Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản

Fanpage chính là trang đích để khách hàng truy cập, tìm hiểu về công ty, tìm hiểu về sản phẩm, từ đó ra quyết định có mua sản phẩm, dịch vụ không.

Để chạy quảng cáo Facebook Ads thì bắt buộc phải có Fanpage (Facebook Ads Page). MDCOP sễ hướng chi tiết cách tạo fanpage và tối ưu fanpage cơ bản, đạt điểm chất lượng cao nhất giúp giảm giá thầu, tối ưu hóa chi phí khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

3 Bước tạo Fanpage

Để tạo fanpage bạn truy cập vào tài khoản facebook cá nhân. Sau đó tạo fanpage

  • Bước 1: Chọn vào mục tạo trang mới.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn danh mục đúng với mục của Fanpage để nhận được các tính năng hỗ trợ tối ưu nhất.
  • Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, vị trí, thời gian mở cửa,… theo yêu cầu của Facebook.

 

Tối ưu Fanpage

  • Fanpage cần được tối ưu hóa, đạt điểm chất lượng cao nhất
    • Tối ưu fanpage cơ bản:
      • Lượt like fanpage: cần 1 số lượng lượt like nhất định để gây dựng được niềm tin khi khách hàng truy cập vào fanpage
      • Ảnh đại diện: Kích thước theo tiêu chuẩn: Logo  tên thương hiệu
      • Ảnh bìa: ảnh + chữ cần toát lên được thông điệp của fanpage, tóm lược sản phẩm dịch vụ chính, thu hút.
      • Tên fanpage
      • Mô tả fanpage
      • Các thông số kỹ thuật khác

Chăm sóc nội dung fanpage

  • Nội dung bài viết, hình ảnh trên fanpage cần được làm thường xuyên, liên tục nhằm thu hút người quan tâm, được facebook đánh giá cao.
  • Cách phân bổ bài viết như sau đảm bảo hài hòa giữa bán hàng và đời sống:
    • Bài viết về sản phẩm dịch vụ
    • Bài viết về đời sống xã hội
    • Bài viết về vui chơi giản trí
  •  Nội dung bài viết
    • Đăng bài viết đều đặn,
    • Nội dung hấp dẫn, hướng tới khách hàng là nơi cung cấp thông tin, văn hóa xã hội
    • Lồng ghép các bài bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ
    • Hình ảnh bài viết sinh động, thu hút,  bắt mắt người dùng. Tâm sinh lý con người là lười, họ sẽ nhìn ảnh, chứ ko chụi đọc nội dung. Vì thế hình ảnh cần thể hiện khái quát sản phẩm, thông điệp. Bảo đảo tỉ lệ 20% chữ.
    • Bài viết để chạy quảng cáo cần tối ưu, đánh đúng tâm lý khách hàng
      • Nội dung bài đăng cần trình bày có bố cục, dễ đọc, dễ quan sát. Nên chèn thêm cái icon biểu trưng cho sinh động
      • Mô tả ngắn gọn thông điệp của sản phẩm, bài viết ngay 2 dòng đầu
      • Nội dung viết phân đoạn, cần có tiêu đề đoạn, khái quán nội dung trong đoạn
      • Nội dung ngắn gọn, xúc tích, sử dụng gạch đầu dòng hoặc icon đánh đúng tâm lý khách hàng cần gì, quan tâm gì.
      • Chèn thêm các thông điệp kêu gọi hành động, tăng tỉ lệ chuyển đổi
      • Hình ảnh minh họa cần có text + ảnh. Ảnh thu hút, đẹp, sinh động, bảo đảm tỉ lệ 20%chữ/ảnh.

 

Trên đây là cách thức tối ưu fanpage, triển khai nội dung cơ bản. Về nguyên tác bạn cứ nhớ là fanpage phải luôn hướng tới người dùng chứ đừng chăm chăm bán hàng.

Hãy tạo fanpage thành sân chơi, nơi tụ họp, tất nhiên cần bảo đảm tỉ lệ bài viết bán sản phẩm/bài viết đời sống.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề:

 

Các bước thiết lập chạy quảng cáo facebook cơ bản

Để có thể thiết lập quảng cáo trên facebook chúng ta cần chuẩn bị các hạng mục như tài khoản facebook, fanpage, thẻ visa. Các bước thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook cơ bản sẽ được MDCOP giới thiệu trong bài viết ngày hôm nay.

Các hạng mục cần chẩn bị khi lần đầu chạy quảng cáo Facebook:

  • 1 tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo. Tài khoản cá nhân lập được nhiều fanpage
  • 1 Fanpage. Xem thêm bài viết Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản
  • 1 thẻ visa đã bật tính năng thanh toán quốc tế. Bạn ra ngân hàng yêu cầu mở thẻ chạy quảng cáo facebook là các bạn bank sẽ hướng dẫn chi tiết nhé.
  • Fanpage cần được chăm sóc cập nhật nội dung thường xuyên và tối ưu theo chuẩn:
    • Ảnh đại diện, ảnh bìa
    • Mô tả fanpage, các thông tin tối ưu fanpage
    • Đăng các bài viết sản phẩm-dịch vụ lên fanpage
    • Lựa chọn bài viết để chạy quảng cáo cần có nội dung hấp dẫn, hướng tới khách hàng, có nhiều tương tác (comment, đánh giá bình luận, like, share..) để tối ưu chi phí, tăng hiệu quả
    • Ảnh bài viết cần được tối ưu: kích thước, thông điệp. Chữ chiếm không quá 20%

Sau khi đã có các thành phần như trên, chúng ta tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook như sau.

Đầu tiên cần tạo tài khoản quảng cáo. Nếu bạn đã từng chạy rồi thì bỏ qua bước này nhé.

