Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

quảng cáo bán hàng online hiệu quả

Bạn có biết: Cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả?

Quảng cáo bán hàng online hiệu quả mang lại cho bạn một khoản doanh thu khổng lồ với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Hãy để MDCOP giúp bạn nắm bắt cách quảng cáo online tốt nhất.

Đã thực hiện nhiều chiến lược quảng cáo bán hàng online nhưng hiệu quả mang lại không lớn. Lượt tương tác, mua hàng không tăng theo số lần click chuột hay like bài. Đừng lo lắng, tất cả những vấn đề trên sẽ được giải quyết và đem đến cho bạn câu trả lời trong bài viết này.

>>> Xem thêm: Những lợi ích của quảng cáo online

Cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả?

Thiết kế hình ảnh quảng cáo ấn tượng

Thứ đầu tiên tác động trực tiếp đến khách hàng chính là hình ảnh. Muốn quảng cáo bán hàng online hiệu quả, chỉ khi banner quảng cáo của bạn thực sự bắt mắt, thu hút, người ta mới quan tâm đến nội dung của chúng. Hãy cố gắng xây dựng hình ảnh với thông điệp rõ ràng, sáng tạo, mới lạ nhưng không quá riêm rúa, màu hè, tránh gây hiệu ứng thị giác khó chịu.

quảng cáo bán hàng online hiệu quả

Thiết kế hình ảnh quảng cáo ấn tượng

Tốt nhất là bạn hãy sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm, nó sẽ tạo nên sự tin tưởng nhiều hơn từ người tiêu dùng. Đồng thời lựa chọn kích thước hợp lý, tránh phóng to hay co nhỏ khiến sản phẩm vị vỡ, nhòe, khó nhìn. Đảm bảo mọi yếu tố được cân bằng từ màu sắc đến kích cỡ, hình ảnh.

Xây dựng nội dung quảng cáo thu hút

Đầu tiên là tiêu đề, cần ngắn gọn, rõ ràng và thu hút. Tiếp đến là nội dung bài viết, cung cấp đầy đủ thông tin, cụ thể, tránh dài dòng, kể lể. Nội dung tốt, thú vị là yếu tố quan trọng thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đặc biệt, nội dung quảng cáo bán hàng online chuẩn SEO, tối ưu được công cụ tìm kiếm là hoàn hảo nhất để tăng thứ hạng website và lượt traffic. Điều đó đồng nghĩa với việc tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng lượng khách trung thành cho doanh nghiệp.

quảng cáo bán hàng online hiệu quả

Xây dựng nội dung quảng cáo thu hút

>>> Bạn có thể tham khảo cách viết nội dung chuẩn SEO tại đây.

Có 10 tiêu chí trong nội dung quảng cáo dưới đây mà bạn cần phải nhớ, nó là kim chỉ nam đem đến thành công cho chiến dịch quảng cáo online cho doanh nghiệp.

  • Tiêu đề quảng cáo hấp dẫn.
  • Có đoạn ngắn bài viết PR sức hút của sản phẩm trước khi đi vào các lợi ích.
  • Cung cấp thông số sản phẩm nổi bật.
  • Cung cấp feedback của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm.
  • Công khai thông tin giá cả rõ ràng.
  • Qùa tặng đi kèm sản phẩm.
  • Dịch vụ bảo hành, đổi trả.
  • Lời kêu gọi mua hàng, hotline liên hệ.
  • Cung cấp thông tin liên hệ khác: Email, website, facebook…
  • Bố cục bài viết cân đối, rõ ràng.

Tăng tương tác quảng cáo bằng các comment

Quảng cáo bán hàng online hiệu quả khi mà lượt tương tác của bạn tốt. Nó tác động lớn đến tâm lý người mua hàng. Việc xuất hiện comment trao đổi tự nhiên sẽ kích thích thêm nhiều người tương tác, qua đó có thể thúc đẩy người mua hàng.

