Tin tức, nhận xét, phân tích của các chuyên gia có kinh nghiệp về quảng cáo, Marketing Online

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ quảng cáo facebook

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ quảng cáo facebook. Bí quyết tăng doanh số bán hàng nhanh chóng, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên facebook.

Để bán được hàng trên facebook, bạn cần có Fanpage.

  • Fanpage cần được tối ưu hóa theo chuẩn
  • Cần được cập nhật nội dung bài viết thường xuyên

Bí quyết tăng doanh thu bán hàng từ quảng cáo facebook

  • Triển khai quảng cáo tiếp cận khách hàng
  • Target đối tượng khách hàng mục tiêu theo: hành vi sở thích, vị trí địa lý, thói quen
  • Thực hiện marketing tổng thể đa kênh, kết hợp các chiến dịch quảng cáo khác lại, bổ trợ cho nhau, mang lại hiệu quả cao nhất

 

Bài viết cùng chủ đề:

Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook

Quảng cáo Facebook là hình thức bỏ tiền để tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên trang Facebook.com. Khách hàng sẽ thấy, đọc được thông tin quảng cáo tiếp thị sản phẩm dịch vụ của công ty chúng ta.

Facebook là 1 trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, ước tính có hàng tỉ người đang sử dụng hàng ngày. Thời gian người dùng lang thang trên facebook cũng rất nhiều. Nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng của công ty.

Facebook là nơi chơi, chia sẻ hình ảnh, tương tác với bạn bè, gia đình hoàn toàn miễn phí. Nhưng facebook cũng là 1 công ty, họ là công ty tư bản, họ cần lợi nhuận, lợi nhuận là trên hết trước hết.

Vậy họ kiếm tiền từ đâu? Chính là từ Facebook ads.

Trước tiên họ thu hút người dùng, càng nhiều người sử dụng face, càng tương tác nhiều, càng ở trên face nhiều thì Facebook càng được lợi.

Sau đó Face thu thập thông tin và theo dõi người dùng. Face ghi nhận mọi hành vi, sở thích người dùng:

  • Ăn gì, mặc gì, hôm nay tâm trạng bạn như nào
  • Thích làm gì, tương tác cái gì: like bình luận, xem, tham gia nhóm nào
  • Hay lang thang ở đâu, vị trí chỗ nào
  • Tìm kiếm thông tin sản phẩm – dịch vụ gì

=> sau đó Face sử dụng thông tin này để cho các công ty kinh doanh sản phẩm/dịch vụ chạy quảng cáo => và doanh thu chính họ tới từ đây => Facebook ADS

Nhưng không phải ngành hàng nào, sản phẩm nào, dịch vụ nào cũng phù hợp với quảng cáo trên facebook. Để biết sản phẩm nào phù hợp với quảng cáo trên facebok, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Quảng cáo facebook ads là gì?

  • Hiển thị sản phẩm – dịch vụ trên trang Facebook.com và các công ty con như: instagram, messenger
  • Bỏ tiền mua vị trí để sản phẩm/dịch vụ xuất hiện cho người dùng facebook nhìn thấy
  • Tiếp cận khách hàng sử dụng facebook và các nền tảng của Meta. Facebook liên kết với instagram nên quảng cáo cũng sẽ xuất hiện đồng thời trên Instagram
  • Nhận biết quảng cáo Facebook: có dòng chữ được tài trợ (1)(2) ( như hình)
  • Mẫu quảng cáo bao gồm (4) hình ảnh  + (3) thông điệp mô tả cho sản phẩm dịch vụ + (5) hành động

Cách nhận diện quảng cáo trên facebook

Vị trí hiển thị của quảng cáo facebook?

  • Quảng cáo xuất hiện trên tường facebook: máy tính, điện thoại…
  • Cột bên phải khi xem trên máy tính

Vị trí xuất hiện của quảng cáo trên facebook

Lợi ích của quảng cáo facebook?