  • Truy cập vào facebook cá nhân => click vào trình quản lý quảng cáo (ảnh dưới)
  • Tiếp theo ta cài đặt tài khoản quảng cáo theo hướng dẫn, lưu ý cần nhập đầy đủ thông tin, xác thực chứng minh thư, bảo mật 2 lớp với tài khoản facebook đầy đủ nhé.
  • Cài đặt thanh toán, nhập thẻ visa , bạn cứ nhập hết các phần theo danh sách menu kia nhé, càng cẩn thận đầy đủ càng tốt.
  • Tiếp theo vào trình quản lý quảng cáo để thực hiện tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook nhé (ảnh dưới)
  • Sau đó ta tạo chiến dịch quảng cáo bình thường tại trình quản lý quảng cáo
  • Giao diện trình quản lý quảng cáo

10 Bước để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook Ads cơ bản

Bước 1: Tạo quảng cáo (Create Ads):

  • Tại giao diện trình quản lý quảng cáo, click tạo quảng cáo

Bước 2: Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Thiết lập mục tiêu cần chính xác, giúp facebook hiểu rõ mục tiêu cần đạt của quảng cáo là gì, từ đó giúp phân phối quảng cáo hợp lý, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhất.

  1. Nhận thức:
  2. Cân nhắc:
  3. Chuyển đổi:

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch

  • Đặt tên để theo dõi, đánh giá, nhận biết chiến dịch dễ dàng.

Bước 4: Lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp:

  • Tăng like cho fanpage
  • Chạy theo số người tiếp cận bài viết sản phẩm
  • Hay chạy tương tác, comment
  • Chạy click vào trang web bán hàng

Tùy theo mục đích của bạn mà lựa chọn cho phù hợp nhé, cơ bản facebook nó chỉ 4 hình thức cơ bản này là phù hợp với đa số chúng ta. Chạy bán sản phẩm, tiếp thị dịch vụ. Ngoài ra còn nhiều hình thức khác, bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Bước 5: Chọn đối tượng nhắm quảng cáo

  • Thiết lập mục tiêu khách hàng tiềm năng theo sở thích, hành vi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ.

Lưu ý: Để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, tối ưu chi phí, tăng hiệu quả bạn cần target đối tượng khách hàng thật chuẩn, thật sát nhất có thể.

  • Bạn cần thu nhỏ tập khách hàng, càng sát càng tốt, tránh lãng phí hiển thị quảng cáo cho người không quan tâm sản phẩm của chúng ta.

Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo sẽ hiển thị ở đâu:

  • Vị trí quảng cáo sẽ hiển thị trên facebook, hay instagram.. chúng ta hãy tick chọn như hình nhé.
  • Lưu ý: Chỉ chọn quảng cáo trên facebook thôi nhé, nếu chọn cả thì quảng cáo sẽ lan man trên các kênh khác, sẽ tốn thêm chi phí. Cần lưu ý chỗ này nhé.

Bước 7: Lên ngân sách, đặt giá thầu

Lựa chọn 1 trong 2 hình thức ngân sách:

  • Ngân sách theo ngày: số tiền bạn chi cho quảng cáo trong 1 ngày
  • Ngân sách trọn đời: Bạn cần setup ngày chạy và ngày kết thúc, sau đó nhập số tiền cho quãng thời gian đó. Tự động Facebook sẽ chi ngân sách theo ngày để chạy.
  • Giá thầu: chọn giá thầu tự động nhé.

Bước 8: Thanh toán:

  • Add thẻ visa vào nếu bạn chưa add.
  • Chọn hình thức thanh toán

Bước 9: Chờ khởi tạo chiến dịch

  • Đợi facebook xét duyệt chiến dịch
  • Chiến dịch khởi tạo thành công sẽ được facebook phân phối (chạy) và có thông báo
  • Vào trình quản lý quảng cáo để xem chiến dịch nhé

Bước 10: Theo dõi đánh giá điều chỉnh

  • Vào trình quản lý quảng cáo để theo dõi chiến dịch chạy
  • Phân tích đánh giá để điều chỉnh chiến dịch
  • Bạn có thể tắt hoặc mở chiến dịch
  • Tạm dừng /xóa chiến dịch
  • Tắt mở chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo

 

 

 

Trên đây là các bước triển khai setup 1 chiến dịch quảng cáo Facebook cơ bản. Hiện facebook có 12 hình thức quảng cáo, với mỗi hình thức quảng cáo lại có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau.

Tùy theo đặc thù sản phẩm, tập khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp nhé.

Một điều nữa là facebook rất hay khóa tài khoản, hạn chế quảng cáo 1 cách vô cớ. Bạn cần chuẩn bị tâm lý nhé. 1 ngày mưa gió bị khóa là bình thường. Chính vì thế bạn cần xác thực tài khoản cá nhân cẩn thận, nhập thông tin đầy đủ trong các mục mà facebook yêu cầu và note lại nhé.

 

Bài viết cùng chủ đề:

Tại sao chạy quảng cáo facebook chưa hiệu quả

Tại sao chạy quảng cáo facebook chưa hiệu quả cần làm gì, tối ưu như thế nào để quảng cáo Facebook hiệu quả cao, tốn ít ngân sách, tỉ lệ chuyển đổi cao.

Hiểu rõ bản chất, cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook

Trước tiên cần hiểu rõ bản chất của quảng cáo trên Facebook như thế nào, cách thức vận hành, hiển thị quảng cáo ra sao. Bạn xem thêm tại bài viết này nhé Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook.

Về cơ bản quảng cáo trên facebook là dạng quảng cáo cưỡng bức người dùng. Có nghĩa khi người dùng lướt facebook, dù có thích hay không quảng cáo vẫn hiển thị trên tường của người dùng.

Và facebook vẫn tính tiền theo lượt hiển thị đó, CPM 1000 lượt hiển thị = ? VNĐ

Tất nhiên để hiển thị quảng cáo tối ưu nhất cho người dùng. Facebook đã thu thập thông tin, hành vi, sở thích, thói quen, điều quan tâm của người dùng. Từ đó phân phối những quảng cáo, sản phảm dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.

Về cơ bản đây chính là cách thức hoạt động của Facebok ads. Bạn cần hiểu rõ bản chất của nó, từ đó theo logic phân tích xem tại sao quảng cáo của mình lại không mang lại hiệu quả cao.

Quảng cáo Facebook hiệu quả là như thế nào?

