hang-mien-phi

5. Feedback của khách hàng

Bạn nên chụp lại các phản hồi của khách hàng, 1 người khen tốt sẽ có thêm 1 người mua, 4 người khen tốt thì hầu hết ai đọc được cũng sẽ có suy nghĩ mua ngay.

feedback-khach-hang

Khách hàng tin lời người đã sử dụng chứ không tin người bán hàng. Bạn nên chú ý phần này, nó cũng giúp đơn hàng của bạn, cũng như doanh thu tăng lên vù vù đấy.

Trên đây là một số phương pháp tăng doanh thu bán hàng online. Mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đọc hiểu thêm về một số thông tin mà chúng tôi cung cấp.

Làm cách nào để tăng doanh thu bán hàng?

Làm cách nào để tăng doanh thu bán hàng?

Bán hàng là nghề sống với những con số. Một trong những con số quan trọng nhất người bán hàng luôn phải nắm được là doanh số bán hàng. Người bán hàng thành công là người có khả năng đo đạc chính xác, có cảm nhận tinh tế với từng con số, nhạy bén và kiểm soát được con số đó hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng,… Từ đó có thể đưa ra các cách thức thực hiện nhằm tăng doanh số bán hàng.

lam the nao de tang doanh thu ban hang

>>> xem thêm: Phương pháp tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả

1. Chuẩn bị để khiến mình nổi trội

Sử dụng một bản liệt kê để chuẩn bị về thái độ, phong thái của bạn, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm và công ty và môi trường bán hàng, như thế bạn có thể làm chủ mọi cuộc gọi.

2. Để ý tới những gì hiệu quả

Tự nghiên cứu sản phẩm hay dịch vụ và công ty của bạn phải biết hiện giờ cái gì đang có hiệu quả. Củng cố các hoạt động và công cụ giúp tạo ra các kết quả tốt. Rút kinh nghiệm từ những thành công cũng như những thất bại của bạn.

3. Lợi thế cạnh tranh của bạn

So sánh công ty của bạn và các sản phẩm và dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Chuẩn bị sẵn sàng để nói về điều đó bất cứ lúc nào.

Loi-the-canh-tranh

4. Nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn chứ không chỉ là hiểu biết về sản phẩm

Đừng dựa vào những hiểu biết về sản phẩm để làm cho lời chào hàng của bạn thuyết phục hơn. Nâng cao các kỹ năng về mặt hiểu được người khác, đưa ra lời chào hàng theo những cách thuyết phục và yêu cầu đơn đặt hàng đúng lúc, tạo điều kiện tăng doanh thu bán hàng lên cao.

5. Nhắm tới những khách hàng tiềm năng nhất.

Những khách hàng tốt nhất đều có chung những đặc điểm nhất định. Phần lớn trong số họ sẽ phù hợp với một khuôn mẫu, vì vậy các khách hàng tiềm năng trong số đó cũng sẽ hợp với khuôn mẫu đó. Mời gọi những người có cùng nhu cầu, hoàn cảnh, và mối quan tâm sẽ giúp bạn có thể tạo ra thêm khách hàng tiềm năng khác.

khach-hang-tiem-nang

6. Biết cái gì là cái mà bạn muốn tìm hiểu nhất.

Biết trước phải hỏi gì bằng cách xác định rõ những câu trả lời bạn cần. Trau dồi tính ham học hỏi một cách chiến lược. Học cách tìm hiểu về những cái sẽ thúc đẩy cơ hội bán hàng của bạn

7. Hiểu rõ thị trường

Tạo ra một cái mô tả sơ lược về thị trường lý tưởng cho sản phẩm của bạn. Xác định họ là ai, có thể tiếp cận họ ở đâu, họ quan tâm điều gì, họ sợ cái gì, họ đọc cái gì, họ ngưỡng mộ ai và nhiều hơn nữa. Hãy biết rõ về họ.