Ưu điểm:

  • Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
  • Lượng người sử dụng face khổng lồ, thời gian lang thang trên face lớn
  • Không khoảng cách địa lý: bạn có thể bán sản phẩm trên toàn cầu, tất nhiên là các nước không cấm Face như TQ, Nga, TT
  • Dễ dàng target tập khách hàng tiềm năng. Facebook theo dõi, ghi nhận thông tin hành vi, sở thích người dùng => từ đó quảng cáo đúng đối tượng. Trong marketing quảng cáo đúng đối tượng sẽ quyết định 50% thành công.
  • Tối ưu chi phí/ khách hàng tiềm năng tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Giúp phát triển, nhận diện thương hiệu dễ dàng
  • Tăng doanh thu doanh số bán hàng nhanh chóng
  • Facebook ads liên tục cập nhật tính năng mới, hoàn thiện hơn tiếp cận chuẩn đối tượng tiềm năng hơn

Nhược điểm:

  • Ngân sách cao và không giới hạn. Do lượng người sử dụng facebook nhiều và là dạng quảng cáo cưỡng bức người dùng, quảng cáo hiển thị lên lượt người tiếp cận là không giới hạn => ngân sách bao nhiêu cũng hết. Lưu ý khi cài đặt chạy cần đặt hạn mức cho chiến dịch.
  • Tài khoản dễ bị khóa. Tự dưng ngày đẹp trời bị khóa, lại phải đi kiến nghị
  • Dễ vi pham chính sách => bị khóa tài khoản, fanpage
  • Độ hiệu quả tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực. Không phải sản phẩm nào chạy cũng hiệu quả
  • Bị cấm nhiều ngành nghề, sản phẩm
  • Có quá nhiều hình thức quảng cáo, để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp phải chạy test chiến dịch, hình thức nào hiệu quả thì ta chọn để chạy

Quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?

  • Quảng cáo facebook tự động phân phối quảng cáo tiếp thị đến tập khách hàng mà chúng ta đã nhắm đến theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hành vi sở thích của họ.
  • Tự động trừ tiền trong tài khoản visa khi đến ngưỡng/hạn thanh toán

Đọc thêm bài viết Các bước thiết lập chạy quảng cáo face cơ bản để hiểu rõ hơn nhé.

Các hình thức quảng cáo facebook?

Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực, có tập đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau mà lựa chọn hình thức quảng cáo facebook cho hợp lý.

3 Hình thức quảng cáo facebook cơ bản được lựa chọn chạy nhiều nhất hiện nay

1.Quảng cáo tăng like cho Fanpage.

  • Fanpage cần 1 số lượng người theo dõi, like, follow để tăng độ tin tưởng, tin cậy cho sản phẩm dịch vụ cung cấp

2. Quảng cáo bài viết sản phẩm dịch vụ.

  • Là hình thức chính, tiếp cận khách hàng mục tiêu theo target cụ thể, khác hàng có hành động cụ thể theo ý mình muốn.

3. Quảng cáo truy cập vào website, landing page bán hàng

  • Điều hướng khách hàng truy cập vào web bán hàng

12 loại hình quảng cáo trên facebook năm 2022:

1. Tăng like7. Quảng cáo bỏ giỏ hàng – Abandoned Cart Ads
2. Facebook Leads Ads – Thu thập thông tin khách hàng8.Quảng cáo sự kiện – Event Responsive
3. Quảng cáo băng chuyền – Carousel Ads9.Quảng cáo truy cập web – Domain Ads
4. Quảng cáo bài viết – Boosted Page Post10. Quảng cáo click to web facbook – Multi Product
5. Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic product Ads11.Quảng cáo tương tác bài viết – Page Post Engagement
6. Quảng cáo đoạn video – Feature Videos12. Offer Claim

Cách tính tiền của quảng cáo facebook?

  • CPC (cost per click) : giá theo click
  • CPM (cost per impression): theo lượt 1000 hiển thị

Ai là người tiếp cận được quảng cáo trên Facebook?

  • Người chơi – dùng facebook
  • Những người được nhắm mục tiêu quảng cáo

Những sản phẩm nào nên quảng cáo facebook?

  • Các đơn vị bán sản phẩm thời trang, làm đẹp, hóa mỹ phẩm
  • Bán quần áo, giày dép, đồng hồ ví
  • Kinh doanh online, bán lẻ
  • Các công ty lớn muốn phát triển nhận diện thương hiệu
  • Có nguồn ngân sách dồi dào, chiến lược quảng cáo truyền thông bài bản

Những sản phẩm bị cấm chạy quảng cáo facebook?

