Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản
Fanpage chính là trang đích để khách hàng truy cập, tìm hiểu về công ty, tìm hiểu về sản phẩm, từ đó ra quyết định có mua sản phẩm, dịch vụ không.
Để chạy quảng cáo Facebook Ads thì bắt buộc phải có Fanpage (Facebook Ads Page). MDCOP sễ hướng chi tiết cách tạo fanpage và tối ưu fanpage cơ bản, đạt điểm chất lượng cao nhất giúp giảm giá thầu, tối ưu hóa chi phí khi chạy quảng cáo Facebook Ads.
3 Bước tạo Fanpage
Để tạo fanpage bạn truy cập vào tài khoản facebook cá nhân. Sau đó tạo fanpage
- Bước 1: Chọn vào mục tạo trang mới.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn danh mục đúng với mục của Fanpage để nhận được các tính năng hỗ trợ tối ưu nhất.
- Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, vị trí, thời gian mở cửa,… theo yêu cầu của Facebook.
Tối ưu Fanpage
- Fanpage cần được tối ưu hóa, đạt điểm chất lượng cao nhất
- Tối ưu fanpage cơ bản:
- Lượt like fanpage: cần 1 số lượng lượt like nhất định để gây dựng được niềm tin khi khách hàng truy cập vào fanpage
- Ảnh đại diện: Kích thước theo tiêu chuẩn: Logo tên thương hiệu
- Ảnh bìa: ảnh + chữ cần toát lên được thông điệp của fanpage, tóm lược sản phẩm dịch vụ chính, thu hút.
- Tên fanpage
- Mô tả fanpage
- Các thông số kỹ thuật khác
- Tối ưu fanpage cơ bản:
Chăm sóc nội dung fanpage
- Nội dung bài viết, hình ảnh trên fanpage cần được làm thường xuyên, liên tục nhằm thu hút người quan tâm, được facebook đánh giá cao.
- Cách phân bổ bài viết như sau đảm bảo hài hòa giữa bán hàng và đời sống:
- Bài viết về sản phẩm dịch vụ
- Bài viết về đời sống xã hội
- Bài viết về vui chơi giản trí
- Nội dung bài viết
- Đăng bài viết đều đặn,
- Nội dung hấp dẫn, hướng tới khách hàng là nơi cung cấp thông tin, văn hóa xã hội
- Lồng ghép các bài bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ
- Hình ảnh bài viết sinh động, thu hút, bắt mắt người dùng. Tâm sinh lý con người là lười, họ sẽ nhìn ảnh, chứ ko chụi đọc nội dung. Vì thế hình ảnh cần thể hiện khái quát sản phẩm, thông điệp. Bảo đảo tỉ lệ 20% chữ.
- Bài viết để chạy quảng cáo cần tối ưu, đánh đúng tâm lý khách hàng
- Nội dung bài đăng cần trình bày có bố cục, dễ đọc, dễ quan sát. Nên chèn thêm cái icon biểu trưng cho sinh động
- Mô tả ngắn gọn thông điệp của sản phẩm, bài viết ngay 2 dòng đầu
- Nội dung viết phân đoạn, cần có tiêu đề đoạn, khái quán nội dung trong đoạn
- Nội dung ngắn gọn, xúc tích, sử dụng gạch đầu dòng hoặc icon đánh đúng tâm lý khách hàng cần gì, quan tâm gì.
- Chèn thêm các thông điệp kêu gọi hành động, tăng tỉ lệ chuyển đổi
- Hình ảnh minh họa cần có text + ảnh. Ảnh thu hút, đẹp, sinh động, bảo đảm tỉ lệ 20%chữ/ảnh.
Trên đây là cách thức tối ưu fanpage, triển khai nội dung cơ bản. Về nguyên tác bạn cứ nhớ là fanpage phải luôn hướng tới người dùng chứ đừng chăm chăm bán hàng.
Hãy tạo fanpage thành sân chơi, nơi tụ họp, tất nhiên cần bảo đảm tỉ lệ bài viết bán sản phẩm/bài viết đời sống.
Chúc các bạn thành công!
Bài viết cùng chủ đề:
- Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook
- Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ quảng cáo facebook
- Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
- Tại sao chạy quảng cáo facebook chưa hiệu quả
- Các bước thiết lập chạy quảng cáo face cơ bản