  • Bán được nhiều hàng hóa sản phẩm dịch vụ
  • Chi phí thầu, ngân sách thấp
  • Lượt hiển thị nhiều, tốt
  • Số tương tác nhiều : bình luận, like, comment, nhắn tin
  • Lượt truy cập vào website bán hàng nhiều

=> nói túm lại quảng cáo được đánh giá là hiệu quả khi kết quả nhận lại được nhiều hơn so với số tiền bỏ ra. Bán được hàng, tăng doanh thu.

6 Lý do quảng cáo Facebook không hiệu quả

1. Fanpage chưa tối ưu

Fanpage chính là nơi khách hàng họ vào tìm hiểu, xem xét , đánh giá và nhận định. Từ đó ra quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ HAY KHÔNG.

  • Fanpage cần được tối ưu hóa, đạt điểm chất lượng cao nhất
    • Tối ưu fanpage cơ bản:
      • Lượt like fanpage: cần 1 số lượng lượt like nhất định để gây dựng được niềm tin khi khách hàng truy cập vào fanpage
      • Ảnh đại diện: Kích thước theo tiêu chuẩn: Logo  tên thương hiệu
      • Ảnh bìa: ảnh + chữ cần toát lên được thông điệp của fanpage, tóm lược sản phẩm dịch vụ chính, thu hút.
      • Tên fanpage
      • Mô tả fanpage
      • Các thông số kỹ thuật khác
    • Nội dung bài viết
      • Chưa có nhiều bài đăng
      • Nội dung sơ sài
      • Nội dung thiếu hấp dẫn
      • Hình ảnh bài viết không sinh động, chưa thu hút, không bắt mắt người dùng. Tâm sinh lý con người là lười, họ sẽ nhìn ảnh, chứ ko chụi đọc nội dung. Vì thế hình ảnh cần thể hiện khái quát sản phẩm, thông điệp. Bảo đảo tỉ lệ 20% text theo quy định
    • Bài viết để chạy quảng cáo chưa tối ưu, chưa đánh đúng tâm lý khách hàng
      • Nội dung bài đăng cần trình bày có bố cục, dễ đọc, dễ quan sát. Nên chèn thêm cái icon biểu trưng cho sinh động
      • Mô tả ngắn gọn thông điệp của sản phẩm, bài viết ngay 2 dòng đầu
      • Nội dung viết phân đoạn, cần có tiêu đề đoạn, khái quán nội dung trong đoạn
      • Nội dung ngắn gọn, xúc tích, sử dụng gạch đầu dòng hoặc icon đánh đúng tâm lý khách hàng cần gì, quan tâm gì.
      • Chèn thêm các thông điệp kêu gọi hành động, tăng tỉ lệ chuyển đổi
      • Hình ảnh minh họa cần có text + ảnh. Ảnh thu hút, đẹp, sinh động, bảo đảm tỉ lệ 20%chữ/ảnh.

2. Nhắm mục tiêu khách hàng sai

Trong hàng tỉ người dùng Facebook mỗi ngày. Bạn cần nhắm đúng tập khách hàng tiềm năng, tránh láng phí ngân sách.

Nhắm đúng tập khách hàng – Quyết định 50% thành công cho chiến dịch quảng cáo

  • Tập đối tượng khách hàng quá to hoặc quá nhỏ
  • Xác định chưa đúng tập đối tượng khách hàng tiềm năng:
    • Trước khi triển khai quảng cáo, bạn cần phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
      • Khách hàng ở đâu, vị trí địa lý
      • Hành vi, Sở thích
      • Giới tính, tuổi tác
      • Thời gian mà họ hay lang thang trên facebok. Thời gian vàng để quảng cáo

=> Từ đó bạn có được bức tranh toàn cảnh về khách hàng SẼ Mua sản phẩm. Hãy đặt mình là khách hàng để hiểu họ hơn

  • Sản phẩm này bán cho ai, đối tượng nào sẽ mua/sử dụng.
  • Họ cần gì, thích gì ở sản phẩm
  • Họ muốn gì

Sau đó, bạn có thể mường tượng ra mục tiêu của chiến dịch là gì để chuyển sang bước 3 nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo facebook.

3. Nhắm mục tiêu chiến dịch chưa đúng

Facebook có 12 hình thức quảng cáo khác nhau. Rất khó để có thể nắm rõ được tất cả. Về cơ bản Facebook có 3 hình thức quảng cáo chính phù hợp với số đông ngành hàng.

1.Tăng like fanpage

2. Quảng cáo bài viết:

  • Chạy hiển thị bài viết tới khách hàng tiềm năng
  • Chạy tương tác bài viết: bình luận, comment, like share..

3. Quảng cáo truy cập

  • Điều hướng khách hàng truy cập vào web bán hàng, fanpage, hoặc Shop TMĐT

Các hình thức quảng cáo của facebook

Dựa vào

  • Phân tích hành vi khách hàng
  • Mục tiêu chiến dịch: tăng like, tương tác, hiển thị, hay truy cập

Để quyết định lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch phù hợp

4. Giá thầu thấp hoặc thiếu ngân sách

  • Bạn đặt giá thầu quá thấp. Hãy đặt ngân sách tự động để facebook nó tự phân phối
  • Ngân sách ngày/trọng đời. Facebook cũng là công ty kinh doanh, họ sẽ ưu tiên các đơn vị chạy với ngân sách lớn.  Nếu ngân sách bạn nhỏ thì:
    • Facebook sẽ không ưu tiên phân phối quảng cáo
    • Lượt hiển thị, tương tác, truy cập thấp

5. Không thử nghiệm nhiều

  • Quảng cáo facebook không có tiêu chuẩn đánh giá. Vì thế bạn cần thực hiện setup nhiều chiến dịch, nhiều mẫu quảng cáo, target các đối tượng khách hàng khác nhau, khung giờ hiển thị khác nhau.
  • Từ đó bạn lựa chọn mẫu quảng cáo hiệu quả nhất. Tắt/đóng các quảng cáo ko hiệu quả đi.