Các Loại hình bị cấm quảng cáo trên facebook

  • Bia rượu
  • Tài chính vay nợ
  • Thuốc, thực phẩm chức năng: tăng giảm cân..gan mật…
  • Các loại cá độ, trả thưởng cờ bạc
  • Đá gà, đua các loại…
  • Thẩm mỹ làm đẹp
  • Sex
  • Bản quyền thương hiệu, tên tuổi lớn đã được bảo hộ

Bài viết cùng chủ đề:

Quảng cáo facebook là Một số hình thức quảng cáo online hiện nay đang phổ biến nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, tăng doanh thu doanh số nhanh chóng. Bạn nên cân nhắc việc triển khai quảng cáo facebook kết hợp với các chiến dịch khác như SEO, ads google để tối ưu chi phí, mang lại hiệu quả tối đa.

Quảng cáo banner Remarketing là gì? Tại sao cần chạy quảng cáo tiếp thị lại

Remarketing quảng cáo tiếp thị lại, quảng cáo bám đuổi khách hàng đã vào website của chúng ta mà chưa mua sản phẩm. Hiển thị lại các sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mại nhằm kích thích khách hàng chuyển đổi.

Quảng cáo remarketing giúp bám đuổi lại các khách hàng cũ/mới đã tương tác, truy cập vào website của chúng ta thông qua các chiến dịch quảng cáo khác. Giúp tối ưu chi phí ngân sách đầu tư, thu lại kết quả kinh doanh tốt hơn.

Kéo khách hàng truy cập và website bán hàng thông qua các chiến dịch:

  • Mất phí như: facebook ads, google ads,
  • SEO từ khóa, quảng bá social
  • Truyền thông đa phương tiện khác

=> nhưng có khách hàng chưa mua sản phẩm, chỉ vào xem.

Rất khó khăn, tốn nhiều ngân sách để có được khách hàng quan tâm, truy cập vào các cơ sở hạ tầng online, nhưng bạn lại để khách hàng thoát ra 1 cách lãng phí. Để hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của quảng cáo tiếp thị lại, bạn hãy xem sơ đồ bên dưới.

Sơ đồ cách thức hoạt động của quảng cáo Remarketing

Có thể khách hàng chưa muốn mua ngay, chưa có tiền, hoặc giá cả chưa phù hợp => Quảng cáo remarketing giúp hiển thị lại sản phẩm mà khách họ quan tâm, nếu bạn thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá sẽ kích thích tỉ lệ chuyển đổi mua hàng tốt.

Cách thức hoạt động quảng cáo google remarketing tiếp thị lại

  • Người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ trên google
  • Truy cập vào trang web bán hàng: tìm hiểu, xem xét, đánh giá => quyết định mua hoặc thoát
  • Google Lưu lại thông tin (cookie) khách hàng này
  • Thông qua chiến dịch quảng cáo remarketing => chúng ta sẽ tiếp thị lại/ hiển thị lại sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng khi họ đọc báo, xem phim, lướt web

Vị trí hiển thị tiếp thị lại khách hàng trên website đối tác google

Vị trí hiển thị quảng cáo tiếp thị lại trên Youtube

Lợi ích của quảng cáo remarketing tiếp thị lại

  • Tiếp cận lại khách hàng đã từng vào website
  • Tạo doanh thu bán hàng từ khách hàng cũ
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Dễ dàng bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm
  • Tối ưu hóa chi phí đầu tư quảng cáo marketing (tránh lãng phí bỏ qua tập khách hàng tiềm năng)
  • Hiển thị nội dung là text hoặc ảnh, ảnh động
  • Phát triển thương hiệu, tên tuổi công ty

Các doanh nghiệp đơn vị bán hàng với ngân sách hạn chế, ngân sách tốt đều nên thực hiện quảng cáo tiếp thị lại, remarketing bám đuổi khách hàng. Chúng ta cần tận dụng tối đa ngân sách, chi phí, công sức bỏ ra để kéo được 1 khách hàng quan tâm sản phẩm, cần tối ưu triệt để nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách triển khai chiến dịch marketing tiếp thị lại, bạn xem chi tiết tại bài viết: https://mdcop.vn/cach-chay-quang-cao-banner-google/ này nhé.

Bạn có thể tham khảo bảo viết Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại  để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo google banner nhé.

Cách thức triển khai chiến dịch quảng cáo banner, tiếp thị lại

Quảng cáo banner hình ảnh giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các hình ảnh trực quan về sản phẩm dịch vụ khi khách hàng họ truy cập 1 trang web là đối tác của google.