Vậy làm thế nào để tăng tương tác trong quảng cáo? Có một thuật ngữ được sử dụng trong trường hợp này, đó là seeding, hay còn gọi là comment “mồi”. Hãy cố gắng tạo các nhóm seeding hay nhờ bạn bè, người thân comment. Việc tạo sự trao đổi qua lại là cách làm hữu hiệu để tạo nên các đơn hàng.

Với một vài bí quyết quảng cáo bán hàng online hiệu quả ở trên, hi vọng rằng bạn đã tìm ra được hướng đi cho bản thân để thành công trong việc bán hàng online.

Quảng cáo online hiệu quả

Bật mí bí quyết quảng cáo online hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Làm thế nào để thực hiện quảng cáo online hiệu quả? Cùng MDCOP khám phá những bí quyết để truyền thông rộng rãi thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng.

Bí quyết quảng cáo online hiệu quả

Phác họa và nhắm đúng đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn

Mục đích quảng cáo online của bạn là để thu hút và tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Chính vì vây, thực hiện chiến lược quảng cáo hãy gắn chặt với đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Tập chung xây dựng banner quảng cáo với thông điệp tác động trực tiếp vào thị hiếu khách hàng là điều quan trọng.

Bí quyết quảng cáo online hiệu quả

Phác họa và nhắm đúng đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn

>> Tham khảo thêm: Những lợi ích của quảng cáo online

Đặc biệt, người tiêu dùng thường bị kích thích bởi lời kêu gọi hành động, đừng bỏ qua điểm này. Đồng thời, cung cấp lượng thông tin đầy đủ và cần thiết mà khách hàng cần biết về sản phẩm của bạn. Với chân dung phác họa về đối tượng khách hướng đến, bạn sẽ nắm được tiềm năng, nhu cầu của họ là gì, từ đó có được hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.

Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và trung thực

Sự tin tưởng của người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết quyết định việc có quay trở lại với doanh nghiệp của bạn hay không. Do đó sự trung thực trong việc cung cấp thông tin sản phẩm là điều tối thiểu cần có trong một chiến lược quảng cáo online. Với thông tin cung cấp chi tiết, nó sẽ kích thích việc nhấp chuột vào website của bạn, như vậy, một lượng khách hàng tiềm năng đã có, và việc bạn cần làm chỉ là đem đến cho họ một sản phẩm tốt, đúng chất lượng như những gì đã quảng cáo.

Thiết kế banner ấn tượng, sáng tạo

Quảng cáo online hiệu quả bằng thiết kế banner ấn tượng

Thiết kế banner ấn tượng

Quảng cáo online hiệu quả không thể bỏ qua cái nhìn đầu tiên. Đừng vì quá tiết kiệm mà vẽ hời hợt vài ba nét trên banner của bạn. Một banner độc, lạ nhưng vừa đủ thông tin là điều cần thiết để người dùng ở lại với website của bạn. Đừng vì quá màu mè, tham thông tin mà đưa tất cả mọi thứ nên đó, chỉ cung cấp một lượng vừa đủ cùng thiết kế gây ấn tướng sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn hẳn. Thêm một thời hạn đăng kí, thời gian khuyến mại… vào quảng cáo là cách làm hiệu quả để kích thích người tiêu dùng nhấp chuột vào quảng cáo, thay vì bỏ quên đi chúng.

Xây dựng tiêu đề thu hút

Một tiêu đề kích thích, mới lạ, thú vị chắc chắn sẽ khiến độc giả không thể khước từ lời mời nhấp chuột.

>>> Bạn có thể tham khảo: Cách giật tít thu hút người dùng click vào website tại đây.

Sau khi xây dựng tiêu đề tốt, đừng quên liên tục kiểm tra phân tách chúng. Để quảng cáo online hiệu quả cho mỗi chiến dịch, bạn có thể thử nghiệm nhiều tiêu đề khác nhau cho quảng cáo của một sả phẩm, từ đó có thể lựa chọn tiêu đề tốt nhất.