6. Không triển khai quảng cáo đa kênh. Không Retargeting tiếp thị lại khách hàng truy cập

  • Quảng cáo đa kênh
    • Đa kênh đang là xu hướng tất yếu. Bạn không thể chỉ trông chờ vào quảng cáo facebook. Bạn cần kết hợp thêm các chiến dịch truyền thông online khác
    • Tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực mà bạn có thể triển khai theo tổng thể, hoặc chỉ 1 kênh
  • Retargeting: là hình thức quảng cáo tiếp thị lại cho khách hàng đã truy cập vào fanpage, tương tác nhưng chưa mua sản phẩm hàng hóa
    • Bạn tạo chương trình khuyến mại, giảm giá, kích thích khách hàng chuyển đổi và chạy lại, tiếp thị lại cho đối tượng khách hàng này.

6 nguyên nhân khiếp quảng cáo facebook không hiệu quả

Bài viết cùng chủ đề:

Một số hình thức quảng cáo online hiện nay đang phổ biến nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, tăng doanh thu doanh số nhanh chóng.

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook hiện đang được nhiều nhà bán hàng triển khai. Facebook ads là một trong những kênh tiếp cận quảng bá bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả cần những tiêu chí gì? những lưu ý gì. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

6 bước tối tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo facebook

Để tối ưu hóa chi phí giá thầu, chi phí chuyển đổi, cải thiện hiệu suất quảng cáo, chi phí ít hơn, bán được nhiều hàng hơn trên chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần lưu ý các yếu tốt sau:

1.Tối ưu FAN PAGE 

  • Fanpage chính là trang mà bạn chạy quảng cáo, khách hàng sẽ vào xem xét, đánh giá nhận định và quyết định có mua hàng hay không. Chính vì thế Fanpage cực kỳ quan trọng.

Khách hàng thông qua quảng cáo tiếp cận được sản phẩm của công ty, nhưng khi họ vào xem, tìm hiểu thì thấy:

  • Không chuyên nghiệp
  • Bài viết sơ sài
  • Lượt like ít
  • Hình ảnh ko rõ nét,
  • Nội dung không có

=>  không gây được sự tin tưởng => khách hàng sẽ thoát ra mà không mua hàng => lãng phí ngân sách

  • Tối ưu fanpage xem tại bài viết: Hướng dẫn tạo và tối ưu fanpage cơ bản để hiểu rõ hơn nhé
    • Lượt like fanpage: cần có 1 con số nhất định khoảng 5k like để có được sự tin tưởng khi khách hàng họ truy cập nhé
    • Bài viết cần cập nhật thường xuyên và liên tục.
      • Nội dung bài viết đa dạng: bài viết về sản phẩm, bài viết review đánh giá, bài viết về đời sống xã hội, hottrend…
      • Hình ảnh sản phẩm rõ ràng, đẹp, đúng kích thước tiêu chuẩn,
      • Tỉ lệ chữ / ảnh phải bảo đảm không quá 20%
      • Nội dung unique tức nội dung tự biên tập, từ viết, không sao chép, coppy.
      • Thường xuyên thay đổi, cập nhật bài viết, hình ảnh video quảng cáo
      • Chèn nội dung có kêu gọi chuyển đổi, kích cầu mua hàng ngay

2. Nhắm đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng quyết định 50% thành công của chiến dịch quảng cáo
  • Nhắm đối tượng theo độ tuổi, giới tính, vị trí và hành vi
  • Số lượng người sử dụng facebook rất nhiều vì thế càng thu hẹp được tập đối tượng bao nhiêu thì hiệu quả bấy nhiêu.

3. Nhắm đúng mục tiêu chiến dịch: chạy để làm gì?

  • Facebook có 12 hình thức quảng cáo, nên việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp khá khó khăn.
  • Để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất với đặc thù sản phẩm bạn cần chạy các chiến dịch test để theo dõi, nghe ngóng và điều chỉnh.
  • Cơ bản có 3 hình thức quảng cáo chính bạn có thể lựa chọn:
    • Quảng cáo tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng:
      • Cứ là khách hàng phù hợp với các tiêu chi mà ta đã nhắm mục tiêu là sẽ hiển thị, hiển thị càng nhiều càng tốt
    • Quảng cáo truy cập vào trang bán hàng:
      • Điều hướng khách hàng sang trang bán hàng(website, gian hàng TMĐT: Shopee)
    • Quảng cáo tương tác
      • Tăng lượt thích, bình luận, đánh giá

4. Thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

  • Lựa chọn bài viết để quảng cáo:
    • Cần lựa chọn các bài viết có các thông số tốt như: like, share, comment nhiều để tạo niềm tin khi khách hàng thấy sản phẩm của chúng ta.
    • Tương tác càng nhiều chứng tỏ nhiều người mua/sử dụng => dễ gây thiện cảm với khách hàng và kích thích họ mua hàng
  • Tiêu đề quảng cáo
  • Hình ảnh quảng cáo đẹp, bắt mắt và thu hút
    • Kích thước ảnh quảng cáo
    • Tỉ lệ chữ trong ảnh
  • Tạo vài ba mẫu quảng cáo test trong 1 tuần và tắt những mấu quảng cáo không hiệu quả đi, giữ lại mẫu quảng cáo có tỉ lệ chuyển đổi tốt, chi phí thấp, lượt tiếp cận nhiều.

5. Giá thầu

  • Thay đổi giá thầu từ thủ công sang tự động để facebook tự phân phối cho hiệu quả
  • Nếu đặt thầu thủ công, hãy cân đối 1 giá thầu hợp lý để có hiệu quả tối đa

6. Tiếp thị lại với Retargeting

  • Để có 1 chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả bạn cần kết hợp quảng cáo tiếp thị lại cho các khách hàng đã từng truy cập vào fanpage.
  • Thông qua quảng cáo Retargeting sẽ gợi ý sản phẩm lại cho khách hàng quan tâm.
  • Kèm thêm các chương trình giảm giá, khuyến mại, call to Action

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Trên đây là 6 bước tối ưu hóa cơ bản của chiến dịch quảng cáo trên facebook nhằm mang lại hiệu quả tối đa. Nếu bạn áp dụng mà chưa thấy hiệu quả, đừng dừng lại, hãy setup lại chiến dịch từ đầu, nhắm mục tiêu chiến dịch và đối tượng lại.