8. Hiểu khách hàng và nhu cầu của họ

Quan tâm đến các nhu cầu tâm lý của khách hàng cũng như yêu cầu chuyên môn của họ là gì. Đôi khi cách mà một ai đó muốn cảm nhận được lại có ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của họ hơn là cái mà họ thực sự cần.

hieu-khach-va-nhu-cau-cua-ho

9. Tìm cơ hội kinh doanh trong chính mối quan hệ của bạn

Có nhiều hơn các cơ hội kinh doanh xung quanh bạn hơn là bạn tưởng. Hãy tìm trong số những người bạn, hàng xóm, các khách hàng hiện nay, các khách hàng cũ, các bạn đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh những cơ hội tăng doanh thu bán hàng mà những người khác không nhận thấy.

10. Hành động giới thiệu cụ thể

Nói với mọi người rằng khách hàng lý tưởng hay khách hàng tiềm năng của bạn trông như thế nào. Hỏi họ xem họ biết ai phù hợp với mô tả này không. Sau đó yêu cầu họ đưa ra hành động cụ thể để giúp đỡ bạn gặp khách hàng tiềm năng đó; một lời giới thiệu qua điện thoại, một bức thư giới thiệu, sắp xếp một bữa ăn trưa hay một buổi gặp mặt tại quán cà phê,…v…v.

Trên đây là một số cách để tăng doanh thu bán hàng. Mong rằng bài viết này có thể mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho độc giả và giúp các bạn phần nào cải thiện trong việc kinh doanh.

giai-phap-tang-doanh-so

Các biện pháp tăng doanh số bán hàng

Biện pháp tăng doanh số bán hàng

Bạn đang trăn trở về tỷ lệ chuyển đổi của website? Bạn muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng trong tháng cao điểm này? Bài viết dưới đây MDCOP sẽ chỉ ra cho các bạn một số biện pháp tăng doanh số bán hàng.

bien-phap-tang-doanh-so-ban-hang

>>> xem thêm:

Thể hiện một sản phẩm hoặc một dịch vụ trên trang chủ

Nếu bạn đang chào bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trên website của mình. Đề nghị bạn nên kiểm tra để biết chiến lược bán hàng này liệu có phù hợp với bạn hay chưa. Chúng tôi nhận thấy rằng nếu giới thiệu rất ít sản phẩm trên trang chủ, nhưng có nhiều thông tin mô tả sản phẩm thì doanh số bán hàng luôn cao hơn.

giai-phap-tang-doanh-so

Vấn đề mấu chốt ở đây là sự tập trung. Thay vì cố làm vui lòng tất cả những người ghé qua website bằng cách chào bán nhiều loại sản phẩm với những dòng mô tả ngắn gọn, bạn hãy chỉ giới thiệu một loại sản phẩm – hoặc một bộ sản phẩm, tập trung nói về những lợi ích chính của sản phẩm và trả lời tất cả các thắc mắc của người xem về sản phẩm này. Không cần phải ngừng bán các sản phẩm khác. Có thể giới thiệu những sản phẩm đó với khách hàng của bạn từ những trang web khác hoặc sử dụng các bản tin giới thiệu sản phẩm trong quá trình chăm sóc khách hàng.

Để biết chắc chắn liệu chiến lược này có hiệu quả với khách hàng mục tiêu của bạn hay không thì chỉ có cách duy nhất là thử nghiệm. Nên viết một lá thư bán hàng cho sản phẩm chủ lực của bạn, đặt nó trên trang chủ trong một hoặc hai tuần và theo dõi sự thay đổi của doanh số bán hàng.

Làm nổi bật lợi ích khác biệt ngay trong tiêu đề

Đây là hình thức có tác động rất lớn đến doanh số bán hàng. Thường thì tiêu đề chính là cái đầu tiên mà những người ghé thăm website nhìn thấy, vì vậy tiêu đề phải thu hút sự chú ý và khiến họ đọc thư bán hàng.

Lam-gi-de-tang-doanh-so-ban-hang

Để thành công nên tô đậm vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang nhìn thấy và tập trung vào lợi ích chính của sản phẩm hoặc dịch vụ trong việc giải quyết vấn đề này. Hãy dành thời gian cho tiêu đề của bạn, nó sẽ tạo ra hiệu quả tối đa.

Tăng tác động cho chương trình khuyến mãi bằng quảng cáo dạng trôi và trượt.

Ai cũng đều biết tới các pop-up. Là những cửa sổ nhỏ thể hiện thông tin đặc biệt hoặc một thông tin nào đó, lâu lâu lại “nhảy ra” khi bạn truy cập vào một website. Dù cho bạn có thích hay không thích thì pop-up chính là một công cụ marketing online rất hữu dụng. Nhưng bởi vì một tỷ lệ người dùng internet không thích các pop-up nên Google, AOL, Netscape và những công ty khác đã phát triển các phẩn mềm chặn pop-up.

Người dùng Internet có quyền lựa chọn xem hay không xem các pop-up. Việc các phần mềm tự động chặn các pop-up đồng nghĩa với việc khách viếng thăm một website sẽ bị lỡ mất những thông tin có giá trị, có thể có lợi cho họ.

lap-ke-hoach-kinh-doanh

Trước khi chúng ta khám phá ra có một công nghệ rất ấn tượng cho phép chúng ta sử dụng các quảng cáo có tính năng như pop-up nhưng không phải là pop-up, nhờ vậy mà chúng không bị chặn. Được gọi là cửa sổ quảng cáo dạng trôi và trượt (hover ad), rất đáng để thử nghiệm trên website của bạn.

Những quảng cáo này phát huy tác dụng bởi chúng thể hiện những thông tin quan trọng, như khung đề nghị đăng ký e-mail hay thông tin khuyến mãi trong thời gian có giới hạn ngay trước mắt những người ghé thăm website. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm để biết có bao nhiêu người click vào một quảng cáo khuyến mãi đặc biệt trên cửa sổ tự động so với thông qua đường link thông thường trên trang chủ.

Thiết lập vấn đề và trình bày giải quyết nó

Những đoạn đầu tiên trên trang chủ website, bạn cần đi vào chi tiết vấn đề mà bạn đã đưa ra trong tiêu đề – cho người xem thấy họ chính là người mà bạn đang muốn nói đến.

thiet-lap-van-de

Khi vấn đề được xác lập, bạn có thể bắt đầu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như giải pháp cho vấn đề đó. Bạn cần nhấn mạnh chính xác cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề của người đọc, đảm bảo doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng vọt.

Trên đây là một số biện pháp tăng doanh số bán hàng. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích giúp cho các bạn.

tang-doanh-thu-cho-cua-hang-ban-le

Tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?

Tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?

Dù nền kinh tế chưa thực sự khởi sắc nhưng thị trường bán lẻ tại Việt Nam vẫn khá sôi động, bằng chứng là các cửa hàng bán lẻ ngoại có thương hiệu lớn đang coi Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ tốt những sản phẩm mà họ cung cấp. Vậy những cửa hàng bán lẻ trong nước làm gì để tăng doanh thu cho cửa hàng mình? Dưới đây là những cách hữu ích giúp bạn tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ.

tang-doanh-thu-cho-cua-hang-ban-le

>>> xem thêm: 4 kế hoạch tăng doanh thu bán hàng phổ biến.

Nâng cao trình độ quản lý cửa hàng bán lẻ

Như chúng ta vẫn thường thấy ở Việt Nam vẫn duy trì kênh phân phối truyền thống thông qua các đại lý, cửa hàng bán lẻ nhỏ hay những cửa hàng tạp hóa tự phát để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình là chính, còn kênh phân phối hiện đại như dạng siêu thị, kênh phân phối ứng dụng thương mại điện tử thì vẫn rất ít, chủ yếu tập trung tại thành phố lớn. Việc nâng cao trình độ quản lý cửa hàng rất cần thiết, thiết kế cửa hàng phải sạch sẽ, hiện đại, áp dụng các thành tựu về công nghệ vào hoạt động bán lẻ. Sử dụng công nghệ POS hiện nay đang trở nên phổ biến và được áp dụng nhiều tại các công ty cũng như các tập đoàn lớn.

nang-cao-trinh-do-quan-ly-ban-le

Công nghệ POS giúp nâng cao tính cạnh tranh cho thị trường bán lẻ bằng việc thay thế các cách thức quản lý cũ như cộng sổ hay ghi chép hàng ngày bằng phần mềm. Đây là một cách nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều. Đồng thời với một hệ thống quản lý bán hàng gồm phần mềm, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn,… Những bất cập của phương pháp quản lý thủ công được khắc phục như có tính chuyên nghiệp cao, giảm thiểu nhầm lẫn về thanh toán, đặc biệt là tạo nên sự đồng bộ cho hệ thống cửa hàng cả về mặt dữ liệu lẫn phương thức quản lý.

>>> xem thêm: Những cách tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ.

Nghiên cứu thị trường

Là bước thiết yếu, giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có những bước đi đúng đắn trong việc tung ra những chiến lược thích hợp trong thị trường tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ. Qua nghiên cứu thị trường, bạn có thể hình thành nên ý tưởng phát triển một sản phẩm mới và lựa chọn chiến lược định vị đúng cho sản phẩm đó tại từng thị trường. Qua nghiên cứu, bạn có thể thấy được thực tế là một sản phẩm có thể sẽ rất phổ biến ở thị trường này nhưng lại được coi là đặc biệt ở một thị trường khác.

Nghiên cứu thị trường cũng hỗ trợ cho bạn tìm ra những thị trường lớn nhất cho sản phẩm của bạn, cho phép thu gọn tầm nhìn và nỗ lực hiệu quả vào một lĩnh vực nhất định. Cho ra những thủ thuật giới thiệu sản phẩm một cách tốt nhất và tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn.

nghien-cuu-thi-truong

>>> Báo giá dịch vụ Marketing tổng thể tại đây.

Chăm sóc khách hàng

Là tất cả những gì doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong mỏi của khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu có một sản phẩm hay dịch vụ nào không tốt thì vẫn phải giữ lại được khách hàng thông qua công tác chăm sóc khách hàng. Ba yếu tố then chốt quyết định đến sự thỏa mãn khách hàng đó là các yếu tố liên quan đến sản phẩm (đúng giá, đúng hàng), các yếu tố thuận tiện (đúng lúc, đúng nơi), các yếu tố về con người (đúng cách).

cham-soc-khach-hang

Nhân viên được xét đào tạo tốt là một người có những hiểu biết sâu sắc về sản phẩm. Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh một phần mềm quản lý bán hàng thì nhất định, nhân viên bán hàng của bạn phải có một sự hiểu biết chuyên môn cơ bản nhất về sản phẩm và cách sử dụng nó để có những kiến thức kịp thời tư vấn cho thắc mắc của khách hàng. Từ đó khả năng tăng doanh thu cũng tăng lên đáng kể

Trên đây là một số cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp hay tổ chức của mình ngày một tốt hơn.

khuyen-mai

Những cách tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ

Tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ

Doanh thu tăng, bán được nhiều hàng, kiếm được nhiều tiền là mục tiêu tối thượng của ngành bán lẻ. Vậy làm thế nào để bán được nhiều hàng kiếm được doanh thu nhiều? Dưới đây, MDCOP sẽ chỉ cho bạn một số cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ.

tang-doanh-thu-cua-hang-ban-le

>>> xem thêm: Bí quyết tăng doanh thu bán hàng online phải làm như thế nào? 

Khuyến mại là cách đẩy hàng đi nhanh nhất

Là một kỹ thuật ngắn hạn giúp tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ. Không cần phải biết đến những lý thuyết cao siêu, việc bạn cần phải làm là kiếm một cây bút, một tờ giấy, những mặt hàng cần đẩy nhanh và một chỗ trưng bày nhìn nổi bật trong cửa hàng – nơi mà khách hàng khó thể bỏ qua. Thường là gần quầy thu ngân và hãy xem hiệu quả thế nào.

Lên kế hoạch và thực hiện việc khuyến mại: Nếu bạn chỉ định khuyến mại chớp nhoáng như là biện pháp cứu cánh phút chót, nên tập trung vào các mặt hàng nằm lâu trên giá và bám đầy bụi. Sau đợt này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để nhập những mặt hàng tốt hơn, có lãi hơn cho các loại khuyến mại này để bạn không bị mất tiền oan.

Khách hàng cũng thích mua hàng khuyến mại vì có cảm giác kiếm được món hời và cuối ngày bạn kiếm được món tiền. Đây là tình huống win-win cho cả hai. Một số loại khuyến mại có thể áp dụng: mua 1 tặng 1, mua cái đầu giảm giá 50% cho cái thứ 2, giảm giá 50%. Nên để thời hạn khuyến mại, để tạo tình thế cấp bách, khiến khách hàng quyết định mua nhanh kẻo nhỡ.

>>> xem thêm: Tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?

khuyen-mai

Trưng bày hàng hóa đặc trưng, tạo điểm nhấn của cửa hàng

Nơi trưng bày hàng hóa đặc biệt có thể coi như một nhân viên bán hàng thêm vì bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ siêu thị hay hiệu sách nào, thường đặt ở ngay cửa vào, đập vào mắt khách hàng khi họ bước vào. Có đủ các hình dáng và kích thước, từ những giá sách có hình dáng đặc biệt hơn nơi trưng bày những sách bán chạy nhất, cho đến những giá treo lủng lẳng những biển hiệu từ trần nhà quảng bá cho lợi ích khi sử dụng phân bón cho khu vườn.

Bảng thông tin độc đáo

Bảng thông tin sẽ là nơi bạn thể hiện khả năng nghệ thuật của mình, có thể xấu hoặc đẹp tùy quan điểm từng người nhưng nó sẽ truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng như hôm nay bạn có hàng gì mới về, có gì khuyến mại hay chỉ đơn giản là một tuyên ngôn về cuộc sống của chính chủ cửa hàng. Điều này sẽ góp phần tăng doanh thu lên đáng kể. Những gì bạn cần làm là:

bang-thong-tin-doc-dao

>>> Dịch vụ quảng cáo Banner tại đây.

– Viết, vẽ bằng tay với phấn màu.

– Cập nhật thông tin ít nhất 1 tuần/lần hoặc bất kì khi nào bạn có gì mới.

– Có thể dùng bảng đen hoặc bảng đèn led cho nổi bật.

– Câu từ ngắn gọn, hài hước.

Mặt tiền cửa hàng trông bắt mắt

Chẳng có gì có thể tồi tệ hơn một mặt tiền luộm thuộm, bừa bộn với những hàng hóa bạc thếch vì nắng mặt trời. Ai mà còn muốn vào những cửa hàng như vậy nữa? Cho dù bạn đang bán gì, kẹo, đồ điện hay đồ chơi trẻ em, việc bắt buộc là giữ cho mặt tiền cửa hàng sạch sẽ, luôn có hàng mới và hấp dẫn bằng các cách sau:

– Thay đổi hàng trưng bày: làm việc này hàng tuần hoặc cùng lắm là 2 tuần/lần nếu bạn quá bận

– Lau dọn cửa kính bên ngoài mỗi tuần/lần và bên trong cùng lắm là 1 tháng/lần. Việc quét dọn nền nhà là làm hàng ngày, đừng để rác, phân chuột hay bụi bẩn rải rác trong cửa hàng làm mất cảm hứng mua bán của khách hàng.

mat-tien-cua-hang

>>> xem thêm: Làm cách nào để tăng doanh thu bán hàng?

– Để biển giá rõ ràng, cụ thể. Tất nhiên là đối thủ của bạn sẽ biết giá và có thể có sự cạnh tranh không lành mạnh. Tuy nhiên nếu bạn không treo giá bán, khách hàng sẽ cảm thấy không an toàn và đối thủ của bạn nếu muốn biết thì bằng cách này hay cách khác họ cũng moi ra được thôi.

Đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn đã bao giờ đứng bên ngoài một cửa hàng, nhìn thấy giá và quyết định không vào bởi vì trong đó hàng có vẻ đắt hơn so với khả năng chi tiêu của mình? Việc này còn dễ thở hơn rất nhiều so với việc bạn không thấy giá, bạn rất thích chiếc áo khoác, bạn quyết định vào cửa hàng rồi bị chưng hửng với mức giá nhân viên đưa ra. Bạn có thể phải giả vờ xem thêm 1-2 mặt hàng khác rồi lấy lí do nào đó đi ra khỏi cửa hàng với một cảm giác không được dễ chịu cho lắm (rằng đám nhân viên kia sẽ cười sau lưng bạn vì không đủ tiền mua món đồ đó).