Quảng cáo tiếp thị lại GDN là hình thức quảng cáo hình ảnh, tiếp thị lại cho những khách hàng đã truy cập vào website nhưng có thể chưa mua hàng hóa, sản phẩm dịch vụ.

Xem bài viết: Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại

Hồm nay MDCOP sẽ hướng dẫn chi tiết cách triển khai chiến dịch quảng cáo banner và quảng cáo tiếp thị lại GDN.

Đầu tiên, bạn cần có 1 tài khoản google adword đã có số dư trong tài khoản. Bạn login vào tài khoản google ads và tạo chiến dịch mới.

Bước 1: Tạo chiến dịch mới trong phần chiến dịch => chọn (1) lưu lượng truy cập trang web => chọn (2) mạng hiển thị ( như ảnh dưới)

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị.

Bước 2: Xác định mục tiêu giá thầu và ngân sách

  • Đặt giá thầu tự động hoặc bằng tay ( khuyến nghị để giá thầu tự động, google sẽ tự tính toán, phân bổ ngân sách và hiển thị )
  • Đặt ngân sách ngày. Google sẽ phân phối hết số tiền này theo ngày. Có ngày ít hơn, có ngày nhiều hơn nhưng tính tổng theo tháng thì số tiền đúng theo chúng ta đặt.

 

Các cài đặt quảng cáo banner khác:

  • Khu vực bán kính. Hãy chọn quảng cáo hiển thị theo bán kính mà chúng ta mong muốn
  • Target đối tượng quảng cáo
    • Theo sở thích thói quen hành vi của khách hàng: Google sẽ dựa theo lịch sử duyệt web, tìm kiếm thông tin, các trang web mà khách họ truy cập. Hiểu đơn giản là google theo dõi người dùng để hiểu họ cần gì, tìm gì và muốn gì, từ đó quảng cáo sẽ xuất hiện cho khách hàng.
    • Remarketing: các khách hàng tương tác với chúng ta. Truy cập vào website tìm hiểu sản phẩm những có thể chưa mua hàng. Quảng cáo sẽ bám đuổi tiếp thị lại cho khách hàng.
      • Lưu ý: Để chạy được chiến dịch Remarketing chúng ta cần cài mã theo dõi vào website bán hàng. Có thể đặt trang chủ, trang con, hoặc trang sản phẩm chi tiết.
      • Google tự động thu thập danh sách khách hàng đã truy cập vào website bán hàng trong 30-90 ngày.
      • Tạo chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại với tập đối tượng này
  • Cài đặt theo nhân khẩu học: khoanh vùng đối tượng xem được quảng cáo của chúng ta.
    • Độ tuổi
    • Giới tính
    • Thu nhập
    • Trạng thái
  • Theo từ khóa: là nhóm các từ khóa mà khách hàng họ quan tâm
  • Theo chủ đề: là các chủ đề mà khách hàng họ quan tâm
  • Theo website mình mong muốn
  • Lựa chọn thiết bị hiển thị

Bước 3: Setup mẫu quảng cáo:

  • Viết các tiêu đề cho quảng cáo
  • Viết mô tả cho quảng cáo
  • Tên doanh nghiệp, thông tin
  • Các slogan, logo, ảnh

Bước 4: Theo dõi , đánh giá chiến dịch

  • Theo dõi chi phí ngân sách, giá thầu
  • Theo dõi lượt hiển thị của quảng cáo
  • Xem trước hiển thị quảng cáo như thế nào

=> đánh giá điều chỉnh cho phù hợp

Lưu ý: để chiến dịch quảng cáo banner, tiếp thị lại mang lại hiệu quả tối đa, bạn cần xác định rõ:

  1. Mục tiêu cần đạt của chiến dịch là gì: quảng cáo thương hiệu, hay quảng cáo để bán hàng
  2. Ngân sách dự trù, chi phí dự kiến có thể chi được
  3. Các mẫu quảng cáo phải thiết kế đẹp, bắt mắt, thông điệp rõ ràng xúc tích, có tỉ lệ chuyển đổi
  4. Các định dạng ảnh quảng cáo, kích cỡ size đầy đủ và được hỗ trợ hiển thị tốt

Bạn có thể tham khảo bài viết:

Kích thước banner quảng cáo google

Kích thước banner quảng cáo trên các trang web là đối tác của google. Các kích thước tiêu chuẩn bạn cần biết khi thiết kế ảnh để chạy chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị, GDN.

Kích thước chuẩn trên trang web đặt banner quảng cáo

Kích thước cơ bản:

  • 728×90 hình chữ nhật dài: Vị trí xuất hiện trên đầu trang web, header
  • 300×600 : hình chữ nhật lớn, đặt trong lòng bài viết
  • 336×280 : ảnh vuông, đặt ở bên phải/trái trang web
  • 300×250 : ảnh vuông, thường đặt bên phải/trái
  • 320×100: trên thiết bị di động
  • 90×600 : ảnh 2 bên thân website

Trên đây là các kích thước cơ bản, thường được các website áp dụng. Tuy nhiên cũng có nhiều trang web thiết kế các kích thước khác nhau. Vì thế bạn cần lưu ý làm hết các kích thước để ảnh quảng cáo có thể hiện thị đầy đủ, đẹp.

 

Bạn có thể tham khảo bài viết:

 

Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại

Quảng cáo banner google là gì? Lợi ích quảng cáo hình ảnh mang lại là gì. Hãy cùng MDCOP tìm hiểu về hình thức quảng cáo banner, hình ảnh. Quảng cáo giúp phát triển thương hiệu nhanh chóng và mạnh mẽ.

Quảng cáo banner, hình ảnh là hình thức mua vị trí quảng cáo hình ảnh trên các trang web. Hình ảnh tĩnh hoặc động, hoặc flash (ngày xưa hay dùng).

Vị trí xuất hiện của quảng cáo banner

Lợi ích của quảng cáo banner ?

Ưu điểm:

  • Phát triển thương hiệu
    • Khách hàng tiềm năng dễ dàng nhìn thấy thương hiệu, sản phẩm của công ty
  • Giúp tăng lượng khách hàng truy cập
    • Cick vào ảnh/banner sẽ truy cập vào trang web công ty chúng ta
  • Tăng doanh thu bán hàng
    • Khách hàng dễ dàng nhận ra các chương trình khuyến mại, giảm giá khi nhìn thấy ảnh quảng cáo. Giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng => tăng doanh thu bán hàng
  • Quảng cáo bám đuổi, Remarketing:
    • Bám đuổi khách hàng đã truy cập vào website của công ty nhưng chưa có quyết định mua hàng
    • Tiếp thị lại, tiếp cận lại khách hàng đã từng vào trang web

Nhược điểm:

  • Làm tốt được bài toán quảng cáo thương hiệu, nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp
  • Chi phí ngân sách không hề rẻ
  • Dành cho các đơn vị lớn, có đầu tư bài bản
  • Công ty nhỏ: chỉ lên chạy GDN tiếp thị lại. Bám đuổi khách hàng quan tâm sẩn phẩm/dịch vụ của công ty nhưng chưa quyết định mua hàng

Kích thước banner quảng cáo ?

Tùy vào vị trí đặt banner ở đâu trên trang web mà sẽ có các kích thước tương ứng. Kích thước này do admin của website đưa ra. Chúng ta thiết kế ảnh theo kích thước sẵn có này.

Các kích thước thông thường, Đây là các kích thước khuyến nghị:

Định dạng ảnh chuẩn là: JPG, PNG, GIF

  • 728×90 Hình chữ nhật dài
  • 300×600 Nửa trang
  • 336×280 Hình chữ nhật Lớn
  • 300×250 Hình chữ nhật Trung bình
  • 320×100 Banner trên thiết bị di động lớn

Vị trí quảng cáo banner ?

Vị trí đặt ảnh quảng cáo sẽ quyết định đến tỉ lệ khách quan tâm, lượt hiển thị, tiếp cận nhiều hay ít. Vị trí đẹp sẽ tiếp cận được nhiều lượt khách hàng hơn, nhưng chi phí cũng tốn kém hơn.