Quảng cáo trên facebook là test, test và test cái nào hiệu quả thì mình áp dụng, không nghành hàng nào giống ngành nào, mỗi đặc thù lại có cái khác nhau.

Quảng cáo trên Facebook tưởng dễ mà cũng rất khó.

Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề:

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ quảng cáo facebook

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ quảng cáo facebook. Bí quyết tăng doanh số bán hàng nhanh chóng, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên facebook.

Để bán được hàng trên facebook, bạn cần có Fanpage.

  • Fanpage cần được tối ưu hóa theo chuẩn
  • Cần được cập nhật nội dung bài viết thường xuyên

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ quảng cáo facebook

  • Triển khai quảng cáo tiếp cận khách hàng
  • Target đối tượng khách hàng mục tiêu theo: hành vi sở thích, vị trí địa lý, thói quen
  • Thực hiện marketing tổng thể đa kênh, kết hợp các chiến dịch quảng cáo khác lại, bổ trợ cho nhau, mang lại hiệu quả cao nhất

 

Bài viết cùng chủ đề:

Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook

Quảng cáo Facebook là hình thức bỏ tiền để tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên trang Facebook.com. Khách hàng sẽ thấy, đọc được thông tin quảng cáo tiếp thị sản phẩm dịch vụ của công ty chúng ta.

Facebook là 1 trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, ước tính có hàng tỉ người đang sử dụng hàng ngày. Thời gian người dùng lang thang trên facebook cũng rất nhiều. Nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng của công ty.

Facebook là nơi chơi, chia sẻ hình ảnh, tương tác với bạn bè, gia đình hoàn toàn miễn phí. Nhưng facebook cũng là 1 công ty, họ là công ty tư bản, họ cần lợi nhuận, lợi nhuận là trên hết trước hết.

Vậy họ kiếm tiền từ đâu? Chính là từ Facebook ads.

Trước tiên họ thu hút người dùng, càng nhiều người sử dụng face, càng tương tác nhiều, càng ở trên face nhiều thì Facebook càng được lợi.

Sau đó Face thu thập thông tin và theo dõi người dùng. Face ghi nhận mọi hành vi, sở thích người dùng:

  • Ăn gì, mặc gì, hôm nay tâm trạng bạn như nào
  • Thích làm gì, tương tác cái gì: like bình luận, xem, tham gia nhóm nào
  • Hay lang thang ở đâu, vị trí chỗ nào
  • Tìm kiếm thông tin sản phẩm – dịch vụ gì

=> sau đó Face sử dụng thông tin này để cho các công ty kinh doanh sản phẩm/dịch vụ chạy quảng cáo => và doanh thu chính họ tới từ đây => Facebook ADS

Nhưng không phải ngành hàng nào, sản phẩm nào, dịch vụ nào cũng phù hợp với quảng cáo trên facebook. Để biết sản phẩm nào phù hợp với quảng cáo trên facebok, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Quảng cáo facebook ads là gì?

  • Hiển thị sản phẩm – dịch vụ trên trang Facebook.com và các công ty con như: instagram, messenger
  • Bỏ tiền mua vị trí để sản phẩm/dịch vụ xuất hiện cho người dùng facebook nhìn thấy
  • Tiếp cận khách hàng sử dụng facebook và các nền tảng của Meta. Facebook liên kết với instagram nên quảng cáo cũng sẽ xuất hiện đồng thời trên Instagram
  • Nhận biết quảng cáo Facebook: có dòng chữ được tài trợ (1)(2) ( như hình)
  • Mẫu quảng cáo bao gồm (4) hình ảnh  + (3) thông điệp mô tả cho sản phẩm dịch vụ + (5) hành động

Cách nhận diện quảng cáo trên facebook

Vị trí hiển thị của quảng cáo facebook?

  • Quảng cáo xuất hiện trên tường facebook: máy tính, điện thoại…
  • Cột bên phải khi xem trên máy tính

Vị trí xuất hiện của quảng cáo trên facebook

Lợi ích của quảng cáo facebook?

Ưu điểm:

  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
  • Lượng người sử dụng face khổng lồ, thời gian lang thang trên face lớn
  • Không khoảng cách địa lý: bạn có thể bán sản phẩm trên toàn cầu, tất nhiên là các nước không cấm Face như TQ, Nga, TT
  • Dễ dàng target tập khách hàng tiềm năng. Facebook theo dõi, ghi nhận thông tin hành vi, sở thích người dùng => từ đó quảng cáo đúng đối tượng. Trong marketing quảng cáo đúng đối tượng sẽ quyết định 50% thành công.
  • Tối ưu chi phí/ khách hàng tiềm năng tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Giúp phát triển, nhận diện thương hiệu dễ dàng
  • Tăng doanh thu doanh số bán hàng nhanh chóng
  • Facebook ads liên tục cập nhật tính năng mới, hoàn thiện hơn tiếp cận chuẩn đối tượng tiềm năng hơn

Nhược điểm:

  • Ngân sách cao và không giới hạn. Do lượng người sử dụng facebook nhiều và là dạng quảng cáo cưỡng bức người dùng, quảng cáo hiển thị lên lượt người tiếp cận là không giới hạn => ngân sách bao nhiêu cũng hết. Lưu ý khi cài đặt chạy cần đặt hạn mức cho chiến dịch.
  • Tài khoản dễ bị khóa. Tự dưng ngày đẹp trời bị khóa, lại phải đi kiến nghị
  • Dễ vi pham chính sách => bị khóa tài khoản, fanpage
  • Độ hiệu quả tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực. Không phải sản phẩm nào chạy cũng hiệu quả
  • Bị cấm nhiều ngành nghề, sản phẩm
  • Có quá nhiều hình thức quảng cáo, để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp phải chạy test chiến dịch, hình thức nào hiệu quả thì ta chọn để chạy

Quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?