Xây dựng trang đích hấp dẫn

Bên cạnh việc có một sản phẩm, dịch vụ chất lượng, website của bạn cần đảm bảo đủ tốt để giữ chân khách hàng. Đảm bảo xây dựng website duy trì sự quan tâm của người dùng, thuận tiện cho các thao tác với tốc độ load nhanh là yếu tố căn bản nhất.

Nắm được những bí quyết trên và vận dụng chúng cho chiến dịch Marketing tiếp theo, chắc chắn bạn sẽ mỉm cười hài lòng về thành công trong thực hiện quảng cáo online hiệu quả, quảng bá thương hiệu và nâng cao doanh thu doanh nghiệp.

5 cách quảng cáo online hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp

Nắm được cách quảng cáo online hiệu quả là bước làm quan trọng để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng trong thời đại công nghệ số. 5 cách quảng cáo dưới đây là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong chiến lược Marketing Online.

Một sản phẩm chất lượng đi đôi với một chiến dịch quảng cáo hiệu quả mang lại cho bạn những tiềm năng lớn hơn. Việc lựa chọn kênh quảng cáo online nào vừa mang lại thành công, vừa tiết kiệm chi phí là điều mà mỗi doanh nghiệp cần hướng tới.

5 cách quảng cáo online hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp

Quảng cáo Google Adwords

Đây là hình thức quảng cáo trên Google – hệ thống trung gian kết nối giữa bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến. Với cách thức này, bạn phải trả tiền để quảng cáo được hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Cách quảng cáo online hiệu quả - Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo trực tuyến là cách quảng cáo online hiệu quả nhắm thẳng vào đối tượng mục tiêu của bạn, vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực mà loại hình quảng cáo đa dạng, thu hút nhiều đối tượng khách hàng, từ quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiến cho đến quảng cáo ứng dụng… Bạn hoàn toàn được làm chủ việc thực hiện quảng cáo, tiếp tục hay kết thúc khi mong muốn.

Quảng cáo bằng việc tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO (Search Engine Optimation) là một trong những công việc bắt buộc phải làm khi thực hiện chiến dịch Marketing online để tối ưu hóa website.

Cách quảng cáo online hiệu quả - SEO

Quảng cáo bằng việc tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

>>> Xem thêm: Dịch vụ seo web – Giải pháp marketing online hiệu quả nhất

Đây là cách quảng cáo online giúp website của bạn xuất hiện tại top đầu tìm kiếm, nâng cao thương hiệu doanh nghiệp. Bằng việc thực SEO hiệu quả, nó sẽ mang lại lượng khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường với đa dạng đối tượng khách hàng.

Khác với quảng cáo Google Adwords, khi thực hiện SEO bạn chỉ phải chi trả một khoản chi phí khi đã lọt vào top thỏa thuận để duy trì vị trí của mình. Tuy nhiên, đây là một quá trình dài để từ khóa lên top Google.

Quảng cáo Youtube

Với Youtube, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở góc trên bên phải hoặc xuất hiện trong video bằng các đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video và thậm chí ở trang chủ của YouTube.

Cách quảng cáo online hiệu quả - Youtube

Quảng cáo Youtube

Là trang web với lượt truy cập lớn mỗi ngày, Youtube là cách quảng cáo online hiệu quả mang lại độ phủ sóng rộng, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, với video quảng cáo, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ đưa đến khách hàng hình dung cụ thể hơn về diện mạo sản phẩm, kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Với quảng cáo YouTube, bạn chi trả theo số lượt khách click (CPC) hoặc theo số lần hiển thị (CPM) quảng cáo.

Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, đặc biệt là ông lớn Facebook, quảng cáo trên mạng xã hội trở thành phương tiện quảng cáo online được ưa dùng nhất. Với hình thức đa dạng: Hình ảnh, video clip, bình luận (comment) và chia sẻ (share), đây là công cụ marketing hiệu quả, thu hút và lan truyền thông tin nhanh chóng.