  • Các vị trí cơ bản:
    • Trang chủ
      • Trên đầu trang, cuối chân trang, thân trang , bên phải bên trái tùy theo bố cục của website
    • Trang danh mục
    • Trong bài viết chi tiết
    • Dọc 2 bên nội dung chính

Vị trí đặt quảng cáo banner trên website

4 Tiêu chí Lựa chọn website đặt banner

  • Trang web có lượt truy cập lớn
  • Trang web có điểm chất lượng cao: DA, PR, Index, Rank
  • Website cùng chủ đề ngành nghề với sản phẩm dịch vụ cty mình cung cấp
  • Website có tập khách hàng tiềm năng của công ty mình

Bí quết tạo quảng cáo banner hiệu quả, tối ưu chi phí đầu tư

  • Hình ảnh
    • Thiết kế nhiều hình ảnh với nhiều kích thước khác nhau, đảm bảo đúng kích thước để hiển thị được đẹp.
    • Hình ảnh bắt mắt, đẹp
    • Bố cục hài hòa
    • Logo, thương hiệu rõ ràng
    • Slogan, thông điệp, tên sản phẩm dịch vụ nổi bật
    • Hotline, website, thông tin cty
  • Theo dõi đánh giá tỉ lệ click, quan tâm trên tổng số view trang/page
  • Kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại

Trên đây MDCOP đã làm rõ về hình thức quảng cáo banner, những ưu điểm, nhược điểm, cách thức triển khai quảng cáo banner (click vào link này để xem chi tiết), những lợi ích thu được những lưu ý để triển khai quảng cáo banner, kích thước hình ảnh được hiệu quả nhất, tối ưu chi phí nhất.

 

Để hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo của google.

Bạn tham khảo các bài viết sau nhé:

Cách tạo chiến dịch quảng cáo google shopping hiệu quả

Để tạo chiến dịch quảng cáo google shopping hiệu quả cần kết hợp cả chiến dịch google adword, GDN tiếp thị lại nhằm mang lại độ phủ tối đa, tăng lượt hiển thị, tăng doanh thu bán hàng.

  • Sản phẩm có tính cạnh tranh nhất: giá rẻ nhất có thể vì quảng cáo shopping sẽ hiển thị chi tiết giá, nên khác hàng dễ dàng so sánh
  • Ảnh sản phẩm bắt mắt thu hút
  • Tiêu đề ngắn gọn, nên kết hợp chương trình khuyến mại
  • Quảng cáo trực quan nên khách hàng không cần tư vấn, thấy giá rẻ hơn chỉ 1 vài trăm nghìn là sẽ chọn.
  • Trang web bán hàng phải chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng.

Để hiểu rõ hơn ích lợi, cách thức hoạt động của Goolge Shopping mời bạn xem thêm tại bài viết: Quảng cáo google shopping là gì

quảng cáo shopping mua sắm vị trí bên phải

Quảng cáo google shopping là gì

Google shopping – quảng cáo mua sắm là hình thức bỏ tiền mua vị trí thứ hạng cho sản phẩm xuất hiện trên trang tìm kiếm google. Giúp tăng doanh thu bán hàng, phát triển thương hiệu.

Lợi ích của quảng cáo google shoppping

  • Khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn. Nhu cầu thật hơn, tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn
  • Dễ dàng quản lý bán lẻ
  • Tăng độ phủ
  • Tỉ lệ nhấp quảng cáo tốt hơn, do hình ảnh trực quan, giá cả rõ ràng
  • Tỉ suất lợi nhuận, lợi tức đầu tư hoàn vốn tốt hơn
  • Hiển thị tốt trên mọi thiết bị máy tính, laptop, điện thoại thiết bị thông minh
  • Tự động cập nhật sản phẩm, thông tin sản phẩm. Chỉ cần cập nhật vào file driver nguồn hàng là auto cập nhật theo. Thông tin được cập nhật hàng ngày
  • Tùy chỉnh được 5 lớp nhãn tùy chỉnh, để chạy chương trình giảm giá, xả hảng tồn
  • Báo cáo chi tiết rõ ràng
  • Tính phí: Giá tính theo lượt click CPC, chỉ khi khách hàng click truy cập vào xem chi tiết sản phẩm mới bị tính phí

Vị trí hiển thị quảng cáo google shopping

  • Trên trang tìm kiếm google
  • Trên trang đối tác google
  • Mạng hiển thị google : youtube, Gmail, Google khám phá

Vị trí hiển thị trên Top trang tìm kiếm

Vị trí hiển thị bên phải google shopping

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Quảng cáo Shopping sẽ hiển thị thông tin: ảnh, giá, tên của sản phẩm lên trên đầu trang tìm kiếm.

Định dạng quảng cáo: Sản phẩm được hiển thị trực quan, dễ nhìn, giá cả rõ ràng. Kích thích chuyển đổi mua hàng tốt hơn.

Khu vực hiển thị vị trí trên cao nhất phù hợp với các đơn vị bán sản phẩm cụ thể.

Quảng cáo mua sắm suất hiện song song cùng quảng cáo từ khóa. Cùng 1 công ty có thể sử dụng cả 2 phương thức này cùng 1 lúc để tăng hiệu quả chuyển đổi.

 

2. Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo google shopping

  • Quảng cáo google shopping là sự kết hợp giữa 2 nền tảng
    • Google Adwords
    • Google Marchant Center

Lưu ý: 2 tài khoản này cần liên kết lại với nhau

Bước 1: Tạo tài khoản google

Marchant Center chính là cái kho chứa toàn bộ sản phẩm của bạn định chạy quảng cáo. Ví thế bạn cần nhập thông tin website bán sản phẩm tại đây.

Lưu ý: Nhiều người có thể xác minh cho cùng 1 website. Nhưng Merchant Center quy định chỉ 1 tài khoản có quyền tải sản phẩm lên thôi. Vì thế hãy sử dụng 1 tài khoản Merchant Center cho 1 website nhé.

  • Xác minh chủ trang web. Đây là bước quan trọng, định dạng hiển thị quảng cáo Google Shopping bắt buộc phải có địa chỉ trang web, giá sp.

Truy cập vào tài khoản Merchant Center -> chọn hình răng cưa – > chọn mục Business Information (chi tiết ảnh dưới)

Chọn tab (1) website(2)nhập website vào. Lưu ý website phải cài SSL

Merchant Center sẽ cho chúng ta 3 phướng thức xác minh (ảnh dưới). Tùy theo bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 phương án này. Nếu ko làm được, hãy liên hệ bên thiết kế website để họ hỗ trợ.

  • Phương án 1: xác minh qua đoạn code HTML tải lên trang chủ. Làm theo hướng dẫn 4 bước như hướng dẫn (hình dưới)

Lưu ý: ưu tiên Xác minh bằng việc gắn đoạn mã HTML của Merchant Center lên web để đảm bảo ổn định, cũng như là không cần xác minh liên quan webmaster/analytics

Bước 2: Liên kết tài khoản Merchant Center với Google Adword

1. Truy cập Merchant Center để gửi yêu cầu – (1)Click vào 3 chấm bên phải -> chọn liên kết tài khoản – (2) nhập ID tài khoản google ads -> gửi yêu cầu liên kết

2. Truy cập goolge ads chấp nhận tài khoản liên kết

Mở tài khoản google ads -> (1) vào cài đặt -> chọn (2) tài khoản được liên kết -> chọn Merchant Center -> Xác nhận liên kết

Bước 3: Đẩy sản phẩm lên Merchant Center

Sau khi đã liên kết tài khoản google ads với tài khoản Merchant Center hoàn thành. Tiếp tục cập nhật, đẩy sản phẩm lên Merchant Center.

  • Đăng nhập Merchant Center => chọn tab (1) sản phẩm => (2) nguồn cấp dữ liệu => bấm vào  (3) + tạo nguồn cấp dữ liệu chính (ảnh dưới)

Làm tiếp theo hướng dẫn.

Chọn google trang tính và nhập thông số sản phẩm lên theo From drive trang tính

Bước 4: Tạo chiến dịch mua sắm

  • Truy cập tài khoản google ads
  • Tạo chiến dịch và chọn mục tiêu về (1) doanh số, (2) khách hàng tiềm năng, (3) lượt truy cập hoặc (7) chiến dịch không cần hướng dẫn về mục tiêu  (ảnh dưới)
  • Chọn loại (8) chiến dịch mua sắm  (ảnh dưới)

  • Chọn tài khoản google Merchant có chứa sản phẩm cần quảng cáo
  • Chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo
  • Chọn chiến dịch
    • Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn: nếu trên bạn chọn mục tiêu là (3) lượt truy cập, hoặc (7) không mục tiêu
    • Chọn chiến dịch mua sắm thông minh: nếu bạn chọn ở bước trên là (1) doanh số, hoặc (2) khách hàng tiềm năng

LƯU Ý: Google kiểm soát khá kỹ quảng cáo google Shopping do đó bạn cần chú ý các vấn đề sau để chiến dịch được duyệt nhé:

  • Trang web phải là trang bán hàng, có giỏ hàng, chức năng đặt hàng
  • Có hỗ trợ trực tuyến, hotline, chát live
  • Có chứng chỉ SSL

 

Bí quyết tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu nhanh chóng nhất hiện nay

Quảng cáo online đang ngày phát triển, thịnh hành, được hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ triển khai. Một trong đó là chiến dịch quảng cáo google adwords giúp tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu nhanh chóng nhất hiện nay.