  • Quảng cáo facebook tự động phân phối quảng cáo tiếp thị đến tập khách hàng mà chúng ta đã nhắm đến theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hành vi sở thích của họ.
  • Tự động trừ tiền trong tài khoản visa khi đến ngưỡng/hạn thanh toán

Đọc thêm bài viết Các bước thiết lập chạy quảng cáo face cơ bản để hiểu rõ hơn nhé.

Các hình thức quảng cáo facebook?

Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực, có tập đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau mà lựa chọn hình thức quảng cáo facebook cho hợp lý.

3 Hình thức quảng cáo facebook cơ bản được lựa chọn chạy nhiều nhất hiện nay

1.Quảng cáo tăng like cho Fanpage.

  • Fanpage cần 1 số lượng người theo dõi, like, follow để tăng độ tin tưởng, tin cậy cho sản phẩm dịch vụ cung cấp

2. Quảng cáo bài viết sản phẩm dịch vụ.

  • Là hình thức chính, tiếp cận khách hàng mục tiêu theo target cụ thể, khác hàng có hành động cụ thể theo ý mình muốn.

3. Quảng cáo truy cập vào website, landing page bán hàng

  • Điều hướng khách hàng truy cập vào web bán hàng

12 loại hình quảng cáo trên facebook năm 2022:

1. Tăng like7. Quảng cáo bỏ giỏ hàng – Abandoned Cart Ads
2. Facebook Leads Ads – Thu thập thông tin khách hàng8.Quảng cáo sự kiện – Event Responsive
3. Quảng cáo băng chuyền – Carousel Ads9.Quảng cáo truy cập web – Domain Ads
4. Quảng cáo bài viết – Boosted Page Post10. Quảng cáo click to web facbook – Multi Product
5. Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic product Ads11.Quảng cáo tương tác bài viết – Page Post Engagement
6. Quảng cáo đoạn video – Feature Videos12. Offer Claim

Cách tính tiền của quảng cáo facebook?

  • CPC (cost per click) : giá theo click
  • CPM (cost per impression): theo lượt 1000 hiển thị

Ai là người tiếp cận được quảng cáo trên Facebook?

  • Người chơi – dùng facebook
  • Những người được nhắm mục tiêu quảng cáo

Những sản phẩm nào nên quảng cáo facebook?

  • Các đơn vị bán sản phẩm thời trang, làm đẹp, hóa mỹ phẩm
  • Bán quần áo, giày dép, đồng hồ ví
  • Kinh doanh online, bán lẻ
  • Các công ty lớn muốn phát triển nhận diện thương hiệu
  • Có nguồn ngân sách dồi dào, chiến lược quảng cáo truyền thông bài bản

Những sản phẩm bị cấm chạy quảng cáo facebook?

Các Loại hình bị cấm quảng cáo trên facebook

  • Bia rượu
  • Tài chính vay nợ
  • Thuốc, thực phẩm chức năng: tăng giảm cân..gan mật…
  • Các loại cá độ, trả thưởng cờ bạc
  • Đá gà, đua các loại…
  • Thẩm mỹ làm đẹp
  • Sex
  • Bản quyền thương hiệu, tên tuổi lớn đã được bảo hộ

Bài viết cùng chủ đề:

Quảng cáo facebook là Một số hình thức quảng cáo online hiện nay đang phổ biến nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, tăng doanh thu doanh số nhanh chóng. Bạn nên cân nhắc việc triển khai quảng cáo facebook kết hợp với các chiến dịch khác như SEO, ads google để tối ưu chi phí, mang lại hiệu quả tối đa.

Hướng dẫn phân quyền tài khoản quản trị fanpage

Hướng dẫn phân quyền tài khoản quản trị fanpage 3 bước nhanh chóng.

 

Bước 1: Lấy thông tin tài khoản người ĐƯỢC phân quyền

  • Lấy link đường dẫn truy cập của tài khoản facebook được phân quyền
  • Ví dụ bạn Lê Thị Hải Yến là nhân viên mới, và được phân quyền vào quản trị fanpage công ty. Yêu cầu bạn Hải Yến gửi link như hình, hoặc mình tự vào lấy.

 

Bước 2: Truy cập vào fanpage mình quản lý

  1. Click Cài đặt
  2. Click Vai trò trên trang
  3. Dán đường  link tài khoản facebook được phân thêm quyền vào ô trống
  4. Hiển thị tên tài khoản, click vào để chọn
  5. Chọn quyền cho tài khoản mới (admin toàn quyền – hoặc biên tập viên ít quyền)
  6. Click vào nút Thêm và nhập mật khẩu facebook cá nhân vào

 

Bước 3: Xác nhận đồng ý 

  • Từ tài khoản người được phân quyền, có thông báo về => yêu cầu xác thực đồng ý tham gia quản trị fanpage là ok

 

Nếu bạn gặp khó khăn, đừng ngần ngại hãy liên hệ hotline/zalo: 0982 882 921 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé!

QUY TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG TRÊN FACEBOOK

Dù là kinh doanh ở môi trường online hay offline thì nó cũng giống như một cuộc chiến mà ở đó, những ai hiểu luật chơi sẽ là người chiến thắng, và ngược lại.

Đối với hoạt động mua bán trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, để chuyển đổi từ nhu cầu cho đến khi ra quyết định mua một sản phẩm dịch vụ nào đó, từ phía khách hàng, thông thường sẽ thông qua 5 bước.

BIẾT –>> HIỂU —>> TIN —->> THÍCH —>> MUA HÀNG
🎯 VẬY PHẢI LÀM THẾ NÀO ❓

Hãy cùng MDCop giải đáp các bước trên nhé.

 

⭕ LÀM SAO ĐỂ KHÁCH HÀNG BIẾT ĐẾN FANPAGE CỦA BẠN?
✅ Chạy quảng cáo: Chạy quảng cáo là hình thức chủ động để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn. Quảng cáo thực hiện nhắm khách hàng mục tiêu theo sở thích, khu vực, giới tính.
✅ Truyền miệng: Cách hữu hiệu để có thêm nhiều và nhiều người hơn nữa biết đến Fanpage của bạn bởi khả năng lan truyền trong cộng đồng đặc biệt là trên mạng xã hội Facebook là rất rộng.
✅ Đưa Fanpage lên top tìm kiếm: Nếu chạy quảng cáo là chiến lược “đẩy” thì việc tìm cách đưa fanpage của bạn lên top tìm kiếm là chiến lược “kéo”. Khách hàng có thể chưa nhìn thấy quảng cáo của bạn, hoặc chưa từng được nghe đến bạn bè, người thân nói về bạn, thế nhưng khi họ có nhu cầu mua sản phẩm đó và thực hiện tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook.
⤵ Vậy đâu là cách tốt nhất để khách hàng biết đến ?
➡ Câu trả lời là hãy phân bố nguồn lực để kết hợp cả 3

 

⭕ LÀM SAO ĐỂ KHÁCH HÀNG HIỂU RÕ VỀ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ BẠN ĐANG CUNG CẤP?
✅ Một khi khách hàng biết đến bạn, hãy làm mọi cách để họ hiểu được bạn đang bán sản phẩm hay cung cấp dịch vụ gì. Bằng cách xây dựng kế hoạch nội dung cho fanpage, đó là cách truyền tải đến khách hàng những thông điệp về sản phẩm.

✅ Bạn nên làm cho khách hàng hiểu được bạn đang bán sản phẩm gì ngay khi họ đặt chân vào fanpage của bạn càng sớm càng tốt.

⭕ LÀM SAO ĐỂ KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ BÊN BẠN?
✅ Cách tốt nhất để khách hàng tin tưởng mình đó là: hãy làm mọi thứ thật rõ ràng.
✅ Cung cấp những thông tin rõ ràng: nội dung, hình ảnh, video thật rõ ràng, chuyên nghiệp, thu hút với chất lượng tốt tránh sự mập mờ trong thông tin.

⭕ LÀM SAO ĐỂ KHÁCH HÀNG THÍCH SẢN PHẨM/DỊCH VỤ BẠN ĐANG CUNG CẤP?
✅ Shop bạn có chương trình khuyến mãi gì để khách hàng thích?
✅ Shop của bạn có dịch vụ tăng thêm hay khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh ?
✅Thái độ nhân viên chăm sóc, tư vấn có tốt không ?
➡ Hoàn thành tốt những câu hỏi trên và khiến khách hàng cảm thấy yêu thích sản phẩm của bạn

⭕ LÀM SAO ĐỂ KHÁCH HÀNG MUA SẢN PHẨM/DỊCH VỤ CỦA BẠN?
✅ Đến lúc này , sau khi đã gần như thuyết phục hoàn toàn được khách hàng, bạn cần thực hiện chốt sale nhanh chóng và chuyên nghiệp.
✅ Vẫn với thái độ ân cần, nhiệt tình, lịch sự đó, hãy cho khách hàng bạn thấy được bạn rất sẵn lòng phục vụ họ và rất mong muốn sẽ tiếp tục được làm việc đó, nhiều và nhiều lần hơn nữa.
➡ Nắm Rõ Được Bí Quyết Của Marketing Facebook, chúng tôi Hiểu Rõ Cách Kết Hợp Marketing Facebook Thế Nào Là Hiệu Quả Nhất.

Liên hệ ngay MDCop chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết đáng quan tâm:

tu-xay-dung-fanpage-va-group

Cách quảng cáo online miễn phí trên Facebook cho người kinh doanh

Quảng cáo online miễn phí trên Facebook

Nếu bạn đang làm kinh doanh, muốn quảng cáo online miễn phí trên Facebook. Mục tiêu tối giản chi phí. Có bao nhiêu cách chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí? Chúng có phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng MDCOP tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

quang-cao-online-mien-phi-tren-FB

>>> xem thêm: Chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả.

1. Quảng cáo trên trang cá nhân

Bạn phải tạo một tài khoản cá nhân trên Facebook. Từ đó, bạn bắt đầu kết bạn với tất cả mọi người. Khi số lượng bạn bè từ 1000-3000 thì bạn nên bắt đầu quảng cáo sản phẩm.

Cần có chiến lược trong việc post bài. Khi bạn đăng quá nhiều quảng cáo online sẽ khiến bạn bè của bạn khó chịu. Họ sẽ không những không tương tác với trang của bạn mà đôi khi còn hủy kết bạn với bạn và ảnh hưởng đến số người đang theo dõi bạn. Hãy đan xen một vài quảng cáo với một vài status về cuộc sống cá nhân.

quang-cao-tren-trang-fb-ca-nhan

– Ưu điểm: Cách này giúp bạn có đơn hàng ngay trong giai đoạn đầu vì khách hàng là người thân và bạn bè.

– Nhược điểm: Bị giới hạn về số lượng người kết bạn (<5000 người).

Cách này phù hợp với mô hình kinh doanh cá nhân, đầu tư ít vốn. Mặt hàng chủ yếu gồm các sản phẩm thông dụng: quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm, hàng xách tay,…

>>> xem thêm: một số hình thức quảng cáo online phổ biến tại Việt Nam

2. Sử dụng công cụ hỗ trợ tự động

Các công cụ hỗ trợ tự động quảng cáo online miễn phí thực chất là các phần mềm thực thi các nhiệm vụ:

– Tự động tìm kiếm group theo từ khóa.

– Tự động gửi bài viết hàng loạt lên group.

– Tự động kết bạn, đăng status, comment, like, share.

– Tự động lấy email, uid của thành viên trong group, fanpage.

+ Ưu điểm: các tool auto này sẽ tự động làm nhiệm vụ đăng tin trên các fanpage và group.

+ Nhược điểm: là hình thức spam, bị tẩy chay trong cộng đồng mạng. Facebook cũng không chép sử dụng tool auto để lập nick clone, nuôi page hoặc gửi tin nhắn. Một khi các hoạt động này bị phát hiện, Facebook sẽ khóa toàn bộ các tài khoản có liên quan.