Cách quảng cáo online hiệu quả - Social Media Marketing

Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

>>> Xem thêm: Những xu hướng chiến lược quảng cáo trên facebook năm 2017

Đặc biệt với lượt truy cập lớn người dùng đây được xem là phương tiện hữu dụng để tiếp cận đối lượng lớn khách hàng với chi phí đầu tư hợp lý. Quảng cáo mạng xã hội không giới hạn thời gian đăng tải cũng như số lượng, lại tăng tính tương tác với khách hàng, thực sự đây là giải pháp hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp.

Trao đổi liên kết để quảng cáo

Bằng cách trao đổi đường link với các website khác, trên website mà bạn muốn liên kết sẽ có một đường link dẫn đến website của bạn và ngược lại, trên website của bạn sẽ có một đường link dẫn đến website của họ. Qua đó, bạn sẽ có nhiều đường link tại các website khác nhau, đây là cách khá hiệu quả thu hút độc giả ghé thăm.

Việc trao đổi các liên kết là bàn đạp giúp website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Khi một người tìm kiếm các từ khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Tuy nhiên cách quảng cáo online này tốn thời gian và công sức hơn những hình thức quảng cáo trên, mặc dù hiệu quả thu được khá tốt với lượng truy cập lớn khách hàng.

Với 5 cách quảng cáo online hiệu quả nhất mà MDCOP đã cung cấp ở trên, hi vọng bạn sẽ vận dụng một cách linh hoạt và đưa thương hiệu doanh nghiệp của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Xây dựng nội dung cho website theo chuẩn

Xây dựng nội dung cho website hướng tới người dùng, chuẩn SEO, các nội dung chất lượng, mang lại thông tin hữu ích, cần thiết cho người đọc, tối ưu về mặt kỹ thuật của các công cụ tìm kiếm như google.


Xem thêm:


Nội dung trang web bất kỳ bao giờ cũng bao gồm 2 thành phần chính:

1. Nội dung dành cho người đọc: 

Nội dung dành cho người đọc chính là các bài viết, hình ảnh, thông tin sản phẩm dịch vụ mà website cung cấp. Các bài viết này hướng tới người dùng, cung cấp thông tin cần thiết cho người đọc.

Thông tin cần đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc và dễ quan sát.

Cách thức xây dựng nội dung cụ thể:

  • Bạn hãy đặt mình vào địa vị người tìm kiếm, người đọc , hay người cần tìm hiểu thông tin cần gì, nghĩ gì rồi mình sẽ triên khai các bài viết, nội dung nhằm giải quyết các vấn đề đó cho người đọc.
  • Hướng tới người dùng 100%, hãy tạo các nội dung người dùng cần quan tâm thay vì những nội dung vô bổ, không ai thèm quan tâm
  • Bài viết hướng tới chủ đề rõ ràng, nhất quán từ đầu, không lan man dàn trải, cần thiết có thể tách thành 1 bài viết khác và sử dụng inerlink để liên kết các bài viết lại với nhau.
  • Nội dung bài viết không lên coppy 100% mà hãy có sự chọn lọc chỉnh sửa, biên tập lại theo ý của mình, để đảm bảo tỉ lệ trùng lặp nội dung, tránh bị phạt.
  • Khi trích dẫn từ nguồn khác lên đặt tên tác giả, hoặc ghi rõ nguồn tham khảo

2. Nội dung cho các công cụ tìm kiếm

Thông tin dành cho các công cụ tìm kiếm cần được đáp ứng các tiêu chí căn bản của việc tối ưu onpage bài viết theo chuẩn SEO NHẰM giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng đọc hiểu, ghi nhớ nội dung sản phẩm, hình ảnh cũng như tất cả mọi thứ có liên quan đến website chúng ta.

Việc các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập được các dữ liệu trên website giúp website chúng ta đạt thứ hạng tốt, gia tăng lượng visit, khách hàng tiềm năng truy cập website. Tham khảo bài viết Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

 

 

Các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay

Các kênh quảng cáo marketing online phổ biến nhất hiện nay, SEO từ khóa, quảng cáo google ads, facebook ads, bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là các kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao, dễ dàng thực hiện.