Quảng cáo online, google adwords giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Tăng lượng khách hàng truy cập và website => từ đó gia tăng khả năng mua hàng hóa, dịch vụ => tăng doanh số bán hàng = > thúc đẩy kinh doanh

  • Ngân sách không hạn chế, chỉ từ vài triệu đến trăm triệu trên tháng
  • Ai ai cũng có thể triển khai chiến dịch quảng cáo google ads
  • Ngành hàng, mặt hàng nào cũng triển khai được ( trừ các nghành cấm: rượu bia, thuốc, cờ bạc, mại dâm)
  • Setup nhanh chóng, dễ dàng hiển thị sau 10 phút
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, bán được hàng ngay

Xem thêm bài viết : Lợi ích quảng cáo google adwords mang lại  để hiểu rõ hơn về lợi ích nhé

KHÁCH HÀNG TRUY CẬP => DOANH SỐ BÁN HÀNG

Quy trình cách thức hoạt động của google adwords. Bạn cần hiểu rõ cách thức hoạt động, từ đó có phương hướng tối ưu quảng cáo, tăng doanh thu lợi nhuận bán hàng.

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Tại sao chạy quảng cáo google ads không hiệu quả

Chiến dịch quảng cáo google adwords không mang lại hiệu quả, vậy như thế nào là không hiệu quả, hãy cùng MDCOP tìm hiểu trong bài viết và đưa ra phương hướng xử lý, cải thiện doanh thu bán hàng thông qua quảng cáo google ads nhé.

  • Không hiệu quả là thu không bù chi
  • Ngân sách bỏ ra lớn nhưng doanh thu lại không bằng.
  • Hay đơn giản là vẫn có click, nhưng không thấy khách hỏi han dịch vụ sản phẩm
  • Không thấy cải thiện doanh thu.

Chiến dịch google adwords không hiệu quả:

  • Nhắm mục tiêu không chuẩn, target khách hàng không đúng, dẫn đến quảng cáo không hiệu quả
  • Không hiệu quả nếu không kết hợp với cách chiến dịch khác như: quản trị nội dung, hình ảnh sản phẩm chuẩn SEO, đa dạng.
  • Không kết hợp với quảng cáo bám đuổi, remarketing, tiếp thị lại khách hàng đã truy cập vào website mà chưa quyết định mua hàng
  • Không tối ưu từ khóa khi chạy.
    • Bạn có thể đang chạy từ khóa mở rộng, nhóm từ khóa sẽ kéo khách hàng không phải mục tiêu click, dẫn đến hết ngân sách
    • Từ khóa bị sai, nhắm không đúng đối tượng
    • Mẫu quảng cáo chưa thu hút, tiêu đề, nội dung, thông điệp chưa chứa từ khóa
    • Không phủ định các từ khóa
    • Không thực hiện lọc các từ khóa, cụm từ tìm kiếm, phủ định
  • Điểm chất lượng website thấp, chưa tối ưu SEO, bài viết, nội dung sản phẩm sơ sài
  • Trang web không hướng tới người dùng
  • Chưa có phần hỗ trợ, tương tác với khách dễ dàng
  • Sản phẩm của chúng ta chưa tốt
  • Đội ngũ tư vấn bán hàng có vấn đề

Nói chung, một chiến dịch quảng cáo google adword hiệu quả cao hay thấp phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Cũng rất khó để đánh giá 1 chiến dịch như nào coi là hiệu quả. Tùy theo từng góc nhìn có những thông số đánh giá khác nhau.

Điều quan trọng là cần tổng hợp để điều chỉnh chiến dịch quản cáo cho phù hợp => tối ưu chi phí bỏ ra, tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu bán hàng

BÀI VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA: