Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

hinh-nen-de-quang-cao-truc-tuyen

Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có tiềm lực phát triển không?

Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có tiềm lực phát triển

Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có tiềm lực phát triển. Việt Nam là quốc gia có lượng người sử dụng Internet nhiều nhất khu vực Đông Nam Á và thời lượng sử dụng Internet trung bình là hơn 2 tiếng một ngày tại các thành phố lớn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn.

quang-cao-truc-tuyen

>>> xem thêm: xu hướng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay 

Tổng quát

Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ với tốc độ phát triển Internet đáng kinh ngạc kể từ khi bắt đầu có Internet năm 1997. Hiện nay có khoảng 20,8 triệu người sử dụng Internet, tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm và có thể lên tới 47 triệu người vào năm 2013. Số lượng người tham gia các mạng xã hội lên tới 16,12 triệu tức là 77,5% tổng số người dùng Internet.

Tin tức và báo mạng chiếm vị trí rất quan trọng trong đời sống trực tuyến khi có tới 89% lượng truy cập rơi vào các trang báo điện tử, 82% sử dụng các công cụ tìm kiếm, 73% chat và dịch vụ email được khai thác ở mức 58%,…

tong-quat-quang-cao-truc-tuyen

Game trực tuyến cũng là điểm hấp dẫn do đặc điểm dân số trẻ. Có tới những 57% thanh thiếu niên tại các thành phố thường xuyên tham gia các trang game online.

Tốc độ phát triển về băng thông Internet cũng giúp cho các hình thức giải trí như nghe nhạc (67%), xem video trực tuyến (43%), download/upload ảnh (30%), webcam (21%),… phát triển mạnh. Các trang thông tin dành cho lứa tuổi teen đạt tới hàng triệu pageviews mỗi tháng càng khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của lứa tuổi này tới sự phát triển của Internet Việt Nam.

Blog cũng có sức hấp dẫn rất lớn đối với giới trẻ khi có khoảng 55% thanh niên trong lứa tuổi 15 đến 25 sở hữu blog cho riêng mình. Và quảng cáo trực tuyến cũng không là một ngoại lệ.

>>> xem thêm: Các hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay.

Liệu quảng cáo trực tuyến có tương lai tốt đẹp?

Với quảng cáo truyền hình và các phương thức quảng cáo truyền thống khác, thì quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam vẫn ở một con số khiêm tốn với 10 triệu USD năm 2007. Dự đoán của ADMA cho biết, doanh thu từ các dịch vụ và quảng cáo trực tuyến trong năm 2010 sẽ tăng lên khoảng 31 triệu USD và đạt khoảng 75 triệu vào năm 2014, chiếm 9% tổng chi phí marketing, quảng cáo, dịch vụ mạng.

quang-cao-truc-tuyen-lieu-co-tot-dep

Quảng cáo tìm kiếm phổ biến nhất là quảng cáo Google Adwords sẽ tiếp tục tăng mạnh và chiếm 45% chi phí quảng cáo trực tuyến. Khi đó quảng cáo banner sẽ tiếp tục tăng trưởng 50% so với năm 2009 tiếp tục là hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay. Khó có thể nhận thấy tương lai tươi đẹp của các phương thức marketing trên mạng xã hội khi dân số các mạng lớn: Facebook, Zing Me, Tamtay,… liên tục tăng trưởng. Những phương án quảng cáo trên các mạng xã hội này chắc chắn sẽ góp phần tăng trưởng đáng kể mảng quảng cáo trực tuyến, cùng với đó là các dịch vụ gia tăng đi kèm cũng tạo nên nguồn doanh thu hấp dẫn: Game, Music, Video,…

>>> xem thêm: Quảng cáo trực tuyến và cách thực hiện hiệu quả.

Thương mại điện tử và những dấu lặng

Thống kê về thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến tại Việt Nam cho thấy E-commerce và E-Banking chưa thực sự đạt được phát triển như mong đợi. Trong khi có hàng nghìn website kinh doanh, mua bán, đấu giá, thương mại trực tuyến nhưng tỷ lệ mua bán online chỉ có 4% trong khi đó tỷ lệ sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến chỉ đạt ở mức 3%.

Việt Nam chưa thực sự bắt nhịp với thương mại điện tử, đó có lẽ là kết luận hợp lý nhất vào thời điểm này cho dù các mô hình B2B, B2C hay C2C không thiếu. Có lẽ rào cản thanh toán và bảo mật đã khiến tỷ lệ sử dụng thương mại điện tử còn ở mức thấp, các website chỉ mang tính chất giới thiệu sản phẩm nhiều hơn là kinh doanh online.

Theo một khảo sát nhỏ với khoảng 1600 doanh nghiệp Việt Nam đã đưa ra một số liệu khả quan: khoảng 75% trong số này cho biết thương mại điện tử mang lại hơn 5% doanh thu cho doanh nghiệp. Đây có thể là những thông tin giúp cho lĩnh vực đầy tiềm năng này có cơ hội phát triển hơn nữa.

Xu hướng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay

Quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay

Hiện nay, quảng cáo trực tuyến đang là xu hướng phát triển ở Việt Nam. Các công ty, doanh nghiệp thường dùng phương thức này để quảng bá thương hiệu đến với tất cả khách hàng. Vậy xu hướng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay là gì? Hãy cùng MDCOP tìm hiểu dưới đây nhé!

quang-cao-truc-tuyen

>>> xem thêm: Thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay.

Quảng cáo trực tuyến là gì? Các loại hình thức quảng cáo trực tuyến

– Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo trên Internet, ra đời sau Internet không lâu. Hiện nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng mặt của Internet, quảng cáo trực tuyến thông qua Internet trở nên phổ biến hơn, dần chiếm được thị phần đáng kể trên thị trường quảng cáo và đang lấn sân các loại hình quảng cáo truyền thống.

– Các loại hình quảng cáo trực tuyến:

+ Quảng cáo bằng banner: là hình thức các khách hàng đặt banner trên các trang website nổi tiếng và có số lượng người truy cập đông.

+ Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc cốc,… bằng các từ khóa: là hình thức khi khách hàng truy vấn một cụm từ khóa để tìm kiếm thông tin thì trang web của khách hàng sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu tiên. Khách hàng sẽ trả tiền theo số click của người truy vấn cho các Search Engine.

Ngoài ra còn một số hình thức khác: Email marketing, quảng cáo trên các mạng xã hội,…

>>> xem thêm: Các hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay.

hinh-thuc-quang-cao-truc-tuyen

Xu hướng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay

Sự ra đời của Internet kéo theo sự xuất hiện của hình thức quảng cáo trực tuyến. Nhờ khả năng tương tác và định hướng cao, quảng cáo trực tuyến đã dần chiếm được thị phần đáng kể trên thị trường và đang lấn sân các loại hình quảng cáo truyền thống như truyền hình và báo in. Doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2009 đạt 278 tỷ đồng, tương đương 15,5 triệu đôla.

>>> xem thêm: Doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam gần đây ra sao?

Trước những năm 2000, quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam chủ yếu là truyền hình và báo in. Đơn vị đi đầu phong trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam phải kể đến VnExpress. Khi báo này ra đời vào năm 2000 với hình thức đặt banner quảng cáo, khách hàng sẽ trả phí theo vị trí và độ lớn của banner đặt trên site, hình thức này nhanh chóng phổ biến sau đó. Hiện nay hình thức này có thể nói là đã quá quen thuộc và chi phí cao vì với hình thức này khách hàng không nắm được mức độ hiệu quả của quảng cáo. Ngoài ra, khi có sự cố không mong muốn như: nghẽn mạng, website bị tấn công, từ chối dịch vụ,… Phần thiệt hại sẽ thuộc về khách hàng vì lúc đó dù số lượng truy cập bị giảm rất nhiều, thậm chí bằng không. Mặc dù vậy, họ vẫn phải trả tiền quảng cáo như ngày thường. Quảng cáo bằng banner theo kiểu này có tính định hướng rất thấp vì banner chỉ được treo lên cố định ở một chỗ, theo từng chuyên mục của website và nằm yên đó, không thay đổi dù nhiều khi những thông tin bài viết nằm dưới nó liên quan rất ít, thậm chí chẳng liên quan gì đến sản phẩm được quảng cáo. Ở trên thế giới, quảng cáo bằng Google Adwords đang có hai khuynh hướng chính: tính phí theo số lượt quảng cáo (pageviews) trên mỗi 1.000 lần xem (CPM – Cost Per Thousand Impression) và tính phí theo giá trị của mỗi click vào quảng cáo (CPC – Cost Per Click).

xu-huong-quang-cao-truc-tuyen

>>> Báo giá Marketing tổng thể tại đây.

Ngày nay, ở Việt Nam hình thức quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm đã bắt đầu được biết đến và chủ yếu xuất hiện trên trang Google với hai hình thức: Google Adwords và Google Adsense. Đây là 2 hình thức quảng cáo mà khách hàng phải chi trả cho Google. Ngoài ra, còn có một hình thức quảng bá khác mà khách hàng không phải trả phí cho Google đó là SEO (Search Engine Optimization), tuy hình thức này mang lại hiệu quả cực kỳ to lớn nhưng hầu như ở Việt Nam chưa được phổ biến rộng rãi. Là một hình thức mới, là một trong những xu hướng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Mỗi hình thức quảng cáo này với ưu điểm là chi phí thấp, khách hàng có thể kiểm soát được hiệu quả của chiến dịch marketing so với chi phí bỏ ra. Nhưng một đặc điểm nổi bật hơn cần quan tâm đó là tính định hướng cực kỳ cao, giúp cho các nhà quảng cáo tìm đúng đối tượng khách hàng mình cần và khách hàng sẽ tự tìm đến với doanh nghiệp.

Trên đây là một số thông tin cũng như xu hướng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp bạn hiểu thêm về quảng cáo trực tuyến cũng như một số thông tin giúp ích cho bạn trong việc tạo thương hiệu và quảng cáo trực tuyến thương hiệu của mình đến với cộng đồng rộng rãi hơn.

quang-cao-truc-tuyen

Thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay

Quảng cáo trực tuyến

Thực trạng quảng cáo trực tuyến được bắt nguồn từ những nhu cầu và mong muốn của con người. Trong nền kinh tế đầy tính cạnh tranh này, con người luôn thỏa mãn những nhu cầu thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Vậy thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay ra sao? Hãy cũng MDCOP tìm hiểu nhé!

quang-cao-truc-tuyen

>>> xem thêm: Quảng cáo trực tuyến và cách thực hiện hiệu quả 

Quảng cáo trực tuyến

1. Đặc điểm của quảng cáo trực tuyến

– Đặc điểm cơ bản của hình thức quảng cáo trực tuyến là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, lấy thông tin về sản phẩm hay có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác.

– Quảng cáo trực tuyến sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được.

2. Hiệu quả của quảng cáo trực tuyến

Hiệu quả của quảng cáo trực tuyến mang lại vô cùng lớn. Khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần một vài click chuột là bất cứ đâu trên thế giới này bạn cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay các thông tin mà bạn muốn.

– Giúp cho bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Do đó, sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.

>>> xem thêm: Các hình thức quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay.

hieu-qua-quang-cao-truc-tuyen

3. Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến

– Quảng cáo trên mạng có rất nhiều hình thức. Dựa vào từng ngành nghề kinh doanh, chiến dịch quảng cáo khác nhau mà chọn những hình thức và mức chi phí khác nhau. Nhìn chung các hình thức quảng cáo trực tuyến khá rẻ. Vì vậy, bạn sẽ giảm được một khoản chi phí tối ưu.

– Giúp tìm đúng khách hàng tiềm năng. Với mỗi hình thức quảng cáo khác nhau sẽ giúp bạn hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, lựa chọn đúng được khách hàng tiềm năng và sẽ dễ dàng quản lý theo dõi và hỗ trợ khách hàng hơn. Có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý, họ có thể sử dụng cơ cở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân.

– Dễ thực hiện và quản lý chiến dịch. Có thể quản lý được các chi phí, hoạch định chi phí cho chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng. Có nhiều loại quảng cáo trực tuyến: đăng banner, quảng bá dịch vụ SEO,… phù hợp với mô hình của các công ty hiện nay.

uu-diem-quang-cao-truc-tuyen

 

 

4. Hạn chế của quảng cáo trực tuyến

– Không như các phương tiện quảng cáo khác, để tiếp cận được quảng cáo trực tuyến đối tượng tiềm năng của bạn phải có máy tính được nối mạng Internet.

– Người dùng phải có kỹ năng duyệt web.

– Những nước phát triển, việc tin tưởng vào quảng cáo và mua hàng trực tuyến đang rất phổ biến, còn ở nước ta, đây mới chỉ là xu hướng và chỉ thực sự có hiệu lực cho một số ngành nghề phù hợp.

– Các văn bản, chính sách đang trong quá trình hoàn thiện, còn nhiều kẽ hở cho lừa đảo trực tuyến phát triển cũng làm giảm độ tin cậy của quảng cáo trực tuyến.

Thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam

thuc-trang-quang-cao-truc-tuyen-o-viet-nam

1. Tổng quan về thực trạng quảng cáo trực tuyến

– Việt nam là quốc gia có dân số trẻ với tốc độ phát triển Internet đáng kinh ngạc kể từ khi bắt đầu có Internet năm 1997. Hiện này có khoảng 25,1 triệu người sử dụng Internet, tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm và có thể lên tới 47 triệu người vào năm 2013.

– Tin tức, báo mạng chiếm vị trí quan trọng trong đời sống trực tuyến khi có tới 89% lượng truy cập rơi vào các trang báo điện tử, 82% sử dụng các công cụ tìm kiếm. 73% chat và dịch vụ email được khai thác ở mức 58%,…

– Blog cũng có sức hấp dẫn rất lớn đối cới giới trẻ khi có khoảng 55% thanh niên trong lứa tuổi 15 đến 25 sở hữu blog cho riêng mình.

Ngoài ra còn những hình thức khác: game trực tuyến, thương mại điện tử,…. cũng chiếm % số lượng lớn tham gia.

>>> xem thêm: Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có tiềm lực phát triển.

2. Thị trường quảng cáo trực tuyến những năm gần đây

– Xu hướng truy cập Internet tại gia đình đã tăng từ 66% lên đến 71% để trở thành hình thức truy cập Internet phổ biến nhất.

– Các mạng xã hội đang tiếp tục phát triển mạnh tại Việt Nam. Trong đó, các hoạt động chia sẻ nội dung và tham gia các diễn đàn trực truyến hiện đang là hình thức hoạt động phổ biến.

– Nghiên cứu cho thấy 50% người sử dụng Internet tại Việt Nam đồng ý rằng họ có thể chọn rất nhiều sản phẩm khác nhau trên Internet. Điều này cho thấy các nhà quảng cáo trực tuyến hiện nay rõ ràng chưa khai thác mạnh kênh này cũng như không tạo niềm tin nơi khách hàng. Rõ ràng, lĩnh vực này còn rất rộng lớn và đầy tiềm năng.

3. Một số vấn đề khiến quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam chưa thể phát triển

– Thiếu sự tin tưởng từ các doanh nghiệp trong nước. Vì quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam còn khá mới, các doanh nghiệp Việt Nam không muốn liều lĩnh thử quảng cáo trực tuyến vì khái niệm này rất mơ hồ đối với họ.

– Thiếu tính chuyên nghiệp. Những dạng quảng cáo như qua: từ khóa, quảng cáo theo ngữ cảnh, theo hành vi,… còn là những khái niệm mới mẻ. Hiện nay, cũng chưa có một chuẩn nào đối với các mẫu thiết kế cho quảng cáo trực tuyến. Điều này sẽ làm khách hàng mất nhiều thời gian cũng như chi phí.

– Phân khúc thị trường không thật sự rõ ràng.

– Không có phương pháp đo lường quảng cáo trực tuyến chính xác nhất.

– Sử dụng các công cụ quảng cáo không mới mẻ.

– Ngôn ngữ quảng cáo.

Trên đây là một số thực trạng cũng như thông tin về quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hình dung được phần nào về quảng cáo trực tuyến cũng như những lỗi cần khắc phục để cải thiện được quảng cáo trực tuyến.

tu-xay-dung-fanpage-va-group

Cách quảng cáo online miễn phí trên Facebook cho người kinh doanh

Quảng cáo online miễn phí trên Facebook

Nếu bạn đang làm kinh doanh, muốn quảng cáo online miễn phí trên Facebook. Mục tiêu tối giản chi phí. Có bao nhiêu cách chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí? Chúng có phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng MDCOP tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

quang-cao-online-mien-phi-tren-FB

>>> xem thêm: Chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả.

1. Quảng cáo trên trang cá nhân

Bạn phải tạo một tài khoản cá nhân trên Facebook. Từ đó, bạn bắt đầu kết bạn với tất cả mọi người. Khi số lượng bạn bè từ 1000-3000 thì bạn nên bắt đầu quảng cáo sản phẩm.

Cần có chiến lược trong việc post bài. Khi bạn đăng quá nhiều quảng cáo online sẽ khiến bạn bè của bạn khó chịu. Họ sẽ không những không tương tác với trang của bạn mà đôi khi còn hủy kết bạn với bạn và ảnh hưởng đến số người đang theo dõi bạn. Hãy đan xen một vài quảng cáo với một vài status về cuộc sống cá nhân.

quang-cao-tren-trang-fb-ca-nhan

– Ưu điểm: Cách này giúp bạn có đơn hàng ngay trong giai đoạn đầu vì khách hàng là người thân và bạn bè.

– Nhược điểm: Bị giới hạn về số lượng người kết bạn (<5000 người).

Cách này phù hợp với mô hình kinh doanh cá nhân, đầu tư ít vốn. Mặt hàng chủ yếu gồm các sản phẩm thông dụng: quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm, hàng xách tay,…

>>> xem thêm: một số hình thức quảng cáo online phổ biến tại Việt Nam

2. Sử dụng công cụ hỗ trợ tự động

Các công cụ hỗ trợ tự động quảng cáo online miễn phí thực chất là các phần mềm thực thi các nhiệm vụ:

– Tự động tìm kiếm group theo từ khóa.

– Tự động gửi bài viết hàng loạt lên group.

– Tự động kết bạn, đăng status, comment, like, share.

– Tự động lấy email, uid của thành viên trong group, fanpage.

+ Ưu điểm: các tool auto này sẽ tự động làm nhiệm vụ đăng tin trên các fanpage và group.

+ Nhược điểm: là hình thức spam, bị tẩy chay trong cộng đồng mạng. Facebook cũng không chép sử dụng tool auto để lập nick clone, nuôi page hoặc gửi tin nhắn. Một khi các hoạt động này bị phát hiện, Facebook sẽ khóa toàn bộ các tài khoản có liên quan.

Đây là cách chỉ phù hợp với các mô hình kinh doanh chóng vánh trong một thời gian ngắn.

cong-cu-ho-tro

>>> Thiết kế web chuẩn Seo tại đây.

3. Đăng bài trên fanpage và group lớn

Cách quảng cáo online miễn phí này, bạn phải tham gia các fanpage hay group, là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Khi ở đây, bạn sẽ không bán hàng bằng việc đăng tin sản phẩm của mình lên tường group. Làm vậy, các bài viết của bạn sẽ không được tương tác tốt thậm chí bị admin xóa bài.

Bí quyết là hãy trở thành một thành viên tích cực, viết những bài chia sẻ hữu ích và share lên cộng đồng. Lâu lâu, bạn có thể khéo léo giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách đặt link hoặc seeding.

– Ưu điểm: fanpage và group là nơi tập trung đông người sẽ cung cấp một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

– Nhược điểm: mỗi fanpage và group thường không cho phép cá nhân đăng quảng cáo. Vì vậy, bạn sẽ gặp nhiều hạn chế trong việc quảng bá sản phẩm của mình.

Phương pháp này phù hợp với hình thức kinh doanh nhỏ lẻ hoặc phụ trợ cho chiến dịch quảng cáo online lớn.

dang-bai-len-fanpage-va-group

4. Tự xây dựng fanpage và group

Để tự xây dựng fanpage và group, bạn nên cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai? Họ quan tâm điều gì? Sau đó là lập page thương hiệu, page vệ tinh, các group chăm sóc khách hàng. Khi bạn xây dựng một cộng đồng đủ lớn với chất lượng tốt thì bất cứ post quảng cáo online nào bạn đăng lên thì số lượng người nhìn thấy tự nhiên có thể lên đến nghìn người.

tu-xay-dung-fanpage-va-group

– Ưu điểm: là cách quảng cáo giúp bạn làm ăn lâu dài và xây dựng thương hiệu.

– Nhược điểm: tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu khách hàng, xây dựng page và cung cấp các nội dung hữu ích phục vụ cộng đồng.

>>> Báo giá quản trị website tại đây.

Cách thức này được các chủ kinh doanh nhỏ đến các nhãn hàng tiếng tăm sử dụng để quảng cáo và xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng.

Bài viết trên đây là một số cách giúp bạn quảng cáo online miễn phí trên Facebook. Thực ra, không có cách nào quảng cáo nào là hoàn toàn miễn phí hoàn toàn. Bạn phải trả phí hoặc phải đầu tư công sức. Muốn kinh doanh bền vững trên Facebook, bạn sẽ cần phải nỗ lực mỗi ngày để tìm hiểu thị trường và rèn luyện các kỹ năng quảng cáo. Chúc các bạn thành công!

Những kinh nghiệm quảng cáo online hiệu quả nhất

Phương pháp quảng cáo online hiệu quả

Quảng cáo online thường được sử dụng như một phương thức chính để giới thiệu sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dựa vào khả năng và ngân sách của từng nhãn hàng mà các nhà quảng cáo phải cân đo đong đếm để phân bổ và lựa chọn các phương tiện quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Quảng cáo trên Internet hiện nay được coi là một giải pháp thông minh cho nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là hình thức truyền thông ít tốn kém mà còn tiếp cận được với đông đảo công chúng, dễ dàng quản lý và đo lường hiệu quả quảng cáo và điều quan trọng là có thể nhắm trực tiếp đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

quang-cao-online-hieu-qua

>>> xem thêm:  5 cách quảng cáo online hiệu quả nhất

1. Hãy dùng Google đầu tiên

Tại sao lại vậy? Khi bạn mua một chiếc máy tính, có phải bạn sẽ lên google search “ mua máy tính”, và rất nhiều trang web hiện ra trước mắt bạn, bạn sẽ lựa chọn một trang web mà bạn thích hoặc có khi nó ở đầu trang và click vào đó. Từ đó bạn sẽ có thể quyết định mua hàng của mình. Cái này theo thuật ngữ quảng cáo online người ta gọi là SEM. Vậy SEM là gì? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo Google Adwords và SEO.

quang-cao-googleadwords

SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với google, sau đó nâng cao thứ hạng của website mình lên top google với những từ khóa liên quan. Bạn nên cần tối ưu hóa những nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng để tìm kiếm nhiều hơn những lưu lượng tìm kiếm. Sẽ làm cho website của bạn lên top google trong một khoảng thời gian. Được coi là một trong những cách làm Marketing Online hiệu quả nhất nếu bạn muốn kinh doanh trên môi trường Internet.

>>> Báo giá quảng cáo Google Adwords tại đây.

2. Tạo một trang web hấp dẫn

– Một trang web hoàn hảo và hấp dẫn sẽ giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Ngoài ra, UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của Google.

– Tạo một profile mạng xã hội cực chất. Tất cả mọi người sẽ tìm kiếm sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội để xem liệu doanh nghiệp có hợp pháp hay không. Mạng truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng của bạn.

dich-vu-seo

– Bạn nên xây dựng một danh sách email. Email Marketing cũng là một phương pháp quảng cáo online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, từ đó sẽ nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

– Tiến hành xây dựng các hội thảo trên website. Đây là một cách tuyệt vời để làm tăng traffic cũng như lượt tìm kiếm trên website của bạn.

>>> Quản trị nội dung website tại đây.

3. Sử dụng tối đa các trang mạng xã hội trong việc quảng cáo

– Kết nối profile Facebook cá nhân của bạn với trang kinh doanh Facebook của bạn. Địa chỉ liên hệ cá nhân của bạn kết nối với trang kinh doanh Facebook sẽ giới thiệu được doanh nghiệp của bạn đến nhiều người hơn. Khi bạn kết nối với các trang kinh doanh khác của Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại của bạn và public nó cho mọi người xem.

– Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin. Hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Tham gia các nhóm này sẽ có hàng tá khách hàng tiềm năng của bạn, giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt. Suy ra, bạn sẽ đưa ra được giải pháp quảng cáo online cho bạn để tiếp cận họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo doanh nghiệp của bạn tới các thành viên trong group Facebook hoặc Linkedin.

mang-xa-hoi

Chia sẻ trên Google+ cộng đồng. Là một trong những kênh được google tin tưởng nhất, để giúp cho việc SEO website của bạn thuận lợi hơn và website của bạn sẽ lên top google nhanh nhất có thể. Cộng đồng Google+ hoạt động như nhóm Facebook – khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nằm trong đó.

– Không thể bỏ qua Twitter vì trên đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng vì nó có thanh tìm kiếm những người tweet về các từ khóa có liên quan đến người bạn quen.

YouTube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới, bạn có thể tạo cho mình thế giới riêng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể quảng cáo online trên YouTube bằng các hình thức khác nhau. Có rất nhiều người trên YouTube ngay bây giờ là những khách hàng tiềm năng của bạn.

>>> Quảng cáo Marketing online tổng thể tại đây.

Qua những kinh nghiệm quảng cáo online hiệu quả trên. Chúng ta có thể thấy tầm quan trọng trong việc quảng cáo online. Hãy áp dụng những phương pháp và những cách làm marketing online này để xây dựng một chiến lược kinh doanh đồng bộ hóa với chiến lược marketing để sức hút cho doanh nghiệp và đứng vững trên thị trường cạnh tranh online này.

quang-cao-truc-tuyen

Quảng cáo trực tuyến và cách thức thực hiện hiệu quả

Quảng cáo trực tuyến và cách thức thực hiện hiệu quả

Việc quảng cáo trực tuyến trong thời đại của lĩnh vực công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh. Cách thức quảng cáo này mang lại hiệu quả cực kỳ cao nhưng lại không hề tốn kém như các hình thức quảng cáo truyền thống. Giúp cho doanh nghiệp phân loại được khách hàng, xác định được những mục tiêu khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thêm cho các bạn.

quang-cao-truc-tuyen-la-gi

 

>>> xem thêm: những cách quảng cáo online hiệu quả nhất 2018

1. Xác định mục tiêu quảng cáo

Với mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có riêng cho mình những mục tiêu khác nhau. Đối với doanh nghiệp lớn, mục tiêu họ hướng đến sẽ là thương hiệu, những doanh nghiệp nhỏ hơn, có ngân sách thấp thì sẽ lựa chọn mục tiêu là nâng cao doanh thu từ quảng cáo ngay lập tức. . . Dù thế nào đi nữa, trước khi thực hiện quảng cáo bạn cũng phải nhất định có được một mục tiêu rõ ràng và hướng đến nó mà thực hiện. Quảng cáo thường sẽ có 2 sự lựa chọn cho doanh nghiệp, một là thực hiện quảng cáo trong thời gian ngắn, hai là quảng bá dài hơi. Đối với các chiến lược quảng cáo trực tuyến dài, chúng ta cũng nên cần xác định mục tiêu quảng cáo cả trong ngắn hạn và dài hạn để có kế hoạch quản lý tốt hơn.

2. Tiến hành lập kế hoạch quảng cáo

lap-ke-hoach-quang-cao

Khi làm bất kỳ một dự định, dự án nào đó điều cần thiết nhất chính là lập ra một bản kế hoạch cụ thể. Quảng cáo trực tuyến cũng vậy, phải có một kế hoạch rõ ràng nếu bạn muốn nhận lại sự thành công. Kế hoạch càng rõ ràng, càng chi tiết thì trong quá trình thực hiện bạn sẽ dễ dàng quản lý và ngược lại. Những vấn đề cần phải có và đáng lưu tâm nhất trong một kế hoạch quảng cáo đó là:

– Thông điệp muốn truyền tải qua các mẫu quảng cáo.

– Đối tượng khách hàng tiềm năng.

– Ngân sách chi trả cho chiến lược quảng cáo.

– Xác định thời gian thực hiện chiến lược.

– Kết quả muốn nhận được từ chiến lược quảng cáo.

3. So sánh kỹ trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến hiện nay có nhiều sự lựa chọn cho bạn: quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Youtube,. . . Mỗi hình thức quảng cáo đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, bạn cần nên cân nhắc trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp mình. Hiện nay, Google và Facebook, Youtube là 3 trang mạng xã hội quảng cáo hàng đầu.

Đối với quảng cáo Google, hình thức này là chiếm ưu thế tuyệt đối, khác với Google Adwords là nhờ công cụ tìm kiếm thông minh hàng đầu thế giới, thì Facebook lại chiếm ưu thế ở các mẫu quảng cáo trên trang News Feed của người dùng. Youtube là kênh chia sẻ video hàng đầu nên chắc chắn quảng cáo video sẽ có những ưu điểm lớn. Nên lựa chọn hình thức quảng cáo hợp lý sẽ giúp chiến lược quảng cáo của bạn trở nên hoàn hảo và hiệu quả hơn.

>>> Quảng cáo Facebook tại đây.

4. Chọn lựa đơn vị quảng cáo và ký kết hợp đồng

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn riêng cho mình một đơn vị hỗ trợ quảng cáo, cách này sẽ an toàn hơn là bạn tự mình đăng ký quảng cáo. Mỗi đơn vị quảng cáo sẽ hỗ trợ cho bạn những kinh nghiệm mà họ có được, đồng thời cũng đảm bảo được kế hoạch quảng cáo sẽ đi đúng hướng. Hai vấn đề mà bạn cần quan tâm ở đây là: cần lựa chọn các đơn vị quảng cáo uy tín và đàm phán về chiết khấu cho các hợp đồng quảng cáo trực tuyến nếu các hợp đồng đó có giá trị lớn.

quang-cao-truc-tuyen

>>> Báo giá Marketing tổng thể tại đây.

5. Đánh giá và giám sát quá trình

Quy trình chạy quảng cáo trực tuyến cần được giám sát và đánh giá liên tục để có những thay đổi nếu nó không đạt hiệu quả như mong muốn. Sự thay đổi là cần thiết nếu nó mang lại hiệu quả. Có thể thay đổi nội dung quảng cáo, thời gian chạy quảng cáo, . . . Bảo đảm rằng quá trình quảng cáo luôn mang lại hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những thông tin về quảng cáo trực tuyến và cách thức thực hiện hiệu quả. Mong rằng với bài viết này sẽ giúp các bạn, những ai đang tìm hiểu về mảng quảng cáo trên mạng xã hội sẽ hiểu thêm phần nào về quy trình cũng như cách thức hiệu quả trong việc quảng cáo thương hiệu của mình. Chúc các bạn thành công!

quang-cao-online-mien-phi-tren-FB

Bí quyết để có cách đăng quảng cáo trên mạng hiệu quả

Bí quyết đăng quảng cáo trên mạng hiệu quả

Internet hiện nay là thị trường rộng lớn, nơi trao đổi mua bán hàng hóa. Vì vậy mà nhiều trang web mới ra đời. Để quảng bá trang web của mình đến tay người xem thì phải làm sao? Dưới đây MDCOP sẽ chỉ ra cho các bạn bí quyết để đăng quảng cáo trên mạng hiệu quả.

cach-dang-quang-cao-len-mang-hieu-qua

>>> xem thêm: 10 cách quảng cáo hiệu quả nhất trên mạng 2018

5 lưu ý khi bạn muốn đăng tin quảng cáo trên mạng

* Những lưu ý khi đăng quảng cáo trên mạng gồm:

– Nội dung đăng tin: phải trung thực, chính xác và hướng tới nhu cầu của khách hàng.

– Tiêu đề tin đăng: phải hấp dẫn, lôi cuốn.

– Trình bày tin đăng: rõ rang, haaos dẫn.

– Hình ảnh: sinh động, rõ ràng, trung thực, xây dựng hình ảnh thương hiệu.

– Thông tin liên hệ: rõ ràng, hotline, tên công ty hoặc doanh nghiệp, địa chỉ, website.

luu-y-khi-dang-tin-quang-cao

Cách viết và đăng quảng cáo

– Chúng ta phải đăng quảng cáo trên các trang diễn đàn. Lưu ý: phải đăng bằng tay hoàn toàn và chỉ đăng đều đặn mỗi ngày 20 tin/ 20 trang web khác nhau. Như vậy trang web mới không bị đánh giá là spam.

– Biết cách chèn link thì không nên chèn link về trang chủ của mình vì trang web của mình chưa qua 6 tháng. Chỉ nên chèn link về trang chủ khi trang web của mình hơn 1 năm. Rất nhiều người cứ đăng liên tục 1 ngày 200 – 400 tin và dùng bằng phần mềm, rồi chèn link vào lung tung. Như vậy, trang web của bạn sẽ bị phạt ngay tức khắc.

– Bạn phải viết bài hay viết nội dung quảng cáo chuẩn SEO, biết cách chèn từ khóa đúng vị trí và nội dung lôi cuốn hấp dẫn thì mới có thể giữ chân được khách hàng.

– Cần chọn các trang mạng nhiều người sử dụng, đăng quảng cáo trên đó cần chọn lựa đúng chủ đề danh mục mà bạn cần quảng cáo.

cach-viet-quang-cao

>>> xem thêm: Quảng cáo Google Adwords

Bí quyết đăng quảng cáo lên các trang mạng xã hội

– Facebook:

Là mạng xã hội nhiều người lên tham gia chia sẻ hình ảnh, thông tin, giải trí,… Vì thế quảng cáo đăng tin quảng cáo trên mạng Facebook cần chú ý đến xu hướng của khách hàng.

Để đăng một tin quảng cáo trên mạng Facebook cần chú ý hình ảnh lôi cuốn, nội dung cần hướng đến nhu cầu khách hàng thì lúc đó họ mới xem tiếp nội dung bạn đăng quảng cáo. Hình ảnh bạn cần chưa đủ thông tin điện thoại,địa chỉ, website để khách hàng chỉ cần nhìn hình đã có thể liên lạc được với bạn ngay.

quang-cao-tren-fb

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn đúng khung giờ vàng khi đăng tin trên Facebook. Những khung giờ nhiều người tham gia Facebook là: 8h, 11h, 13h30, 16h. Khi bạn đăng tin vào khung giờ này sẽ có nhiều người nhìn thấy tin đăng của bạn hơn, cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn.

>>> xem thêm: Chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả.

– Youtube:

YouTube là nơi mà mọi người chia sẻ video hiệu quả và giúp tiếp cận được với nhiều người. Bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ, thông tin,  đăng quảng cáo của bạn lên mạng đến với nhiều người mà có thể tạo được cảm xúc cho họ thông qua hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng. Bạn quảng cáo những sản phẩm mà cần có hướng dẫn sử dụng bằng hình ảnh cụ thể. Có thể làm video để thuận tiện hướng dẫn khách hàng sử dụng dễ dàng hơn, dễ hiểu hơn.

 

Qua video, bạn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn tốt hơn. Khách hàng khi xem video hướng dẫn sử dụng của bạn xong họ thấy thích, thấy tin tưởng họ sẽ ghé vào trang website bán hàng của bạn. Vì thế khi tham gia Youtube bạn cần lưu ý kết nối thông tin dẫn khách hàng đến website của bạn.

Bài viết trên đây là những bí quyết để đăng quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả. Thông qua bài viết này giúp các bạn có thể hiểu thêm được việc đăng quảng cáo lên mạng xã hội cần những gì và nâng cao số lượng dịch vụ của bạn lên cao hơn. Chúc các bạn thành công!

quang-cao-tren-cac-mang-xa-hoi

Chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả

Làm sao để quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả?

Quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến trên Internet. Hầu hết các doanh nghiệp đang đua tranh nhau quảng cáo thông các trang mạng xã hội để thu hút khách hàng càng nhiều càng tốt. Vậy làm thế nào để quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả tốt? Chúng ta hãy cùng MDCOP tìm hiểu và tham tham khảo một số phương pháp sau nhé.

quang-cao-tren-cac-mang-xa-hoi

>>> xem thêm: Chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả.

1. Tìm ra mục tiêu kinh doanh

Mọi phần nhỏ của việc quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội đều phục vụ mục tiêu ấy. Bạn sẽ không thể phát triển nếu không biết mục tiêu bạn đang phấn đấu là gì. Bạn nên nghiên cứu những gì công ty bạn cần và quyết định làm thế nào để đạt được điều đó khi bạn sử dụng mạng xã hội. Bạn cũng cần có những mục tiêu riêng, đối với một công ty thường có những mục tiêu quảng cáo thương hiệu, thu hút khách hàng và giảm phí quảng cáo.

muc-tieu-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-hieu-qua

2. Xác định mục tiêu quảng cáo

Bạn nên có thông số cụ thể định nghĩa mục tiêu. Chẳng hạn như: nếu mục tiêu của bạn là tạo khách hàng và tăng doanh thu, số lượng khách hàng và doanh thu bạn muốn tăng trước khi bạn voi mục tiêu đó là thành công?

Mục tiêu quảng cáo trên mạng xã hội định nghĩa làm thế nào để bạn đi từ điểm A (mục tiêu chưa đạt được) đến điểm B ( mục tiêu đạt được thành công).

Không nên đặt mục tiêu quá cao rồi thất bại. Nếu bạn đặt mục tiêu doanh thu là 100% thì khả năng cao là bạn sẽ không đạt được mục tiêu này. Bạn nên chọn mục tiêu mà mình có thể đạt được và chọn công cụ theo dõi và phân tích.

muc-tieu-quang-cao-mang-xa-hoi

>>> xem thêm: Cách quảng cáo online miễn phí trên Facebook cho người kinh doanh

3. Khách hàng tiềm năng

Việc quảng cáo trên mạng xã hội của bạn đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ lượng tương tác thấp trên mạng xã hội do không có bảng thông tin khách hàng. Diện mạo người mua ( Buyer personal ) giúp bạn định hình và tập trung vào khách hàng tiềm năng, đúng nơi, đúng lúc, đúng thông điệp. Khi bạn biết độ tuổi, nghề nghiệp, lương, sở thích,… của khách hàng tiềm năng thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí hơn khi tập trung vào nhóm đối tượng này.

khach-hang-tiem-nang

4. Chọn kênh và chiến thuật quảng cáo

Rất nhiều công ty kinh doanh tạo tài khoản trên mọi mạng xã hội nổi tiếng mà không tìm hiểu mạng xã hội nào sẽ đem lại kết quả tốt nhất. Để tránh tốn thời gian vào những nơi sai lầm như thế bằng cách dùng thông tin từ diện mạo người mua để quyết định xem mạng xã hội nào là phù hợp nhất.

cac-kenh-mang-xa-hoi-quang-cao

Khi khách hàng sử dụng một mạng xã hội cụ thể nào đó, thì bạn cần tập trung vào mạng xã hội đó. Ví dụ: nếu khách hàng bỏ 40% thời gian online trên Facebook và 20% trên Twitter, bạn đã biết được mạng xã hội chính và phụ bạn cần tập trung vào rồi đó.

>>> Báo giá quảng cáo Facebook tại đây.

Chiến thuật của bạn với mỗi kênh mạng xã hội phụ thuộc vào mục tiêu của bạn như cách hoạt động tốt nhất của mỗi mạng.

5. Viết bài và đăng bài

Mối quan hệ đặc trưng giữa thông tin và mạng xã hội: không có thông tin hay, mạng xã hội vô dụng và không có mạng xã hội sẽ không có ai biết về các bài đăng của bạn.

Ba phần để có được một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội đăng bài thành công: loại thông tin, thời gian đăng bài, mức độ thường xuyên đăng bài.

– Loại thông tin: bạn nên đăng tùy thuộc vào dạng và bối cảnh. Cách bạn trình bày thông tin văn bản, ảnh, video, đường dẫn,…

– Bối cảnh: cần phù hợp với thương hiệu và xu hướng. Bài đăng nên hài hước, nghiêm túc, cụ thể. mang tính giáo dục cao,…

viet-bai-quang-cao-online-hieu-qua

– Mức độ thường xuyên đăng bài là rất quan trọng vì nó có ý nghĩa là càng nhiều lượng tương tác hơn, càng nhiều lượt bỏ thích và bỏ theo dõi.

>>> Quản trị nội dung web tại đây.

6. Chi phí và tài nguyên

Để xét về chi phí cho quảng cáo trên mạng xã hội thì cần nhìn vào những chiến thuật từng chọn để đạt mục tiêu.

Nên tạo một danh sách chi tiết những công cụ bạn cần (giám sát mạng xã hội, quảng cáo qua email), dịch vụ bạn cần (thiết kế hình ảnh hay sản xuất video), các quảng cáo mà bạn phải mua. Tính tổng dự kiến để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về bạn đang đầu tư vào gì và nó ảnh hưởng thế nào đến kinh phí của dự án.

Trên đây là một số cách để quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về quá trình quảng cáo trên mạng xã hội cũng như xác định được mục tiêu và chi phí cho công việc này. Chúc các bạn thành công!

tuyet-chieu-ban-hang-online-nhu-the-nao-hieu-qua

Những cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất 2018

Bán hàng online hiệu quả – Tại sao bạn vẫn chưa thành công?

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao mình cũng bán hàng online như bao người, chất lượng sản phẩm tốt nhưng vẫn chưa thành công? Doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu, thậm chí có nhiều cửa hàng, chi nhánh? Bài viết dưới đây, MDCOP sẽ chỉ giúp bạn cải thiện tình hình bán hàng bằng những cách bán hàng quảng cáo online hiệu quả nhất 2018.

uyet-chieu-ban-hang-online-nhu-the-nao-hieu-qua

>>> xem thêm: cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả

1. Viết bài blog

Bạn chưa biết viết blog để gắn với sản phẩm hoặc cửa hàng của mình? Bạn đang bị lỡ tiềm năng rất lớn của việc quảng cáo bán hàng online bằng nội dung? Cách sản xuất ra các nội dung miễn phí và có giá trị, tạo niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của mình và giúp mọi người có thông tin. Việc viết blog sẽ giúp bạn có nội dung để chia sẻ trên mạng xã hội và có thứ hạng cao khi khách hàng tìm kiếm trong việc bán hàng quảng cáo online hiệu quả.

viet-blog-ban-hang-online-hieu-qua

Cách đơn giản để bắt đầu cho việc tạo nội dung cho công việc kinh doanh của bạn là nghĩ đến việc người ta sẽ tìm kiếm gì liên quan đến sản phẩm của bạn hay ngành nghề đó. Việc sử dụng blog bạn có thể đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi của khách hàng dưới dạng các bài viết cá nhân. Ví dụ như: bạn bán quần áo nữ có thể viết 1 số bài blog với tựa đề “10 cách phối đồ với chân váy đen” hay “Bí quyết mặc đẹp cho những cô nàng mập”,…

Ngoài ra, bạn có thể dùng blog để đưa ra những bí quyết, hướng dẫn, tài liệu liên quan đến sản phẩm của mình và phong cách sống quanh sản phẩm của mình. Việc tạo ra nội dung đều đặn sẽ giúp cách bán hàng quảng cáo trên mạng của bạn dần dần được chia sẻ trên mạng xã hội, việc tìm kiếm trên mạng cũng nhiều hơn.

2. Gửi email

Với việc gửi email, bạn có thể tạo ra một danh sách email của khách hàng cũ, hiện tại và cả khách hàng có tiềm năng để giới thiệu thông tin, sản phẩm, những đợt khuyến mãi, những nội dung mà bạn đã post lên blog. Khách hàng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc email nên nắm rõ nội dung hơn là lướt trên mạng xã hội. Điều này cũng làm cho việc quảng cáo bán hàng online của bạn được nhiều người biết tới hơn.

bán hàng online hiệu quả với email marketing

 

Việc cập nhật thường xuyên trên Facebook hay Twitter cũng có tác dụng tuy nhiên nếu khách của bạn ở khác vùng hay khác múi giờ, tin của bạn sẽ bị trôi nhanh và khách hàng sẽ bỏ qua hoặc không đọc được.

3. Quảng cáo bằng Google Adwords

Đây là một chương trình quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền cho mỗi cú click chuột vào nội dung của bạn hiển trị trên kết quả tìm kiếm. Thường những kết quả đầu tiên sẽ có tỷ lệ người xem cao nhất. Những kết quả có chữ “Ad” trong ô vuông là những kết quả được trả tiền.

>>> Báo giá quảng cáo Google Adwords tại đây.

gg-adwords-trong-ban-hang-online

Lợi ích của Adwords nằm ở tốc độ và độ phủ sóng của nó. Trong một vài phút, bạn có thể tạo ra và khởi động một chiến dịch quảng cáo bán hàng online mà những dòng chữ, hình ảnh hoặc thậm chí video của mình xuất hiện khắp nơi trên mạng Internet.

Việc sử dụng Adword, bạn có thể tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu của mình mà Google đã phân loại dựa trên việc tìm kiếm và có thể quảng cáo của bạn cũng hiện lên trên các website có từ khóa tương tự.

4. Liên kết quảng cáo trên các trang khác

Những liên kết quảng cáo là khi bạn cho phép người khác quảng cáo bán hàng online sản phẩm của bạn trên websie của họ và chỉ đường dẫn về chỗ của bạn. Tất nhiên là bạn phải trả cho họ số tiền tương ứng với những giao dịch bán hàng thành công. Bạn có thể theo dõi được những nỗ lực Marketing của họ bằng các đường dẫn riêng kèm mã ID chỉ dành riêng cho họ.

Ví dụ: Website Con tự học là cộng đồng cha mẹ chia sẻ kinh nghiệm đồng hành cùng con học từ mẫu giáo đến đại học. Monkey Junior là phần mềm dạy trẻ đọc sớm và Contuhoc đăng đường link để bố mẹ mua sản phẩm của Monkey Junior với lời hứa nếu kèm code CONTUHOC sẽ được giảm giá 50%.

lien-ket-quang-cao-cac-trang-khac

 

>>> xem thêm: Phương pháp bán hàng online hiệu quả 

5. Để ý đến các chỉ số trên website của bạn

Nên thường xuyên theo dõi và có những phản hồi, hành động cần thiết khi có những kết quả phân tích website của bạn. Cách người xem website của bạn, lúc bắt đầu vào đến lúc tắt đi, giúp bạn hiểu vì sao người ta mua hàng, vì sao người ta không mua nữa.

Những chỉ số phân tích website này sẽ cho bạn thấy khách hàng làm những gì? Họ vào đâu? Đọc cái gì? Trong thời gian bao lâu? Họ thoát khỏi website như thế nào?…. Một số công cụ còn giúp bạn thông số một khách hàng cụ thể đến thăm website của bạn bao nhiêu lần.

>>> Thiết kế website chuẩn Seo tại đây.

Bạn sẽ không tốn tiền cho việc này, Google Analytics là một công cụ miễn phí giúp bạn đo lường được lượng tương tác trên website của bạn theo nhiều chỉ số mà thậm chí bạn còn chẳng nghĩ tới.