Hãy cùng MDCOP tìm hiểu các hình thức quảng cáo online phổ biến trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1.SEO từ khóa

  • Là hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay. Đẩy top thứ hạng từ khóa cho website bán hàng. Hình thức quảng cáo lý trí người dùng có hiệu quả rất cao.
  • Đẩy top các từ khóa mà khách hàng tiềm năng họ có thể tìm kiếm trên google
  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng nhanh chóng
  • Tăng doanh thu bán hàng
  • Có tỉ lệ chuyển đổi cao
khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên google

Khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên google

  • Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ công ty cung cấp, website bán hàng sẽ xuất hiện trên top tìm kiếm => gia tăng khả năng bán hàng

Xem chi tiết bài viết Cách thức triển khai chăm sóc phát triển nội dung cho website để có thể hiểu rõ tầm quan trọng của trang web nhé.

2. Quảng cáo google ads

  • Để hiểu rõ hình thức Quảng cáo google adword là gì bạn xem bài viết chi tiết nhé.
  • Hiểu đơn giản Quảng cáo google ads là hình thức mua từ khóa trên top vị trí tìm kiếm
    • Giúp khách hàng tiếp cận website bán hàng nhanh chóng.
    • Tiếp cận khách hàng dễ dàng
    • Không khoảng cách địa lý, không phụ thuộc không gian, thời gian
    • Website lên top chỉ sau 5 phút cấu hình
  • Các hình thức:

3. Quảng cáo Facebook ads

Là hình thức quảng cáo trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook.com. Hầu như mọi người lớn bé để biết sử dụng, biết chơi facebook vì thế đây là 1 kênh quảng cáo online rất tốt.

Tuy nhiên tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực thì quảng cáo facebook mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì thế bạn cần chạy thử hoặc phân tích kỹ tập khách hàng của sản phẩm/dịch vụ công ty mình cung cấp để có thể chạy bán hàng hay không nhé.

Xem chi tiết bài viết về quảng cáo trên facebook để hiểu rõ hơn: Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook

Những lợi ích của quảng cáo facebok mang lại:

  • Tiếp cận hàng tỉ người dùng facebook hàng ngày
  • Tỉ lệ người chơi facebook tại Việt Nam cực cao
  • Quảng cáo nhắm đối tượng theo:
    • Độ tuổi
    • Giới tính
    • Vị trí địa lý
    • Hành vi, mua sắm, sở thích, thói quen

4. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Là kênh bán hàng dễ dàng, ai ai, nhà nhà đều có thể bán hàng trên sàn. Không yêu cầu phức tạp, đăng ký mở gian hàng dễ dàng.

  • Các sàn thương mại phổ biến nhất hiện nay
    • Tiki
    • Shopee
    • Lazada
    • Tiktok shop
các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay

Các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay

Trên đây MDCOP đã trình bầy các hình thức quảng cáo online hiện đang phổ biến nhất hiện nay. Tùy theo:

  • Từng ngành nghề lĩnh vực
  • Tùy theo mục tiêu cần đạt
  • Tùy theo ngân sách có thể chi trả

Mà lựa chọn các hình thức quảng cáo online cho phù hợp, mang lại kết quả tối đa, chi phí tối thiểu. Cần tư vấn hỗ trợ bạn vui lòng liên hệ MDCOP để được tư vấn ngay nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan

Những lợi ích từ việc quảng cáo online trực tuyến

Những lợi ích từ việc quảng cáo online trực tuyến mang lại cho sự phát triển của công ty doanh nghiệp, tăng doanh thu lợi nhuận bán hàng nhanh chóng.

Quảng cáo trực tuyến online trên mạng giúp các cá nhân, công ty quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Giúp khách hàng tiện lợi trong việc tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn, xem xét. Chỉ cần ngồi nhà có thể mua sắm, tìm hiểu mọi sản phẩm dễ dàng.

Xem thêm bài viết Các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay để hiểu rõ các kênh quảng cáo online hiện nay nhé.

Những lợi ích từ việc quảng cáo online trực tuyến

  • Dễ dàng thực hiện
  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng sử dụng internet hàng ngày
  • Bán hàng dễ dàng nhanh chóng, tiện lợi
  • Bán hàng xuyên biên giới, không khoảng cách địa lý
  • Không phụ thuộc thời tiết, người mua dễ dàng tiếp cận xem xét sản phẩm, dịch vụ dễ dàng
  • Phát triển quảng bá thương hiệu
  • Tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng
những lợi ích của quảng cáo online đem lại

Những lợi ích của quảng cáo online đem lại

 

5 điều cần thiết để triển khai hệ thống online

Triển khai hệ thông bán hàng online, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mạng internet, gia tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng.

5 điều cần thiết để triển khai hệ thống online

5 điều bạn cần quan tâm, tìm hiểu kỹ càng trước khi triển khai bán hàng, kinh doanh online trực tuyến trên mạng. Để có thể mang lại hiệu quả tối đa, hãy trau dồi kiến thức nền trước nhé.

1.Tìm sản phẩm để kinh doanh

  • Sản phẩm bạn định bán quyết định thành công hay thất bạn của việc bán hàng này. Việc lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt, hợp lý, đúng thời điểm nhu cầu của thị trường.
  • Tìm hiểu kỹ đặc tính của sản phẩm
    • Ưu điểm của sản phẩm
    • Nhược điểm của sản phẩm
    • Thế mạnh đặc tính gì của sản phẩm bên mình có mà bên khác không có
  • Tìm hiểu đối tượng khách hàng là ai?
    • Độ tuổi ? Giới tính? Sở thích?
    • Họ cần gì ở sản phẩm/dịch vụ của chúng ta
    • Họ ở đâu? hay lang thang chỗ nào?

2. Phân tích đối thủ cùng ngành cùng nghề

  • Tìm kiếm thông tin các đối thủ đang kinh doanh cùng sản phẩm
  • Phân tích theo dõi tìm hiểu họ bán hàng như thế nào, bán ở đâu, các kênh online họ sử dụng, hình thức tư vấn, báo giá, hỗ trợ…
  • Tìm hiểu top 5 đối thủ đứng đầu về ngành hàng

3. Triển khai các cơ sở hạ tầng online

  • Tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực, có nhưng kênh quảng cáo online, bán hàng phù hợp. Lựa chọn kênh online và triển khai kênh bán hàng.
    • Tạo gian hàng, thiết kế trang web, tạo fanpage
    • Đăng sản phẩm, tạo nội dung
    • Tối ưu các cơ sở hạ tầng online
  • Chăm sóc hàng ngày các cơ sở hạ tầng online

4. Triển khai kênh tiếp thị quảng cáo bán hàng phù hợp

  • Căn cứ các kênh quảng cáo online, sẽ có các hình thức quảng cáo tương ứng
  • Triển khai quảng cáo tiếp thị bán hàng trên các kênh online này
  • Theo dõi đánh giá và điều chỉnh

Xem thêm: Các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay để hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng hình thức quảng cáo online nhé.

5. Đánh giá điều chỉnh

  • Theo dõi thu chi
  • Đánh giá độ hiệu quả
  • Điều chỉnh
    • Hình thức quảng cáo
    • Kênh bán hàng khác
    • Nội dung, sản phẩm khác

Xem thêm các bài viết:

Các kênh quảng cáo online hiệu quả hiện nay

Các kênh quảng cáo online hiệu quả hiện nay

Cách thức triển khai chăm sóc phát triển nội dung cho website

Việc phát triển nội dung cho website, chăm sóc trang web là vấn đề quan trọng cần làm thường xuyên và liên tục, việc thường xuyên cập nhật nội dung cũng như hình ảnh thông tin lên trang web giúp nội dung trở lên đa dạng, đầy đủ thông tin sản phẩm.

Xem thêm5 điều cần thiết để triển khai hệ thống online

Nội dung trên website thường bao gồm 2 nhóm chính như sau:

  • Nhóm nội dung: Là các bài viết dạng tin, hình ảnh, cung cấp thông tin , giải pháp, dịch vụ, thông tin đơn vị doanh nghiệp. Các bài viết tin tức, chia sẻ…
  • Nhóm sản phẩm: Thông tin các sản phẩm đăng lên website, giúp khách hàng tìm kiếm, tiếp cận các thông tin về sản phẩm dịch vụ nhanh nhất..