Đây là cách chỉ phù hợp với các mô hình kinh doanh chóng vánh trong một thời gian ngắn.

cong-cu-ho-tro

>>> Thiết kế web chuẩn Seo tại đây.

3. Đăng bài trên fanpage và group lớn

Cách quảng cáo online miễn phí này, bạn phải tham gia các fanpage hay group, là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Khi ở đây, bạn sẽ không bán hàng bằng việc đăng tin sản phẩm của mình lên tường group. Làm vậy, các bài viết của bạn sẽ không được tương tác tốt thậm chí bị admin xóa bài.

Bí quyết là hãy trở thành một thành viên tích cực, viết những bài chia sẻ hữu ích và share lên cộng đồng. Lâu lâu, bạn có thể khéo léo giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách đặt link hoặc seeding.

– Ưu điểm: fanpage và group là nơi tập trung đông người sẽ cung cấp một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

– Nhược điểm: mỗi fanpage và group thường không cho phép cá nhân đăng quảng cáo. Vì vậy, bạn sẽ gặp nhiều hạn chế trong việc quảng bá sản phẩm của mình.

Phương pháp này phù hợp với hình thức kinh doanh nhỏ lẻ hoặc phụ trợ cho chiến dịch quảng cáo online lớn.

dang-bai-len-fanpage-va-group

4. Tự xây dựng fanpage và group

Để tự xây dựng fanpage và group, bạn nên cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai? Họ quan tâm điều gì? Sau đó là lập page thương hiệu, page vệ tinh, các group chăm sóc khách hàng. Khi bạn xây dựng một cộng đồng đủ lớn với chất lượng tốt thì bất cứ post quảng cáo online nào bạn đăng lên thì số lượng người nhìn thấy tự nhiên có thể lên đến nghìn người.

tu-xay-dung-fanpage-va-group

– Ưu điểm: là cách quảng cáo giúp bạn làm ăn lâu dài và xây dựng thương hiệu.

– Nhược điểm: tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu khách hàng, xây dựng page và cung cấp các nội dung hữu ích phục vụ cộng đồng.

>>> Báo giá quản trị website tại đây.

Cách thức này được các chủ kinh doanh nhỏ đến các nhãn hàng tiếng tăm sử dụng để quảng cáo và xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng.

Bài viết trên đây là một số cách giúp bạn quảng cáo online miễn phí trên Facebook. Thực ra, không có cách nào quảng cáo nào là hoàn toàn miễn phí hoàn toàn. Bạn phải trả phí hoặc phải đầu tư công sức. Muốn kinh doanh bền vững trên Facebook, bạn sẽ cần phải nỗ lực mỗi ngày để tìm hiểu thị trường và rèn luyện các kỹ năng quảng cáo. Chúc các bạn thành công!

Những xu hướng chiến lược quảng cáo trên facebook

Như chúng ta hiện nay việc kinh doanh online đang là một xu hướng đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. Với nhiều nguồn khách hàng ở mọi nơi trên hệ thống internet cùng với khả năng ngày càng được nhiều người tiếp cận, điều này khiến cho các nhà kinh doanh thông minh không thể nào đứng ngoài cuộc.

Xem thêm bài viết:  Những giải pháp Marketing online hiệu nhất dành cho các doanh nghiệp

Một trong những hình thức kinh doanh online hiện nay thì việc kinh doanh trên mạng xã hội facebook cũng đang rất hot và phổ biến nhất hiện nay.

Và Facebook hiện nay đang trở thành một mạng xã hội lớn nhất thế giới do đó mà xu hướng quảng cáo facebook để kinh doanh hay quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Dưới đây tôi sẽ giới thiệu những xu hướng chiến lược quảng cáo facebook trong năm 2017 đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Những xu hướng chiến lược quảng cáo trên facebook

  1. Định dạng quảng cáo Carousel Link sẽ tăng dần

Bạn có biết quảng cáo được phổ biến nhất hiện nay ở mạng xã hội facebook đó chính là Carousel Link. Thực tế hiện nay cho thấy hiệu suất hoạt động của Carousel Link được nhiều người kinh doanh đánh giá là tốt hơn rất nhiều so với những mô hình truyền thống.

Ngoài ra nó còn cung cấp thêm cho các nhà quảng cáo có thêm cơ hội để được tăng tương tác lôi kéo các khách hàng một cách tốt hơn

2. Mục tiêu thứ 2 của chiến dịch Facebook Ads: “TĂNG LIKE”

Trong loại quảng cáo này, bạn sẽ sử dụng Facebook ads để thiết lập:

  • Nhắm mục tiêu tới những mối quan tâm cụ thể và categories ở cấp độ “rộng”
  • Mời gọi mọi người like trang của bạn.
  • Thiết lập những biến thể của một quảng cáo ( ad) để xem cái nào làm việc tốt hơn.
  • Mục đích chính ở đây là tăng like – không còn gì hơn.

Xem thêm bài viết: Có nên quảng cáo online hay không

Tại sao có nhiều nhà kinh doanh lại dành nhiều tiền cho việc này> Bởi vì đối với một trang FanPage Facebook thì số lượng người like là điều bắt buộc phải có, FanPage cho phép chúng ta có thể tiếp cận được mục tiêu rất liên quan tới những ngành nghề của mình. Và đó cũng chính là những khách hàng rất tiềm năng nếu họ like FanPage của bạn

Bạn có biết cũng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Mobile Facebook.

Như thống cho thấy thì hiện nay đang có hơn 1,09 tỉ người truy cập facebook bằng điện thoại di động và còn có hơn 1,66 tỷ người dùng dụng di động mỗi tháng. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng người vào facebook bằng di động đang là chiếm phần lớn. Vì vậy mà việc quảng cáo Mobile cũng chính là một trong những xu hướng quảng cáo đầy triển vọng vào năm 2017.

Trên đây là những chia sẻ về xu hướng quảng cáo Facebook sẽ phát trên rất mạnh mẽ trong năm nay. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc trong kinh doanh online. Nếu bạn cần tư vấn thì hãy liên hệ với công ty chúng tôi.

Chúc bạn thành công cùng với những ý tưởng kinh doanh của mình!