Trên đây là những cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả nhất 2018. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trong hành trình quảng cáo thương hiệu kinh doanh của mình ngày một vững mạnh và nhiều người biết đến hơn!

quang-cao-online-hieu-qua-noi-dung

10 cách quảng cáo hiệu quả nhất trên mạng 2018

Các cách quảng cáo hiệu quả nhất trên mạng

Ngày nay, nếu bạn muốn kinh doanh một cái gì đó thì không thể không thiếu quảng cáo và marketing. Vì quảng cáo trực tiếp không thể khiến mức độ phủ sóng của bạn nhiều bằng việc quảng cáo marketing trên mạng. Chính vì điều này nên các công ty, doanh nghiệp đã nắm bắt được xu hướng này để lựa chọn ra những phương thức quảng cáo online hiệu quả, chất lượng nhất hiện nay để nâng cao tầm ảnh hưởng của mình đến với khách hàng. Bài viết dưới đây MDCOP sẽ trình bày cho các bạn những cách quảng cáo hiệu quả trên mạng hiện nay.

quang-cao-ban-hang-online-hieu-qua

 

1. Quảng cáo Google Adwords

Là một cách quảng cáo trên mạng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như là công cụ marketing không thể thiếu.

Các bạn có thể chạy và dừng bất kỳ lúc nào nếu muốn và sẽ phải trả một mức giá nào đó cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Nếu bạn biết cách tối ưu cho chiến dịch quảng cáo Adwords của mình thì sẽ rất tốt cho việc kinh doanh.

>>> tham khảo thêm: Bí quyết quảng cáo online hiệu quả

2. Quảng cáo trên mạng xã hội

Cùng với sự phát triển của hàng loạt các mạng xã hội: Facebook, Twitter, Instagram,… các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để tiếp cận cộng đồng khách hàng rộng lớn hơn.

quang-cao-mang-xa-hoi

Số lượng khủng các thành viên trên khắp thế giới tham gia, Facebook là công cụ quảng cáo hiệu quả bạn nên sử dụng. Có 3 cách để chạy quảng cáo trên facebook cơ bản được nhiều người ứng dụng: tăng like cho fanpage, quảng cáo bài viết trên fanpage, quảng cáo click về website,… Ngày nay, Instagram cũng là mạng xã hội được mọi người sử dụng rộng rãi, quảng cáo khá tối ưu.

>>> Bí quyết để có cách đăng quảng cáo trên mạng hiệu quả.

3. Quảng cáo bằng cách Seo tối ưu từ khóa

Là một trong các chiến lược marketing khá hiệu quả nó có thể mang lại 1 nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp, không giống với Google Adwords thì Seo bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận, cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó, bạn sẽ không phải tốn thêm tiền khi có người dùng nhấp vào quảng cáo đó của bạn.

Seo là một trong những cách quảng cáo hiện đang phổ biến tại Việt Nam, đối với những doanh nghiệp lâu dài, họ sẽ dùng Seo để khẳng định vị trí của mình với Google và nó luôn đem lại hiệu quả bất ngờ những khác với Google Adwords, Seo thì cần thời gian hơn để thực hiện.

>>> Dịch vụ Seo từ khóa tại đây

4. Tạp chí điện tử

Với sự lớn mạnh của mạng Internet tăng lên, xu hướng tạp chí điện tử cũng được nâng cao chất lượng, có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách. Hầu hết các tạp chí điện tử đều có các khoảng dành cho quảng cáo, một số còn lại cho đăng quảng cáo miễn phí. Đương nhiên vị trí không đẹp, bạn có thể viết các bài báo và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí để mọi người có thể đọc, phải viết thật hay và ấn tượng để làm sao người dùng nếu không mua nhưng phải nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

5. Trao đổi liên kết

Một phương pháp khác bạn có thể vận dụng đó là trao đổi liên kết với các website khác. Khách khi truy cập vào trang web sẽ gợi ý đường link đến website của bạn. Nếu việc liên kết với các website hiệu quả thì dịch vụ của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn, rộng rãi hơn.

trao-doi-lien-ket

6. Quảng cáo trên YouTube

Sao các bạn có thể bỏ qua cách quảng cáo hay như thế này. Hãy tạo một kênh gắn với tên thương hiệu của chính bạn, đăng lên một bài viết hay sản phẩm và chi cách sử dụng hay tạo ra những ấn tượng với những video liên quan đến dịch vụ của bạn để quảng bá cho người xem. Làm sao để nội dung của bạn hấp dẫn, lượng người vào xem tăng cao thì thương hiệu quảng cáo của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn.

quang-cao-tren-youtube

7. Tham gia vào các website diễn đàn lớn

Đây cũng là một hình thức quảng cáo khá hay, các bạn chỉ việc truy cập vào những forum lớn: webtretho, 5giay, vatgia, voz, lamchame, tinhte,… và đăng tin sản phẩm/dịch vụ của mình lên, nếu bạn là thành viên Vip thì mỗi ngày bài viết của bạn được ghim lại, lượt xem cũng chính vì thế mà tăng lên.

Nếu bạn không muốn quảng cáo trực tiếp hay PR sản phẩm lộ liễu, bạn vẫn có thể viết những nội dung trao đổi, chia sẻ hấp dẫn, thu hút nhiều like trên diễn đàn, bài viết đó sẽ được nhiều người quan tâm, comment. Ngoài ra, bạn có thể chèn quảng cáo vào chữ ký bên dưới để nhiều người biết đến tên tuổi, dịch vụ của bạn hơn.

8. Quảng cáo trên các website có thứ hạng cao

Bạn nên tận dụng vào những website lớn, thương hiệu online ổn định để đặt quảng cáo dịch vụ của mình. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các website có hoạt động như lĩnh vực của bạn. Nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ đặt luôn cả banner. Những website đứng ở trong top 10 trên các kết quả tìm kiếm bởi các từ khoá của bạn gõ vào thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập hơn. Điều này cũng coi như bạn đã quảng cáo trên internet thành công.

>>> Báo giá quản trị website tại đây

9. Quảng cáo bằng Email Marketing

Bạn có thể đăng ký nhận bản tin để có thể gửi tin cho khách hàng hoặc bạn có thể gửi email marketing với các bản tin và thông tin khuyến mãi gửi tới hàng loạt những địa chỉ email. Đây cũng là cách để khách hàng biết tới bạn nhiều hơn và xem xét dịch vụ của bạn.

10. Tự tạo một trang web

Về việc tạo trang web cho dịch vụ của bản thân đã không còn là khó khăn cho hầu hết tất cả những người có nhu cầu muốn quảng bá thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể thuê một công ty làm web chuyên nghiệp hoặc sáng tạo ra một trang web về dịch vụ của mình trên các công cụ miễn phí: wordpress, blogspot. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ và cách sắp xếp sao cho có hiệu quả nhất.

Trên đây là 10 cách quảng cáo hiệu quả trên mạng nhất 2018. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc quảng bá thương hiệu cũng như dịch vụ của mình đến với tất cả mọi người. MDCOP chúc các bạn thành công!