Cách thức triển khai chăm sóc phát triển nội dung cho website:xem thêm để hiểu thêm về tác dụng của việc quảng cáo online nhé.

Xây dựng nội dung dựa trên các yếu tố:

  • Độc đáo, luôn đổi mới, hạn chế trùng lặp với nội dung ở Website khác;
  • Hữu ích với khách hàng;
  • Khách quan thực tế, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng;
  • Mang tính cộng đồng dễ được chia sẻ qua các mạng xã hội;
  • Có các nội dung tư vấn cho khách hàng
  • Bạn nên sử dụng các yếu tố trong Coppywriting: như mật độ từ khóa, thẻ Bold để nhấn mạnh, … để tối ưu hóa nội dung
  • Đặt mình ở vị trí khách hàng. Khi bạn biết đặt mình ở vị trí khách hàng, bạn sẽ hiểu được khách hàng, họ cần gì, muốn gì và tìm kiếm thông tin gì trên trang web của bạn. Lúc này, việc triển khai nội dung cụ thể với người viết sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Vì họ biết họ nên viết gì, viết như thế nào để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Cần biết: Marketing cho doanh nghiệp nhỏ


Quy trình xây dựng nội dung cho website như thế nào?

Không quá khó để bắt tay vào việc xây dựng nội dung cho website, tuy nhiên bạn phải có kế hoạch trước. Kế hoạch xây dựng nội dung cơ bản nhất như sau:

cac-buoc-xay-dung-noi-dung-website
Các bước xây dựng nội dung website

B1: Xác định các nhóm đối tượng người xem: độ tuổi, giới tính, đặc điểm ….

B2: Lên các nhóm ý tưởng về nội dung. Dựa vào các chủ đề này bạn sẽ viết được đa dạng hơn, tránh một màu.

  • Chủ đề mang tính hướng dẫn
  • Chủ đề mang tính chia sẻ
  • Chủ đề mang tính trải nghiệm
  • Chủ đề mang tính phân tích …

B3: Kiểm tra trên Google xem các nội dung trên đã được đề cập đến như thế nào. Sau khi kiểm tra, điều bạn cần làm là tạo một tiêu đề khác biệt so với các bài viết trước đó.

Tham khảo nguồn thông tin uy tín, có thể trên Internet hoặc sách. Các nguồn thông tin này có liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động.

B4: Bắt đầu viết và biên soạn lên website một cách chuyên nghiệp

B5: Cuối cùng, bạn nên chia sẻ bài viết mới nhất trên mạng xã hội, hoặc với khách hàng của mình ngay. Bạn có thể đo đếm được có bao nhiêu người xem bài viết, xem trong bao lâu. Từ đó bạn sẽ cải thiện được cho những bài viết sau.

Xem thêmCác kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về cách thức triển khai quảng cáo online

Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, người dùng trước khi mua sắm hàng hóa, hay bất kỳ 1 thứ gì họ đều có nhu cầu tìm kiếm thông tin, xem xét thông tin trên mạng internet trước khi có quyết định mua sắm.

Đứng trước nhu cầu thiết yếu đó, các doanh nghiệp cũng cần phải trú trọng hơn đến việc quảng cáo xúc tiến việc quảng bã, phát triển thương hiệu của đơn vị mình tốt hơn.

Việc quảng cáo online quảng cáo trực tuyến hiện nay LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ THIẾU. Vậy các doanh nghiệp nhỏ (97% doanh nghiệp tại Việt Nam là công ty nhỏ và vừa xem thêm tại đây) cần phải triển khai những gì và như thế nào cho hợp lý.

Xem thêm: Những lợi ịch từ việc quảng cáo online trực tuyến.

NGÂN SÁCH TỐI THIỂU – HIỆU QUẢ TỐI ĐA

Một bài toán nan giải với các doanh nghiệp nhỏ đó là ngân sách cực kỳ hạn chế. Để phát triển trước hết chúng ta cần tồn tại, và để tồn tại được chúng ta cần tiếp giản chi phí, tối đa hóa lợi nhuận.

Nhưng việc gì cần chi vẫn phải chi, và để gia tăng khả năng bán hàng việc quảng cáo online là điều nên làm, các bạn hãy dành ra 1 khoảng ngân sách cố định hàng tháng để chi thực hiện các chiến dịch marketing online này.

Xem thêm: Các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay.

Để mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp, chúng ta nên kết hợp nhiều các chiến dịch quảng cáo lại, kết hợp với chăm sóc khách hàng, tiếp cận khách hàng tốt hơn nữa, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ công ty hơn nữa.

Chiến lược kinh doanh online cụ thể:

1..Phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất online

  • Triển khai xây dựng hệ thống:
    • Website
    • Kênh facebook
    • Kênh youtube
    • Kênh online khác

Xem bài viết chi tiết: 5 điều cần thiết để triển khai hệ thống online

2. Triển khai chăm sóc, hoàn thiện nội dung, bố cục hình ảnh

  • Sau khi đã có hệ thống nền tảng là các website, các trang facebook, fanpage, kênh youtube. Việc cần thiết tiếp theo đó là chăm sóc, cập nhật nội dung hình ảnh, hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm.
  • Việc hoàn thiện nội dung có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập vào hệ thống của chúng ta. Để chuyển hóa từ visit thành khách hàng mua hàng là cả 1 quá trình mà nội dung hay, chuẩn, đúng đối tượng sẽ mang lại.

Xem bài viết chi tiết: Cách thức triển khai chăm sóc phát triển nội dung cho website

3. Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua các chiến dịch quảng cáo

4. Tư vấn và chốt khách

  • Tư vấn: Khi có khách hàng tiềm năng hỏi thăm về sản phẩm dịch vụ của công ty. Nghĩa là họ có quan tâm tìm hiểu or mua sản phẩm dịch vụ. Việc tiếp theo cần thiết đó là đưa ra những thông tin tư vấn hiệu quả, đánh đúng nhu cầu của khách hàng. tư vấn khéo léo…Xem thêm: 10 điều cần lưu ý khi tư vấn khách hàng
  • Chốt đơn hàng:

5. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

  • Bạn cũng cần lưu ý trong quá trình chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình họ sử dụng dịch vụ, cần lưu ý

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN:

keu-goi-khach-mua-hang

Thời đại quảng cáo online đã đến

Quảng cáo bán hàng online là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, với nhu cầu tìm kiếm, tìm hiểu thông tin dịch vụ trên mạng trước khi mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ ngày càng tăng, vậy doanh nghiệp bạn đã có cái nhìn đúng đắn chưa??
Quảng cáo online trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay là điều BẮT BUỘC phải triển khai đối với các đơn vị công ty có kinh doanh bán hàng.
 
Thị trường internet vô cùng rộng lớn, làm thế nào để các THƯỢNG ĐẾ khách hàng tiềm năng có thể biết tới bạn, công ty bạn, biết đến sản phẩm dịch vụ mà các bạn đang cung cấp/
 
Marketing truyền thống: Quảng cáo báo đài, tờ rơi, tờ in, tivi, truyền miệng, điện thoại..v..v vậy tại sao chúng ta không kết hợp, triển khai phương thức kinh doanh truyền thống trên nền tăng internet, mạng online đang phát triển như vũ bão hiện nay.
 
Nhu cầu tìm kiếm thông tin, tham khảo sản phẩm dịch vụ trên mạng trước khi mua hàng là có, là điều hiển nhiên, người tiêu dùng công ngệ 4.0 ngày càng thông minh mà.
 
Cty bạn đang thiếu định hướng, đang loay hoay, đang cố gắng phát triển kinh doanh mà chưa hiệu quả, bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, Call me 0979.319.356 để được tư vấn FREE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN: